7 di tích lịch sử ở Paro nổi tiếng bạn nên ghé thăm

06/03/2020

Là cửa ngõ phía tây của đất nước Bhutan, Paro có nhiều địa danh linh thiêng và di tích lịch sử gắn liền với khu vực này. Cùng PYS Travel khám phá xem 7 di tích lịch sử ở Paro có gì thú vị không nhé!

Paro International Airport

Kết quả hình ảnh cho Paro International Airport

Khi du lịch đến Bhutan, bạn sẽ đáp xuống Sân bay quốc tế duy nhất ở Bhutan và là một trong những sân bay nguy hiểm nhất thế giới, nó nằm trong một thung lũng cao 2.235 mét so với mực nước biển. Sân bay được bao quanh bởi những ngọn núi cao tới 5.500 mét. Hiện nay chỉ có một vài phi công được chứng nhận và được phép hạ cánh tại sân bay này. Paro International Airport được xây dựng như một đường bay của Tổ chức Đường bộ Ấn Độ vào 1968, được đưa vào sử dụng 1983 với việc hạ cánh máy bay Dornier có 18 chỗ ngồi đầu tiên.

Rinpung Dzong

Kết quả hình ảnh cho Rinpung Dzong

Du lịch Paro mà không tham quan Rinpung Dzong là một nuối tiếc. Nhà lãnh đạo Drung Drung Gyal đã cho xây dựng một ngôi đền trên đỉnh của Hungrel vào Thế kỷ 15. Năm 1644, Zhabdrung quyết định phá dỡ ngôi đền, xây dựng nên Dzong mới và lấy nó làm trung tâm hành chính và tu viện của khu vực phía tây. Dzong sau đó được đặt tên là Paro Baptung Dzong (Heap of Jewels Dzong) và bổ nhiệm Tenzin Drukdra làm Paro Poenlop đầu tiên sau khi hoàn tất việc xây dựng Dzong.

Ta Dzong

Kết quả hình ảnh cho Ta Dzong

Là một 7 di tích lịch sử nổi tiếng ở Paro, tháp đồng hồ tròn - Ta Dzong được xây dựng vào năm 1649 nhằm mục đích phòng thủ. Ta Zong được quyết định xây dựng bởi Paro Poenlop đầu tiên - Tenzin Drukdra vào 1649, để bảo vệ các Gurung Dzong khi bị tấn công từ Tây Tạng. Tháp đồng hồ tròn được cải tạo vào năm 1968 và đến nay là Bảo tàng Quốc gia của Bhutan. Bên trong trưng bày các hiện vật quan trọng thể hiện ý nghĩa lịch sử và văn hóa từ khắp nơi trên đất nước Bhutan. Tại đây cũng thường là nơi tổ chức và trưng bày triển lãm, ấn phẩm và bảo tồn các hiện vật.

Drukgyal Dzong

DRUKGYal Dzong Bhutan

Drukgyal Dzong (Ảnh: Sưu tầm)

Để kỉ niệm chiến thắng cuộc xâm lược của Tây Tạng, Tenzin Drukdra cho xây dựng Drukgyal Dzong (Dzong of Victory) vào năm 1649. Kể từ đó, nơi đây được dùng làm nơi cư trú trong mùa hè của Cơ quan Manastic Ringpung. Năm 1951, Dzong bị hỏa hoạn, mọi thứ như bị thiêu rụi hoàn toàn và chỉ còn lại những mảnh vỡ. Rất may là nhà nước Bhutan đã cho cải tạo lại di tích vào đầu 2016, với ý nghĩa kỉ niệm ngày sinh Hoàng gia và kỉ niệm 400 năm Zhabdrung đến Bhutan và năm sinh của Đạo sư Gurochey.

Dumtseg Lhakhang

Kết quả hình ảnh cho Dumtseg Lhakhang

7 di tích lịch sử ở Paro không thể không nhắc tới Dumtseg Lhakhang. Nhiều khách du lịch đã tỏ ra bối rối vì kiến trúc ngôi đền này hết sức lạ mắt. Dumtseg Lhakhang được xây dựng vào năm 1421 bởi Thangtong Gyalpo, thường được người dân ở đây gọi với cái tên Chagzampa, người đã xây dựng 8 cây cầu sắt trên toàn đất nước Bhutan. Ngôi đền ra đời với mục đích khuất phục con quỷ dưới nền móng của ngôi đền, đồng thời mang ý nghĩa thể hiện chiến thắng của Phật giáo với ma quỷ. Năm 1841, Jekhenpo Sherab Gyentshen thứ 25 đã cho cải tạo ngôi đền.

Taktshang

Kết quả hình ảnh cho Taktshang

Tu viện Taktshang còn được biết đến với cái tên Tiger Nest, được treo trên vách đá cheo leo ở độ cao trên 3000m. Vào năm 1692, Tenzin Rabgye, Desi đời thứ tư đã cho xây dựng một ngôi đền dành cho Đạo sư Padmasambhava. Thiên Hoa Sinh vào thế kỷ thứ 8, được kể lại rằng ngài đã bay đến địa điểm này trên lưng con hổ từ Tây Tạng. Năm 1998, tòa nhà chính của Tu viện gặp phải hỏa hoạn. Rất may sau đó đã được Hoàng gia cho phục hồ dưới hướng dẫn của Quốc Vương Jigm Singye Wangchuck. Năm trên vách đá với nhiều cảnh đẹp tựa bồng lai, Tu viện là nơi thu hút rất đông khách du lịch đến Paro mỗi năm.

Đền Kyichu

đền kyichu bhutan

Đền Kyichu Bhutan (Ảnh: Sưu tầm)

Là một trong những ngôi đền cổ nhất ở Bhutan, đền Kyichu sở hữu thiết kế độc đáo cùng vẻ ngoài cổ kính ấn tượng. Đền được xây dựng vào thế kỉ 7 bởi Hoàng đế Tây Tạng Songten Gampo. Ngôi đền này được ông cùng đội quân hoàn thành chỉ trong vòng một ngày. Vào 1893, ngôi đền được khôi phục bởi Jekhenpo Sherab Gyentshen thứ 25.

Vừa rồi là 7 di tích lịch sử ở Paro nổi tiếng thu hút được đông đảo khách du lịch. Nếu đang có dự định du lịch tại Paro cũng như Bhutan bạn đừng quên ghi chú chúng vào sổ hành trình nhé. Chúc các bạn có những chuyến đi vui vẻ!

Tham khảo tour du lịch Bhutan đang HOT của PYS Travel:

 

Tour nổi bật tại Bhutan

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn