Văn hóa Ấn Độ và những bí mật lôi cuốn, có cả chuyện UFO bắt mất dân làng

22/08/2023

Văn hóa Ấn Độ khiến các nhà nghiên cứu trên thế giới ngả mình thán phục trước sự đồ sộ về kiến trúc, đặc sắc về ẩm thực và đặc biệt là những bí mật ẩn dấu dưới nền văn minh cổ kính.

Tại sao Ấn Độ luôn là điểm du lịch đắt khách? Đơn giản, một quốc gia với nền văn hóa phát triển rực rỡ nhất của nhân loại sẽ mang đến cho khách tham quan nhiều sự bất ngờ, choáng ngợp. Văn hóa Ấn Độ mang trong mình tư tưởng khác lạ cùng những bí mật tạo nên chất liệu để sáng tạo, bay bổng cho những ai tìm hiểu về nó. Không dài dòng nữa! bây giờ mình sẽ bật mí những điều thú vị chưa có lời giải đáp về Văn hóa Ấn Độ cho các “thám tử” nghe nhé!

1. Đô thị Indus – Minh chứng sự phát triển của Văn hóa Ấn Độ cổ đại

Hình ảnh có liên quan

Đô thị lớn đầu tiên trên thế giới từng xuất hiện tại Ấn Độ (ảnh: insider.pk)

Đầu tiên phải kể đến đó là đô thị Indus Cổ Đại - đô thị lớn đầu tiên trên thế giới. Di tích tưởng chừng bị lãng quên cho đến khi được khai quât vào năm 1920. Theo các nhóm nghiên cứu quốc tế, nền văn hóa đô thị Indus rất rộng lớn, bao quát toàn bộ Ai Cập và Lưỡng Hà. Họ cũng mất hơn 5 năm để kết hợp những ảnh vệ tinh và các dữ liệu địa chất để phác thảo lại bản đồ miêu tả sự rộng lớn mà nền văn minh Indus từng tồn tại. Các nhà nghiên cứu cho biết, nền văn minh Indus biến mất một cách bí ẩn và đầy tiếc nuối vào khoảng hơn 4000 năm trước. Về nguyên nhân, các nhà khoa học bước đầu cho rằng biến đổi khí hậu đã xóa tan đô thị cổ đại sầm uất này.

2. Phiến đá cổ 10.000 năm phác họa người ngoài hành tinh

bi mat an do che giau ngan nam: nhung cau hoi kho cho nha khoa hoc hinh anh 2

Hình vẽ được cho là mô tả người ngoài hành tinh (ảnh: danviet.vn)

Phiến đá 10.000 tuổi này đã khiến Ấn Độ nhờ đến sự trợ giúp từ phía NASA và Isro để nghiên cứu về các hình vẽ kì lạ và UFO trên nó. Các nhà nghiên cứu của viện khảo cổ học và văn hóa Chhattisgarh đã tìm thấy phiến đá tại một hang động thuộc vùng  Charama, quận Kanker, bang Chhattisgarh.

Nhà khảo cổ học JR Bhagat cho biết, những hình vẽ kì lạ trên phiến đá tương đồng với những tạo hình trong phim. Ông cho biết thêm, trong thời kì tiền sử, con người đã nhìn thấy hình dáng của người ngoài hành tinh và những hình ảnh không thuộc về trái đất.

Với những người dân địa phương, từ xa xưa họ đã được tổ tiên truyền tai về những sinh vật lạ, nhỏ bé có tên "Rohela". Những sinh vật này xuất hiện từ các vật thể bay hình tròn trên trời, đã từng đáp xuống và bắt mất 2 người dân làng.

3. Bí ẩn quần thể di tích Sanchi ngàn năm tuyệt đẹp ở Ấn Độ

Hình ảnh có liên quan

Tháp Sanchi - Tháp phật giáo lớn nhất còn sót lại tại Ấn Độ (ảnh: sưu tầm)

Quần thể di tích tuyệt đẹp này nằm ở phía Bắc của bang Madhya Pradesh tầm 68km. Sanchi không chỉ là công trình được bảo quản gần như tuyệt đối qua hàng nghìn năm mà còn được nhận xét là một trong những kiến trúc Bảo tháp Phật môn hoàn hảo nhất, một trong những biểu tượng về kiến trúc của văn hóa Ấn Độ. Công trình khiến Sanchi trở nên ấn tượng chính là tòa Đại bảo tháp. Tòa tháp về cơ bản gồm một mái vòm gần như hoàn hảo với chiều cao 15m - bán kính 30m, được hoàn thiện bởi gạch nung và vữa.

Chưa hết, bao quanh ngọn tháp còn là một hàng lan can gần bằng 1/3 chiều cao từ dưới lên. Trên đỉnh tháp còn sở hữu một phần sân thượng hình vuông khá rộng rãi kèm hàng rào bốn phía. Tạo nên không gian hành lễ hết sức trang trọng.

bi mat an do che giau ngan nam: nhung cau hoi kho cho nha khoa hoc hinh anh 4

Chân tòa Đại bảo tháp (ảnh: sưu tầm).

Hàng rào còn lại gây ấn tượng với những cột đá nguyên khối khổng lồ, bảo vệ xung quanh toàn bộ phần chân tháp. Hàng rào được thiết kế gắn liền với 4 cổng đá uy nghi được điêu khắc tinh xảo, người Ấn Độ gọi là "toran Dwar" và được đặt theo bốn hướng Nam- Bắc- Đông- Tây.

4. Hội kín phương Đông: 9 người đàn ông không tên

bi mat an do che giau ngan nam: nhung cau hoi kho cho nha khoa hoc hinh anh 5

9 người đàn ông được cho rằng có khả năng kiểm soát các sự kiện toàn cầu thời bấy giờ (ảnh: sưu tầm).

Chuyện kể về Hoàng đế Ashoka hay còn gọi là A Dục Vương, người thứ 3 trị vì vương quốc Khổng Tước, thuộc Ấn Độ vào 273 đến 232 trước Công nguyên (TCN). Lo lắng bảo vệ đế chế mà tổ tiên để lại, ông đã phái 1 đội quân tinh nhuệ giết hơn 100.000 chiến binh Kalinga, thời điểm diễn ra cuộc thảm sát vào trước cuộc nổi dậy của nước Kalinga, nằm giữa Calcutta và Madras. Đặt sứ mệnh bảo vệ tổ quốc lên đầu, ông cam kết dùng quyền hạn của mình để bảo vệ đất nước, ngăn chặn những người có hành vi làm điều xấu, đặc biệt là phạm tội chiến tranh.

Theo một số văn thư cổ, vào năm 226 TCN, Hoàng đế Ashoka đã lập nên 1 nhóm 9 người bí ẩn với mục tiêu phát triển khoa học công nghệ mà không để nó hủy hoại loài người.

Liệu 9 người đàn ông này có thật? Ông đã không công khai cũng như không yêu cầu tên của 9 người đàn ông này. Điều này hoàn toàn có ý nghĩa khi ông dễ dàng tập hợp các kiến thức khoa học, đặc biệt là các ứng dụng phục vụ chiến tranh. Theo văn thư, những người đàn ông này có thể tạo ra các chiến thuật chiến đấu khác nhau, trong đó có cả đào tạo, sản xuất vũ khí, ngựa / xử lý con voi, thậm chí có cả thuốc súng. Nhiều người cho rằng để nhóm bí mật này hoạt động, việc không có trang thiết bị hiện đại, cơ sở hạ tầng công nghệ thì thật khó tin. Tuy nhiên, vì không đủ căn cứ, hội kín phương đông có thể chỉ là truyền thuyết.

Lịch sử không hề khô khan, nó ẩn chứa rất nhiều thông điệp của tự nhiên, của tạo hóa mà chúng ta chưa thể khám phá và cảm nhận. Những bí mật ẩn chứa sau nền văn hóa Ấn Độ thực sự huyền bí và mang đậm chất liệu thần thoại, giúp người tìm hiểu nó nuôi dưỡng óc sáng tạo cũng như cảm nhận gần gũi với ngôn ngữ của vũ trụ!

 

Dưới đây là những tour du lịch Ấn Độ hiện có tại PYS Travel:

Tour du lịch Ấn Độ

Tour Tam giác vàng Ấn Độ

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM