Ấn Độ độc lạ cùng những món quà lưu niệm

26/09/2022

Ấn Độ được biết là một trong những quốc gia thú vị, dữ dội, hỗn loạn nhưng lại không kém phần xinh đẹp bậc nhất thế giới. Khi đến với Ấn Độ, các giác quan của bạn sẽ bị choáng ngợp bởi những mùi hương và màu sắc của nơi đây.

Trong suốt cả chuyến đi đến đất nước xinh đẹp này, bạn sẽ có rất nhiều cơ hội để mua sắm quà cáp về cho những người thân yêu. Có vô số các cửa hàng bày bán sản phẩm quà tặng cho khách du lịch mang về nhà. Hãy để PYS Travel hướng dẫn bạn tìm mua được những món quà lưu niệm tốt nhất của Ấn Độ. Những sản phẩm này đều được sản xuất thủ công và duy nhất ở Ấn Độ. Chìa khóa để bạn có thể tìm được một sản phẩm”độc nhất vô nhị” là hãy đảm bảo rằng những sản phẩm đấy là do người dân Ấn Độ làm ra vì có thể những món bạn đang cầm trong tay là được sản xuất ở Thái Lan đấy. Nếu như vậy thì không còn độc lạ nữa vì bạn có thể tìm được nó ở Thái Lan.

1. Những loại gia vị đặc biệt của Ấn Độ

Khi đi du lịch Ấn Độ, tất nhiên ai trong chúng ta cũng sẽ bất ngờ với sự đa dạng của nền ẩm thực nơi đây. Có rất nhiều món ăn vô cùng tuyệt vời để bạn có thể thưởng thức khi đi du lịch tại đây. Ắt hẳn ai cũng đều biết, món cà ri của Ấn được xem là món ăn đặc biệt mang nền ẩm thực của Ấn đến toàn thế giới. Nhưng gia vị nêm nếm trong món cà ri cũng còn phụ thuộc vào khu vực mà bạn chọn để du lịch. Ví dụ như, ở miền nam, họ sẽ sử dụng nhiều cá và dừa cho món cà ri hơn là ở khu vực miền bắc.

 luisa-schetinger-1184878-unsplash-1-800x530.jpg

Nếu như bạn muốn trổ tài nấu món cà ri Ấn Độ cho cả gia đình thưởng thức, thì hãy ghé các cửa hàng địa phương để tìm mua gia vị. Hương vị như thế nào là còn tùy thuộc vào sở thích của bạn nữa. Nếu phân vân chưa biết nên mua gia vị hỗn hợp hoặc từng loại riêng, bạn hãy hỏi người dân địa phương để họ có thể đưa ra cho bạn lời khuyên thích hợp nhất.

2. Món trà Chai thơm ngon hấp dẫn

Phía nam Ấn Độ còn được biết đến là nơi khởi nguồn của loại trà đẳng cấp thế giới, vì vậy đây chính là món quà lưu niệm tuyệt vời khi trở về từ chuyến đi Ấn Độ phải không nào. Những cánh đồng trà thường tập trung phổ biến nhất là ở Kerala, phía nam Ấn Độ. Loại trà nổi tiếng nhất mà có thể dễ dàng tìm thấy trên khắp cả nước đó chính là Chai. Chai được làm từ hỗn hợp các loại nguyên liệu như gừng, thảo quả, quế, đường, đinh hương và dùng kèm với sữa.

aditya-chinchure-1043591-unsplash-e1556275865839-800x712.jpg

Bạn sẽ dễ dàng nhận thấy được các quầy bán trà Chai trên khắp tất cả các đường phố. Nó thường rất rẻ và vô cùng dễ tìm thấy. Nếu đã từng uống được 1 lần, kẻo bạn sẽ nghiện đấy vì nó thực sự rất là ngon!

3. Những món trang sức lấp lánh, sáng rực

Khi đi du lịch Ấn Độ lần đầu, chắc hẳn ai trong chúng ta cũng sẽ đều ngỡ ngàng vì phụ nữ ở Ấn Độ thường đeo rất nhiều trang sức từ vòng chân, vòng tay, khuyên mũi, các loại trang sức dành cho tóc và cả dây chuyền và đặc biệt là họ tất cả cùng 1 lúc và đeo rất thường xuyên. Bạn có thể tìm thấy được rất nhiều trang sức từ vàng và bạc với giá cực kỳ phải chăng.

church-of-the-king-635738-unsplash-800x533.jpg

Nếu bạn muốn mua một món đồ trang sức, thì PYS Travel khuyên bạn nên mua nó từ Ấn Độ, nhưng hãy cẩn thận với những trò gian lận. Thông thường, bạn sẽ nghĩ rằng món trang sức bạn mua là vàng hoặc bạc thật, nhưng chưa chắc, nó có thể là giả đấy. Một mẹo để bạn nhận biết đó chính là nếu giá của nó thấp, thì có thể nó đã bị làm giả. Hãy luôn kiểm tra xem, món trang sức bạn mua có dấu hiệu nhận biết gì hay không, nhưng vẫn phải cẩn thận vì người ta vẫn có thể làm giả các dấu hiệu đó. Cách tốt nhất là bạn nên hỏi những người thân cận đã từng mua trước đó để đảm bảo an toàn hơn.

4. Vải Sari mềm mại như tơ tằm

Nếu bạn hoặc người thân của bạn là một người yêu thời trang, thích sự mềm mại, nhẹ nhàng của vải lụa gấm vóc, thì vải chính là món quà lưu niệm tuyệt vời của bạn khi trở về từ chuyến đi Ấn Độ đấy. Để tìm được các loại vải chất lượng như lụa, thì hãy tìm các cửa hàng nằm trong các con hẻm nhỏ vì có rất nhiều cửa hàng vải tuyệt vời nằm ẩn mình trong đó. Vì thế nếu bạn muốn có một bản in đẹp và màu sắc, thì chắc chắn rằng bạn nên kiểm tra nhiều hơn 1 cửa hàng trên khắp Ấn Độ.

Ấn Độ là vùng đất của Sari. Sari chính là trang phục truyền thống của phụ nữ Ấn, đó chính là một chiếc váy, được quấn quanh khắp cơ thể họ. Sari thật sự là một món quà lưu niệm độc đáo để mang về sau khi kết thúc hành trình thăm quan Ấn Độ đấy. Tất nhiên, bạn vẫn có thể không cần mặc nó khi trở về vì vải có thể còn được dùng vào rất nhiều mục đích khác nhau mà

isabela-kronemberger-55503-unsplash-800x533.jpg

Như thế, PYS đã giới thiệu được đến bạn 4 món quà lưu niệm, giải đáp được thắc mắc của bạn khi đi du lịch Ấn Độ mà chưa biết mua gì làm quà rồi phải không nào! Khi mang những món quà về, người thân của bạn ắt hẳn sẽ rất là vui đấy, và khi nhìn lại những món lưu niệm sẽ làm bạn nhớ được nhiều hơn những kỷ niệm đẹp khi đến tham quan đất nước này.  

 

Dưới đây là những tour du lịch Ấn Độ hiện có tại PYS Travel:

Tour du lịch Ấn Độ

Tour Tam giác vàng Ấn Độ

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Kashmir Ấn Độ

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Hành hương Ấn Độ của PYS Travel

Tour hành hương Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour hành hương Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM