Cung điện nước Taman Ujung – Nơi bạn sống ảo tựa trời Âu

14/12/2019

Hấp dẫn du khách bởi lối kiến trúc pha trộn hài hòa giữa châu Á và châu Âu, cung điện nước Taman Ujung là địa điểm check-in “sống ảo” không thể bỏ qua nếu đã đến Bali du lịch. Cùng PYS Travel khám phá nét đẹp độc đáo của cung điện nước Taman Ujung nhé!

Sơ lược về cung điện nước Taman Ujung

Cung điện nước Taman Ujung là khu phức hợp hoàng gia thuộc đảo Bali (Indonesia). Nơi đây thu hút du khách bởi lối kiến trúc pha trộn hài hoà giữa Á và Âu. Những cây cầu, ngôi đền, hồ nước ở đây tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp mà bất cứ du khách nào cũng không thể bỏ lỡ.

cungdiennuocTamanUjung02.jpg

(Ảnh: @nadineamadea)

Tên gọi “Ujung” có nghĩa là “cực đoan” trong tiếng của người Indonesia, và nó thường giúp người dân dễ dàng mô tả vị trí cũng như sự hình thành và vai trò của ngôi điện là một trong những điểm mốc lịch sử lớn nhất của hòn đảo và những điểm quan tâm ở phần phía Đông của hòn đảo.

Cụ thể, cung điện nước Taman Ujung có diện tích bao gồm khoảng 10ha dài 11km, hướng về phía Đông Nam thủ đô Amphan của Karangasem. Nền tảng của nó được đặt ra lần đầu tiên vào năm 1919, dưới sự cai trị của Raja I Gusti Bagus Djelantik, người nổi tiếng nhất trong danh hiệu cao quý của ông là “Agung Anglurah Ketut Karangasem”.

Khu phức hợp đã trải qua một loạt các hoạt động mở rộng và xây mới thêm nhiều hồ bơi xung quanh. Bể bơi đó được gọi là “Kolam Dirah” và được cho là đã được xây dựng trong thời kỳ trị vì của Karunaasem trước đó từ năm 1901. Đến năm 1921, cung điện nước Taman Ujung đã trở thành điểm tham quan mở cửa công khai cho khách du lịch vào tham quan và được biết đến như là một khu phức hợp vườn nước của hoàng gia. Bể bơi Dirah nằm ở góc Đông Nam của bố cục hiện tại và lấy tên từ nữ phù thủy trong truyền thuyết Calonarang.

Hai hồ bơi tiếp theo được xây dựng thêm vào hồ Dirah, cũng như một số gian hàng nghỉ ngơi, khu thiền Rajagian hàng nổi Taman Gili. Khu phức hợp sau đó chuyển mục đích sử dụng để phục vụ như một nơi tá túc và là nơi để chào đón các vị chức sắc trong chuyến viếng thăm vương quốc Karangasem.

Năm 1921, trong thời kỳ Hà Lan chiếm đóng Indonesia, Taman Ujung đã chính thức mở cửa cho công chúng tham quan và được biết đến với tên gọi Khu vườn nước hoàng gia.

Kiến trúc đặc trưng tại cung điện nước Taman Ujung

Cung điện nước Taman Ujung là công trình có sự kết hợp của kiến ​​trúc của Bali và châu Âu được thể hiện rõ qua các cột trụ, các bức tượng và các đặc điểm của khu vườn cùng hồ bơi. Và phần lớn cảnh quan hấp dẫn của nó nhờ vào sự pha trộn của các cấu trúc nhân tạo giữa bức tranh toàn cảnh thiên nhiên.

cungdiennuocTamanUjung03.jpg

(Ảnh: @ explorekarangasem)

Phía Đông Nam là một dãy đồi được gọi là Bukit Bisbis và ở phía Nam là bãi biển Ujung cùng tên với đường chân trời xanh. Một cánh đồng lúa xanh tươi trải dài về phía đông, trong khi ở phía tây là nơi cư trú.

cungdiennuocTamanUjung04.jpg

(Ảnh: @jossmeishee)

Phía Tây Bắc của Taman Ujung là một bộ sưu tập các ngôi nhà dành cho du khách có mong muốn nghỉ lại qua đêm. Trong khuôn viên của Taman Ujung các bạn có thể dễ dàng tìm thấy ngôi đền cổ Pura Manikan của địa phương. Ở đây suối nước ngầm Rejasa được coi là nước thánh, được tôn kính và sử dụng bởi các tín đồ cùng khách hành hương. Đây được xem là góc check-in mới, đang được các tín đồ yêu thích sự dịch chuyển lăng - xê nhiệt tình. Ngày thường, cung điện nước Taman Ujung khá vắng vẻ nên du khách có thể thoải mái tham quan, chụp ảnh. Thời điểm thích hợp để mỗi người có thể check-in cho mình những bức ảnh đẹp là vào buổi sáng sớm và lúc xế chiều. Vào khoảng thời gian này thời tiết khá thích hợp, nắng không quá gắt. Đặc biệt, màu sắc của bức ảnh sẽ dễ chịu, hài hòa hơn.

cungdiennuocTamanUjung05.jpg

(Ảnh: @ firman_tz)

Có thể nói, việc xây dựng cung điện nước Taman Ujung thoáng đãng đã tạo không gian ấm áp, mang đến cho khách du lịch những trải nghiệm tuyệt vời khi dừng chân ở mảnh đất này. Với lối kiến trúc đẹp mắt, mỗi ngóc ngách trong cung điện đều góp phần tạo nên sự độc đáo riêng.

cungdiennuocTamanUjung07.jpg

(Ảnh: @enipuspitha)

Như vậy, ngoài những địa điểm dừng chân quen thuộc như: cổng trời Candi Bentar, cụm đảo Nusa Lembongan, biển Kelingking,… cung điện nước Taman Ujung cũng nơi check-in mà du khách không nên bỏ lỡ khi đến Bali.

cungdiennuocTamanUjung08.jpg

(Ảnh: @shifanrzhr)

cungdiennuocTamanUjung09.jpg

(Ảnh: @baligoofficial)

Đã bỏ cả thời gian và tiền bạc vượt ngàn kilomet chỉ được một lần đặt chân đến hòn đảo Bali xinh đẹp, ghé thăm cung điện nước Taman Ujung thì hãy để chuyến đi của mình thêm trọn vẹn với sự hỗ trợ nhiệt tình của PYS Travel nhé! Tại PYS Travel, bạn có thể tìm hiểu các Tour Indonesia giá rẻ để dễ dàng khám phá những điều tuyệt vời đất nước này. Chúc bạn có một chuyến đi thật trọn vẹn và ý nghĩa nhé!

Xem thêm: Tour du lịch HCM - Indonesia: HCM - Bali 4 ngày 3 đêm - Bay Vietjet Air

Hotline: 028.44 50 60 70

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn