Du lịch Mumbai có gì để khám phá?

02/12/2022

Mumbai là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch nhất tại Ấn Độ và câu hỏi du lịch Mumbai có gì chơi là câu hỏi của nhiều du khách lần đầu ghé thăm thành phố này. Hãy cùng PYS Travel tìm hiểu xem Mumbai có gì nhé

1. Đôi nét về Mumbai

Mumbai trước đây còn gọi là Bombay, là thủ phủ của bang Maharashtra và là thành phố đông dân nhất Ấn Độ. Đây là trung tâm kinh tế, văn hóa và xã hội quan trọng không chỉ đối với quốc gia này mà còn đối với thế giới. Những người đến và sống ở Mumbai luôn nhắc về thành phố này với tên gọi “Thành phố của những giấc mơ”.

Mumbai là nơi giao thoa giữa hiện đại và quá khứ với nhiều công trình kiến trúc pha trộn giữa phong cách Gothic, Victoria, Art Deco, Indo-Saracenic và đương đại.


(Chhatrapati Shivaji Terminus nổi bật
với kiến trúc giao thoa của nhiều nền văn hóa. Ảnh: sưu tầm)

2. Thời điểm thích hợp du lịch Mumbai

Thời tiết tại Mumbai khá ôn hòa và dễ chịu với 3 mùa rõ rệt là mùa hè, mùa đông và mùa mưa. Mỗi mùa đều mang một vẻ đẹp riêng nên bạn có thể du lịch Mumbai vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Bạn có thể lựa chọn du lịch Mumbai vào thời điểm từ tháng 10- tháng 3 vì đây là thời điểm Mumbai ấm áp nhất, quang đãng và không có nhiều mưa rất phù hợp cho các chuyến tham quan ngoài trời

3. Làm gì khi đến Mumbai?

Ghé thăm Cổng Ấn Độ và tận hưởng chuyến đi trên thuyền

Cổng Ấn Độ là một tượng đài kiến trúc được xây dựng trong thế kỷ 20 tại Mumbai, Ấn Độ. Tượng đài đã được dựng lên để kỷ niệm cuộc đổ bộ của vua George V và hoàng hậu Mary tại Apollo Bunder trong chuyến thăm Ấn Độ năm 1911.


(Biểu tượng kiến trúc của Mumbai. Ảnh: sưu tầm)

Ngày nay, nó là công trình tôn vinh kiến ​​trúc Indo-Saracenic với tầm nhìn ấn tượng ra biển và Khách sạn Taj làm nền. Khi ở đây, đừng quên đi phà để tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp của thành phố. Cửa ngõ của Ấn Độ cũng là điểm xuất phát của nhiều chuyến du ngoạn bằng thuyền buồm ở Mumbai.

Khám phá hang động Elephanta

Hang Elephanta là một hệ thống các hang động được điêu khắc công phu có từ thời cổ đại trên đảo Elephanta - nằm ở phía Đông và cách thành phố Mumbai, Ấn Độ 10km. Với vô số những ngôi đền, thạch trụ, bức tượng thần Hindu giáo chạm khắc công phu, hang Elephanta được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1987.

Các hang động Elephanta có các tác phẩm điêu khắc bằng đá cắt bằng đá thể hiện sự đồng bộ của các ý tưởng và hình tượng của đạo Hindu và đạo Phật. Các hang động được đẽo từ đá bazan rắn chắc. Ngoại trừ một vài trường hợp ngoại lệ, phần lớn tác phẩm nghệ thuật bị bong tróc và hư hỏng. Phương hướng của ngôi đền chính cũng như vị trí tương đối của các ngôi đền khác được đặt theo hình mandala. Các tác phẩm chạm khắc kể lại thần thoại của người Hindu, với tượng Trimurti Sadashiva, Nataraja và Yogishvara lớn 20 feet nguyên khối được tôn vinh nhất.


(Đừng quên chiêm ngưỡng các bức tượng đá tại hang Elephanta. Ảnh: sưu tầm)

Thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật trên đường Chapel

Nếu bạn là người hâm mộ nghệ thuật đường phố, hãy nhớ ghé qua một trong những nơi tuyệt vời nhất để ghé thăm ở Mumbai - Đường Chapel!

Bạn có thể tìm thấy những tác phẩm nghệ thuật đường phố nổi bật trong những con hẻm buồn ngủ của những khu phố cổ ở Bandra. Những hình ảnh sống động như thật của ngôi sao Bollywood Amitabh Bachhan sẽ khiến bạn say đắm.


(Chapel Road- địa điểm cho những người yêu nghệ thuật đường phố. Ảnh:sưu tầm)

Các diễn viên và nữ diễn viên của thời đại trước: Dilip Kumar, Madhubala, Rajesh Khanna tôn vinh những bức tường. Nơi này được khám phá tốt nhất bằng cách đi bộ. Thỉnh thoảng bạn cũng có thể bắt gặp những bức tranh tường hoạt hình kì lạ tại đây

Tham quan phim trường Bollywood

Mumbai là trung tâm của ngành công nghiệp điện ảnh "Bollywood" đang bùng nổ của Ấn Độ. Hơn 100 bộ phim được sản xuất mỗi năm ở đó. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Bollywood, hãy tham quan Thành phố điện ảnh (Film City) tại Mumbai, được chính phủ Ấn Độ xây dựng vào năm 1978 để giúp Bollywood vươn tầm thành một gã khổng lồ trên bình diện quốc tế. Khu tổ hợp này có diện tích hơn 120 héc ta (300 mẫu Anh) và bao gồm tất cả các loại phim trường cầu kỳ khác nhau từng được sử dụng trong các bộ phim trước đây.


(Ghé thăm một trong ba phim trường lớn nhất thế giới. Ảnh: sưu tầm)

Đắm mình trong bầu không khí thanh bình tại Haji Ali Dargah

Được xây dựng ở giữa Biển Ả Rập, Haji Ali Dargah là một điểm tham quan không thể bỏ qua trong thành phố. Nhà thờ Hồi giáo và dargah nằm cách bờ biển Worli chỉ một quãng ngắn và thu hút hàng nghìn du khách từ mọi tín ngưỡng mỗi ngày. Ngọn tháp cao và cổng vòm lớn chỉ là một số điểm nhấn kiến ​​trúc của địa danh 600 năm tuổi này. Nhà thờ này tiếp đón ​​một lượng lớn các tín đồ đến đây và bày tỏ lòng tôn kính đối với vị thánh, không phân biệt tôn giáo, đẳng cấp, tín ngưỡng và địa vị xã hội.

Thưởng thức ẩm thực đường phố tại Mumbai

Là thiên đường ẩm thực đường phố của Ấn Độ nên Mumbai là thành phố phù hợp với các tín đồ ăn uống. Vì thành phố này là nơi có sự pha trộn đa dạng của các nền văn hóa nên bạn có thể tìm thấy đủ loại món ăn trên đường phố tại đây với mức giá vô cùng rẻ. Một số món ăn nên thử khi đến Mumbai là Pav Bhaji, Vada Pav,…


(Đừng quên thưởng thức các món ăn đặc sắc tại Mumbai. Ảnh: sưu tầm)

Trên đây là gợi ý những điều nên làm khi đến Mumbai của PYS Travel dành cho bạn, ngoài ra Mumbai còn rất nhiều điều thú vị chờ bạn tự mình đến khám phá. Còn chần chờ gì mà không tham khảo một số tour của PYS Travel để đến gần hơn với "Thành phố của giấc mơ" nhỉ.

Dưới đây là những tour du lịch Ấn Độ hiện có tại PYS Travel:

Tour du lịch Ấn Độ

Tour du lịch Mumbai từ Hà Nội

Tour du lịch Mumbai từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM