Tampak Siring – Ngôi đền suối thiêng nổi tiếng ở đảo Bali

14/12/2019

Đền Tampak Siring là một ngôi đền rất linh thiêng tọa lạc trên hòn đảo Bali xinh đẹp. Nơi đây được rất nhiều người theo đạo Hindu mong ước được một lần đặt chân đến đây để tắm trong 12 dòng chảy thiêng liêng và cầu mong được thần linh ban phước, phù hộ. Cùng PYS Travel trải nghiệm những thú vị khi đặt chân đến đền Tampak Siring nhé!

Nét kiến trúc độc đáo tại đền Tampak Siring

Đền Tampak Siring là một ngôi đền thuộc Hindu giáo nằm tại một thung lũng, ở giữa hai quả đồi của làng Manykaya, quận Tampak Siring, Gianyar. Tampak Siring cách đảo Bali, Indonesia khoảng 40km theo hướng Đông Bắc.

Tampak Siring mang đậm nét kiến trúc truyền thống của những ngôi đền. Nghĩa là, nó được xây dựng theo kiểu cổ kính, dùng gạch đá màu nâu là màu sắc chủ đạo, các bức tường, gạch ốp không cầu kỳ mà vẫn giữ được vẻ uy nghiêm. Mái nóc đỉnh nhọn, nhiều ngôi đền nhỏ được xây dựng liên tiếp với nhau.

Có một ao nước thánh nằm ở giữa đền suối thiêng Tampak Siring do nguồn nước của con suối từ trên cao đổ về. Phía trước ao nước thánh là hai hồ nước lớn, hai hồ nước được thiết kế 12 dòng nước thiêng liên tục đổ xuống từ Đông sang Tây. Đây là 12 dòng suối thiêng nổi tiếng tại ngôi đền.

denTampakSiring02.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

Bên cạnh đó, ngôi đền suối thiêng Tampak Siring còn có một cái hồ nhiều cá. Những con cá được người dân địa phương xem là linh thiêng nên không bắt. Vì vậy, đàn cá này ngày càng sinh sôi nảy nở nên rất đông, liên tục bơi lội tung tăng khiến cho du khách vô cùng thích thú.

Vai trò quan trọng trong đời sống tâm linh của đền suối thiêng Tampak Siring

Không riêng gì người dân địa phương mà hầu như tất cả mọi người theo đạo Hindu khi đến đền Tampak Siring đều ước nguyện được tắm mình qua 12 dòng chảy thiêng với mong muốn được gột rửa bụi trần và để cho thần linh ban phước. Họ tin rằng, việc tắm dưới suối thiêng sẽ giúp cho sức khỏe được cải thiện, trí tuệ minh mẫn và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

Hàng tháng, cứ vào ngày rằm và mồng một, số lượng người dân đến đền suối thiêng Tampak Siring xin ban phước rất đông. Họ không chỉ đi một mình mà còn mang theo cả gia đình. Những gia đình nhiều thế hệ bồng bế nhau xếp hàng chờ đến lượt được tắm mình trong dòng nước thánh, dâng lễ và cầu nguyện. Thậm chí, họ còn xin nước thánh mang về nhà đã làm nên một bữa tiệc thực sự ở miền đất này.

denTampakSiring03.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

Ngay bên ngoài khu chuẩn bị đồ lễ, đã thấy rất đông tín đồ đạo Hindu trong trang phục truyền thống vô cùng đẹp và quyến rũ đang chậm rãi chuẩn bị đồ dâng lễ, vốn dĩ cũng là một tác phẩm nghệ thuật được chuẩn bị cầu kỳ và tinh xảo.

Phụ nữ thường đội những khay lễ đẹp đẽ trên đầu đi bộ vào đền để dâng lễ lên khu thờ chính, sau khi cầu nguyện, họ sẽ chờ đợi những người có chức sắc coi sóc khu đền tới và ban phước lộc, với thái độ vô cùng thành kính và niềm tin toát ra trong từng ánh nhìn, cái cúi đầu hay vòng tay dâng lễ.

Sau khi cầu nguyện, người dân sẽ được vẩy nước thánh lên người và di chuyển đến tắm ở 12 dòng nước thiêng. Từng người lần lượt xếp hàng và quay trở lại chỗ của mình sau khi đã rửa mặt và cầu nguyện.

denTampakSiring05.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

denTampakSiring04.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

Cho nên, nếu chuyến du lịch của bạn đến với Bali nói chung và ghé thăm đền Tampak Siring nói riêng vào những dịp này, bạn sẽ khá vất vả vì phải chen chúc mới có cơ hội dạo quanh nơi đây. Hơn nữa, những người không thuộc đạo Hindu chỉ được đứng ở ngoài chứ không được bước vào gian đền chính để được vẩy nước thánh.

Đến thăm đền Tampak Siring thì phải lưu ý những gì?

Để chuyến tham quan của mình trở nên hoàn hảo hơn, du khách hãy lưu ý một số điều sau đây:

  • Du khách phải mua vé vào cổng nếu muốn tham quan đền Tampak Siring với mức giá vé là 15.000 Rupiah (khoảng 30.000 đồng).
  • Khi vào đền, du khách phải quấn xà rông và phụ nữ đang trong kỳ kinh nguyệt không được vào đền. Du khách nên chuẩn bị mua xà rông trước ở các khu chợ nếu có ý định đến thăm nơi đây vì mua xà rông ở cổng đền thì mức giá khá đắt.
  • Khu vực tắm sẽ có tủ giữ đồ và khóa lại cẩn thận nên có thể yên tâm là sẽ không xảy ra tình trạng mất đồ đâu nhé.
  • Du khách nên trật tự xếp hàng và không chen lấn để chờ tới lượt tắm của mình.

Đền Tampak Siring là một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi đến với Bali. Hiện nay, PYS Travel đã có chuyến bay thẳng đến Bali với những lịch trình tham quan tuyệt vời. Cùng PYS Travel xách balo lên và đi ngay nhé!

Xem thêm: Tour du lịch HCM - Indonesia: HCM - Bali 4 ngày 3 đêm - Bay Vietjet Air

Hotline: 028.44 50 60 70

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn