Hơn cả một thành phố “hồng” Jaipur Ấn Độ

16/12/2022

Không phải ngẫu nhiên mà thành phố Jaipur Ấn Độ trở thành điểm đến đặc biệt trong hành trình tìm về miền đất tôn giáo này. Với những công trình điện đài đặc trưng của những nền văn hóa thịnh vượng của đất nước Ấn Độ xưa. Nơi đây còn nổi tiếng bởi sắc hồng đặc biệt mà không phải bạn có thể dễ dàng tìm được ở bất cứ đâu.

Thành phố Jaipur Ấn Độ thủ phủ và thành phố lớn nhất của bang Rajasthan tại miền Tây Ấn Độ, cách thủ đô New Delhi 268km.  Thành phố được thành lập vào những năm 1727, trong thời kỳ là thuộc địa Anh, nơi đây vốn thuộc bang Jaipur và cũng chính trong thời gian này mà thành phố Jaipur mang trong mình cái tên mới - thành phố “hồng”.

Tên gọi này bắt đầu từ chuyến thăm của hoàng tử xứ Whale năm 1976. Người đứng đầu cai trị Jaipur khi ấy là Raja Jawai Singh, trước thềm chuyến thăm của vị hoàng tử xứ Whale, người đã lấy màu hồng làm chủ đạo cho các cuộc hòa đàm ngoại giao với Anh. Ông cho người phủ hồng toàn bộ những địa điểm của buổi hòa đàm. Ông cho rằng, nếu phủ hồng sắc màu này, hoàng gia Anh sẽ cảm nhận được tình cảm chân thành và đầy hiếu khách của người dân Jaipur đối với họ.

Không chỉ bởi sắc hồng đặc trưng, thành phố Jaipur Ấn Độ còn nổi tiếng hơn cả trong huyết mạch hành trình khám phá vùng tam giác vàng cùng Delhi và Agra, bởi những công trình kiến trúc đầy độc đáo ví kể như:

Jantar Mantar

Jantar Mantar là một đài thiên văn, tượng đài ở Jaipur. Đây là tập hợp của 19 công cụ thiên văn được xây dựng bởi vua Maharaja Jai Singh II từ năm 1727 và 1734, khi Jaipur lúc bấy giờ là kinh đô của vương triều. Tại đây có đồng hồ mặt trời bằng đá lớn nhất thế giới và là một ví dụ minh họa về thuyết địa tâm được chia sẻ bởi nhiều nền văn minh. Không chỉ vậy, Jantar Mantar cũng đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 2010.

Pháo đài Amber

Pháo đài Amber là một trong hai công trình kiến trúc được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 2013. Pháo đài được xây dựng từ đá cát kết và đá hoa, khiến nơi đây nổi lên sang trọng và đầy quyến rũ. Amber có kết cấu với những cung điện đền đài cùng nhà thờ.Công trình xây dựng vào những năm 1592 và phải mất đến 125 năm để hoàn thành. Ghé thăm pháo đài Amber, bạn có thể lựa chọn thăm quan bằng voi để có thể có được trải nghiệm tuyệt vời nhất tại công trình kiến trúc đặc biệt nổi tiếng của Ấn Độ này.

Cung điện gió Hawa Mahal

Cung điện gió Hawa Mahal nằm trên đường chính ở trung thâm thành phố Jaipur Ấn Độ. Là biểu tượng đặc trưng của giới quý tộc xưa. Cung điện gió Jaipur nổi bật với sắc hồng của đá sa thạch đỏ hồng cùng với gần 1000 ô cửa sổ với đủ các màu sắc cùng với những họa tiết được chạm trổ tuyệt đối tinh xảo. Khung cảnh của cung điện gió giữa bình minh, hoàng hôn, trong ánh nắng vàng rực rỡ khiến bất cứ ai cũng phải ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp của công trình này. Thế nhưng, cung điện gió Hawa Mahal càng lung linh bội phần khi mặt trời lặn, và thay vào đó là khung cảnh đầy rực rỡ của cung điện khi ánh đèn rực rỡ phả qua những khung cửa sổ sắc màu.

Cung điện nước Jal Mahal

 

Đây là một công trình độc đáo nằm giữa mặt hồ Man Sagar. Cung điện được cải tạo và mở rộng vào những năm của thế kỷ thứ 18. Sau khi trèo chiếc thuyền trôi nhè nhẹ, bạn sẽ đến được với Jal Mahal. Ngay khi đến với cung điện, bạn sẽ ấn tượng ngay với những hành lang, những căn phòng với họa tiết phức tạp và đầy lãng mạn. .Không chỉ vậy, không khí bình yên, cùng tầm nhìn vượt qua những con đồi, ngắm nhìn những đền thờ, pháo đài cổ cũng là một trong những điểm khiến cho cung điện nước Jal Mahal càng thêm đặc biệt hơn nữa.

Ngoài ra, thành phố Jaipur Ấn Độ còn biết đến với trung tâm chế tác đá quý của đất nước này. Bạn có thể ghé thăm bắt gặp những loại đá quý lấp lánh, sắc màu, những sản phẩm thủ công mỹ nghệ đầy tinh xảo, độc đáo ngay tại các con đường trên các khu đường phố. Hoặc nếu không, bạn có thể ghé thăm những cửa hàng để mua những sản phẩm có độ tin tưởng cao hơn và giá cả hợp lý hơn.

(Ảnh: Công Tiến)

Thực tế, ngay cả trên đường đi, bạn cũng có thể bị mê mẩn trước những công trình điện đài của thành phố này mà chưa kể đến những địa điểm nổi tiếng, bởi sắc hồng thơ mộng cũng như bởi kiến trúc độc đáo của nền văn hóa Ấn Độ cổ. Thành phố Jaipur Ấn Độ xứng đáng là điểm nhất định phải đến mà ai ai cũng nên ghé qua khi muốn khám phá đất nước tỷ dân này.        

 

Dưới đây là những tour du lịch Ấn Độ hiện có tại PYS Travel:

Tour du lịch Ấn Độ

Tour Tam giác vàng Ấn Độ

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM