Ăn gì khi đến Cần Thơ để có thể cảm nhận trọn vẹn hương vị mảnh đất này?

26/10/2019

Cần Thơ không chỉ thu hút du khách bởi khung cảnh miền Tây sông nước vốn yên bình, giản dị mà còn hấp dẫn bởi những món đặc sản ăn là nhớ ở nơi đây. Cùng PYS Travel khám phá ẩm thực khi đi du lịch Cần Thơ nhé.

Đến với Cần Thơ con người ta như được sống "thật" với bản thân mình, không còn khói bụi thành phố, không còn những xô bồ tấp nập. Một chuyến đi thoải mái với một điểm đến thật bình yên. Nếu hỏi du lịch Cần Thơ ăn gì thì hãy theo dõi bài viết dưới đây của PYS Travel để có thể thưởng thức được chọn vị ẩm thực cũng như cảm nhận được tình người ở nơi đây.

Ảnh: Nguyễn Hoàn Hảo

Bánh Cống là một món ăn phổ biến ở Cần Thơ, ta có thể bắt gặp những hàng bánh này ở mọi nẻo của Cần Thơ tuy nhiên bánh Cống "đắt hàng" nhất nằm trên đường Nguyễn Trãi 

Khi bánh được mang ra du khách chắc chắn sẽ ngất ngây với mùi thơm ngào ngạt của bánh, cắn một miếng sẽ cảm nhận được trọn vẹn vị thịt heo băm được trộn với hành tím thơm nồng. Có nơi còn thêm tôm ở phía trên của bánh. Kèm theo đó là bát nước chấm chua chua ngọt ngọt thêm chút vị cay. Chính mùi củ hành trong nhân bánh hòa quyện với rau sống ăn kèm mới tuyệt vời làm sao

Bún mắm, chỉ nghe cái tên thôi là con người ta đã cảm nhận được vị của nó rồi, thật đậm đà cũng như tình cảm mà người dân nơi đây dành cho du khách vậy. Muốn thưởng thức đúng vị bún mắn du khách có thể tìm đến đường Lý Tự Trọng

Là sản phẩm của sự giao thoa văn hoá ẩm thực giữa người Khmer bản địa, người miền Trung và miền Nam khẩn hoang, bún mắm miền Tây có nguyên liệu là đặc sản của 3 vùng đất này: cá, tôm, mực, cua của biển miền Trung, thịt bò, heo và các loại rau đa dạng từ miền Tây và Campuchia. Nước lèo mắm chưng chính là công thức “thần kì” tạo nên sức hấp dẫn khó chối từ của bún mắm miền Tây.

Ốc nướng tiêu là món ăn du khách cần phải thưởng thức nữa mới đúng điệu ẩm thực Cần Thơ.

 

Có nhiều cách chế biến ốc nướng tiêu, nhưng nguyên liệu chính vẫn là ốc mít. Sau khi luộc ốc sơ qua, cho lên than hồng nướng, vừa nướng vừa rưới nước mắm pha tiêu tỏi lên miệng ốc cho ngấm. Ốc nướng tiêu có vị đậm đà của nước mắm, vị béo của ốc mít được bắt ở các kênh rạch. Ốc nóng hổi, thơm lừng mà du khách đi Cần Thơ cho ngay vào miệng để cảm nhận vị ngọt ngọt, béo béo thì không gì tuyệt hơn.

Ảnh: Nguyễn Hoàn Hảo

Lẩu cù lao là món ăn giao thoa giữa 3 miền văn hóa có tính chất địa lí khác nhau nên nồi lẩu rất “đông vui” với đủ thứ nguyên liệu từ biển cả, ao hồ, ruộng đồng sông ngòi như cá, tôm, cua, mực, thịt bò, heo và đặc biệt các nhiều loại rau rất đa dạng.

Đi du lịch Cần Thơ ăn gì? Tất nhiên là không chỉ có các món ở trên.

Ảnh: Hồ Toàn

Cần Thơ cũng là một nơi được mệnh danh là thành phố không ngủ vì vậy mà về đêm nơi này cũng nhộn nhịp không kém ban ngày. Buổi tối dạo ở những con phố du khách có thể thưởng thức luôn những món ăn đường phố 

 

 Ảnh: Hồ Toàn

Nhắc đến Cần Thơ chắc chắn rằng ai cũng biết đến chợ nổi Cái Răng đã quá nổi tiếng. Đây gần như là địa điểm không thể không đi khi muốn trả lời cho câu hỏi du lịch Cần Thơ ăn gì.

Ảnh: Hồ Toàn

Chợ nổi là một nét văn hoá đặc trưng của người dân miền Tây Nam Bộ mà bạn khó có thể tìm thấy ở những địa phương khác. Đặc biệt chợ nổi Cái Răng là một trong năm chợ nổi lớn nhất khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

 Ảnh: Jun Phan

Sáng trời mát lạnh ngồi cạnh cái nồi nước lèo, cầm tô bún lênh đênh trên cái xuồng vừa ăn mà vừa giữ người cho đừng chông chênh mà thấy là lạ nhưng cái cảm giác này chỉ có ở miền tây sông nước này thôi. Bát bún sẽ đặc biệt hơn nếu bạn ngồi thưởng thức nó trên một chiếc thuyền ngay giữa dòng sông

Ảnh: Nguyễn Hoàn Hảo

Cũng ở trên chợ nổi Cái Răng du khách cũng nên thưởng thức luôn hoa quả ở đây. Hoa quả tươi ngon, nếu bạn muốn ăn có thể nhờ người bán hàng gọt luôn 

Ảnh: Jun Phan

Đến với Cần Thơ, bạn không chỉ nhìn ngắm sông Hậu Giang hiền hòa, được đến những vườn cây trái quanh năm xanh tốt, mà còn được hòa mình vào hương vị đồng quê. Được thưởng thức những món ăn đặc sản dân dã, nổi tiếng ở Cần Thơ.

Câu hỏi Du lịch Cần Thơ ăn gì đã được PYS Travel phần nào giải đáp rồi phải không? Tuy nhiên vẫn còn vô vàn món ăn ngon ở Cần Thơ đang chờ bạn đến khám phá và thưởng thức đấy.

Lên đường cùng PYS Travel đến Cần Thơ với Tour Hà Nội - Sóc Trăng - Côn Đảo - Cần Thơ 4 ngày 3 đêm nào ! 

Hot line: 024.730.750.60

Ngo Hue

 

Tour nổi bật được gợi ý

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Có thể bạn quan tâm

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn