Tất tần tật về vé máy bay đi Moscow - Thành phố lãng mạn

25/03/2022

Đến với thủ đô Moscow của nước Nga bạn sẽ được chìm đắm trong những lâu đài, cung điện nguy nga, rực rỡ hay chìm đắm trong tiếng đàn tiếng hát của người Nga. Hãy cùng tìm hiểu một số thông tin cơ bản về vé máy bay đi Nga cũng như những điểm đến hấp dẫn tại quốc gia này...

1. Giới thiệu về Nga

Nước Nga là quốc gia có lịch sử lâu đời và truyền thống văn hóa nghệ thuật độc đáo, đến với nước Nga bạn sẽ được chìm đắm trong những lâu đài, cung điện nguy nga, rực rỡ hay chìm đắm trong tiếng đàn tiếng hát vui tươi, yêu đời của người Nga.

Hãy cùng PYS Travel tìm hiểu một số thông tin cơ bản về vé máy bay đi Nga cũng như những điểm đến hấp dẫn tại quốc gia này trước khi bạn bắt đầu hành trình khám phá này nhé!


Đất nước Nga xinh đẹp

2. Các chặng bay đi Moscow

Hiện tại, chặng bay từ Việt Nam đi Moscow được khá nhiều hãng hàng không khai thác. Mặc dù không có chặng bay thẳng, nhưng bạn có thể bay theo chặng với từ 1 hoặc 2 điểm quá cảnh. Tùy vào điểm quá cảnh và chặng bay mà tổng thời gian di chuyển bao gồm thời gian quá cảnh có thế kéo dài từ 14 – 31 giờ.

Đường bay Hà Nội – Moscow: Được khai thác bởi hơn 12 hãng hàng không quốc tế như Aeroflot, Etihad Airways, Thai Airways , Qatar Airways,... Trong đó, Aeroflot là hãng hàng không có chuyến bay thẳng từ Hà Nội đến Moscow và ngược lại. Trung bình một ngày có khoảng 40 chuyến bay nối liền 2 thành phố này.

Đường bay Hồ Chí Minh – Saint Petersburg: Được khai thác bởi hơn 16 hãng hàng không quốc tế như Aeroflot, Etihad Airways, Singapore Airlines , China Southern Airlines ,... với trung bình khoảng 30 chuyến bay một ngày.

Đường bay Đà Nẵng – Moscow: Được khai thác bởi hơn 6 hãng hàng không quốc tế như Qatar Airways , Korean Air , Etihad Airways,... Các chuyến bay xuất phát từ Đà Nẵng đều phải nối tuyến ở ít nhất 1 hoặc 2 điểm dừng nên thời gian bay cũng sẽ lâu hơn so với những chuyến bay xuất phát từ Hà Nội hoặc từ Thành phố Hồ Chí Minh. Trung bình một ngày có khoảng 23 chuyến bay giữa hai địa điểm này.


Moscow, Nga

3. Thông tin về các sân bay ở Moscow – Nga 

Ở Nga có thể kể đến 5 sân bay lớn nhất là Sân bay Quốc tế Sheremetyevo (thủ đô Moscow), Sân bay Quốc tế Domodedovo (thủ đô Moscow), Sân bay Quốc tế Pulkovo (thành phố Saint Petersburg), Sân bay Khrabrovo (thành phố Kaliningrad) và Sân bay Quốc tế Koltsovo (thành phố Yekaterinburg). Nhưng trong đó chỉ có 2 sân bay bay thẳng tới Moscow là Sân bay quốc tế Sheremetyevo, Sân bay Quốc tế Domodedovo:

Sân bay quốc tế Sheremetyevo: Đây là sân bay quốc tế chuyên phục vụ các chuyến bay từ trong và ngoài nước đến thủ đô nước Nga – Moscow. Sân bay này được các hội đồng sân bay ở châu Âu (ACI) đánh giá thuộc hàng top đầu các sân bay có chất lượng phục vụ tốt nhất. Dù lưu lượng hành khách ngày càng tăng nhưng chất lượng phục vụ của sân bay vẫn không giảm sút, ngược lại ngày càng được nâng lên một tầm cao mới.

Sân bay Quốc tế Domodedovo: Đây là sân bay nằm ở phía Nam của thủ đô Moscow, cách trung tâm khoảng 35km. Cùng với sân bay Sheremetyevo, Domodedovo cũng là một sân bay rất lớn được xem là sân bay chính của Maxcova. Du khách đặt vé máy bay đi Nga từ bất cứ đâu cũng đều có thể chọn 2 sân bay này là điểm đến cuối cùng của mình. Là sân bay lớn nên hầu như các dịch vụ đều có đầy đủ và được phục vụ một cách rất chu đáo. Phương tiện di chuyển cũng đa dạng từ tàu lửa, xe bus đến xe taxi đều có thể dễ tìm, dễ đi.

Sân bay này chỉ có một nhà ga hành khách với 2 khu vực riêng biệt, một bên dành cho chuyến bay nội địa và bên còn lại dành cho các chuyến bay quốc tế. Nhà ga hành khách có nhiều tiện ích như cửa hàng miễn thuế, khu vực nghỉ ngơi và các khách sạn sân bay. Hiện tại ga hành khách Terminal 2 và Terminal 3 đang trong quá trình xây dựng và sẽ sớm được đưa vào sử dụng.

Thời gian bay trung bình để bay thẳng từ Việt Nam đến Nga ngắn nhất là 10 giờ, ở chặng bay Hà Nội - Moscow.


Sân bay quốc tế Sheremetyev

4. Di chuyển từ sân bay thủ đô Moscow vào trung tâm thành phố

- Xe taxi: Dịch vụ taxi hoạt động 24/7, bạn có thể bắt xe ngay phía ngoài ga hành khách. Đặc thù ở Nga là bạn có thể thỏa thuận giá trước khi lên taxi. Vì thế bạn nên hỏi trước giá của tài xế, rồi giảm khoảng 60 – 70% để có giá gốc.

- Xe buýt: Phương tiện này có chi phí di chuyển tiết kiệm nhưng sẽ mất nhiều thời gian và thích hợp cho những ai đã biết tiếng Nga. Bạn có thể mua vé ở quầy trong khu vực nội địa.

- Xe đưa đón: Một số khách sạn ở Moscow có cung cấp dịch vụ đưa đón sân bay miễn phí hoặc với một mức phí thấp. Bạn nên liên hệ với khách sạn Moscow của mình để tìm hiểu thêm chi tiết.

- Tàu điện ngầm: hệ thống tàu điện ngầm có 12 tuyến với tổng chiều dài là 313,1km với 188 nhà ga. Hằng ngày, có hơn 9 triệu hành khách đi lại trong hệ thống này. Mỗi nhà ga metro đều được trang trí rất công phu. Nơi đây được mệnh danh là "Cung điện ngầm dưới lòng đất".

- Thuê ô tô: Bạn có thể đặt xe trước để có nhiều lựa chọn về giá và loại xe hơn rồi nhận xe ngay tại sân bay. Hoặc bạn có thể đăng ký thuê xe ngay tại quầy ở sảnh quốc tế. Các dịch vụ thuê xe phổ biến ở Moscow là Europcar, Hertz và Sixt… Lưu ý, bạn sẽ phải đặt cọc trước một phần chi phí, nên bạn cần chuẩn bị tiền mặt hoặc thẻ tín dụng (Phù hợp với những người đã từng đến Moscow tham quan).


Thành phố Moscow

5. Cách săn vé máy bay giá rẻ

Điều kiện quan trọng để đến du lịch Moscow ngoài vé máy bay là visa. Để thực hiện thủ tục nhanh chóng và chắc chắn bạn nên nhờ đến công ty du lịch hoặc những văn phòng hỗ trợ visa. Nếu không bạn cũng có thể tự làm. Và chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ sau:

- Passport gốc phải còn trống ít nhất 2 trang và còn hiệu lực tối thiểu 6 tháng.

- Đơn xin visa điền đầy đủ thông tin và ký tên.

- 2 tấm hình cỡ 4×6 quốc tế, có ký tên ở mặt sau.

Hãy chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ như visa du lịch Nga, hộ chiếu, giấy tờ tùy thân và mang đủ số cân nặng hành lý đúng theo quy định của hãng bay để tránh gặp những trường hợp không mong muốn xảy ra hay mất thêm phí.

Để sở hữu một tấm vé máy bay đi Moscow giá rẻ bạn nên đặt trước ngày khởi hành ít nhất 1 tháng. Cùng với đó, hãy thường xuyên theo dõi những chương trình khuyến mại của các hãng hàng không.

6. Những điều cần lưu ý khi nhập cảnh vào Nga

Kiểm soát hộ chiếu và thẻ xuất nhập cảnh

Ngay sau khi bạn xuống máy bay, bạn sẽ qua kiểm soát hộ chiếu ở các quầy nhập cư hoặc các gian được kích hoạt cho mục đích đó. Có hai dòng khác nhau, một dòng dành cho công dân Nga và một dòng dành cho người nước ngoài. Thủ tục kiểm tra hộ chiếu, nếu không có nhiều chuyến bay đến cùng một lúc, thường không quá 15 hoặc 30 phút.

Lưu ý quan trọng khi Nhập cảnh vào Nga

Khi nhân viên kiểm tra, bạn hãy bỏ hết phụ kiện đang mang như mũ, kính mắt,.. để họ có thể nhìn và xác minh khuôn mặt của bạn. Việc nhập cảnh sẽ diễn ra lâu, vì hệ thống máy tính của Nga xử lý khá chậm, đôi khi phải đợi 15 – 30 phút / người. Thường cả chuyến bay sẽ bị dồn vào khu vực nhập cảnh riêng, nên có gì bỡ ngỡ bạn cứ hỏi người Việt Nam đi cùng.

Lưu ý khi điền thẻ xuất nhập cảnh

Tại các sân bay Domodedovo và Sheremetyevo ở Moscow, nhân viên hải quan phụ trách việc điền thẻ này dưới dạng in sẵn, trong khi tại sân bay Pulkovo ở Saint Petersburg, thẻ này thường được các nhân viên hải quan điền thủ công.

Kiểm soát hải quan: Giới hạn và hạn chế

Sau khi lấy được hành lý, bạn sẽ đi qua hải quan. Có hai hành lang, hành lang màu xanh lá cây, nếu bạn không có gì để khai báo, và hành lang màu đỏ , nếu bạn có điều gì đó để khai báo.

Nếu bạn vượt quá bất kỳ giới hạn nào hoặc mang theo các sản phẩm có hạn chế, thì bạn phải đi qua hành lang đỏ và khai báo bằng cách điền vào biểu mẫu của hải quan Nga, rất có thể bạn phải trả thuế nhập khẩu có thể lên đến 30% giá trị hàng hóa.

7. Một vài địa điểm du lịch nổi bật tại Moscow

Trên kia là những thông tin về chuyến bay, còn bây giờ hãy cùng PYS Travel tham quan những địa điểm vô vùng hấp dẫn tại thủ đô Moscow ngay dưới đây nhé.

7.1. Quảng trường đỏ


Địa điểm Quảng trường Đỏ

Đây là 1 trong số những địa điểm ưu tiên đầu tiên khi bạn đặt chân đến Moscow. Cũng có thể nói đây là địa điểm này là biểu trưng cho thủ đô, niềm tự hào của người dân Nga cũng khiến nhiều du khách ấn tượng nhất.

Quảng trường Đỏ là nơi diễn ra các hoạt động thương mại rất tấp nập, hồi trước người ta cũng gọi nó là quảng trường thương mại tuy nhiên sau nhiêu lần đổi tên thì thành “Quảng trường đỏ”. Cũng chính vì màu đỏ mà nhiều du khách dễ nhớ và ấn tượng hơn với địa điểm này. Dần dần nó trở thành biểu tượng của nước Nga.

UNESCO đưa Quảng trường Đỏ vào danh sách Di sản thế giới vào năm 1991. Quảng trường là một địa danh đã trải qua nhiều sự kiện lịch sử đáng ghi nhớ của Nga và thế giới. Vì vậy, nơi đây được gọi là “Trái tim hồng của Matxcova và của Nga”.

7.2. Điện Kremlin


Địa điểm Cung điện Kremlin

Cung điện được xây dựng từ nhiều thế kỷ trước qua nhiều lần phục hồi và trùng tu giờ đây là nơi ở của tổng thống Nga và nghị viện. Cung điện này không chỉ là di tích lịch sử của nước Nga mà còn ẩn chứa nhiều bí mật, nhiều câu chuyện vô cùng thú vị.

Một trong những điểm nổi bật chính là Cung điện Armory, một trong những bảo tàng lâu đời nhất của thành phố. Cung điện Armory ban đầu là kho vũ khí hoàng gia của Nga, nơi sản xuất và lưu trữ vũ khí. Đến đầu những năm 1800, cung điện này đã được chuyển thành bảo tàng. Hiện nay, đây là nơi trưng bày vũ khí và áo giáp của các nước Tây Âu, Châu Á và Nga, cũng như một số bộ sưu tập của các thợ kim hoàn.

Bên cạnh 2 địa điểm nổi tiếng trên kia, nếu có thời gian thì bạn nên sắp xếp là tham quan thêm những địa điểm như: Công viên Chiến Thắng, Khải hoàn môn, Bảo tàng tranh tròn,...

Trên đây là những thông tin về Nga, hy vọng qua một vài gợi ý của chúng tôi, chuyến tham quan của bạn sẽ tràn đầy niềm vui và ý nghĩa. Và đừng quên, theo dõi các tin tức du lịch Nga tại PYS Travel mỗi ngày nhé.

Cùng khám phá Xứ sở Bạch Dương thơ mộng

Chùm Tour Du Lịch Nga

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn