Đi Vũng Tàu bằng phà - một trải nghiệm thú vị

06/06/2023

Vũng Tàu là một địa điểm gần Sài Gòn được nhiều bạn trẻ lựa chọn để đi phượt. Di chuyển bằng phà là một giải pháp cho những người thích phượt đến Vũng Tàu bằng xe máy nhưng lại không muốn chạy xe quá nhiều. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để PYS Travel hướng dẫn cách đi phà từ Sài Gòn đến Vũng Tàu nhé!

Di chuyển đến Vũng Tàu bằng phà cao tốc Cần Giờ là phương tiện đang gây bão hội nghiện xê dịch trong thời gian gần đây. Nếu bạn ưa thích tự bon bon trên con xế yêu dấu của mình đến thành phố biển xinh đẹp thì không thể bỏ qua phà cao tốc Cần Giờ đâu.

1. Thông tin Tuyến phà đi Vũng Tàu

Thay vì di chuyển đến Vũng Tàu bằng ô tô truyền thống như trước đây, thông qua 3 lộ trình:

- Hướng 1: Đi theo quốc lộ 1A, qua cầu Đồng Nai đi thêm 30km sẽ gặp ngã tư ngã tư Vũng Tàu thì rẽ sang tay phải để vào quốc lộ 51 rồi đi thẳng khoảng 100km nữa là đến Vũng Tàu.

- Hướng 2: Bạn đi theo đường qua phà Cát Lái quận 2 để đến Nhơn Trạch, Đồng Nai, sau đó đi theo đường này ra quốc lộ 51, ngay khu công nghiệp Nhơn Trạch rồi chạy thẳng là đến Vũng Tàu. Tàu thủy. Đây là cung đường được nhiều người lựa chọn vì có đoạn phà giúp đi xe máy được, có đường cao su tương đối mát, ngắn hơn khoảng 20km nhưng đường hơi gồ ghề.

phà đi vũng tàu
(Ảnh: sưu tầm)

- Hướng 3: Tùy vào điểm xuất phát mà bạn có thể đi theo hướng 1 hoặc 2 ra quốc lộ 51. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý khi nhìn thấy bảng chỉ dẫn đường đi đảo Long Sơn, cách Vũng Tàu 27 km. Đây là đường tắt xuống Vũng Tàu, cũng là bí quyết “đi Vũng Tàu không bị công an bắt” của nhiều bạn. Không chỉ vậy, tuyến đường này mới, rộng rãi, ít xe và khá đẹp. Nếu kết hợp với hướng Phà Cát Lái thì hướng này khá tốt.

Tuyến phà biển Cần Giờ Vũng Tàu đã chính thức đi vào hoạt động, nếu di chuyển từ Cần Giờ sang Vũng Tàu thay vì mất khoảng 2 tiếng như trước thì giờ đây bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian. 30 phút với khoảng 15km di chuyển trên phà. Tuyến phà Cần Giờ xuất phát từ bến Tắc Suất thuộc thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ và cập bến tại TP.HCM. Vũng Tàu nằm gần trụ sở Cảng vụ Vũng Tàu, thuộc phường 1, TP.Vũng Tàu.

phà đi vũng tàu
(Ảnh: sưu tầm)

Như vậy, du lịch Vũng Tàu bằng phà từ Cần Giờ rất thích hợp cho những ai muốn đổi gió vào cuối tuần nhưng quỹ thời gian eo hẹp, có thể tranh thủ đi về trong ngày, vừa tiết kiệm thời gian vừa tốn công sức. Ngay cả người dân ở các tỉnh Long An, Tiền Giang có nhu cầu đi Vũng Tàu cũng chỉ mất khoảng 2 giờ 30 phút (kể cả thời gian chờ phà), rút ngắn hơn rất nhiều so với đi đường bộ qua tuyến đường Cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây đi Vũng Tàu.

Bạn có thể tham khảo thêm: 15 địa điểm vui chơi Vũng Tàu mà ai cũng nên biết

2. Cách đi phà từ Sài Gòn đi Vũng Tàu

Cách đi phà Cần Giờ hay Cát Lái Vũng Tàu từ trung tâm TP.HCM bằng xe máy, bạn có thể nhờ sự trợ giúp của Google map để đến phà Tắc Suất. Hướng dẫn đường đi Vũng Tàu bằng xe máy, nếu xuất phát từ chợ Bến Thành, bạn đi theo đường Hàm Nghi, qua cầu Khánh Hội vào đường Nguyễn Tất Thành rồi đi qua cầu Tân Thuận 2 rồi rẽ vào đường Nguyễn Văn Linh.

phà đi vũng tàu
(Ảnh: sưu tầm)

Bạn đi tiếp khoảng 1,7 km thì rẽ trái vào Công ty TNHH Thái Đức. Tiếp tục đi qua cầu Đa Khoa là đến đường Nguyễn Thị Thập. Từ đường Nguyễn Thị Thập chạy thêm 1km rẽ trái vào đường Huỳnh Tấn Phát rồi đi thẳng khoảng 9km nữa là đến phà Bình Khánh là đến Cần Giờ.

Sau khi qua phà Bình Khánh, bạn đi thẳng khoảng 1,2km theo hướng rừng Sác. Cung đường này khá hay để đi nếu bạn là người yêu thiên nhiên, vừa được ngắm cảnh dọc đường trong không khí mát mẻ, rợp bóng cây xanh sẽ mang lại cảm giác thú vị hơn là đi giữa quốc lộ 51 đầy khói bụi. Trên con đường này cũng có rất nhiều điểm “sống ảo” cho team mê chụp ảnh và thỏa sức sáng tạo.

rất nhiều du khách chọn hình thức đi phà đến vũng tàu
(Ảnh: sưu tầm)

Khi đi đến vòng xoay, bạn đi theo lối ra thứ 2 để vào khu vực Duyên Hải, đi thẳng khoảng 2,5 km nữa thì rẽ trái vào đường Phan Trọng Tuệ, tiếp tục đi thẳng thêm một đoạn nữa để rẽ phải vào Thành Thới. Sau đó đi thẳng khoảng 3km sẽ đến đường Tắc Suất nằm bên tay trái, lúc này cách bến phà chỉ khoảng 1km đi thẳng. Nếu có nhiều thời gian, bạn có thể ghé chợ Hàng Dương gần đó để thưởng thức những món ngon từ hải sản tươi sống vô cùng hấp dẫn rồi dạo biển Vũng Tàu ngắm biển, hóng mát.

Phà Biển có lộ trình liên tục nhưng do mới đưa vào hoạt động nên việc sắp xếp xe máy lên xuống phà còn khá lộn xộn nên sẽ hơi mất thời gian ở đoạn này. Theo kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu của PYS Travel thì bạn nên đến mua vé sớm trước khoảng 1 tiếng để tiện sắp xếp, hạn chế tình trạng hết vé và chờ đợi lâu, nhất là khi đi phà có nhiều xe máy hoặc ô tô.

3. Giá vé phà đi Vũng Tàu

Theo thông tin được nhiều khách hàng review đi Vũng Tàu bằng phà Cần Giờ thì du khách cần cân đối thời gian, tìm hiểu trước giờ chạy phà Cần Giờ - Vũng Tàu hoặc đặt vé phà Vũng Tàu đi Cần Giờ trước để đảm bảo lịch trình. Mức giá vé cụ thể như sau: 

Đối tượng

Giá vé

Hành khách, xe mô tô gắn máy, xe đạp

70.000 VNĐ/người/lượt

Ô tô 4 chỗ bán tải, 4 chỗ

350.000 VNĐ/xe/lượt

Ô tô từ 7 chỗ đến dưới 20 chỗ

450.000 VNĐ/xe/lượt

Ô tô từ 20 chỗ đến dưới 26 chỗ

600.000 VNĐ/xe/lượt

Xe tải dưới 3 tấn

400.000 VNĐ/xe/lượt

Xe tải 3 tấn đến dưới 5 tấn

600.000 VNĐ/xe/lượt

Xe tải 5 tấn đến dưới 8 tấn

750.000 VNĐ/xe/lượt

Xe tải trên 8 tấn

1.000.000 VNĐ/xe/lượt

Xe container 20 feet

1.300.000 VNĐ/xe/lượt

Xe container 40 feet

1.500.000 VNĐ/xe/lượt

4. Nội thất phà đi Vũng Tàu

Thời gian phà hoạt động từ 6 giờ đến 18 giờ, chuyến cuối cùng xuất phát lúc 17 giờ nên bạn cần canh chỉnh thời gian để phù hợp. Trung bình khoảng 60 phút sẽ có 1 chuyến phà. Thời gian di chuyển khoảng 30 phút.

Nội thất phà Vũng Tàu tiện nghi, hiện đại
Nội thất phà Vũng Tàu tiện nghi, hiện đại (Ảnh: Sưu tầm)

Trên phà còn bố trí khoang ngồi máy lạnh cho hành khách trên tầng, các ghế còn được trang bị các cổng sạc USB, có phòng VIP, nhà vệ sinh chung sạch sẽ,… đáp ứng các nhu cầu cá nhân cần thiết cho hành khách. Trong khoang hành khách cũng cấm hút thuốc để đảm bảo an toàn và vệ sinh. Phà cũng được phản hồi là khá êm ái, bạn sẽ không quá lo ngại về việc say sóng, nhưng để đảm bảo hãy tự chuẩn bị thuốc chống say để chủ động trong mọi tình huống. Bạn còn có thể lên tầng cao nhất của phà để hóng gió, ngắm biển và chụp hình thỏa thích. Một trải nghiệm rất thú vị trên biển.

5. Có nên đi Vũng Tàu bằng phà không?

Mỗi cách di chuyển sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau. Tùy vào vị trí xuất phát mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn hình thức di chuyển phù hợp nhất. Nhưng không thể phủ nhận rằng di chuyển bằng phà từ Cần Giờ đến Vũng Tàu là một cách di chuyển khá mới và chân thực rất đáng để thử một lần.

nếu thích sự thư thả, nhẹ nhàng bạn nên đi phà vũng tàu
(Ảnh: sưu tầm)

Nếu bạn đang ở trung tâm TP.HCM và muốn đi phà Cần Giờ – Vũng Tàu tiết kiệm nhất thì gợi ý cho bạn là đi xe khách từ trung tâm thành phố đến Cần Giờ, xuống bến Cần Thạnh. Tại đây, bạn có thể di chuyển đến Vũng Tàu bằng phà với giá 70.000 đồng cho 1 lượt, cộng thêm tiền xe buýt thì chi phí chỉ dưới 100.000 đồng, khá tiết kiệm.

Nếu bạn ở xa trung tâm TP.HCM, thay vì chạy xe máy đến bến phà sẽ tốn thêm tiền gửi xe, bạn có thể chạy xe đến chợ Bến Thành rồi gửi xe máy ở đây với giá chỉ khoảng 10.000đ, sau đó tiếp tục di chuyển bằng xe bus đến Cần Giờ như trên. Với hai chuyến đi như vậy, bạn có thể vui chơi, ăn uống thoải mái tại Vũng Tàu và trở về với chi phí hợp lý. Nhưng nếu bạn ở lại qua đêm, hãy cân nhắc việc tìm một nơi để gửi xe máy qua đêm hoặc xem xét một hình thức di chuyển khác thuận tiện hơn. Nếu xe đi qua phà Cần Giờ – Vũng Tàu, giá xe sẽ là 350.000 đồng/lượt, cả 2 lượt là 700.000 đồng, khá cao, chưa kể phải trả thêm tiền vé cho hành khách trên xe.

phà vũng tàu cập bến
(Ảnh: sưu tầm)

Vì thế đi Vũng Tàu bằng phà phù hợp hơn với những bạn đi xe máy, thích ngắm cảnh và thích trải nghiệm hơn. Tuy nhiên, tùy vào mục đích và túi tiền mà bạn có thể lựa chọn hình thức phù hợp nhất để chuyến đi thêm trọn vẹn và thú vị.

Có thể bạn quan tâm: Khám phá Vũng Tàu về đêm lung linh

6. Lưu ý khi đi Vũng Tàu bằng phà

Mặc dù có nhiều chuyến tàu liên tục trong ngày. Nhưng lịch phà sẽ có thể có sự thay đổi theo từng ngày. Vì thế nên nếu bạn có kế hoạch đi Vũng Tàu bằng phà nên tìm hiểu lịch trình trước. Hay có thể hỏi tổng đài để có sự sắp xếp cho hợp lý.

phà đi vũng tàu
(Ảnh: sưu tầm)

Nếu bạn du lịch Vũng Tàu và về trong ngày thì một gợi ý cho bạn là nên mua vé trước vì có rất đông du khách, nhất là những chuyến cuối trong ngày rất dễ xảy ra tình trạng hết vé. Nếu bạn không quen đi vào trời tối hay đi nhóm ít người thì nên tranh thủ quay lại Cần Giờ sớm một chút vào buổi chiều. Bởi vì nếu đi chuyến quá trễ khoảng 4 - 5 giờ chiều thì khi về bạn phải chạy đường rừng không có đèn suốt tuyến.

Trên đây là những thông tin quan trọng  liên quan đến việc di Vũng Tàu bằng phà mà PYS Travel đã cung cấp đến bạn, hy vọng chúng sẽ có ích. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm các tour du lịch Vũng Tàu chất lượng thì đừng ngại ngần hãy đến với PYS Travel nhé.

Tour Vũng Tàu 1 ngày

Tour Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm

 

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Tour nổi bật tại Vũng Tàu

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM