Trải nghiệm chuyến đi Ấn Độ an toàn khi bạn bỏ túi những điều này

16/12/2022

Mỗi năm, Ấn Độ thu hút đông đảo hàng ngàn khách du lịch tham quan với sông Hằng huyền thoại, những đỉnh núi tuyết vĩnh cửu, thành phố sôi động và những bãi biển hoang sơ… Vì thế, để tạo thiện cảm với người dân bản xứ, có một tour Ấn Độ an toàn, bạn đừng bỏ qua những lời khuyên sau.

1. Tạo ấn tượng tốt ngay lần đầu tiên

Ấn tượng đầu tiên bao giờ cũng rất quan trọng. Khi gặp ai đó, bạn nên chào bằng câu: “Namaste” (trong tiếng Hindi có nghĩa là “tôi tôn trọng tinh thần của bạn”) và chắp tay lại, cúi đầu nhẹ. Đàn ông có thể bắt tay với đàn ông và phụ nữ bắt tay với phụ nữ. Tuy nhiên, nên nhớ là bắt tay nhẹ chứ không giống như ở phương Tây). Nhưng cũng có nhiều phụ nữ sẽ không bắt tay với đàn ông và ngược lại.

2. Theo quy luật của những bàn tay

Tại Ấn Độ, bất cứ những thao tác gì cần sử dụng bằng một tay như tặng quà, một ly trà hay đưa những tài liệu quan trọng thì nhất định bạn phải dùng tay phải. Riêng tay trái chủ yếu chỉ được dùng trong việc vệ sinh.

Trong bữa ăn truyền thống của Ấn Độ, người ta dùng tay để ăn. Tay trái dùng để giữ khay của mình, tay phải được sử dụng để lấy cơm, thịt và rau củ dùng kèm với bánh mỳ.

tourandoantoan02.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

3. Hãy chú ý trong việc giữ ý tứ

Nếu bạn là khách trong một bữa ăn, không nên yêu cầu thêm thức ăn và chừa lại một chút lên đĩa. Một chiếc đĩa sạch sẽ có nghĩa là bạn đang còn đói và ép chủ nhà phải cho mình thêm thức ăn.

4. Đừng hiểu sai ngôn ngữ cơ thể

Rất nhiều người Ấn ra dấu thích thú với những gì bạn đang nói. Ngay cả việc lắc đầu chưa chắc đồng nghĩa với: “Tôi không đồng ý”. Cho nên, nếu chưa hiểu rõ ý tứ trong ngôn ngữ cơ thể của họ thì đừng vội lên tiếng. Đôi khi, việc mình tỏ thái độ không hài lòng khi hiểu sai ý họ sẽ khiến họ không vui.

Chưa kể, trong văn hóa Ấn Độ thì một ánh nhìn, một nụ cười thân thiện hay vài câu nói bất kỳ đều có thể bị xem là đùa cợt, tán tỉnh. Do đó, phụ nữ không nên nói chuyện với đàn ông lạ. Đặc biệt, nếu muốn có một tour Ấn Độ an toàn, bạn nên đi theo nhóm đông thay vì đi một hoặc 2 – 3 người.

tourandoantoan03.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

5. Nhìn nhiều hơn hai hướng và hãy nhìn nhiều hơn một lần

Ở Ấn Độ đường xá rất rộng rãi nên lượng phương tiện tham gia giao thông cũng rất nhiều từ ô tô, xe buýt cho đến xe tải, xe bò. Ngoài ra còn có người đi bộ, bò, súc vật… Cho nên, khi muốn sang đường, bạn nên tập trung chú ý cả hai bên đường. Quan sát xu hướng di chuyển của gia súc và cho dù bạn làm gì, luôn luôn bước tới và đi theo dòng người.

6. Chuẩn bị “English”

2 ngôn ngữ chính mà người Ấn dùng phổ biến nhất là tiếng Anh và tiếng Hindi - ngôn ngữ quốc gia được sử dụng ở thủ đô Delhi và phần lớn phía Bắc Ấn. Ngoài ra còn một số ngôn ngữ địa phương khác. Bởi thế

mới có từ “Inglish” có nghĩa là Indian English (tiếng Anh kiểu Ấn).

7. Luôn chuẩn bị sẵn khăn giấy khi đi du lịch

Chắc chắn một điều rằng, bạn sẽ không thể tìm mua một cuộn giấy vệ sinh nào tại Ấn Độ để phục vụ cho nhu cầu của mình. Đơn giản bởi người Ấn dùng nước rửa sau khi đi vệ sinh chứ không dùng giấy như mình. Đi qua một vài cánh cửa xuống khỏi khách sạn kiểu phương Tây và bạn sẽ tiếp cận với nhà vệ sinh kiểu Ấn Độ truyền thống. Nó thường chỉ có một lỗ đen xổ thẳng xuống lòng đất theo kiểu ngồi xổm, tiếp theo đó là một vòi nước ngay bên tay trái. Cho nên, khi đi du lịch tại Ấn Độ, bạn đừng quên mang theo khăn giấy.

tourandoantoan04.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

8. Viết tất cả vào giấy

Không phải bất cứ người Ấn Độ nào cũng hiểu điều bạn hỏi là gì. Vì thế, khi bạn hỏi đường đi, họ sẽ kéo tay bạn và cùng bạn đi vòng quanh đến khi có thể tìm thấy địa chỉ bạn muốn đến. Hãy viết tất cả những cái tên hoặc địa chỉ mà bạn muốn tìm vào giấy cho thuận tiện việc hỏi đường cũng như đảm bảo tour Ấn Độ an toàn hơn vì bạn sẽ không rơi vào cảnh bơ vơ giữa phương trời xa xôi này.

9. Ghé thăm những ngôi đền Hindu

Hindu giáo là nơi gặp gỡ phổ biến nhất cho mọi người. Đó là nơi họ đến để cầu nguyện và thờ cúng. Bạn nên chuẩn bị rửa tay và chân tại những vòi nước bên ngoài cửa vào và để giày trước cửa vào. Bạn hãy yên tâm rằng, chắc chắn là đôi giày của bạn sẽ vẫn ở đó sau khi trở ra.

Đến với những ngôi đền này, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu văn hóa và tín ngưỡng Ấn Độ thông qua kiến trúc và những câu chuyện kể của người Ấn.

tourandoantoan05.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

10. Làm theo những gì người địa phương làm

Trong phong tục của người Ấn Độ, mỗi khi bạn đến đền thì ngay trước cửa vào, bạn sẽ gặp rất nhiều người van nài để mua những bông hoa. Hãy cứ mua và để chúng trong đền như một món đồ cúng. Nếu bạn được chào đón bởi một vòng hoa đeo lên cổ mình, bạn cũng chỉ nên gỡ chúng ra sau khoảng 1, 2 phút và đặt bên cạnh mình. Điều đó thể hiện sự khiêm tốn, nhún nhường.

Như vậy là bạn đã biết được mình cần phải làm gì để có được một tour Ấn Độ an toàn rồi nhỉ? Hy vọng, chuyến đi của bạn sẽ trọn vẹn hơn thông qua những chia sẻ của PYS Travel.

 

Dưới đây là những tour du lịch Ấn Độ hiện có tại PYS Travel:

Tour du lịch Ấn Độ

Tour Tam giác vàng Ấn Độ

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM