Điểm danh những khu vui chơi tại Phan Thiết

03/07/2023

Các địa điểm du lịch Phan Thiết nổi tiếng sở hữu bản sắc riêng biệt, sẽ là gia vị đầy mới mẻ cho hành trình của bạn. Phan Thiết có gì chơi? Cùng PYS Travel tham khảo những địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết nhé!

1. Phan Thiết ở đâu?

Phan Thiết là thành phố biển nổi tiếng thuộc tỉnh Bình Thuận, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 200Km về phía Đông và cách thành phố Nha Trang khoảng 240Km về phía Tây Nam. Nếu là “phượt thủ” kỳ cựu, bạn ắt hẳn biết rằng hành trình đi đến Phan Thiết sẽ đi qua một trong những cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam. 


Du lịch Phan Thiết (Ảnh: sưu tầm)

Chẳng những hưởng trọn không khí biển trong lành và khung cảnh thiên nhiên ngọt ngào, bức tranh thôn quê hiện lên bên những khu vườn thanh long say trĩu quả cũng là điểm nhấn thú vị.


(Ảnh: sưu tầm)

Công bằng mà nói thì năng lượng biển xanh mà Phan Thiết mang lại không quá sôi động (nếu so sánh với Phú Quốc, Nha Trang hay Phú Quốc). Nhưng, nhịp sống chậm rãi, thiên nhiên chan hòa, thức ăn ngon cùng hàng loạt khu nghỉ dưỡng cao cấp có giá thành “hạt dẻ” đã biến nơi đây thành thiên đường du lịch biển, chẳng những đối với du khách nội địa mà còn đón chào hàng triệu lượt bạn bè quốc tế. 


(Ảnh: sưu tầm)

Bạn có thể chụp hình “sống ảo” trên những đồi cát vàng kéo dài đến vô tận, chiêm nghiệm về một vương quốc Chăm Pa xưa cổ của Po Sah Inư hay thoả thích hò hét khi trải nghiệm trò lướt sóng. Tất cả những sắc màu thú vị nhất về một vùng biển tươi đẹp đều hiện hữu ở Phan Thiết.

2. Những khu vui chơi tại Phan Thiết

2.1. Khu vui chơi Circus Land Novaworld

Circus Land Novaworld là khu vui chơi, giải trí được thiết kế với nhiều trò chơi có quy mô lớn. Nằm tọa lạc trên đường Lạc Long Quân, gần sát với bãi biển Miami Bikini Beach – NovaWorld Phan Thiết nên các dịch vụ lưu trú nơi đây cũng rất phát triển. Nhờ đó, Circus Land Novaworld được đông đảo du khách trong và ngoài nước lựa chọn là điểm đến vui chơi, du lịch hàng đầu


Khu phức hợp vui chơi, giải trí đẳng cấp quốc tế (Ảnh: sưu tầm)

Khu vui chơi có diện tích rộng khoảng 1,5ha và các trò chơi cao cấp được đưa vào hoạt động chính thức ngày 01/07/2022. Bên trong điểm đến là những mô hình gánh xiếc lưu động náo nhiệt ngay cạnh bờ biển Novaworld. 


(Ảnh: sưu tầm)

Tại đây du khách sẽ được đắm chìm trong không gian trò chơi sôi động và trải nghiệm những trò chơi cảm giác mạnh xứng tầm quốc tế do NovaDreams đầu tư. Bên cạnh đó, khu vui chơi Phan Thiết này còn có nhiều gian hàng trò chơi trúng thưởng hấp dẫn, mới lạ. Tất cả sẽ mang đến cho bạn những cung bậc cảm xúc tuyệt vời và đầy hứng khởi. 

- Địa chỉ: 194 Lạc Long Quân, Tiến Thành, Phan Thiết, Bình Thuận 

- Giá vé: 

+ Giá vé 1 lượt game: 50.000 VNĐ/người lớn; 30.000 VNĐ/ trẻ em.

+ Giá vé combo 3 lượt game: 100.000 VNĐ/người lớn; 30.000 VNĐ/ trẻ em.

+ Giá vé combo 5 lượt game: 145.000 VNĐ/người lớn; 100.000 VNĐ/trẻ em.

+ Giá vé combo 7 lượt game: 175.000 VNĐ/người lớn; 120.000 VNĐ/ trẻ em.

2.2. Tháp Poshanư

Cách lầu Ông Hoàng chưa tới 2km là ngọn tháp Poshanư, một khu di tích văn hóa Chăm. Tháp Po Sah Inư đã tồn tại từ cuối thế kỷ thứ 8, được xây làm nơi thờ thần Shiva nhưng về sau được gọi tên công chúa Poshanư, vốn được người Chăm đương thời rất yêu mến.


Tháp Poshanư - công trình kiến trúc huyền bí (Ảnh: sưu tầm)

Tháp có phong cách kiến trúc Hòa Lai, tuy không đồ sộ nhưng chắt lọc được tinh hoa kiến trúc và nghệ thuật Chăm Pa, tạo nên vẻ uy nghiêm, kỳ bí, cho bạn tha hồ khám phá và lưu giữ những bức ảnh đáng giá. 

- Địa chỉ: Đồi Bà Nài, phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận

- Giá vé: 10.000/khách/lượt

2.3. Hòn Ghềnh

Hòn Ghềnh, hay còn gọi là hòn Lao, được ví như hoang đảo, vì không có người dân sinh sống, mà chỉ có chim trời, cây dại, và những ghềnh đá lớn nhỏ chồng lên nhau. Hòn Ghềnh là nơi ngắm hoàng hôn trên biển Mũi Né rất đẹp.


Điểm dã ngoại mới của Phan Thiết (Ảnh: sưu tầm)

Để đi ra hòn Ghềnh, bạn có thể hỏi thăm dịch vụ tại nơi lưu trú, hoặc thuê ghe của ngư dân với giá khoảng 200.000 đ/thuyền tối đa 10 người. Sau khoảng 10 đến 15 phút, bạn sẽ đến được hòn Ghềnh.

- Địa chỉ: Phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận

2.4. Đồi Cát Bay

Một trong những nơi không thể bỏ qua khi đến Mũi Né – Phan Thiết đó là đồi cát bay. Loại địa hình hoang mạc này khá phổ biến ở khu vực từ Bình Thuận đến Ninh Thuận, nhưng không đâu có vẻ đẹp ấn tượng và độc đáo như đồi cát bay Mũi Né – nơi có thể thay đổi hình dáng liên tục trong ngày với 18 màu sắc khác nhau.


(Ảnh: sưu tầm)

Có vô số hoạt động tại đồi cát bay, nhưng trượt cát là trò chơi phổ biến và vui nhộn nhất. 

- Địa chỉ: Khu phố 5, phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận

- Giá thuê ván trượt: 10.000 đ/chiếc với thoải mái thời gian

2.5. Bàu Trắng – Bàu Sen

Bạn có bao giờ thấy hồ sen nở rộ giữa đồi cát mênh mông chưa? Đó chính là cảnh đẹp có một không hai ở Bàu Trắng, hay còn gọi là Bàu Sen. Bàu Trắng được ví như một sa mạc thu nhỏ với không gian tuyệt đẹp.


(Ảnh: sưu tầm)

Đến tham quan Bàu Trắng, bạn có thể trượt cát tương tự như ở đồi cát bay (10.000 đ/ván), cho ra đời những tấm ảnh check-in “gây bão” mạng xã hội,thuê xe jeep dạo quanh đồi (300.000 đ/giờ), ngồi trên thuyền thưởng thức hồ sen (50.000 đ/người)...

- Địa chỉ: Thôn Hồng Lâm, xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận

2.6. Lâu Đài Rượu Vang 

Lâu đài rượu vang là một công trình độc đáo thuộc khu nghỉ dưỡng phức hợp Sea Links City. Đến đây, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng lối kiến trúc châu Âu thời Trung Cổ, thưởng thức những dòng rượu vang nức tiếng, mà còn được tiếp cận những bí mật của thế giới rượu vang. 


(Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp tham quan, nghỉ dưỡng, hoặc tham gia các hoạt động vui chơi giải trí trong khuôn viên của Sea Links City. 

- Địa chỉ: Km9, Nguyễn Thông, phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận

- Giá vé: 100.000 đ/người

2.7. Đảo Hòn Bà

Một hòn đảo nhỏ có hình dáng con rùa khổng lồ đang vươn mình ra biển, phủ kín màu xanh của các loại cây cổ thụ. Trên đảo có thờ nữ thần Thiên Y Ana, vị thánh mẫu thiêng liêng của người Chăm khi xưa. Hòn Bà chỉ có một người trông coi ngôi đền, ngoài ra, không có hộ dân nào khác.


(Ảnh: sưu tầm)

Hành trình đến hòn đảo này khá gian nan và mất khoảng 40 phút. Từ bờ biển Lagi, bạn thuê tàu, thuyền, hoặc ca nô để ra đảo.

- Địa chỉ: Phường Bình Tân, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận

- Giá vé ra đảo: 150.000đ - 200.000đ/lượt khứ hồi.

2.8. Hải Đăng Kê Gà

Được biết đến là ngọn hải đăng cao nhất và cổ nhất Việt Nam, hải đăng Kê Gà đứng sừng sững giữa trên mũi Kê Gà, giữa bãi biển hoang sơ. 

Phí tham quan hải đăng là 10.000đ/người. Ngoài ra, bạn có thể liên hệ với nơi lưu trú để thuê tàu hoặc thuê ca nô, thuyền, thúng ngư dân để ra mũi Kê Gà, với giá từ 40.000đ đến 100.000đ/lượt khứ hồi. 


(Ảnh: sưu tầm)

Đặc biệt, nếu muốn trải nghiệm cắm trại qua đêm tại đây thì chỉ cần đóng thêm 50.000 đ/người cho người gác hải đăng. Khoảnh khắc đón bình minh và hoàng hôn bên ngọn hải đăng thật sự rất thú vị đó

- Địa chỉ: Mũi Kê Gà, xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận

2.9. Chùa Núi Tà Cú

Với những bạn ưa thích mạo hiểm và có sức khỏe tốt, đừng bỏ qua hoạt động chinh phục núi Tà Cú nhé. Không khí ở đây quanh năm trong lành, mát mẻ, với hơi nước từ núi đá phả ra lành lạnh, cực kỳ dễ chịu vào mùa hè.


(Ảnh: sưu tầm)

Đỉnh núi là nơi tọa lạc 2 ngôi chùa nổi tiếng là Linh Sơn Trường Thọ và chùa Long Đoàn, với bức tượng Phật nằm lớn nhất Đông Nam Á. Cảnh quan yên tĩnh, hùng vĩ của núi rừng làm cho quần thể chùa núi càng thêm hấp dẫn.

- Địa chỉ: Quốc lộ 1A, xã Tân Lập, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận

- Giá vé: 50.000 đ/người. Dịch vụ cáp treo lên đỉnh núi: 90.000 đ/lượt khứ hồi

3. Những khu du lịch tại Phan Thiết

3.1. Trường Dục Thanh

Khu di tích trường Dục Thanh là một ngôi trường do các sĩ phu yêu nước ở Phan Thiết sáng lập vào năm 1907 để hưởng ứng phong trào Duy Tân tại Trung Kỳ. 


Ngôi trường mang đậm dấu ấn lịch sử (Ảnh: sưu tầm)

Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng từng dạy học tại đây vào năm 1910 trước khi vào Sài Gòn để ra đi tìm đường cứu nước. Sau hơn 100 năm, ngôi trường vẫn giữ được nguyên vẹn kiến trúc cổ kính với dãy nhà gỗ, xen kẽ với vườn cây xanh được cắt tỉa gọn gàng.

- Địa chỉ: 39 Trưng Nhị, phường Đức Nghĩa, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận

3.2. Dinh Vạn Thủy Tú

Đây là một ngôi đền thờ được xây từ năm 1762 để thờ thần Nam Hải – tức Cá Ông (cá voi), với bộ xương cá voi lớn nhất Việt Nam và cả Đông Nam Á. 


Nơi cất giữ bộ cốt Cá Ông lớn nhất Đông Nam Á (Ảnh: sưu tầm)

Dinh Vạn Thủy Tú còn lưu giữ nhiều di sản văn hóa Hán – Nôm liên quan đến nghề biển, và rất nhiều sắc phong do các vị vua triều Nguyễn ban tặng. Hàng năm, vào một số ngày lễ âm lịch, tại Dinh tổ chức các buổi tế lễ trang trọng, kèm theo các hoạt động văn hóa dân gian đặc sắc.

- Địa chỉ: 54 Ngư Ông, phường Đức Thắng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận

3.3. Lầu Ông Hoàng

Tọa lạc tại đỉnh đồi Bà Nài tuyệt đẹp, lầu Ông Hoàng là một tàn tích từ khu biệt thự của một quan chức người Pháp khi xưa. Đặc biệt, nơi đây còn là nơi hẹn hò của thi sĩ Hàn Mặc Tử và cô Mộng Cầm, và tức cảnh sinh tình cho ra đời nhiều bài thơ từ địa danh này. Dù đã hoang tàn đi nhiều nhưng lầu Ông Hoàng vẫn có sức hấp dẫn, thu hút nhiều du khách và các bạn trẻ đến check-in.


Nơi chắp bút cho những câu thơ tình lãng mạn (Ảnh: sưu tầm)

- Địa chỉ: Đồi Bà Nài, phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận

3.4. Bãi Đá Ông Địa

Chẳng hề mất phí, bạn đã có ngay một nơi check-in tuyệt đẹp tại bãi đá Ông Địa. Nơi đây hấp dẫn du khách bởi màu xanh của trời mây sóng nước và những ghiền đá nhấp nhô với nhiều hình thù kỳ lạ. 


(Ảnh: sưu tầm)

Bạn có thể tắm biển, chơi những môn thể thao trên biển, hoặc ghi lại những khoảnh khắc đẹp ở những mỏm đá.

- Địa chỉ: Đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Hàm Tiến, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận

3.5. Bãi Rạng

Đây là bãi tắm đẹp nhất thành phố Phan Thiết, nơi có rặng dừa mọc dày rợp bóng dọc bãi biển. Đến bãi Rạng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những khu nghỉ dưỡng sang trọng bên cạnh làng chài truyền thống của người dân địa phương. 


(Ảnh: sưu tầm)

Thường có đông người đến bãi Rạng tắm biển vào buổi chiều và thưởng thức món cá chuồn xanh nướng siêu ngon.

- Địa chỉ: Đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Hàm Tiến, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận

3.6. Hòn Rơm

Hòn Rơm là tên một ngọn núi nhỏ hoang sơ. Xung quanh khu vực hòn Rơm có nhiều bãi tắm như: hòn Rơm 1, hòn Rơm 2, Thùy Trang, v.v. với làn nước xanh trong vắt, êm sóng, và không có đá ngầm. 


(Ảnh: sưu tầm)

Dân địa phương và các phượt thủ tự túc thường đến bãi biển hòn Rơm để ngắm cảnh, tắm biển, hoặc tổ chức cắm trại ban đêm rất thú vị.

- Địa chỉ: Ấp Long Sơn, phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận

Trên đây là những khu vui chơi, địa điểm vui chơi tại Phan Thiết mà PYS Travel muốn chia sẻ đến bạn. Bạn đã sẵn sàng khám phá những địa điểm du lịch của Phan Thiết hấp dẫn chưa? Biển xanh đang vẫy gọi, đồi cát đang chờ bạn check-in, hãy sắp xếp lịch trình ngay hôm nay nhé!

Một số tour du lịch Mũi Né Phan Thiết hiện có ở PYS Travel:

Tour Phan Thiết 3 ngày 2 đêm

Tour Mũi Né

 

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Tour nổi bật tại Bình Thuận

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM