Ăn gì, chơi gì ở Ấn Độ để có chuyến đi an toàn, vui vẻ?

16/12/2022

Vì nhiều lý do, không ít người đã bỏ qua Ấn Độ trong list địa điểm du hí của mình. Thế nhưng, điều đó sẽ khiến bạn mất đi nhiều trải nghiệm thú vị ở quốc gia này đấy. Theo chân PYS Travel khám phá vùng đất Phật Ấn Độ ngay nhé! Những chia sẻ dưới đây sẽ cho bạn biết nên ăn gì, chơi gì ở Ấn Độ nếu có cơ hội ghé thăm.

Đôi nét về đất nước Ấn Độ

Ấn Độ có diện tích khoảng 3,3 triệu km2 (đứng thứ 7 trên thế giới), dân số hơn 900 triệu người (đứng thứ 2 trên thế giới).

Ấn Độ cũng là một quốc gia có nền văn hóa đặc sắc với những lễ hội truyền thống độc đáo, những điểm đến nổi tiếng. Bạn có thể ghé thăm Delhi, Bangalore, Trivandrum, Mumbai để trải nghiệm những điều thú vị nhất. Cùng với sự phong phú về lối sống, người dân thân thiện, mến khách…Ấn Độ đang trở thành điểm du lịch yêu thích của nhiều du khách.

angichoigioando02.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

Nên đến Ấn Độ vào thời gian nào là đẹp nhất?

Thời tiết ở Ấn Độ được chia thành 3 mùa rõ rệt: mùa đông, mùa hè và mùa mưa. Khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 3 là thời điểm lý tưởng du lịch Ấn Độ. Đây là khoảng thời gian mà Ấn Độ có thời tiết mát mẻ, dễ chịu thích hợp cho các hoạt động du lịch, tham quan.

Bạn nên… ĂN gì khi đến nước Ấn?

Nhìn chung, Ấn Độ là một quốc gia có nền ẩm thực rất đa dạng về thành phần cũng như cách chế biến. Người Ấn chú trọng gia vị trong các món ăn của mình. Chưa kể, cùng một món mà mỗi tiểu bang lại có cách chế biến khác nhau. Và điều đặc biệt, các món ăn ở Ấn thường có vị cay và khó ăn. Bạn nên chuẩn bị một số thực phẩm khô từ Việt Nam để có thể “chữa cháy” lúc cần thiết.

Nếu phở là linh hồn của ẩm thực Việt Nam, sushi là nét đẹp đặc trưng trong ẩm thực Nhật Bản, thì cà ri chính là tinh hoa của nền ẩm thực “ăn bằng tay”. Cà ri Ấn Độ được chế biến công phu, đa dạng nguyên liệu, từ rau củ đến các loại thịt như heo, bò, gà, cá, dê... Mỗi loại cà ri khác nhau lại mang một hương vị đặc trưng riêng, khó hoà lẫn.

Ngoài cà ri, bạn có thể thưởng thức thêm các món: thali, gà tikka, bánh modak và trà malasa. Trong đó, Thali là món ăn hỗn hợp gồm cơm, bánh mì naan, cà ri đậu, khoai tây, sữa chua không đường và một vài nguyên liệu khác để tạo thêm hương vị. Thali được đặt chung trên một chiếc khay với tất cả nguyên liệu, vừa bắt mắt vừa kích thích vị giác của từng thực khách.

angichoigioando07.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

Gà tikka cũng là món ăn truyền thống khác của người Ấn. Món ăn này có quy trình chế biến khá phức tạp mang đến vị cay nồng đặc trưng của bột ớt và bột gừng, hoà quyện khéo léo với yogurt không đường.

angichoigioando06.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

Bánh modak là một trong những món ngọt được yêu thích nhiều nhất tại xứ Ấn. Bánh có lớp vỏ màu trắng ngần được làm từ bột gạo hoặc bột mì, trộn với khava hoặc bột maida. Phần nhân ngọt bên trong là dừa xào với đường thốt nốt, tạo cảm giác ngọt thanh mà không hề gắt.

angichoigioando05.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

Nếu là một tín đồ của trà sữa, bạn sẽ không thể bỏ qua món malasa trong chuyến vi vu của mình. Trải qua quá trình lựa chọn nguyên liệu và nấu công phu, trà malasa mang đến hương vị đặc biệt, ngọt thanh vừa phải, mùi thơm của trà phảng phất trong những lát gừng cay nồng ấm.

angichoigioando04.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

Và…CHƠI ở đâu tại Ấn?

Đến Ấn Độ, bạn sẽ được khám phá một thế giới đầy huyền bí và tìm hiểu văn hóa của từng vùng miền.

  • Delhi thủ đô của Ấn Độ được xem là trung tâm của vùng Bắc Ấn, có hàng ngàn năm lịch sử.
  • Bangalore từng là nơi “dưỡng già” và bây giờ trở thành, thành phố của những quán rượu, nhà hàng và các công ty lớn.
  • Channai là cảng chính ở Nam Ấn và là nguồn gốc của nền âm nhạc Bharatanatyam và Carnatic nổi tiếng với bãi biển Marina, được xem là trung tâm IT của cả nước.

angichoigioando08.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

  • Trivandrum là thủ đô của Kerala với hệ thống kênh đào Tây Nam Ấn Độ và là cửa ngõ của những bãi biển tuyệt đẹp.
  • Jaipur là trung tâm triển lãm chính của nền văn hóa Hindu Rajput thời Trung Cổ vùng Bắc Ấn.

angichoigioando09.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

  • Mumbai là thủ đô tài chính ở Ấn và cùng là cái nôi của phim ảnh – Bollywood.
  • Shimla là thủ đô cũ của người Anh tại Ấn Độ, tọa lạc trên đồi thấp kiểu kiến trúc Victorian.
  • Hay Varanasi là thánh địa của đạo Hindu, tạo lạc hai bên bờ sống Ganges, được xem là một trong những thành phố cổ nhất thế giới.

Ngoài những địa điểm, bạn cũng có thể ghé thăm một số điểm khác như:

  • Bodh Gây là nơi Đức Phật Thích Ca Mâu Ni ngộ đạo.
  • Quần thể hang Ajanta được đẽo trong vách đá nhìn xuống con sống uốn khúc Waghora hay quần thể hang Ellora.
  • Đền Vàng là thánh tích của Thần đạo Sikh, là nơi thờ độc tôn tại Ấn.
  • Hampi là nơi chứa đựng những tàn tích của đế chế Vijayanagara còn sót lại hay tới Khajuraho để chiêm ngưỡng những tác phẩm điêu khắc tuyệt đẹp.
  • Thăm Hồ Hoàng gia tọa lạc ở Udaipur là nơi phim trường của phim Điệp viên 007.
  • Taj Mahal được xem là kỳ quan thế giới.
  • Công viên quốc gia khu bảo tồn động vật hoang dã.
  • Sông Hằng – Dòng Sông Mẹ dịu hiền và linh thiêng.

angichoigioando010.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

Nếu đã tìm hiểu về đất nước Ấn Độ một cách kỹ càng như vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không lên ngay kế hoạch chu du đi nhỉ? Ăn gì, chơi gì ở Ấn Độ đã nằm lòng rồi, giờ đây chỉ còn việc xách balo lên và đi thôi.

 

 

Dưới đây là những tour du lịch Ấn Độ hiện có tại PYS Travel:

Tour du lịch Ấn Độ

Tour Tam giác vàng Ấn Độ

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn