Góc độc lạ - " Chèo thuyền trên núi" ngay dòng Nho Quế- Hà Giang. Khám phá ngay kẻo lỡ!

02/12/2020

Trải nghiệm văn hóa sông nước ở Hà Giang: chèo thuyền vãn cảnh trên sông Nho Quế. Đây có lẽ là hành trình hấp dẫn du khách nhất so với tất cả các điểm đến du lịch khác của Hà Giang...

Nhắc Hà Giang, có lẽ người ta sẽ nghĩ ngay đến Lễ hội hoa Tam giác mạch hay Cao nguyên đá Đồng Văn,... nhưng nếu bây giờ nói lên Hà Giang để chèo thuyền ngắm hoa gạo nở đỏ rực trời thì bạn có bị kích thích không? Chắc chắn là có rồi. Chèo thuyền trên dòng Nho Quế chắc chắn sẽ là một trải nghiệm du lịch mới mà bạn nhất định không thể bỏ qua vì độ hấp dẫn của nó đấy!

 Dòng Nho Quế như những sợi chỉ mảnh màu xanh ngọc bích ẩn hiện giữa núi rừng Đông Bắc hoang sơ, kì vĩ. 

Với địa hình vô cùng hiểm trở, vực sông Nho Quế được xem là một trong những hẻm vực sâu nhất Đông Nam Á và là một trong những thung lũng có kiến tạo địa chất độc nhất vô nhị ở Việt Nam. Đi trên đỉnh đèo Mã Pí Lèng bốn mùa bồng bềnh trong mây, nhìn xuống hẻm Tu Sản sâu hàng nghìn mét, ta có thể ngắm nhìn dòng sông Nho Quế xanh lục trong vắt uốn lượn quanh triền núi và cảm nhận sự hùng vĩ của thiên nhiên được thể hiện qua sự giãn nở của các tầng địa chất.

Trải nghiệm khi tới đây chính là chèo thuyền trên dòng sông Nho Quế, du khách sẽ được ngồi trên thuyền, chèo ngược dòng và vượt qua bao gập ghềnh, ngước nhìn lên những vách núi dựng đứng, bầu trời cao vời vợi. Thuyền lướt tới đâu, bạn sẽ cảm nhận rõ được sự biến chuyển của cảnh sắc thiên nhiên tới đó. Đó thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời mà bạn nên có!  

Có đoạn nước sông êm ả trôi lững lờ, mơ màng như dải tóc mây dài bất tận của người thiếu nữ.

Từ những mỏm đá cao, bạn có thể phóng tầm mắt xuống ngắm trọn bức tranh dòng sông Nho Quế và hẻm vực Tu Sản với những gam màu, đường nét tài tình. Nước sông khúc chảy xiết trắng xóa, khúc lại hiền hòa, lững lờ trôi. ( Ảnh: Sưu tầm ) 

I, Hướng dẫn cách đi và thuê thuyền xuống bến:

Để khám phá địa điểm này, bạn có thể đi xe máy theo lối mòn theo chỉ dẫn của người dân bản địa trên sườn núi chạy song song với dòng sông phía dưới.

Cuối đèo Mã Pí Lèng, du khách để ý biển báo “rẽ trái” về Xín Cái. Tiếp tục đi về hướng Xín Cái thêm 5-7 km nữa, các bạn sẽ thấy bến thuyền Nho Quế 1. Sau khi tới biển báo bạn rẽ trái trekking tầm 2km xuống bến thuyền dưới sông Nho Quế.

Đoạn sông Nho Quế chảy qua khe núi Tu Sản và đèo Mã Pí Lèng được xem là có cảnh sắc ngoạn mục và nên thơ nhất. Nước sông mang một màu xanh ngọc đẹp say đắm lòng người, hòa cùng màu xanh của núi rừng tạo nên một bức tranh Hà Giang tuyệt đẹp. 

II, Giá vé:

Giá vé chèo thuyền trên sông Nho Quế là 100.000 đồng/ 1 người/ 1 lần, bạn sẽ được thưởng ngoạn trên thuyền trong vòng 30 phút. Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng thủy điện sông Nho Quế và dòng nước sông mang một màu xanh ngọc đẹp say đắm lòng người, hòa cùng màu xanh của núi rừng tạo nên một bức tranh Hà Giang tuyệt đẹp đoạn chảy qua khe Tu San và đèo Mã Pí Lèng.

Du khách trải nghiệm chèo thuyền trên dòng Nho Quế. ( Ảnh: Quang Hai) 

 

Đây thực sự là một trải nghiệm hấp dẫn đối với du khách. ( Ảnh: Sưu tầm) 

Cùng lên đường khám phá cao nguyên đá Hà Giang - Trải nghiệm chèo thuyền vãn cảnh dòng Nho Quế trong xanh ngọc bích nào!

Khám phá mảnh đất cao nguyên đá Hà Giang đầy hùng vĩ cùng PYS Travel

Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hà Giang 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn