Kinh nghiệm du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn giá cực hấp dẫn!

05/04/2023

Phượng Hoàng cổ trấn nổi tiếng vì vẻ đẹp vừa cổ kính vừa thơ mộng của các tòa nhà gỗ cổ hơn ngàn năm dọc hai bên bờ Đà Giang. Nếu sắp tới bạn chưa có kế hoạch gì thì hãy thử tham khảo lịch trình chi tiết chuyến đi này nhé!

1. Giới thiệu về Phượng Hoàng Cổ Trấn

Thành cổ Phượng Hoàng ở Trung Quốc là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Trung Quốc. Với bề dày 1300 năm, Phượng Hoàng, giống như cái tên "Phượng Hoàng" của mình, có một khung cảnh nước mặn tuyệt vời. Nơi đây, vẻ hùng vĩ, thơ mộng của núi rừng hòa quyện với nét mộc mạc, yên bình, lãng mạn của Phượng Hoàng Cổ Trấn tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình hiếm có. Vẻ đẹp ấy đã chiếm được cảm tình của biết bao du khách.


Phượng Hoàng cổ kính bên dòng sông Đà Giang thơ mộng

Phượng Hoàng cổ trấn là một thị trấn cổ nằm ở huyện Phượng Hoàng, phía tây tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Nơi đây được xây dựng bên dòng sông lớn cách đây hơn 1.000 năm nhưng vẫn mang đậm nét văn hóa, kiến ​​trúc đặc trưng từ hàng ngàn năm trước. Lựa chọn hành trình khám phá Phượng Hoàng cổ trấn, du khách không chỉ được thưởng ngoạn phong cảnh nơi đây mà còn được tìm hiểu về những ngôi nhà cổ có lịch sử hàng trăm năm, cũng như hiểu thêm về bản sắc văn hóa của Trung Quốc.

2. Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa nào đẹp

Mùa xuân tới sẽ trải dài cả Phượng Hoàng cổ trấn sau một giấc ngủ đông dài. Sương mù dày đặc nhường chỗ cho nắng ấm, đánh thức muôn loài. Không gian Phố Cổ lúc này nhộn nhịp hơn bao giờ hết. 


Mùa xuân Phượng Hoàng Cổ Trấn đầy nên thơ

Mùa hè mang đến sự náo nhiệt, nhộn nhịp khắp nơi nhưng ở Phượng Hoàng Cổ Trấn thì ngược lại - mùa bình lặng đến lạ lùng. Đặc biệt du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn vào mùa hè, ảnh đẹp dưới ánh nắng tự nhiên, dòng sông xanh, mây trắng bồng bềnh, đầy phiêu bồng. 


Không khí trong lành của thời tiết mùa hè

Mùa thu đến cũng là lúc Phượng Hoàng Cổ Trấn đã thay bộ áo mới đỏ vàng rực rỡ của riêng mình. Những hàng cây xanh mướt mùa hè đã ngả màu cổ kính. Vào mùa thu, du khách sẽ trầm trồ trước vẻ đẹp của trung tâm thành phố cổ kính không thua gì bầu trời rực lửa.


Sắc vàng rực của Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa thu

Phượng Hoàng cổ trấn vào mùa đông vắng lặng và u ám. Mọi người cũng muốn được nghỉ ngơi sau những tháng ngày chạy đua với thời gian. Vào mùa đông, người ta tìm đến Phượng Hoàng Cổ Trấn để tìm một nơi yên bình để thư giãn và quên đi mọi muộn phiền.


Phượng Hoàng cổ trấn vào mùa đông vắng lặng và u ám

Không ngoa khi nói rằng ở Phượng Hoàng cổ trấn bốn mùa đều có nét quyến rũ riêng. Nếu bạn là người thích đắm mình dưới ánh nắng mặt trời và ngắm nhìn thiên nhiên phát triển, hãy chọn mùa xuân hoặc mùa hè. Mùa thu là lúc khung cảnh trở nên thơ mộng, tiết trời dịu nhẹ, mùa đông tuyết phủ trắng xóa tạo cảm giác thanh bình như cả thị trấn đã chìm vào giấc ngủ đông.

Từ tháng 5 đến tháng 11 hàng năm là mùa du lịch cao điểm của thành cổ Phượng Hoàng, bạn có thể đến tham quan thành cổ Phượng Hoàng và các điểm du lịch lân cận. Nếu bạn không thích đám đông thì hãy tránh thời gian này.

3. Các cách di chuyển từ Việt Nam đến Phượng Hoàng Cổ Trấn

3.1 Bằng máy bay

Hiện tại, chưa có đường bay thẳng nào bay từ Việt Nam đến Phượng Hoàng Cổ Trấn. Bạn cần bay đến Trương Gia Giới từ Thành phố Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội, sau đó, đi xe buýt từ Trương Gia Giới đến Phượng Hoàng cổ trấn. Trong một số trường hợp, bạn phải quá cảnh tại Quảng Châu.

3.2 Bằng tàu hỏa

Các bạn ở miền Bắc có thể tham khảo cách di chuyển này. Tuy nhiên, hành trình này kéo dài gần 1 ngày và phải chuyển đi chuyển lại nhiều lần. Nếu các bạn đi Phượng Hoàng Cổ Trấn có người già hoặc trẻ em đi một mình thì không nên chọn hình thức này.

Bước 1: Mua vé tàu từ Jialin đến Nam Ninh.

Bước 2: Sau đó mua vé đi từ Nam Ninh đến ga Cát Thủ ở Trương Gia Giới, hành trình mất khoảng 15 tiếng.

Bước 3: Khi đến Trương Gia Giới, trời có thể đã tối, nghỉ qua đêm, hôm sau bắt xe đi Phượng Hoàng cổ trấn, giá vé khoảng 80 tệ/người (khoảng 270.000 đồng). Chuyến đi mất khoảng 3 tiếng rưỡi.

Giá vé tàu từ Nam Ninh đến Githu dao động từ 215 - 315 tệ/người (khoảng 710.000 - 1.030.000 đồng), tùy loại giường. Có hai loại giường cho bạn lựa chọn là cứng và mềm.


Hãy đến và khám phá Phượng Hoàng Cổ Trấn thơ mộng

3.3 Bằng ô tô

Đây có vẻ là cách tiết kiệm nhất để đến Phượng Hoàng Cổ Trấn. Tuy nhiên, cũng giống như tàu hỏa, đi xe buýt tốn khá nhiều thời gian và sức lực nên hãy cân nhắc thật kỹ.

Bước 1: Bạn đi xe khách cao cấp từ Hà Nội đến Cửa khẩu Hữu Nghị, giá khoảng 200.000 đồng/người.

Bước 2: Sau đó đi xe điện 12.000đ/người để qua cửa khẩu và làm thủ tục xuất nhập cảnh. Quý khách xuất trình hộ chiếu, visa Trung Quốc và điền vào tờ khai nhập cảnh.

Bước 3: Sau khi điền xong ra bến xe bắt xe từ biên giới Trung Quốc đến ga Nam Ninh, rồi từ Nam Ninh đến ga Cát Thủ ở Trương Gia Giới.

4. Lịch trình tham quan Phượng Hoàng Cổ Trấn bạn có thể tham khảo

Ngày 1: Hà Nội – Nam Ninh

Ngày 2: Nam Ninh – Trương Gia Giới 

Ngày 3: Trương Gia Giới

Ngày 4: Thiên Môn Sơn – Phượng Hoàng Cổ Trấn 

Ngày 5: Phượng Hoàng Cổ Trấn

Ngày 6: Phượng Hoàng Cổ Trấn – Hoài Hoá – Nam Ninh 

Ngày 7: Nam Ninh – Hà Nội

5. Lưu ý khi đến Phượng Hoàng Cổ Trấn

5.1 Visa Trung Quốc

Trước tiên, bạn cần xin visa Trung Quốc! Nếu bạn tự làm thì phí visa từ 60USD - 180USD tùy visa cấp 1 năm 2 lần hay nhiều lần, tương đương khoảng 1 triệu đến 4 triệu. Nếu bạn làm dịch vụ này thì visa du lịch sẽ mất khoảng 3 triệu đồng, nhưng dịch vụ này sẽ lo hầu hết các thủ tục cho bạn, bạn chỉ cần chụp ảnh thẻ và chuẩn bị một số giấy tờ cần thiết cho dịch vụ làm visa.. quan trọng nhất. Hơn nữa, nếu bạn đi du lịch, bạn có thể xin thị thực theo nhóm và lệ phí sẽ rẻ hơn nhiều so với thị thực một lần!


Visa Trung Quốc

Việc xin visa của bạn sẽ nhanh hơn nếu bạn đã từng đến một số nước trong khu vực Đông Nam Á trước đó. Nếu bạn chưa bao giờ, bạn sẽ cần một hợp đồng lao động hoặc bằng chứng rằng bạn là sinh viên.

5.2 Ngôn ngữ

Lần này, bạn có thể tương tác bằng tiếng Trung, tiếng Anh và ngôn ngữ cơ thể của mình. Phượng Hoàng cổ trấn không phải là một thành phố lớn sầm uất nhưng là một thị trấn cổ, người dân chủ yếu là người Mông nên không nói được tiếng Anh. Tuy nhiên, khi du lịch phát triển, thỉnh thoảng bạn sẽ bắt gặp những người bán hàng nói tiếng Anh. Nếu bạn có thể nói tiếng Trung Quốc, thì tốt, nếu không, hãy học những câu cơ bản trước.

5.3 Sim điện thoại

Trung Quốc là quốc gia kiểm soát an ninh mạng nghiêm ngặt. Khi bạn đến thăm đất nước này, bạn không thể đăng nhập vào các mạng xã hội. Vì vậy, nếu bạn muốn truy cập mạng xã hội, trước tiên bạn nên tải xuống ứng dụng Betternet/VPN. Ngoài ra, các ứng dụng giao tiếp tiếng Trung cơ bản rất hữu ích cho chuyến đi một mình của bạn đến Trung Quốc. Mua thẻ 4G giao tận nơi tại Việt Nam, tha hồ lướt web mọi lúc, mọi nơi và đến Phượng Hoàng Cổ Trấn để kịp check in các điểm phát sóng nhé!

Một vài thông tin về kinh nghiệm du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn trên đây hi vọng sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch trọn vẹn. Còn chần chừ gì nữa, xách balô lên và đi cùng PYS Travel ngay thôi!

Một số Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới hiện có ở PYS Travel:

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội 6 ngày 5 đêm

Tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn từ HCM 6 ngày 5 đêm

Tour Trương Gia Giới từ Hà Nội 6 ngày 5 đêm

Tour Phượng Hoàng Cố Trấn từ Hà Nội 5 ngày 4 đêm

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ HCM 5 ngày 4 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM