Review Sầm Sơn 3 ngày 2 đêm chi tiết nhất

30/06/2023

Nếu có cơ hội đến Sầm Sơn 3 ngày 2 đêm chơi mà không biết làm gì? Ban hãy theo dõi bài viết dưới đây của PYS Travel review Sầm Sơn 3 ngày 2 đêm - một trong những bãi biển nổi tiếng của miền Trung vào mỗi dịp hè đến!

1. Đôi nét về Sầm Sơn

Bãi biển Sầm Sơn thanh hoá thuộc thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hoá. Đây là một trong những khu du lịch nghỉ mát nổi tiếng của Việt Nam.

Bãi biển Sầm Sơn chạy dài gần 6 km từ cửa Lạch Hới đến chân núi Trường Lệ. Bãi cát thoai thoải, sóng êm, nước trong xanh và nồng độ muối vừa phải rất phù hợp với sức khoẻ con người. Ngoài bãi tắm đẹp, thiên nhiên còn phú cho Sầm Sơn nhiều danh lam – thắng cảnh nổi tiếng và lung linh sắc màu huyền thoại.


Khu du lịch Sầm Sơn (Ảnh: sưu tầm)

Sầm Sơn có cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, vùng biển bao la với những thắng tích và huyền thoại mang đậm chất nhân văn và lòng mến khách. Bãi biển Sầm Sơn là một trong những bãi biển hấp dẫn nhất ở phía Bắc.

2. Những địa điểm tham quan du lịch Sầm Sơn 3 ngày 2 đêm

2.1 Núi Trường Lệ

Núi Trường Lệ được cấu thành liên kết từ những dải núi xếp liên tiếp nhau bao quanh, hướng từ phía đất liền vươn dần ra tới biển Sầm Sơn.


Núi Trường Lệ gắn liền với truyền thuyết dân gian (Ảnh: sưu tầm)

Chính vì thế mà dãy núi Trường Lệ Sầm Sơn lại đang càng trở lên lãng mạn, thơ mộng hơn bao giờ hết. Ngoài ra đây cũng là nơi du khách chọn đến đây du lịch và sống ảo nhìn từ xa khung cảnh đẹp thiên nhiên rất hùng vĩ.

2.2 Hòn Trống Mái

Hòn Trống Mái là tên gọi của hai hòn đá nổi chênh vênh trên đỉnh dãy núi Trường Lệ tựa hình dáng một đôi chim đá khổng lồ đang chụm đầu.


Địa điểm tham quan mà bất cứ ai đến Sầm Sơn đều đến (Ảnh: sưu tầm)

Đứng tại nơi đây, du khách có thể nghe thấy tiếng vỗ của sóng, tiếng rì rào của những rặng cây và là một gian tuyệt vời để có những bức ảnh đẹp.

2.3 Đền Độc Cước

là đền thờ vị thần mang cùng tên, một vị thần trong tín ngưỡng dân gian Việt Nam. Đền Độc Cước nằm trên đỉnh núi mang tên hòn Cổ Giải thuộc dãy núi Trường Lệ ở Sầm Sơn, ngay cạnh bãi biển Sầm Sơn.

Đền mang tên Độc Cước (nghĩa là một chân), gắn liền với sự tích chàng trai khổng lồ đã tự xé đôi thân mình để vừa đánh giặc quỷ biển ngoài khơi và đánh giặc trong đất liền cứu dân làng.


Địa điểm tham quan nổi tiếng ở Sầm Sơn (Ảnh: sưu tầm)

Đền được xây dựng vào thời nhà Trần, sang đến thời nhà Lê được được trùng tu lại nhiều lần. Đường lên đền là 40 bậc bằng đá. Tượng thần Độc Cước bằng gỗ chỉ có một tay, một chân. Phía sau đền có Môn Lâu dựng năm 1863 bằng gỗ.

2.4 Chùa Cô Tiên

Ngôi đền Cô Tiên nằm trên đỉnh hòn Đầu Voi cuối dãy Trường Lệ về phía Tây Nam. Hòn đầu voi là hòn thứ năm trong hệ thống phân loại dân gian. Nó có tên chữ là “Tượng Đầu Sơn” cũng có nghĩa núi Đầu Voi, vì dãy núi Trường Lệ đang chạy dài đến chỗ này chợt nhô ra một hòn hình dáng như đầu con voi đang cúi mình uống nước.


Ngôi chùa linh thiêng bậc nhất Thanh Hóa (Ảnh: sưu tầm)

Đền Cô Tiên được xây dựng vào thời Lý theo kiểu kiến trúc cổ, gồm 3 lớp: Tiền Đường, Trung Đường và Hậu Cung. Kiểu kiến trúc hình chữ Đinh (hay kiến trúc chuôi vồ). Trải qua bao độ mưa nắng, gió bão và sự tàn phá của chiến tranh ngôi đền đã bị hư hỏng nặng. Ngôi đền hiện nay đã được Sầm Sơn trùng tu lại nhưng vẫn giữ những nét cổ kính xưa của đền.

2.5 Nhà thờ Sầm Sơn

Một điều ít biết của các du khách khi đến Sầm Sơn là nơi đây có một cộng đồng giáo dân hết sức đông đảo, có nhiều nhà thờ với kiến trúc độc đáo được xây dựng lâu năm.


Nhà thờ Sầm Sơn (Ảnh: sưu tầm)

Trong đó nhà thờ gần nhất bạn có thể thăm quan là nhà thờ Giáo xứ Sầm Sơn. nhà thờ sẽ năm ngay tại ngã tư giao với đường Nguyễn Du. Nhà thờ được xây dựng từ năm 1922 với kiến trúc mái vòm Pháp đặc trưng.

3. Đặc sản Sầm Sơn mùa về làm quà

Kết thúc hành trình du lịch biển Sầm Sơn, ngày cuối cùng bạn có thể mua quà để biếu tặng người thân.

3.1 Nem chua Thanh Hóa

đặc sản của Sầm Sơn mà bạn không thể bỏ qua khi đặt chân đi du lịch Thanh Hóa.


Nem chua Thanh Hóa nổi tiếng (Ảnh: sưu tầm)

Bạn có thể ghé chợ hoặc những gian hàng dọc đường đi đều có thể mua nem chua Thanh Hóa chất lượng, bởi vì ở đây người ta làm nem chua rất công phu và ngon hơn so với các loại nem bán khác trên thị trường

3.2 Bánh gai Thọ Xuân

Đây là đặc sản nổi tiếng ở vùng Thanh Hóa, với mùi vị thơm ngon từ vỏ bánh và nhân bánh tạo nên hương vị đặc trưng cho món ăn này.


Món ăn mà bạn nên mua về làm quà khi đến Sầm Sơn (Ảnh: sưu tầm)

Nhân bánh có nhiều loại như đậu xanh, dừa, hạt sen, và thịt mang đến sức hấp dẫn không cưỡng lại được. Bạn có thể mua về làm quà cho gia đình và người thân mà không lo bánh bị hư hỏng, vì bánh có thể giữ được trong 1 tuần.

3.3 Rượu Nga Sơn

Thanh Hóa là vùng đất sản sinh ra nhiều thức rượu ngon như là rượu Cẩm Thủy, rượu nếp cái hoa vàng, rượu cần Bá Thước nhưng nói về loại rượu ngon, dễ làm say lòng thực khách khi đến đây thì phải nhắc đến thương hiệu rượu nếp Nga Sơn.


Rượu Nga Sơn (Ảnh: sưu tầm)

Du lịch đến với quê hương của quả dưa đỏ thì phải nhớ mang về một ít rượu Nga Sơn để làm quà cho mọi người. Mùi thơm dịu nhẹ của nếp, vị cay cay ngọt ngọt trong từ giọt rượu sẽ là thức quà vô cùng ý nghĩa dành tặng người thân.

4. Một số lưu ý khi du lịch Sầm Sơn 3 ngày 2 đêm

Để có chuyến du lịch Sầm Sơn 3 ngày 2 đêm vui vẻ bạn hãy trang bị cho mình những kinh nghiệm du lịch sau đây.

- Ở bãi biển Sầm Sơn thường có những lâu đài cát rất đẹp, nhưng đó là của những thợ ảnh và nếu bạn đứng cạnh chụp ảnh thì họ sẽ ra đòi nhiều tiền, vì vậy hãy hỏi trước nếu muốn chụp, mặc cả nếu có thể, thường sẽ là 5k – 10k một kiểu ảnh.

- Nếu đi xe điện để tham quan đền Độc Cước hay hòn Trống Mái thì đừng quên hỏi giá trước, nếu không khi đến nơi bạn sẽ phải một mức giá “trên trời” đấy.

- Mua bất cứ thứ gì, ăn uống bất cứ thứ gì ở Sầm Sơn cũng phải hỏi giá trước để tránh bị chặt chém. Mặc dù hiện nay chính quyền đã mạnh tay trong những trường hợp kinh doanh chộp giật, nhưng bản thân các bạn vẫn nên đề phòng là tốt nhất nhỉ?

- Không nên đi đến những nhà hàng hải sản, quán ăn mà taxi hay xe điện đưa đến bởi họ thường được ăn % của cửa hàng, nên giá cả khi ăn uống sẽ rất cao, có khi còn cao hơn bên ngoài đến 20%.

- Nếu đã tham khảo hết những kinh nghiệm đi Sầm Sơn tự túc trên đây mà vẫn bị chặt chém, thì số điện thoại đường dây nóng: 0913.568.937 sẽ dành cho bạn, chuyên dùng để tiếp nhận những thông tin tiêu cực, chặt chém, ép khách trong hoạt động du lịch.

Với những nét hấp dẫn riêng biệt, du lịch Sầm Sơn đang dần là điểm đến yêu thích của những tín đồ mê khám phá. Nơi đây không chỉ có những danh lam thắng cảnh, những di tích lịch sử nổi tiếng mà còn có nền ẩm thực với những đặc sản trứ danh. Với review Sầm Sơn 3 ngày 2 đêm trên của PYS Travel chắc chắn bạn sẽ có được những trải nghiệm quý giá và đáng nhớ.

Một số tour du lịch Sầm Sơn hiện có ở PYS Travel:

Tour Sầm Sơn 2 ngày 1 đêm

Tour Sầm Sơn 3 ngày 2 đêm

Ngoài ra, Bạn có thể tham khảo một số tour team building dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè 2023 từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè 2023 từ HCM

Tour Team Building

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM