Bản đồ du lịch Mũi Né chi tiết cho chuyến hành trình tuyệt vời

16/06/2023

Phan Thiết - Mũi Né nổi tiếng là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam. Để có một chuyến đi tuyệt vời và không bỏ lỡ bất cứ địa điểm nào, PYS Travel sẽ gợi ý giúp bạn bản đồ du lịch Mũi Né dưới đây nhé.

1. Bản đồ du lịch Phan Thiết - Mũi Né

Phan Thiết từ lâu đã nổi tiếng với nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn, độc đáo với cái tên thiên đường du lịch, nghỉ dưỡng.


Bản đồ du lịch Mũi Né (Ảnh: sưu tầm)

Được thiên nhiên ban tặng nhiều bãi biển đẹp, cảnh vật hữu tình. Với nhiều điểm tham quan thú vị, hệ thống resort trải dài dọc cung đường biển, cùng nhiều loại hải sản ngon khó cưỡng.

2. Những địa điểm nổi tiếng trong bản đồ du lịch Phan Thiết - Mũi Né

2.1 Những bãi biển tại Phan Thiết - Mũi Né

Phan Thiết có rất nhiều bãi tắm đẹp, bạn có thể thoải mái tận hưởng với làn nước biển xanh mát và miễn phí cho người dân tự do vui chơi, tắm biển.

Bãi biển Thương Chánh nằm ở phía Đông Nam khoảng 2,8km từ thành phố Phan Thiết – Bãi biển nằm bên Cảng cá Phan Thiết. Bạn có thể vừa tắm biển, ngắm tàu thuyền ra vào cảng, vừa tìm hiểu cuộc sống của ngư dân.

Bãi biển Đồi Dương cách thành phó Phan Thiết 1,5km về hướng Đông Nam thuộc Công viên Đồi Dương. Nổi bật với hàng cây dương xanh mướt. Nơi đây có các quầy hàng bán đồ ăn vặt, gần khách sạn. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn bãi biển này nếu không muốn đi quá xa để tới biển.


Bãi biển Đồi Dương (Ảnh: sưu tầm)

Bãi Rạng cách thành phố Phan Thiết 19,5km về hướng Bắc. Nơi đây nổi tiếng với những rạng san hô tuyệt đẹp. Bạn có thể khám phá nhịp sống của ngư dân trên những chiếc thuyền thúng vào sáng sớm. Rồi thư thả ngắm hoàng hôn lúc chiều tà.


Một trong những bãi biển đẹp nhất ở Mũi Né (Ảnh: sưu tầm)

Từ thành phố Phan Thiết đến bãi biển Phan Thiết về hương Đông Nam khoảng 3,7km. Một bãi biển nhỏ đầy cát nằm cạnh Cảng Phú Hải. Nổi bật với những chiếc thuyền đánh cá được sơn rất sặc sỡ

Bãi biển Mũi Né về hướng Đông cách thành phố Phan Thiết khoảng 25,8km, là một bãi biển trải dài trên nhiều từ Mũi Né đến Hòn Rơm. Với nhiều bãi cát trắng và mịn, nhiều bạn trẻ lựa chọn đến đây để ngắm bình minh vào sáng sớm.

2.2 Tháp Poshanư và Lầu Ông Hoàng

Tháp Chàm Poshanư cách thành phố Phan Thiết khoảng 7,1km về hướng Đông. Được xây dựng vào cuối thế kỉ thứ 8, đầu thế kỉ thứ 9 bởi trong thời Vương quốc Chăm Pa cổ. Tháp Chàm Poshanư là tinh hoa kiến trúc của người Chăm, nơi đây thờ thần Shiva – một trong những vị thần Ấn Độ được người Chăm tôn kính và sùng bái nhất.


Tuyệt tác của dân tộc Chăm Pa (Ảnh: sưu tầm)

Chắt lọc những tinh túy, tinh hoa và nghệ thuật trong văn hóa người Chăm, là tuyệt tác của dân tộc Chăm Pa. Có tất cả 3 tháp, đều được xây dựng theo lối kiến trúc Hòa Lai mang lại vẻ huyền bí của tháp chàm.

Cách không xa Tháp Poshanư là một địa điểm khá nổi tiếng mang tên Lầu Ông Hoàng. Lầu Ông Hoàng cách thành phố Phan Thiết khoảng 7,3km đi về hướng Đông và cách Tháp Poshanư khoảng 180m. Khi xưa nơi này là căn biệt thự rộng lớn được xây dựng vào năm 1911, được thiết kế theo lối kiến trúc của Pháp cực kì hiện đại.


Lầu Ông Hoàng (Ảnh: sưu tầm)

Đến sau này, nhà thơ Hàn Mặc Tử đã ghé nơi đây và để lại kỉ niệm cuộc tình đẹp với Mộng Cầm. Nhà thơ Hàn Mặc Tử đã sáng tác rất nhiều bài thơ nổi tiếng về Lầu Ông Hoàng. Với phong cảnh sơn thủy hữu tình mang nhiều hoang sơ, du khách có thể chụp được vô vàn tấm hình sống ảo tuyệt đẹp. 

2.3 Lâu đài Rượu Vang

Cách thành phố Phan Thiết khoảng 10,4km về hướng Đông, lâu đài Rượu Vang được thiết kế theo lối kiến trúc cổ kính, tựa như cung điện nguy nga và lộng lẫy ở châu Âu. Với khu quảng trường rộng lớn, mái vòm trông rất cổ kính nhưng cũng không kém phần sang trọng kèm theo đó là 4 tháp canh cao vút đồ sộ.


Khung cảnh Châu Âu tại lâu đài Rượu Vang ở Mũi Né (Ảnh: sưu tầm)

Du khách sẽ được tham quan 2 hầm rượu vang chứa rất nhiều rượu, cùng mô hình và quy trình sản xuất rượu khép kín nằm sâu dưới lòng đất. Những hành lang sâu hun hút đưa du khách khám phá nhiều điều mới lạ. Ngoài ra du khách sẽ được mua và thưởng thức một số loại rượu vang trứ danh đến từ thung lũng rượu Napa Valley. 

2.4 Bảo tàng Nước Mắm Làng Chài Xưa

Hiện nay là bảo tàng nước mắm đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam, có diện tích 1600m2, chia thành 14 không gian nhỏ, mỗi không gian mang một chủ đề riêng biệt. Nơi đây cách thành phố Phan Thiết khoảng 8,2km về hướng Đông.


Không gian cổ xưa tại bảo tàng nước mắm (Ảnh: sưu tầm)

Du khách sẽ được ngắm nhìn những di vật lịch sử, nhập vai hoá thân ngư dân chài lưới cá, thăm khu phố cổ Phan Thiết 300 năm, nhà hàm hộ xưa (còn gọi là đại gia nước mắm). Ngoài ra còn được khám phá nguồn gốc nước mắm và quy trình làm nước mắm Tĩn.

2.5 Bãi đá Ông Địa

Bãi Đá Ông Địa là bãi đá lớn, nổi bật với nhiều hình thù lạ mắt và nơi đây nằm ở phía Đông cách thành phố Phan Thiết khoảng 10,4km. Theo người dân địa phương kể lại, có một tảng đá mang hình thù khá giống với ông địa đang ngồi quay mặt nhìn vào đất liền nên địa danh mới có tên là bãi đá Ông Địa.


Bãi đã Ông Địa với khung cảnh tuyệt đẹp (Ảnh: sưu tầm)

Du khách sẽ cảm nhận được sự bình yên, nét mộc mạc đơn sơ của cảnh làng chài ven biển với những chiếc thuyền, chiếc thúng và những tấm lưới đánh cá của các ngư dân địa phương. 

2.6 Công viên giải trí Circus Land

Đến với Circus Land, du khách sẽ có những trải nghiệm độc đáo, từ những gian hàng trò chơi trúng thưởng thú vị đến những trò chơi thử thách, tạo cảm giác mạnh, đầy tính phiêu lưu mạo hiểm cho một ngày trải nghiệm cực kỳ "đã" với muôn vàn trò chơi đa dạng tại đây.


Tha hồ vui chơi với nhiều trò chơi đa dạng (Ảnh: sưu tầm)

Circus Land mang đến một không gian đầy màu sắc, độc đáo, cũng như những show diễn đầy sắc màu mà không thể nào quên khi ghé đến. Nơi đây nằm về phía Nam cách thành phố Phan Thiết khoảng 10.3km.

2.7 Làng chài Mũi Né

Một làng chài truyền thống có từ lâu đời, cách thành phố Phan Thiết khoảng 23km đi về phía Đông. Với chiều dài dọc theo ven biển chừng 1Km.


Bình minh trên làng chài Mũi Né (Ảnh: sưu tầm)

Đây là nơi diễn ra tấp nập cuộc sống của những ngư dân cùng những gánh hải sản vừa được tàu thuyền đánh bắt đưa về. Bạn có thể ghé thăm, mua về hoặc thưởng thức hải sản tươi ngon được người dân chế biến tại chỗ.

2.8 Bàu Trắng

Được ví như “tiểu sa mạc Sahara” của Bình Thuận, là một hồ nước ngọt được bao phủ xung quanh giữa những đồi cát trắng trải dài mênh mông xa tít. Nơi đây nằm ở phía Đông Bắc cách thành phố Phan Thiết khoảng 48,7km.


Không gian kết hợp bởi sông nước với những đồi cát mà bạn chỉ có thể thấy được ở Mũi Né (Ảnh: sưu tầm)

Giữa không gian cát rộng lớn, Bàu Trắng hiện lên lung linh huyền ảo, khung cảnh ở đây tựa như bức tranh sơn thủy. Đặt chân đến đây, du khách có thể tản bộ khắp triền cát để ngắm nhìn cảnh vật, tận hưởng khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp với những hồ nước trong xanh, triền cát trắng vàng trải dài.

2.9 Suối Tiên

Khu du lịch Suối Tiên – Mũi Né cách thành phố Phan Thiết khoảng 20.2km hướng về phía Đông. Được mệnh danh là nơi có khung cảnh mơ mộng, mang vẻ đẹp màu sắc của đất đỏ phù sa và đồi đá barzan. Khi đến đây du khách sẽ ngắm được vẻ đẹp thơ mộng, thú vị. Ngoài ra, khi đến đây du khách sẽ có những bức hình đẹp với khung cảnh thơ mộng, hùng vĩ của đất đỏ phù sa và đồi núi.


Bức tranh thiên nhiên rực rỡ mà ai đễn cũng phải trầm trồ (Ảnh: sưu tầm)

Đây là một khe suối nhỏ cạnh Hòn Rơm, chảy nhẹ nhàng dưới những đồi cát cháy nắng. Điểm nổi bật ở đây là những đồi cát rực rỡ màu đỏ, cam và những hình nhũ tạo nhấp nhô – nơi được ví như chốn thần tiên. Tại đây, bạn có thể lội theo dòng suối mát lạnh và vừa ngắm nhìn quang cảnh nhiên nhiên được tạo hóa ban tặng.

2.10 Đồi Cát Bay

Cáhc thành phố Phan Thiết 24,7km hướng về phía Đông và ở gần khu vực Hòn Rơm, một trong những thắng cảnh từng làm mê mẩn bước chân các thi nhân, họa sĩ và nhiếp ảnh gia… là đồi cát Mũi Né.


Một trong những địa điểm nổi tiếng trên bản đồ du lịch Mũi Né (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài hình dáng đẹp, màu sắc của cát cũng là điểm thu hút khá nhiều du khách (có đến 18 màu sắc khác nhau).

Đến với Phan Thiết - Mũi Né du khách sẽ được tận hưởng những giây phút bình yên nhưng cũng không kém phần hấp dẫn mà khó có nơi nào có được. Hãy nhanh chóng xách balo lên và đến ngay những địa điểm này để được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ trên bản đồ du lịch Mũi Né ngay thôi nào!

Một số tour du lịch Mũi Né - Phan Thiết hiện có ở PYS Travel

Tour Phan Thiết 2 ngày 1 đêm

Tour Phan Thiết 3 ngày 2 đêm

 

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Tour nổi bật tại Mũi Né

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM