Thông tin cần biết trước khi mua vé máy bay từ Úc về Việt Nam

18/04/2022

Bạn vừa trải qua một kỳ nghỉ ý nghĩa và thoải mái tại đất nước Úc xinh đẹp? Nhưng hiện tại thời gian nghỉ ngơi đã kết thúc bạn muốn quay trở về để tiếp tục cuộc sống và công việc, đi máy bay sẽ là cách tốt và nhanh nhất mà bạn có thể dùng để trở về. Vậy đặt vé máy bay từ Úc về Việt Nam liệu có dễ dàng?

Đối với các khách du lịch đi Úc thông tin về vé máy bay đi Úc hẳn là một trong những điều quan trọng nhất, ngoài ra còn rất nhiều những thông tin về các thủ tục khác nhau.  Và trong số đó thông tin về vé máy bay từ Úc về Việt Nam, giá vé máy bay từ úc về Việt Nam hẳn là những thông tin không thể bỏ qua với những tín đồ du lịch Úc. Hãy cùng PYS Travel tìm hiểu về điều này thông qua những thông tin du lịch Úc

1. Bay từ Úc về Việt Nam quá cảnh ở đâu? Thời gian chuyến bay

Hành trình từ Úc về Việt Nam mỗi hãng hàng không sẽ có thời gian bay và điểm quá cảnh khác nhau:

Sydney – Hà Nội: Hành trình Hà Nội đi Sydney được Vietnam Airlines khai thác với chuyến | bay thẳng thời gian 12:20 phút. Philippine Airlines khai thác với 1 điểm dừng chờ tại Manila | thời gian chuyến bay 17:10 phút.

Sydney - Hồ Chí Minh: Philippines Airlines khai thác với thời gian 24:55 phút, với 1 điểm dừng tại Manila. Vietnam Airlines khai thác với chuyến bay thẳng 8:25 phút

Melbourne – Hà Nội: Hành trình này do Vietnam Airlines khai thác với 1 điểm dừng quá cảnh tại Hồ Chí Minh, thời gian chuyến bay 12:45 phút. Jetstar Airways khai thác hành trình này với 2 điểm dừng tại Avalon.

Melbourne - Hồ Chí Minh: Chuyến bay từ Melbourne về thành phố Hồ Chí Minh được | Philippine Airlines khai thác hành trình này với 1 điểm dừng quá cảnh tại Manila với thời gian chuyến bay chỉ từ 27:30 phút. Vietnam Airlines khai thác hành trình này với chuyển | bay thẳng thời gian 8:20 phút.

Chuyên cơ của Vietnam Airlines

1.1. Cần chuẩn bị gì trên chuyến bay từ Úc về Việt Nam?

Hành khách nhập cảnh Việt Nam trên các chuyến bay thương mại từ Úc cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

- Hộ chiếu còn hạn

- Thẻ tạm trú, visa, thẻ thường trú hoặc công văn chấp thuận nhập cảnh Việt Nam (nếu là người nước ngoài)

Ngoài các giấy tờ trên, hành khách cũng cần chú ý:

- Nếu chưa tiêm đủ mũi vaccine Covid-19 hoặc chưa có chứng nhận khỏi bệnh thì cần cách ly sau nhập cảnh theo quy định của Việt Nam ở thời điểm nhập cảnh.

- Khai báo y tế tại tokhaiyte.vn trước khi lên máy bay về Việt Nam

- Về đến Việt Nam, khách cần tải và khai báo tình trạng sức khoẻ hàng ngày qua ứng dụng PC-Covid theo yêu cầu của cơ quan chức năng

1.2. Giá vé máy bay từ Úc về Việt Nam bao nhiêu?

Giá vé máy bay từ Úc về Việt Nam tùy thuộc vào hãng hàng không, chặng bay cụ thể, tình trạng đặt chỗ. Thông thường, giá vé máy bay về Việt Nam từ Úc trong khoảng 350 đến 910 USD.

Để chắc suất bay về Việt Nam từ Úc, hành khách nên chủ động mua vé máy bay sớm nhất có thể.

1.3. Thông tin về các chuyến bay thương mại từ Úc về Việt Nam

- Điểm khởi hành tại Úc Sydney, Melbourne,..

- Giá vé máy bay trung bình từ Úc về Việt Nam: 9.283.050 VND – 10.314.150 VND

- Tần suất chuyến bay trung bình: 2-3 chuyến/tuần

- Giờ bay trung bình từ Úc về Việt Nam: 8:20 phút – 12:20 phút

- Khoảng cách từ Úc về Việt Nam: 5170km

- Hãng hàng không khai thác: Vietnam Airlines, etstar Airways, Philippine Airlines, Singapore Airlines…

Hiện tại, các chuyến bay thương mại từ Úc về Việt Nam đã được các hãng hàng không khai thác trở lại. Theo đó, hành khách thực hiện hành trình này chúng ta có thể đồng hành cùng hãng hàng không như Vietnam Airlines hoặc Bamboo Airways với tần suất từ 2 - 5 chuyến/ tuần. Các chặng bay phổ biến nhất sẽ khởi hành từ Sydney, Melbourne và đáp chuyến xuống sân bay quốc tế Nội Bài (HAN) và sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (SGN).

1.4. Các chuyến bay thẳng từ Úc về Việt Nam hàng tuần

Hiện có nhiều hãng hàng không đang khai thác các chuyến bay giữa hai đất nước Úc và Việt Nam. Trong đó, có hãng khai thác chuyến bay thẳng và quá cảnh nhằm mang đến cho hành khách thêm nhiều sự lựa chọn cho chuyến bay của mình. Theo đó, hành khách có thể chọn các chuyến bay thẳng từ Úc về Việt Nam của các hãng hàng không như Vietnam Airlines và Bamboo Airways. Đây là các chuyến bay thẳng của hai hãng nội địa được khai thác hàng tuần. Chuyến bay sẽ cất cánh từ thành phố Sydney và Melbourne hạ cánh ở sân bay quốc tế Nội Bài hoặc sân bay Tân Sơn Nhât. Hành khách lựa chọn các chuyến bay thẳng sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và tránh sự mệt mỏi với thời gian bay thẳng từ 8 tiếng 30 phút. Để có chuyến bay suôn sẻ, hành khách cần tuân thủ các quy định an toàn của hãng hàng không.

Chuyên cơ của hãng Bamboo Airways

1.5. Lịch bay thẳng từ Úc về Việt Nam hàng tuần

Tất cả hành khách có nhu cầu đặt vé máy bay từ Úc về Việt Nam hiện có thể book vé và di chuyển trên những chuyến bay thẳng. Vietnam Airlines và Bamboo Airways là hai hãng hàng không khai thác đường bay thẳng từ Việt Nam đi Úc và ngược lại. Những chuyến bay thẳng sẽ khởi hành từ Sydney hoặc Melbourne và hạ cánh xuống cảng hàng không Nội Bài hoặc cảng hàng không Tân Sơn Nhất. Thời gian bay thẳng cho các hành trình trên kéo dài khoảng 8 giờ 15 phút. Riêng các chuyến bay quá cảnh, bạn có thể đồng hành cùng Jetstar Pacific, Tiger Airways, Scoot, Air Asia,… với thời gian bay khoảng 17 giờ - 24 giờ.

Để suôn sẻ làm thủ tục lên chuyến bay, hành khách cần tuân thủ các quy định an toàn bay của hãng hàng không. Đồng thời chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ hồi hương theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.

2. Kinh nghiệm mua vé máy bay từ Úc về Việt Nam 

Do tại thời điểm hiện tại vẫn chưa có nhiều chuyến bay từ Úc sang Việt Nam, nên nếu bạn chậm chân, bạn sẽ không thể đặt được tấm vé máy bay về Việt Nam cho mình. Theo kinh nghiệm đặt vé máy bay về Việt Nam từ Úc , bạn nên đặt vé máy bay trước ít nhất 10 ngày để đảm bảo mình có trong tay tấm vé về Việt Nam.

Hành khách được ưu tiên đăng ký chuyến bay Úc về Việt Nam

Đây là chuyến bay đưa các công dân có hoàn cảnh khó khăn tại Úc về nước. Những công dân có nguyện vọng về nước nằm trong 03 nhóm đối tượng sau sẽ được ưu tiên xét duyệt về nước:

Nhóm 1: Lao động hết hợp đồng, mất việc, không còn thu nhập (từ 2, 3 tháng trở lên) mà sở tại không có điều kiện hỗ trợ;

Nhóm 2: Học sinh dưới 18 tuổi gặp khó khăn về nơi ở/gia hạn lưu trú;

Nhóm 3: Doanh nhân, trí thức là người Việt Nam, công dân xuất cảnh ngắn hạn, bị "mắc kẹt” gặp khó khăn do không có nơi ở, không còn khả năng tài chính và các các trường hợp đặc biệt khó khăn khác....

- Công dân đăng ký về nước phải có đầy đủ giấy tờ xuất cảnh theo quy định của Liên Úc.

Chỉ dùng hộ chiếu Việt Nam hợp lệ (còn hạn, không hỏng rách, không nhòe ảnh) để đăng ký về nước.

Hộ chiếu là giấy tờ bắt buộc phải có của du khách nếu muốn trở về Việt Nam

Hi vọng qua những thông tin trên đã giúp các bạn cảm thấy yên tâm hơn trong chuyến hành trình du lịch Úc sắp tới của mình. Tham gia ngay những chuyến tour du lịch Úc cũng PYS Travel để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất tại nước Úc xinh đẹp nhé ! 

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn