Du lịch Mumbai mùa nào đẹp nhất?

01/12/2022

Mumbai là thành phố mang khí hậu nhiệt đới. Mỗi mùa đều mang một vẻ đẹp riêng. Du lịch Mumbai mùa nào đẹp nhất? Có lẽ thời điểm đẹp nhất để thực hiện chuyến khám phá Mumbai là khoảng thời gian từ tháng 10 - tháng 2 năm sau.

Mọi người thường có xu hướng nghĩ rằng Ấn Độ là có thời tiết vô cùng khắc nghiệt, nắng nóng gay gắt và Mumbai cũng không là ngoại lệ. Tuy nhiên, là thành phố nằm ở vị trí giáp bờ biển phía Tây nên Mumbai được bảo vệ khỏi những biến động nhiệt độ khắc nghiệt. Biển Ả Rập bao quanh Mumbai luôn ấm áp và dễ chịu. Gió biển giữ cho nhiệt độ thành phố này ở mức vừa phải. Bạn đã sẵn sàng đến du lịch Mumbai chưa? Hãy cùng PYS Travel khám phá thời tiết đa dạng của thành phố này nhé!

1. Khí hậu ở Mumbai

Khí hậu Mumbai nhìn chung phân hóa khá đa dạng, ôn hoà và không có sự dao động nhiệt độ quá lớn bao gồm 3 mùa rõ rệt: mùa đông, mùa hè và mùa mưa. Mỗi mùa Mumbai lại mang trên mình những nét nổi bật và vẻ đẹp đẹp riêng. 

Mùa du lịch

Nhiệt độ tối thiểu/tối đa

Mùa

Tháng 3 đến tháng 5

25-38 độ

Mùa hè - Nóng, ẩm 

Tháng 6 đến tháng 9

20-30 độ

Gió mùa - Mát mẻ có  mưa lớn

Tháng 10 đến tháng 2

10-35 độ

Mùa đông - Mát mẻ và dễ chịu

Mùa đông ở Mumbai

Nhiệt độ: 10 - 35℃ 

Thời gian: Tháng 10 - tháng 2 năm sau

Thời tiết: Mùa đông là mùa thu hút khách du lịch đến với Mumbai nhất. Mùa đông ở đây thường sẽ không lạnh mà vô cùng mát mẻ. Độ ẩm và nhiệt độ ban ngày luôn ở mức khoảng 30℃. Ban đêm nhiệt độ có thể hạ xuống còn 18℃ và rất hiếm khi nhiệt độ xuống đến 10℃. Sáng sớm vào mùa đông thường sẽ có sương mù và gió lạnh. Có thể nói mùa đông là mùa Mumbai đẹp nhất. Thời tiết dễ chịu và không khí vô cùng trong lành để ngắm nhìn sự náo nhiệt cách trọn vẹn nhất của một siêu đô thị. Nhìn chung, mùa đông là thời điểm có khí hậu tốt nhất để khám phá Mumbai. Bạn có thể đi dạo mọi ngóc ngách trong thành phố và khám phá tất cả những điều bí ẩn thú vị của nó. 


Các sự kiện, lễ hội: Mùa đông là khoảng thời gian vui chơi và lễ hội ở Mumbai. Một lễ Giáng sinh tuyệt vời và một Năm mới đầy màu sắc. Hay những sự kiện đặc biệt chỉ có ở Mumbai. 

Tháng Giêng bị mê hoặc bởi lễ hội âm nhạc Banganga kéo dài 2 ngày - 48 tiếng âm nhạc dành cho những con người đam mê nghệ thuật. 

Liên hoan phim Quốc tế Mumbai được tổ chức tại Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Quốc gia được tổ chức vào tháng 2.

Lưu ý: Với thời tiết mát mẻ bạn không cân mang theo đồ mùa đông quá dày khi đến đây. 

Mùa hè Mumbai

Nhiệt độ: 25 - 38

Thời tiết: Những tháng mùa hè nóng và ẩm. Nhiệt độ ban ngày dao động từ 33 - 36℃ và độ ẩm cao lên tới 80%. Và vào ban đêm, khí hậu có thể mát mẻ hơn khi gió thổi từ biển vào. Nhiệt độ vào ban đêm dao động từ 27 - 28℃. Đến Mumbai vào mùa hè bạn có thể đi ra bãi biển và tắm nắng. Hoặc nếu bạn thích vui chơi có thể giải tỏa cái nắng của thành phố này bằng cách đến công viên nước, Water Kingdom là lựa chọn thú vị cho bạn.


Ảnh: Sưu tầm

Các sự kiện, lễ hội: Với thời tiết nắng nóng khắc nghiệt vào mùa hè ở Mumbai thì không có nhiều lễ hội hoạt động ngoài trời được tổ chức. Một số lễ hội nhỏ và riêng tư bạn có thể tham khảo: lễ hội Mahashivratri, lễ hội trong gia đình là Gudi Padwa - Tết của người theo đạo Hindu nhưng chỉ là lễ kỷ niệm riêng tư trong gia đình

Lưu ý: Bạn nên đem theo những bộ quần áo rộng rãi, mỏng nhẹ. Và đặc biệt là không thể không mang theo kem chống nắng để bảo vệ làn da và giữ ẩm cho mình.

Mùa mưa Mumbai (Mùa gió mùa)

Nhiệt độ: Khoảng từ 20 - 30℃.

Thời tiết: Gió mùa thường đến Mumbai với cường độ mạnh vào giữa tháng 6. Mưa rào nhiều nhất vào tháng 7 và gần như kết thúc vào tháng 9. Độ ẩm vẫn ở mức cao khoảng 85% nhưng gió và mưa khắp nơi làm giảm nhiệt độ. Nhiệt độ thường không đổi trong suốt mùa gió mùa và ít có sự chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm. Mùa mưa nghe có vẻ rất lãng mạn nhưng thật bất tiện khi du khách muốn di chuyển và hầu như sẽ không có nhiều cơ hội để tham quan nhiều trong thành phố.


Ảnh: Sưu tầm 

Các sự kiện, lễ hội: Gió mùa bắt đầu dừng vào tháng 9, đúng thời điểm tổ chức Lễ hội Ganesh kéo dài mười ngày. Đây là lễ hội phức tạp, có một không hai; lễ hội có âm nhạc, khiêu vũ và cầu nguyện mỗi ngày.

Lưu ý: Bạn nên mặc thêm chiếc áo khoác, quần dài tối màu, loại vải dễ khô và mang theo một chiếc ô để tránh những cơn mưa rào bất chợt. 

2. Đến du lịch Mumbai mùa nào đẹp nhất ?

Mumbai thành phố sôi động tiếp giáp bởi biển và sóng vỗ quanh năm. Thời gian tốt nhất để du khách ghé thăm Mumbai là từ tháng 10 - tháng 2, khi cả thành phố bước vào mùa đông. Đây là thời điểm lý tưởng để đi du lịch và tham quan bởi thời tiết ôn hoà. Bạn có thể thoải mái đi bộ quanh thành phố khi khám phá vẻ đẹp lộng lẫy và bí ẩn của nó. 

Mùa hè không phải là lựa chọn tốt để khám phá Mumbai vì sự khắc nghiệt của thời tiết. Mùa mưa cũng là thời điểm khá đẹp để tham quan thành phố nếu bạn không “ngại” mưa rơi. 


Ảnh: Sưu tầm

Cho dù bạn muốn thử thách đối mặt với cái nắng khắc nghiệt vào mùa hè, những cơn mưa “thất thường" vào mùa mưa hay muốn tận hưởng cảm giác thoải mái ngắm nhìn thành phố vào mùa đông, thì thành phố năng động Mumbai cũng sẽ không làm bạn phải thất vọng bởi các lễ hội hay địa danh nổi tiếng Mumbai nơi đây.

Tham khảo các Tour du lịch Ấn Độ  hiện có của PYS Travel

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM