Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm

22/05/2023

Mùa hè này bạn đã lên ý tưởng cho một chuyến đi du lịch, nghỉ dưỡng nào hay chưa? Nếu chưa thì hãy cùng PYS Travel tham khảo lịch trình du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm cùng gia đình và hội bạn thân trong bài viết sau đây nhé!

Khi du lịch Vũng Tàu, bạn sẽ được chào đón bởi làn không khí mang đặc trưng của miền biển gió, mằn mặn mà lại tràn đầy sức sống. Cùng với biển xanh bao la phía dưới, những ngọn núi to, nhỏ bao quanh phía trên, cùng những con đèo, những mũi vịnh đẹp mê mẩn; tất cả đã góp phần tạo nên một Vũng Tàu đầy thu hút. Du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm chắc chắn sẽ là chuyến đi đáng nhớ dành cho những ai yêu thích khám phá, những bạn trẻ đam mê xê dịch và những cuộc hẹn cuối tuần vui vẻ, thư giãn cùng bạn bè và người thân.

1. Nên ghé thăm Vũng Tàu vào thời gian nào?

Thời tiết Vũng Tàu một năm phân rõ làm 2 mùa là mùa mưa và mùa khô, mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10 và mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 của năm sau. Do đó bạn có thể du lịch Vũng Tàu vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Vũng Tàu thích hợp cho chuyến đi quanh năm (Ảnh: sưu tầm)

Mỗi mùa Vũng Tàu mang lại cho du khách những trải nghiệm khác nhau, mùa khô là lúc diễn ra những lễ hội văn hóa truyền thống lâu đời. Kết hợp với đó là vẻ đẹp của phong cảnh hùng vĩ tạo hóa ban tặng, những bãi cát trắng xóa trải dải và cả những con đường ven biển mát rượi. Nhưng đến mùa mưa, thành phố biển xinh đẹp lại níu chân du khách bởi những thức quà thiên nhiên ban tặng từ vùng biển đa dạng các món hải sản tươi ngon hấp dẫn.

uy nhiên, thành phố này luôn đông đúc vào ngày cuối tuần, nhất là mùa lễ Tết. Chính vì vậy chi phí của các dịch vụ ở đây cũng tăng cao hơn so với thông thường. Bạn muốn thoải mái và tiết kiệm cho kì nghỉ của mình thì không nên đi vào thời điểm đó nhé!

2. Hướng dẫn di chuyển đến Vũng Tàu

Thành phố biển Vũng Tàu cách TP. Hồ Chí Minh chỉ 125km, là địa điểm tuyệt vời cho chuyến du lịch ngắn ngày của bạn. Hiện nay có 3 phương tiện dành cho các chuyến du lịch bụi: tự đi xe máy, đi ô tô khách hoặc tàu cánh ngầm.

2.1. Xe máy

(Ảnh: sưu tầm)

- Cách 1: Bạn đi theo Quốc lộ 1, qua khỏi cầu Đồng Nai sẽ gặp một bùng binh giao thông (ngã tư Vũng Tàu, trước đây gọi là ngã ba Vũng Tàu), từ đây bạn rẽ phải theo Quốc lộ 51. Đi thêm khoảng 100km là đến TP.Vũng Tàu.

- Cách 2: Từ TP HCM, bạn có thể chọn cung đường đi từ phà Cát Lái (Q.2, TP.HCM) sang Nhơn Trạch (Đồng Nai). Đoạn đường này sẽ dẫn ra quốc lộ 51 đoạn cổng vào Khu công nghiệp Nhơn Trạch. Cung đường này gần hơn khoảng 20km.

Ngoài ra, đối với những du khách tự lái ô tô riêng có thể chọn cung đường xuống Vũng Tàu qua đường cao tốc Long Thành – Đồng Nai, sẽ giúp rút ngắn khoảng cách xuống Vũng Tàu chỉ còn khoảng 2 – 2,5 tiếng.

2.2. Ô tô khách

Xe khách chất lượng cao: Bạn có thể ra bến xe miền Đông để mua vé, thời gian xe chạy khoảng 2,5- 3 tiếng. Bạn có thể dễ dàng bắt xe đi Vũng Tàu từ Bến xe miền Đông hoặc Bến xe khách TP.Vũng Tàu.

2.3. Tuyến phà biển Cần Giờ – Vũng Tàu

Với chiều dài tuyến là 15km, tuyến phà biển Cần Giờ – Vũng Tàu có mức giá vé đối với khách đi phà là 70.000 VNĐ/người/lượt; phí xe máy và xe đạp là 70.000 VNĐ/xe/lượt; phí xe ô tô 4 chỗ: 350.000 VNĐ/xe/lượt; phí xe ô tô từ 7 chỗ đến dưới 20 chỗ: 450.000 VNĐ/xe/lượt; phí xe ô tô từ 20 chỗ đến dưới 26 chỗ: 600.000 VNĐ/xe/lượt.

Di chuyển bằng phà cũng là lựa chọn thú vị (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, với những bạn di chuyển từ miền bắc vào Vũng Tàu du lịch thì máy bay là lựa chọn không thể nào hợp lý hơn. Sau đó, bạn có thể bắt xe khách hoặc đi phà ra đến Vũng Tàu.

3. Ở đâu khi du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm?

Vũng Tàu sở hữu hệ thống khách sạn, villa nghỉ dưỡng, homestay,... vô cùng đa dạng. Vì thế có rất nhiều lựa chọn phòng nghỉ dành cho bạn. Việc của bạn là nên tham khảo kỹ thông tin, sau đó dựa trên nhu cầu, ngân sách để book khách sạn phù hợp.

3.1. Biệt thự, villa nghỉ dưỡng Vũng Tàu

(Ảnh: sưu tầm)

Đây là loại hình nghỉ dưỡng được phát triển và ưa chuộng nhất tại Vũng Tàu. Ưu điểm của loại hình này là đầy đủ tiện ích cao cấp nhưng lại có không gian riêng tư tuyệt đối. Một số chuỗi villa nghỉ dưỡng nổi tiếng tại Vũng Tàu là:

- Trần Duy Villa

- Palm Villa

- Hồng Sâm Villa

3.2. Resort, khách sạn cao cấp ở Vũng Tàu

(Ảnh: sưu tầm)

Với ngân sách dư dả, bạn có thể lựa chọn các resort hoặc khách sạn 4 sao, 5 sao như:

- Imperial Vũng Tàu

- Malibu Hotel

- The Grand Hotel Vũng Tàu

- Seaside Resort Vũng Tàu

- Lan Rừng Resort & Spa

- Pullman Vũng Tàu

3.3. Khách sạn tầm trung tại Vũng Tàu

(Ảnh: sưu tầm)

Với kinh phí thấp hơn một chút du khách có thể lựa chọn nghỉ dưỡng tại các khách sạn tầm trung như:

- Khách sạn Petro

- Khách sạn Diamond Sea

- Khách sạn Hải Long

3.4. Homestay Vũng Tàu

(Ảnh: sưu tầm)

Nếu yêu thích không gian nghỉ dưỡng trẻ trung, phá cách và mới mẻ, bạn nên chọn cho mình một căn homestay. Các homestay nổi tiếng tại Vũng Tàu bao gồm:

- Gecko Hostel

- La Vita Hotel

- De Homestay

4. Chơi gì trong chuyến du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm?

4.1. Ghé thăm hồ Đá Xanh

Hồ Đá Xanh tại Vũng Tàu nổi tiếng với màu nước trong xanh (Ảnh: sưu tầm)

Nổi tiếng là một trong những địa điểm chụp ảnh “lừa tình” mới nhất ở Vũng Tàu, hồ Đá Xanh thuộc huyện Tân Thành, nằm gần sườn núi Dinh. Hồ Đá Xanh gây ấn tượng với du khách bởi khung cảnh thiên nhiên vô cùng đẹp với một chiếc hồ nước xanh rộng lớn, nằm lọt thỏm và được bao quanh bởi một vách núi cao. Đến đây, bạn sẽ được tha hồ chụp ảnh với hồ nước xanh trong veo, tạo dáng với cây cầu gỗ, chiếc xích đu,… Hoặc nếu không bạn có thể thuê một chiếc thuyền để chụp ảnh hoặc tự chèo quanh mép hồ để cảm nhận vẻ đẹp của hồ.

4.2. Tắm biển tại Bãi Trước Vũng Tàu

Toàn cảnh vẻ đẹp của Bãi Trước Vũng Tàu (Ảnh: sưu tầm)

Bãi Trước Vũng Tàu mang đến vẻ đẹp hoang sơ xinh đẹp, làn nước trong xanh mát mẻ. Bãi Trước được đánh giá là có sóng biển khá êm, rất thích hợp để tắm biển thư giãn. Thả mình trong làn nước xanh cùng gia đình, bạn bè dưới những tia nắng ấm áp vào buổi sáng sớm là trải nghiệm được rất nhiều du khách ưa thích. Không gian bãi Trước vào buổi chiều hoàng hôn là cực kỳ đẹp nha, nhớ đừng bỏ qua đấy. Không gian nơi đây siêu rộng, lại tập trung nhiều du khách nên không khí lúc nào cũng vô cùng náo nhiệt. Bạn cũng có thể ra bãi Trước để đi dạo vào buổi sáng sớm, hít thở không khí nữa nhé.

4.3. Check-in ngọn hải đăng

 Ngọn hải đăng là địa điểm check-in không thể thiếu của giới trẻ khi đến Vũng Tàu (Ảnh: sưu tầm)

Ngọn hải đăng Vũng Tàu nằm ở trên đỉnh ngọn núi Nhỏ Vũng Tàu (hay núi Tao Phùng) có độ cao 149m so với mực nước biển. Cột hải đăng Vũng Tàu có màu trắng và thiết kế dưới dạng một tháp hình trụ cao 18m và đường kính cột là khoảng 3km. Đèn của ngọn hải đăng Vũng Tàu khi bật sáng vào mỗi đêm có công suất là 500W và có thể chiếu xa đến khoảng 34 hải lý (tương đương với 63km) báo hiệu cho tàu thuyền đi lại trên biển. Phía bên trong ngọn hải đăng Vũng Tàu còn được xây dựng một cầu thang bộ dẫn lên đỉnh hải đăng, nơi có lan can và ban công chắc chắn, nơi mà du khách có thể thu toàn bộ cảnh sắc thơ mộng của thành phố biển này vào mắt.

4.4. Chuyến camping đến đèo Nước Ngọt

Nét đẹp của đèo Nước Ngọt (Ảnh: sưu tầm)

Đèo Nước Ngọt là một con đèo ngắn, uốn mình nối hai vùng đất là huyện Long Điền và huyện Đất Đỏ, Vũng Tàu. Với chiều dài 5km, tuy không dài nhưng con đèo này sẽ mang lại cảm giác cho những bạn “phượt” hương vị tươi mát của biển, những con dốc thẳng xuống kỳ thú và đưa tầm mắt ra xa ngắm biển rộng thênh thang. Sau khi thả mình dưới con dốc mang chút mạo hiểm mà hứng thú này, bạn như cảm thấy chinh phục được một nửa chặng đường. Và ngay lập tức, bạn đặt chân đến vùng đất “cảnh tiên” với bãi cát trắng trải dài, biển trong xanh xa tận tầm mắt, những hòn đá chông chênh dọc bờ biển và gió biển vi vu.

4.5. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp Mũi Nghinh Phong

Mũi Nghinh Phong là cái tên luôn nằm trong top 10 những địa điểm nhất định phải ghé khi đến du lịch Vũng Tàu. Mũi Nghinh Phong là một mũi đất dài nhô ra biển toạ lạc tại phía Nam bán đảo Vũng Tàu. Nơi đây sở hữu cảnh quanh đắc địa với ‘trước mặt là biển, sau lưng là núi” cực kỳ thơ mộng và hoang sơ, từ lâu Nghinh Phong đã trở thành địa điểm du lịch được nhiều du khách ghé thăm, đặc biệt là các bạn trẻ. 

Mũi Nginh Phong nằm ở vị trí rất độc lạ (Ảnh: sưu tầm)

Cái tên Nghinh Phong có nghĩa là “đón gió” và hoàn toàn đúng để miêu tả về không gian nơi đây, mũi Nghinh Phong do nằm nhô ra biển nên thường xuyên là địa điểm hướng đến của nhiều cơn gió mạnh, nếu không cẩn thận thì bạn hoàn toàn có thể bị mất thăng bằng khi ngắm cảnh tại đây đấy. Đến thăm nơi đây, du khách còn có dịp để trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như cắm trại, câu cá, ngắm cảnh,...

5. Ăn gì ngon tại Vũng Tàu?

Đến Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm ăn món nào ngon nhất và món nào là đặc sản Vũng Tàu thì hãy tham khảo chia sẻ dưới đây nhé.

5.1. Bánh Khọt

(Ảnh: sưu tầm)

Đây là món ăn đặc sản truyền thống ở Vũng Tàu mà bạn nhất định phải thử trong chuyến du lịch Vũng Tàu. Những chiếc bánh thơm ngon nhân tôm, lớp vỏ ngoài giòn rụm khó lòng mà cưỡng lại được ngay khi bạn thưởng thức chiếc bánh đầu tiên. Một vài địa điểm ăn bánh khọt Vũng Tàu ngon như: Bánh Khọt Út Loan, Bánh khọt Cô Ba, Bánh Khọt Gốc Vú Sữa,…

5.2. Lẩu cá đuối

(Ảnh: sưu tầm)

Nếu bạn chưa biết ăn gì ở Vũng Tàu thì hãy thử ngay món lẩu cá đuối nhé! Đây là món ăn có hương vị thơm ngon từ vị thanh của nước dùng và thơm từ cá. Một nồi lẩu đầy đặn thức ăn chỉ có mức giá dao động từ 130.000vnđ – 200.000vnđ. Hầu hết các quán lẩu cá đuối ở Vũng Tàu lúc nào cũng đông khách, nên mình không khó chọn quán.

5.3. Bánh bông lan trứng muối

(Ảnh: sưu tầm)

Bánh bông lan trứng muối Vũng Tàu thu hút du khách bởi hương vị thơm ngon, mềm đặc biệt hơn nhiều khu vực khác. Bánh ở đây  vừa thơm, vừa mềm, bạn đến tận quán sẽ thưởng thức những chiếc bánh nóng hổi vừa mới ra lò. Ngoài ra, quán có bán mang về nên rất tiện nếu bạn không muốn dùng tại quán nhé!

5.4. Hải sản

(Ảnh: sưu tầm)

Đến Vũng Tàu thưởng thức hải sản là quá chuẩn luôn rồi. Vì là thành phố biển nên hải sản lúc nào cũng tươi ngon, phong phú và chế biến đủ món. Nếu đến đây mà không thưởng thức hải sản thì bạn chưa cảm nhận được trọn vẹn hương vị biển đâu nhé. Một số địa điểm hải sản ngon cho bạn lựa chọn như: Hải sản Gành Hào, Ba Tửng - Hải Sản Tươi Sống, Hữu Nghị Quán,…

6. Lưu ý khi du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm

Hãy chú ý một số điều quan trọng cho chuyến du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm (Ảnh: sưu tầm)

 

- Để tiết kiệm chi phí và thời gian tìm kiếm, bạn nên mua combo sẽ phù hợp hơn nhiều.

- Bạn nên chọn những điểm gần nhau để đi cùng một ngày. Nếu muốn ngắm bình minh bạn nhớ dậy sớm đến Bãi Trước hoặc Bãi Sau nhé.

- Vũng Tàu thường có những cơn mưa bất chợt vào mùa mưa nên đừng quên chuẩn bị đầy đủ dù hay áo mưa và mang thêm áo khoác để mặc vào buổi tối.

- Bạn đừng quên mang theo đồ skincare và kem chống nắng để bảo vệ da mình nhé.

- Nếu muốn thử cảm giác đi phượt, bạn thuê xe máy với mức giá 150.000vnđ/ ngày.

- Muốn mua quà hay hải sản, bạn không nên mua ở biển, có thể vào chợ và hỏi giá trước khi mua.

- Bạn tham quan cả ngày, phải di chuyển nhiều hãy sử dụng giày thể thao để tránh bị đau chân và khó di chuyển nhé.

- Có rất nhiều cảnh đẹp Vũng Tàu khiến bạn mê mẩn, và chụp ảnh bởi vậy chuẩn bị sạc và thiết bị chụp ảnh là điều bạn không được bỏ qua đâu nhé.

- Đừng quên sạc, sạc dự phòng, loa mini, tai nghe, máy ảnh, headphone, che mắt,... hay bất cứ gì bạn cho là cần thiết.

7. Gợi ý lịch trình du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm của PYS Travel

7.1. Ngày 01: TP.HCM - Đồi cừu Vũng Tàu - Team building (Ăn sáng/ trưa/ tối)

Sáng: Xe và hướng dẫn viên của công ty đón khách tại điểm hẹn, xuất phát đi chương trình tour team building Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm. Dọc đường đi, đoàn dừng chân dùng điểm tâm sáng tại nhà hàng địa phương. Sau khi ăn sáng, đoàn tiếp tục hành trình đi Vũng Tàu. 

Đoàn đến tham quan Nông trại cừu tại Vũng Tàu. Tại đây, du khách có thể chụp ảnh check in với những chú cừu tại cánh đồng hệt như câu chuyện cổ ở Châu Âu. Du khách cũng có thể tương tác với những chú cừu chú cừu dễ thương này. 

Trưa: Du khách dùng bữa trưa và nhận phòng khách sạn để nghỉ ngơi.

Chiều: Đoàn sẽ tập trung tham gia teambuilding trên bãi biển. Du khách sẽ được tham gia các trò chơi thú vị cùng sau và chơi đùa trên bãi biển. 

Tối: Quý khách dùng bữa tối tại nhà hàng. Tự do khám phá thành phố biển về đêm 

7.2. Ngày 02: Vũng Tàu - TP.HCM (Ăn sáng/ trưa)

07h00: Ăn sáng tại khách sạn. Tự do tắm biển, hồ bơi và nghỉ ngơi.

Mua sắm tại Chợ Xóm Lưới: Chợ hải sản tươi sống tại trung tâm Vũng Tàu.

Ngọn Hải Đăng cổ: Nơi thu hút khách du lịch trẻ tuổi với điểm check in sống ảo thú vị.

12:00: Trả phòng – Ăn trưa. Tạm biệt Vũng Tàu, di chuyển về lại HCM. Trên đường về ghé điểm mua sắm đặc sản về làm quà cho người thân và bạn bè.

17h00: Về đến TP. Hồ Chí Minh – Kết thúc chương trình tham quan Tour Team Building Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm.

Hy vọng rằng, qua những review và chia sẻ trên, bạn đã có được cho mình một lịch trình cụ thể trong kỳ nghỉ mát lý tưởng tại thành phố biển xinh đẹp bậc nhất của vùng Đông Nam Bộ. Cùng nhau tắm mát tâm hồn, bỏ xa những bộn bề, lo toan thường nhật bằng chuyến du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm ngay thôi nào và đừng quên tham khảo tour du lịch Vũng Tàu của PYS Travel nhé.

Tour Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm

Ngoài ra, Bạn có thể tham khảo một số tour team building dành cho doanh nghiệp mà PYS đang có

Chùm tour biển hè 2023 từ Hà Nội

Chùm tour biển hè 2023 từ TP.HCM

Tour nổi bật tại Vũng Tàu

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn