Làm sao để có chuyến du lịch team building giá rẻ?

04/05/2023

Du lịch team building giá rẻ, chất lượng nhưng đầy sự sáng tạo là điều mà nhiều doanh nghiệp mong muốn tìm đến. Nhưng làm thế nào để có được một chuyến du lịch team builiding giá rẻ, bạn hãy đọc hết bài này của PYS Travel nhé!

1. Du lịch team building có ý nghĩa gì ?

Có thể du khách sẽ dễ nhận thấy, những năm gần đây thì du lịch team building đang trở thành xu hướng phổ biến với nhiều công ty, tổ chức hay doanh nghiệp. Du lịch team building là xu hướng mang lại sự kết hợp giữa nghỉ dưỡng và các hoạt động team building để gắn kết đồng đội, thấu hiểu, chia sẽ với nhau.

Team building gắn kết
Team building gắn kết (Ảnh: PYS Travel)

Để có một chương trình team building chất lượng hay giá rẻ thì tùy vào mục đích và mức độ của khách hàng hướng tới. Team building đơn giản kết hợp nghỉ dưỡng để tăng thêm tính năng động cho nhân viên là những chương trình yêu cầu nội dung vừa phải, không quá khó, giá thành rẻ một chút nhưng vẫn mang lại hiệu quả mong muốn.

team building giúp Giải trí sau những ngày làm việc mệt mỏi
Giải trí sau những ngày làm việc mệt mỏi (Ảnh: PYS Travel)

Và để lên một chương trình du lịc team building giá rẻ nhưng chất lượng, đòi hỏi giữa hai bên có sự thống nhất, phải làm việc ăn ý, rõ ràng ngay từ đầu về nhu cầu và mục đích, bám sát chủ đề từ khách hàng đưa ra.

Du lịch team building là hoạt động xây dựng đội nhóm kết hợp với nghỉ dưỡng. Mang thông điệp truyền tải cảm hứng găn kết những con người riêng lẻ trở thành một nhóm, một đội ngũ làm việc chất lượng và hiệu quả.

Tận hưởng kỳ nghỉ và tham gia các hoạt động team building
Tận hưởng kỳ nghỉ và tham gia các hoạt động team building (Ảnh: PYS Travel)

Du lịch team building đơn giản là một loại hình du lịch mới, xu hướng kết hợp trong chuyến đi du lịch nghỉ ngơi, nghỉ dưỡng, tham quan, ăn uống, vui chơi vs có thêm các hoạt động team building gắn kết thông qua các trò chơi tập thể vui nhộn.

2. Du lịch team building giá rẻ mà chuyến đi vẫn vui

Không phải doanh nghiệp nào cũng có ngân sách lớn cho chuyến đi nghỉ mát, PYS Travel xin gợi ý một vài cách mà công ty bạn có thể tiết kiệm để có một chuyến đi du lịch giá cả phải chăng mà vẫn vui.

2.1 Lên kế hoạch và lựa chọn địa điểm du lịch phù hợp

Khi muốn đi du lịch team building giá rẻ thì công ty phải lên kế hoạch đi chơi ít nhất là trước 3 tháng khởi hành. Vì khi đặt những tour du lịch sớm như vậy, công ty có thể đặt giá tour rẻ hơn so với thời điểm gần sát ngày đi.

Và việc lựa chọn địa điểm du lịch cũng vô cùng quan trọng, nên chọn địa điểm du lịch mà gần với công ty để có thể di chuyển dễ dàng bằng xe ô tô. Việc lựa chọn như vậy, có thể giúp công ty tiết kiệm được chi phí đi lại và có thể tăng thêm chi phí cho những khoản khác.

Xe khách là phương tiện tiết kiệm được lựa chọn nhiều
Xe khách là phương tiện tiết kiệm được lựa chọn nhiều (Ảnh: sưu tầm)

Và khi lựa chọn xe khách là phương tiện chính thì công ty có thể tự chủ và linh hoạt được thời gian như ý muốn, không bị phụ thuộc hay gò bó về thời gian. Khi di chuyển bằng xe khách, nhân viên trên xe cũng có thêm khoảng thời gian giao lưu, trò chuyện, làm quen với nhau qua những trò chơi nhỏ trên xe.

2.2 Khách sạn/ Nhà nghỉ

Hiện nay, ở những địa điểm du lịch đều có khách sạn/ nhà nghỉ với nhiều mức giá khác nhau.

Những khách sạn 4 hoặc 5 sao đương nhiên sẽ có mức giá cao hơn, một đêm có thể dao động từ 1.000.000 – 2.000.000 VNĐ/đêm. 

Nhưng cũng có những khách sạn 2 hoặc 3 sao giá cả sẽ rẻ hơn, dao động từ 500.000 – 800.000 VNĐ/đêm. Lựa chọn khách sạn 2, 3 sao cũ nhưng chất lượng vẫn tốt và có thể chọn các phòng to ở được 3-4 người để có thể tiết kiệm chi phí.

 Phòng nghỉ khách sạn 3 sao với đầy đủ tiện nghi
(Ảnh: sưu tầm)

 Phòng nghỉ khách sạn 3 sao với đầy đủ tiện nghi
 Phòng nghỉ khách sạn 3 sao với đầy đủ tiện nghi (Ảnh: sưu tầm)

Hoặc cũng có thể chọn những khách sạn ở trong ngõ hoặc xa cách xa bãi biển tầm hơn 500m, lựa chọn những khách sạn như vậy có thể tối ưu được chi phí lưu trú hơn là chọn các khách sạn ở mặt biển hoặc đường lớn sẽ có giá cả cao hơn.

Tất cả các khách sạn/nhà nghỉ đều đảm bảo đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, chất lượng phục vụ đáp ứng nhu cầu của mỗi khách hàng. Bởi vậy, công ty có thể tiết kiệm chi phí khi chọn địa điểm lưu trú.

2.3 Chương trình team building

Chi phí và báo giá chương trình du lịch team building luôn là vấn đề được các công ty quan tâm khi muốn tổ chức team building.

Cần hoạch định chi phí team building theo từng hạng mục, trò chơi để có thể tối đa được chi phí. Với từng kịch bản, chương trình cũng như số lượng người tham gia thì sẽ có những mức chi phí khác nhau và không cố định ở mục nào. Ít sử dụng hoặc không sử dụng quá nhiều đạo cụ trong trò chơi, chỉ là những trò chơi với kịch bản đơn giản thì chi phí sẽ thấp. Có thể là những trò chơi sau:

1. Đoàn thuyền ra khơi:

Chuẩn bị:

- Không giới hạn số người tham gia và chia đều cho các đội

- Dụng cụ: Không cần chuẩn bị

Luật chơi: 

- Các đội xếp thành một hàng dọc, xen kẽ nam nữ, người đằng sau gác chân lên đùi của người phía trước cứ thế cho đến khi kết lại thành một đoàn.

- Khi có hiệu lệnh xuất phát, cả đội có nhiệm vụ di chuyển về phía đích. Cả đội cần phải phối hợp khéo léo sao cho không bị tách rời, không được để chân rơi xuống và chỉ được dùng tay và mông để di chuyển.

- Đội nào về đích trước sẽ là đội chiến thắng

Ý nghĩa: Tăng độ ăn ý, phối hợp nhịp nhàng giữa các thành viên.

trò chơi Đoàn thuyền ra khơi
Cùng nhau vượt qua và giành thắng lợi (Ảnh: PYS Travel)

2. Kết - Chụm:

Chuẩn bị:

- Không giới hạn người tham gia

- Địa điểm tổ chức: khu vực có không gian rộng rãi, linh hoạt.

- Quản trò sẽ đưa các mệnh lệnh và người chơi cần thực hiện theo.

Cách chơi:

- Quản trò hô “Kết chụm, kết chụm” thì người chơi đáp lại “Kết mấy, kết mấy”.

- Quản trò hô số lượng người tham gia vào các nhóm, ví dụ  “Kết chụm 5, kết chụm 5″ thì người chơi cần nhanh chóng ghép nhóm cùng các thành viên khác.

- Người không tìm được nhóm hoặc chậm sẽ thua cuộc.

Ý nghĩa: Qua trò này các thành viên sẽ tăng thêm sự thân thiết với nhau hơn

sự thân thiết giữa mỗi người trong công ty
Tạo sự thân thiết giữa mỗi người trong công ty (Ảnh: PYS Travel)

3. Dài - Ngắn - Cao:

Chuẩn bị:

- Không giới hạn số người tham gia

- Dụng cụ: không cần.

Luật chơi: 

- Sau khi chia đội, trọng tài sẽ kẻ một vạch làm dấu và khi nghe hiệu lệnh các thành viên trong đội sẽ xếp thành một hàng dọc sau vạch kẻ.

- Người chơi sẽ sử dụng nhiều tư thế khác nhau như nằm, ngồi, … sao cho càng dài càng tốt. Đội nào dài hơn sẽ là đội chiến thắng.

Ý nghĩa: Trò chơi này khá đơn giản nhưng giúp làm tăng tinh thần đoàn kết giữa các thành viên.

trò chơi Dài - Ngắn - Cao
(Ảnh: PYS Travel)

trò chơi giúp Tăng tinh thần làm việc nhóm
Tăng tinh thần làm việc nhóm (Ảnh: PYS Travel)

4. Xây tháp người:

Chuẩn bị:

- Không giới hạn số người tham gia và chia đều số thành viên mỗi đội.

- Dụng cụ: mỗi đội một dây thừng làm thành các vòng tròn to bằng nhau, chuẩn bị cờ khác màu cùng độ cao

Luật chơi:

- Chia thành viên đều mỗi đội và 1 lá cờ.

- Mỗi đội sẽ vận dụng sức lực, khả năng của mình để xếp tháp người sao cho cao nhất có thể nhưng không được vi phạm là bước chân ra khỏi vòng.

- Trong thời gian quy định, đội nào xếp tháp người cao nhất sẽ giành chiến thắng.

Ý nghĩa: Nâng cao tinh thần đồng đội tối đa, hy sinh bản thân để nâng đỡ đồng nghiệp lên trên vị trí cao hơn để đạt chiến thắng cho toàn đội.

trò chơi xây tháp người
Mọi người cùng nhau đoàn kết vượt qua thử thách (Ảnh: PYS Travel)

5. Gala dinner

Ngoài những trò chơi team building ngoài bãi biển ra, công ty có thể tổ chức buổi gala dinner thi đua văn nghệ hoặc bữa tiệc hóa trang tiết kiếm chi phí cho các đội, nhóm. Để mọi người trong nhóm có khoảng thời gian làm việc cùng nhau, thỏa sức sáng tạo, thể hiện tài năng của mình.

gala dinner là nơi thể hiện tài năng của các thành viên trong công ty
(Ảnh: PYS Travel)

gala dinner là nơi thể hiện tài năng của các thành viên trong công ty
Nơi thể hiện tài năng, sự sáng tạo của mỗi cá nhân trong nhóm (Ảnh: PYS Travel)

2.4 Lựa chọn công ty du lịch uy tín 

Để tổ chức được chuyến du lịch team building giá rẻ, công ty cần cận thận chọn lựa kĩ lưỡng đơn vị tổ chức uy tín lâu năm để có một chuyến đi đu lịch an toàn mà không bị phát sinh thêm nhiều những khoản chi phí khác. Tuy nhiên khi chọn lựa đơn vị tổ chức du lịch lâu năm thì giá tour có thể sẽ nhỉnh hơn một chút so với các đơn vị tổ chức du lịch khác. Nhưng đảm bảo trong suốt chuyến đi, du khách sẽ có được một chuyến đi đáng nhớ mà không cần bỏ ra thêm khoản chi phí nào nữa.

Một chương trình du lịch team building giá rẻ, cần phải biết được số lượng người tham gia, thời gian dự kiến tổ chức team building, địa điểm tổ chức. Ngoài ra, cần biết mong muốn và nhu cầu của công ty đối với chương trình team building tổ chức như thế nào để xây dựng một kịch bản phù hợp với kinh phí được đưa ra.

 Ngoài ra, Bạn có thể tham khảo một số tour team building dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè 2024 từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè 2024 từ HCM

Tour Team Building

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM