Đã bao giờ bạn từng nói "Mẹ ơi, hai mẹ con mình cùng đi du lịch nha mẹ?"

25/06/2020

Bạn có thể bỏ ra số tiền khá lớn để đi “phượt” cùng đồng đội, bạn cũng sẵn sàng làm những chuyến “đổi gió” bất kể khi nào bạn cảm thấy khó ở, nhưng liệu mấy ai từng nói: "Mẹ ơi, hai mẹ con mình cùng đi du lịch nha mẹ?"

Mỗi lần trở về sau chuyến du lịch với bạn bè, Lan Hương (24 tuổi, Hà Nội) đều khoe với mẹ ảnh cô chụp những nơi cô từng đi qua, bà vừa hào hứng vừa đùa bảo: "Bao giờ mới được đi nhiều như con gái mẹ đây?".

Mẹ Hương cũng như bao người mẹ khác, cả đời tần tảo lo cho chồng, cho con rồi cho cháu, tới khi tất cả ổn định thì cũng đã quá nửa đời người. Những lần đi xa cũng chỉ là đi khám bệnh hay họ hàng có việc, vì thế cái cụm từ "đi du lịch" với bà vô cùng xa lạ.

Đã có lần Hương rủ mẹ đi du lịch nhưng mẹ cô gạt đi, nói để tiền đó mà lo cho bản thân, đi du lịch làm gì tốn kém lắm, rồi lo lắng cho công việc ở nhà không ai lo. Biết là mẹ xót con, không muốn con tốn kém, nhưng mong muốn được đưa mẹ đi du lịch cùng dù chỉ một lần đã thôi thúc Hương lén dấu mẹ đặt vé máy bay cùng phòng khách sạn, đến lúc xong xuôi báo cho mẹ để mẹ không từ chối được.

"Mẹ mình sau chuyến bay đầu tiên, vừa đáp xuống sân bay đã gọi điện tíu tít khoe với cô hàng xóm về cảm giác tuyệt vời khi bay giữa chín tầng mây và chưa kịp nhắm mắt ngủ thì đã đặt chân tới một nơi xa lắc. Thấy mẹ hào hứng chẳng khác nào những thanh niên mới lớn khi được đi xa mình thấy cay cay sống mũi. Giờ nhớ lại vẫn còn xúc động. Cảm thấy chuyến du lịch này là việc ý nghĩa nhất mình từng làm được cho mẹ". Lan Hương chia sẻ.

Chụp ảnh cùng mẹ là khoảnh khắc thanh xuân đẹp nhất

Lần đầu tiên được đi máy bay, được ở khách sạn, được thăm thú những cảnh đẹp mà trước đây chỉ được thấy trên tivi, được con gái chụp cho rất nhiều ảnh kỷ niệm. Về nhà, hàng xóm sang chơi, những tấm ảnh được mẹ Hương mang ra "khoe" mãi. Lần nào nhắc đến, giọng bà cũng lấp lánh niềm vui. "Cả đời tôi chỉ biết đến gia đình và cố gắng làm lụng để lo cho con cái trưởng thành, nào đã bao giờ tự nghĩ sẽ đi du lịch. Được con gái dẫn đi chơi xa 4 ngày 3 đêm... được đi những nơi mà trước kia mình chỉ nhìn thấy được trên ti vi tôi vui đến nỗi thấy mình khỏe hẳn ra. Hàng xóm nhà tôi ai cũng tị bảo chẳng mấy ai được như mình, nghe thế thấy vui và tự hào lắm, vì con gái lớn rồi, biết lo lắng và quan tâm đến mẹ rồi". Mẹ Hương tự hào kể chuyện.

Thời gian luôn là thứ quý giá nhất trên đời này, chẳng như một thước phim có thể tua lại bất cứ khi nào bạn muốn, nếu đã trôi là trôi đi mãi. Khi bạn còn đang ở cái tuổi "chân đi chẳng mỏi", thì mẹ đã ở bên kia con dốc của cuộc đời.

Đi học rồi đi làm, công việc cuốn lấy Hương khiến cho cô không có thời gian dành cho mẹ như những ngày bé xưa. Thế nhưng, Hương nhận ra rằng mẹ đã già đi tự bao giờ, chuyến du lịch ấp ủ muốn đi cùng với mẹ nếu không thực hiện bây giờ thì sẽ là bao giờ. Chính vì thế, Hương cố gắng giảm bớt chi tiêu, dành dụm được hơn chục triệu để đưa mẹ đi. Chuyến đi như một lời cảm ơn đến người mẹ đã cả đời vất vả.

"Có lần ngồi cạnh mẹ ngắm hoàng hôn trên bãi biển, mình chợt nhận ra có những thứ mình từng nghĩ chỉ phù hợp với bạn bè, hóa ra lại hạnh phúc hơn, vui vẻ hơn khi được chia sẻ với mẹ. Từ đó mình tự nhủ sẽ đưa mẹ đi chơi nhiều hơn nữa". Hương kể lại.

"Mẹ chỉ cần vui vẻ thôi, tất cả đã có con lo"

Chuyến đi cũng là dịp để Hương biết suy nghĩ, thương mẹ nhiều hơn. Đó là những khi leo những bậc tam cấp, bước chân của mẹ cũng không còn theo kịp mình, hay cách mẹ ăn uống cũng không còn được nhanh lẹ. "Chuyến đi này khiến mình thấy bản thân càng phải trưởng thành nhanh hơn sự già đi của mẹ, yêu thương mẹ nhiều hơn để có thể trở thành nơi mà mẹ có thể tựa vào".

Đọc xong câu chuyện của Lan Hương, bạn có muốn 'book' ngay một chuyến đi cùng mẹ, cùng ba? Ngày gia đình (28/6) sắp tới rồi, một câu ngỏ lời "Ba mẹ ơi, gia đình mình cùng đi du lịch nhé" và một chuyến đi chơi xa để cùng ba mẹ lưu giữ những khoảnh khắc, những ký ức thanh xuân tươi đẹp khi có ba có mẹ ở bên sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa và khiến ba mẹ hạnh phúc lắm đấy.

Tham khảo Combo nghỉ dưỡng 5 sao SUM VẦY, chỉ 599k/người, GIẢM 43%, PYS Travel dành tặng bạn và gia đình nhân dịp này tại đây nhé: http://dulich.pystravel.vn/sieu-khuyen-mai-thang-gia-dinh

Nguồn: Afamily

========================
Chia sẻ hành trình mà bạn cùng ba mẹ trải nghiệm trong mùa hè này và các mùa hè trước; hoặc chia sẻ Plantrip mà bạn dự định cùng ba mẹ thực hiện trong tương lai, để nhận ngay nhiều QUÀ TẶNG HẤP DẪN từ PYS Travel.

Tham gia event tại: https://www.facebook.com/events/533695367311193/

♥️ THỜI HẠN THAM GIA: 6/6 - 8/8/2020

♥️ HÌNH THỨC THAM GIA:

 Bước 1: Người chơi ấn like fanpage PYS Travel và ấn join (Tham gia) event: “Cùng ba mẹ đi xa, bốn phương đều là nhà”
 Bước 2: Đăng ảnh/ post ảnh/ clip trực tiếp lên wall event. Quy định như sau:
- Ảnh (Không giới hạn số lượng)/ Clip ghi lại chuyến đi của bạn và ba mẹ, kèm 10 - 15 dòng ngắn gọn chia sẻ cảm nhận của bạn trước, trong và sau chuyến đi.
- Hoặc: Ảnh (Không giới hạn số lượng)/ Clip ghi lại một khoảnh khắc "bên nhau" của bạn và ba mẹ, kèm Plantrip bạn muốn thực hiện cùng ba mẹ trong tương lai.
- Hashtag #Cungbamedixa #Bonphuongdeulanha #PYSTravel
 Bước 3: Inbox thông tin về page PYS Travel, ghi rõ:
- Tham gia event: Cùng ba mẹ đi xa, bốn phương đều là nhà
- Họ tên
- Email và SĐT

? PHẦN THƯỞNG:

 GIẢI ĐẶC BIỆT: Dành tặng “Bài dự thi có LƯỢT LIKE lớn nhất (emotion khác được tính là 1 like)” 01 điều hòa Casper Thái Lan, bảo hành chính hãng, lỗi đổi mới tận nhà trong 1 năm.
Với giải thưởng này, dù bạn chưa thể đưa bố mẹ chu du thế giới thì bạn cũng có thể mang đến cho bố mẹ một giấc ngủ ngon, an lành trong mùa nắng nóng.

 GIẢI ẤN TƯỢNG: Dành tặng “Bài dự thi ấn tượng nhất do BTC bình chọn” 01 combo nghỉ dưỡng Phú Quốc 3 ngày 2 đêm tại Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay 5 sao dành cho 2 người, có thời gian sử dụng đến hết tháng 12/2020.
Thông tin chi tiết giải thưởng: https://bit.ly/combo-phu-quoc-premier

Tour nổi bật được gợi ý

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Có thể bạn quan tâm

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn