HOT: Chợ đêm, phố đi bộ Mộc Châu - Không gian giải trí về đêm phục vụ du khách dự kiến đi vào hoạt động từ tháng 9

10/03/2021

    Chợ đêm, phố đi bộ Mộc Châu - điểm nhấn mới cho khách du lịch, dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong năm nay. Đây hứa hẹn sẽ là điểm đến đặc sắc mà du khách không thể bỏ lỡ khi đến với cao nguyên Mộc Châu.

    Chợ đêm, phố đi bộ Mộc Châu được coi là điểm nhấn mới cho khách du lịch khi đến với tỉnh Sơn La. Dự án được thực hiện bởi UBND huyện Mộc Châu và Công ty Cổ phần Du lịch Pha Luông, dưới sự tư vấn của Great. Đây chắc chắn là tin vui đối với tất cả các tín đồ "xê dịch" yêu mến cao nguyên này. 

    Phối cảnh chợ đêm Mộc Châu (Ảnh: Sưu tầm) 

    Không lâu nữa, chợ đêm, phố đi bộ Mộc Châu sẽ chính thức đi vào hoạt động trước sự mong mỏi của người dân địa phương và cả du khách thập phương. Dự án này hứa hẹn sẽ là điểm đến giải trí về đêm không thể bỏ lỡ khi du khách đến với cao nguyên Mộc Châu. 

    Được biết, khu chợ đêm và phố đi bộ Mộc Châu có diện tích lên tới 2,3 ha, nằm tại tiểu khu nhà nghỉ, thị trấn Nông trường Mộc Châu, Sơn La. Dự án lấy khu công viên ánh sáng Pha Luông hiện nay làm tâm điểm, từ đó tỏa đi theo các hướng. Theo đó, khu phố đi bộ Mộc Châu sẽ có 5 lối vào dành cho khách tham quan. Cụ thể, du khách có thể đi từ khu cổng phụ khách sạn Công đoàn, từ cổng chính Công viên ánh sáng hoặc đi theo lối gần cổng phụ Thảo Nguyên Resort… Các lối vào đều giúp du khách dễ dàng đi về khu trung tâm của khu phố đi bộ. 

    Diện tích của khu chợ đêm lên tới 2,3 ha, có nhiều lối vào dành cho du khách (Ảnh: Sưu tầm) 

    Khu trung tâm của chợ đêm và phố đi bộ Mộc Châu sẽ gồm có: Khu nhà trưng bày hiện vật giới thiệu bản sắc văn hóa dân tộc Thái, cũng là trung tâm biểu diễn văn hóa văn nghệ; khu tổ hợp ăn uống, dãy ki-ốt bán đồ thổ cẩm dân tộc; khu bán đồ ăn vặt, ăn nhanh; khu bán đồ nông sản Mộc Châu, nhà hàng ven suối. Các hạng mục này đều sẽ được thiết kế theo hướng mở, gần gũi với thiên nhiên và mang đậm dấu ấn cũng như bản sắc văn hóa của núi rừng, con người Tây Bắc. 

    Chợ đêm và phố đi bộ Mộc Châu không đơn thuần là một không gian giải trí về đêm mà đây sẽ còn là không gian trình diễn văn hóa Khu du lịch quốc gia Mộc Châu với những nét đẹp về ẩm thực, văn hóa, văn nghệ, nghề thủ công truyền thống của 12 dân tộc anh em. Đặc biệt, không gian chính trưng bày văn hóa dân tộc Thái cũng sẽ là nơi biểu diễn văn hóa nghệ thuật hàng đêm để du khách có thể tới đây và thưởng thức. Dọc bên bờ suối của khu chợ đêm sẽ là các gian hàng bán đặc sản hay đồ ăn nhanh. Khu vực này có lẽ sẽ là điểm nhấn thu hút du khách hơn cả. 

    Khu vực dọc bên bờ suối là các gian hàng đồ ăn nhanh, đặc sản (Ảnh: Sưu tầm) 

    Khu vực dọc bờ suối này được cho là điểm nhấn thu hút du khách của khu chợ đêm (Ảnh: Sưu tầm) 

    Dự kiện dự án sẽ được khởi công và hoàn thành vào ngày 2/9/2021. Các tín đồ "xê dịch" yêu mến cao nguyên Mộc Châu nên thơ đã sẵn sàng để khám phá và trải nghiệm điểm đến hấp dẫn, mới toanh này chưa? 

     

     

     

     

    Tour nổi bật được gợi ý

    Các tin liên quan

      Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

      Có thể bạn quan tâm

      Đăng ký nhận ưu đãi

      Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

      Gọi tổng đài
      Chat ngay
      Gọi tổng đài
      Chi nhánh HN
      Chi nhánh HCM