Hưởng trọn một ngày bình yên tại thung lũng Bắc Sơn mùa lúa chín

11/09/2019

Thung lũng Bắc Sơn mùa lúa chín đẹp tựa như một bức tranh thổ cẩm đa sắc màu. Đến với nơi đây trong những ngày thu, bạn sẽ cảm nhận không gian rực sáng của mùa vàng trên khắp thung lũng nên thơ.

Thị trấn Bắc Sơn cách Hà Nội khoảng 160km, là địa điểm du lịch ngắn ngày yêu thích của nhiều người. Tại đây, bạn có thể cảm nhận được khung cảnh núi rừng hùng vĩ bên những con sông uốn lượn làm duyên.

Thị trấn Bắc Sơn cách Hà Nội khoảng 160km (Ảnh: Sưu tầm)

Đến với thung lũng Bắc Sơn mùa lúa chín (từ cuối tháng 7 đến giữa tháng 11), bạn sẽ có cơ hội tận mắt chiêm ngưỡng khung cảnh mùa vàng đẹp mộng mơ hiếm nơi nào sánh bằng.

I. Nên phượt Bắc Sơn vào thời điểm nào?

Từ cuối tháng 7 đến giữa tháng 11 thung lũng Bắc Sơn bước vào mùa lúa chín rộ, đẹp rực rỡ. Đây cũng được coi là thời điểm thích hợp nhất để du lịch thung lũng Bắc Sơn mùa lúa chín. Cánh đồng rộng thẳng tắp, óng ả sắc vàng dưới ánh nắng thu, tạo nên khung cảnh tuyệt vời, đem lại cho du khách cảm giác bình yên, dễ chịu.

Thời điểm thích hợp để săn lúa Bắc Sơn là từ tháng 7 đến tháng 11 (Ảnh: heatthplus)

Nếu phượt Bắc Sơn vào những mùa khác trong năm, bạn có thể được chiêm ngưỡng sắc mạ non xanh mướt, cũng rất nên thơ và ‘ăn hình’ đấy nhé.

II. Những vật dụng cần thiết khi du lịch Bắc Sơn?

Một số món đồ thiết yếu bạn cần chuẩn bị khi du lịch Bắc Sơn như giày thể thao, áo khoác gió, ủng, thuốc chống côn trùng, đồ ăn nhẹ chống đói dọc đường, mũ che nắng...

Thung lũng đẹp nên thơ mỗi buổi bình minh (Ảnh: Đào Việt Dũng)

Bên cạnh đó, những vật dụng cắm trại qua đêm cũng rất cần thiết như đèn pin, chăn, đồ ăn, bật lửa...

III. Cách di chuyển tới thung lũng Bắc Sơn mùa lúa chín

Từ Hà Nội, bạn có thể di chuyển đến Bắc Sơn theo các hướng sau:

Phương án 1: Xuất phát từ cầu Nhật Tân, bạn di chuyển đến đường Võ Nguyên Giáp, tiếp tục tiến đến Quốc lộ 18B và sau đó là cao tốc Hà Nội. Khi đến Thái Nguyên, bạn đi thẳng là đến Bắc Sơn.

Phương án 2: Xuất phát từ Hà Nội, bạn di chuyển theo hướng cầu Thăng Long đến sân bay Nội Bài. Khi đến Sóc Sơn, bạn tiếp tục đi thẳng theo hướng Thái Nguyên là sẽ đến nơi.

Kỳ diệu những mảng màu của Bắc Sơn (Ảnh: Đào Việt Dũng)

Phương án 3: Xuất phát từ cầu Thanh Trì, bạn di chuyển thêm 100km đến Lạng Sơn. Khi đến Hữu Lũng, bạn tiếp tục tiến đến thị trấn Mẹt, cách khoảng 5km trên đường 1B Lạng Sơn. Nếu nhìn thấy biển công ty khai thác đá Võ Nói, bạn rẽ hướng đi Yên Vượng là tới Bắc Sơn.

IV. Điểm lưu trú khi phượt Bắc Sơn mùa lúa chín

Đến thung lũng Bắc Sơn mùa lúa chín, bạn có thể lưa chọn các phòng nghỉ gần trung tâm với giá thành phải chăng, khoảng 200.000VNĐ/phòng/đêm.

Theo kinh nghiệm du lịch thung lũng Bắc Sơn mùa vàng, nhiều người lựa chọn homestay để lưu trú vì giá thành tương đối rẻ và dịch vụ ăn uống đảm bảo vệ sinh, vừa túi tiền. Các bạn có thể liên hệ số điện thoại 0816.353.656 để trải nghiệm dịch vụ nghỉ tại nhà ông Dương Công Vấn.

Không gian rộng lớn mênh mông (Ảnh: Đào Việt Dũng)

Nhà nghỉ du lịch của ông Dương Công Chài tại làng văn hóa Quỳnh Sơn cũng là một trong những điểm lưu trú được yêu thích đối với những ai du lịch thung lũng Bắc Sơn mùa lúa chín. Số điện thoại liên hệ 0984.026.836. Giá khoảng 70.000VNĐ/người/đêm. Nếu bạn đặt dịch vụ ăn uống, giá khoảng 80.000VNĐ/người/suất.

V. Hành trình săn lúa tại thung lũng Bắc Sơn

Thời gian hợp lý để tận hưởng trọn vẹn cảnh đẹp của thung lũng Bắc Sơn mùa lúa chín là trong khoảng 1 ngày. Khí hậu trong lành, thoáng mát và khung cảnh hoang sơ của núi đá chính là điểm thu hút của chốn này.

Vụ lúa ở Bắc Sơn không trồng theo một thời điểm cố định, đồng nhất. Điều này tạo nên những mảng màu kỳ thú, xen kẽ giữa ruộng chín và ruộng xanh. Đặc biệt, vào mùa hè, sau những cơn mưa, cảnh tượng từng giọt nước đọng trên bông lúa mẩy hạt, trĩu cành thường được coi là nét thơ để các nhiếp ảnh gia thỏa sức sáng tạo.

Bức tranh thiên nhiên đẹp hoàn hảo (Ảnh: Đào Việt Dũng)

Bình yên làm sao khi ngắm nhìn những bản làng của người Nùng, Dao, Tày nép mình nơi chân núi, xung quanh là cánh đồng lấp lánh ánh vàng, tạo nên một bối cảnh rất đỗi nên thơ.

Đến với nơi đây, bạn cũng không nên bỏ lỡ những địa điểm hấp dẫn như thác Đăng Mò, Núi Nà Lau hay huyện Na Rì tỉnh Bắc Kạn.

VI. Lịch trình phượt Bắc Sơn 2 ngày

Ngày 1: Xuất phát từ Hà Nội, nghỉ trưa tại Thái Nguyên, đến Bắc Sơn buổi chiều để tham quan cánh đồng lúa chín vàng rực một góc trời.

Vẻ đẹp mùa vàng (Ảnh: Sưu tầm)

Ngày 2: Ngắm bình minh trên thung lũng Bắc Sơn, chụp ảnh mùa vàng. Sau đó, bạn leo núi Nà Lay, đến Thác Đăng Mò (hoặc cửa khẩu Tân Thanh nếu bạn muốn khám phá không gian mua sắm nhộn nhịp) => Chiều về Hà Nội, kết thúc chuyến đi.

Trên đây là kinh nghiệm du lịch thung lũng Bắc Sơn mùa lúa chín do các chuyên viên tư vấn du lịch của PYS Travel tổng hợp. Chúc bạn có hành trình vui vẻ, giàu trải nghiệm.

Bạn đang tìm kiếm tour du lịch Bắc Sơn?

Xem ngay >> Tour Bắc Sơn Lạng Sơn 2 ngày 1 đêm

Hotline: 024.73075060

Lim Dim

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn