Lưu ngay 10 Tour du lịch mùa hè cùng gia đình từ TP.HCM

03/06/2024

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để cả gia đình tạm gác lại những bận rộn, áp lực hàng ngày và cùng nhau khám phá những miền đất mới. Từ TP.HCM, với vô vàn lựa chọn phong phú, các tour du lịch hè gia đình không chỉ mang đến cơ hội thư giãn mà còn là dịp để gia đình gắn kết, tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ.

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để cả gia đình tạm gác lại những bận rộn, áp lực hàng ngày và cùng nhau khám phá những miền đất mới. Từ TP.HCM, với vô vàn lựa chọn phong phú, các tour du lịch hè không chỉ mang đến cơ hội thư giãn mà còn là dịp để gia đình gắn kết, tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ. Dù là khám phá thiên nhiên hoang sơ, tham gia các hoạt động vui chơi giải trí hay tìm hiểu văn hóa, lịch sử địa phương, mỗi hành trình đều hứa hẹn những trải nghiệm tuyệt vời. Hãy cùng PYS Travel điểm qua những tour du lịch hè gia đình TP.HCM, để mùa hè này trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết.

1. Bình Thuận

Là một tỉnh ven biển thuộc vùng Duyên hải Nam trung bộ, Bình Thuận tập hợp cả điều kiện cần và đủ để trở thành “thiên đường” du lịch cho hội mê vitamin sea. Đặt chân đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào biển xanh - cát trắng - nắng vàng đúng nghĩa và thưởng thức ẩm thực ngon không nơi nào bằng.

bình thuận
Du lịch Bình Thuận được nhiều gia đình yêu thích (Ảnh: sưu tầm)

Bình Thuận có 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Thực tế, mùa mưa ở đây tập trung trong khoảng từ tháng 8 - 10, với lượng mưa ít. Du khách có thể chọn những tháng mùa khô là tháng 11 - 7 năm sau để chuyến đi chơi được trọn vẹn. Thích hợp nhất, bạn nên du lịch Bình Thuận trong khoảng từ tháng 12 - 2 năm sau vì lúc này thời tiết sẽ dịu mát hơn.

2. Nha Trang

Nha Trang là thành phố thuộc tỉnh Khánh Hòa, được biết đến là vùng biển thiên đường bởi sở hữu những bãi biển thơ mộng, vịnh biển đẹp bậc nhất hành tinh cùng nguồn hải sản tươi ngon, đa dạng. Tại phố biển Nha Trang xinh đẹp, bạn sẽ được tận hưởng những trải nghiệm mới mẻ, hấp dẫn với các hoạt động thú vị như đi tàu gỗ, cano, khám phá các đảo, chơi dù kéo, mô tô nước, lặn biển ngắm san hô, đi bộ dưới biển...

Nha Trang
Rất nhiều khu vui chơi cho cả gia đình tuyệt đẹp tại phố biển (Ảnh: sưu tầm)

Thiên đường biển tại xứ Trầm Hương còn khiến du khách say đắm bởi khung cảnh biển xanh - mây trắng - nắng vàng. Những bãi biển trải dài bất tận, làn nước xanh ngắt, những hàng cây nghiêng nghiêng tạo nên vẻ đẹp vô cùng lãng mạn.

3. Đà Nẵng - Huế - Hội An

Nằm ở vùng Nam Trung Bộ, Đà Nẵng có cả núi, đồng bằng và biển. Các điểm tham quan du lịch nổi tiếng khi du lịch Đà Nẵng bao gồm khu du lịch Bà Nà, bãi biển Mỹ Khê, và khu vui chơi giải trí trong nhà Fantasy Park lớn nhất châu Á. Đà Nẵng còn có nhiều thắng cảnh đẹp mê hồn như đèo Hải Vân, rừng nguyên sinh ở bán đảo Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn.

Địa điểm vui chơi phù hợp với mọi đối tượng
Địa điểm vui chơi phù hợp với mọi đối tượng (Ảnh: sưu tầm)

Đặc biệt, Đà Nẵng được bao quanh bởi 3 di sản văn hóa thế giới. Bao gồm Huế, Hội An và Mỹ Sơn, và xa hơn chút nữa là Vườn Quốc Gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Hàng năm, Đà Nẵng tổ chức Lễ hội pháo hoa thu hút rất nhiều du khách muôn phương đến tham dự.

đà nẵng
(Ảnh: sưu tầm)

Huế là một tỉnh thuộc duyên hải miền Trung, có đường biên giới với Lào, giáp biển Đông, Quảng Nam, Đà Nẵng và Quảng Trị. Huế nổi tiếng với cái đẹp thơ mộng, êm đềm mà dịu dàng. Nét duyên dáng ấy khiến bất cứ ai cũng muốn du lịch Huế một lần trong đời.

huế
Du lịch Huế (Ảnh: sưu tầm)

Về miền đất cố đô, du khách được chiêm ngưỡng những cung điện vàng son, những lăng tẩm uy nghiêm, những danh lam thắng cảnh nhuốm màu lịch sử, tất cả làm nên vẻ đẹp độc đáo cho vùng đất xứ Huế. Hãy sắp xếp một chuyến du lịch cố đô Huế để tận mắt nhìn ngắm và cảm nhận những di sản văn hoá vật thể và phi vật thể mang nhiều giá trị trí tuệ và tinh thần của người dân Việt Nam.

du lịch huế
(Ảnh: sưu tầm)

Hội An là một thành phố nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, thuộc vùng đồng bằng ven biển tỉnh Quảng Nam, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 30km. Nơi đây sở hữu một địa thế đặc biệt theo kiểu bàn cờ với đặc trưng là những con đường ngắn và hẹp, chạy uốn lượn, ngang dọc.

Tham quan Hội An dành cho gia đình
Tham quan Hội An dành cho gia đình (Ảnh: sưu tầm)

Nhờ địa hình này, các con đường ở Hội An như đang ôm lấy những ngôi nhà nhỏ màu vàng cổ điển, mái ngói rêu phong nhìn rất đẹp mắt. Bên cạnh lối kiến trúc độc đáo, Hội An còn sở hữu nền văn hóa giao lưu từ nhiều nước, lễ hội truyền thống đặc sắc, nền ẩm thực phong phú,…

hội an
(Ảnh: sưu tầm)

Tất cả những giá trị này đã giúp thành phố cổ nhận được các danh hiệu như thành phố du lịch sạch ASEAN, Top 10 thành phố lãng mạn nhất thế giới, một trong 110 điểm đến có giá trị lịch sử trên thế giới, Top 5 thành phố nên đến một lần trong đời,… Đặc biệt, vào ngày 4 tháng 12 năm 1999 Hội An chính thức được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.

4. Biển Vĩnh Hy - Ninh Thuận

Vĩnh Hy là một vịnh nhỏ nằm ở phía Đông Bắc tại xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận, cách thành phố Phan Rang chừng 40km. Nơi đây được biết đến với vẻ đẹp của biển cả, núi non và vịnh biển hoang sơ, mang thuần vẻ đẹp mộc mạc của thiên nhiên ban tặng.

biển vĩnh hy
Hình ảnh vịnh Vĩnh Hy khiến bao du khách phải say đắm (Ảnh: sưu tầm)

Vĩnh Hy được biết đến là một trong 4 vịnh biển đẹp và hoang sơ nhất nước ta, với phong cảnh hữu tình là sự hòa quyện giữa biển đảo và núi rừng. Nổi bật với vẻ đẹp nguyên sơ chưa chịu nhiều tác động của con người, đến Vĩnh Hy bạn sẽ được tận hưởng không khí bình yên, trong lành, được ngắm những rạn san hô đủ màu sắc và khám phá cung đường đèo thơ mộng.

Dòng nước trong xanh tại vịnh Vĩnh Hy
Dòng nước trong xanh tại vịnh Vĩnh Hy (Ảnh: sưu tầm)

Nơi đây mang vẻ đẹp nguyên sơ, vùng biển êm ả, sóng lặng, màu xanh ngọc bích của vịnh đẹp như bức tranh thuỷ mặc. Là một địa điểm chưa bị tác động quá nhiều bởi bàn tay con người, đến đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng những cảnh quan thơ mộng và hùng vĩ nhất.

5. Phú Quốc

Phú Quốc là quần đảo xinh đẹp nằm sâu trong vùng vịnh Thái Lan, thuộc tỉnh Kiên Giang. Ở vùng biển phía Nam của tổ quốc, đảo Ngọc Phú Quốc – hòn đảo lớn nhất của Việt Nam. Cũng là đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo tại đây. Nước biển trong vắt, những dòng suối yên bình cùng nhiều hải sản độc đáo chính là lợi thế tuyệt vời của du lịch Phú Quốc.

phú quốc
Phú Quốc là điểm đến lý tưởng cho những chuyến du lịch cùng gia đình (Ảnh: sưu tầm)

Thời gian từ tháng 11 đến tháng 3 là thời điểm tốt nhất để đi du lịch Phú Quốc. Vì thời tiết dễ chịu với ánh nắng chói chang và bầu trời trong vắt. Đây là mùa cao điểm với lượng khách đông đảo, vì trùng với kỳ nghỉ đông xuân của phương Tây.

6. Vũng Tàu

Cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh chỉ khoảng 3 tiếng lái xe, với đường bờ biển trải dài 20km. Vũng Tàu là một trong những điểm đến yêu thích của du khách phía Nam. Nằm nhô hẳn ra khỏi đất liền như một dải đất. Từ nơi đây, người ta có thể nhìn biển Đông cả khi trời mọc lẫn lúc hoàng hôn. Bên cạnh những giá trị cảnh quan thiên nhiên, Vũng Tàu còn là miền đất có truyền thống văn hóa lịch sử lâu đời.

Khám phá vẻ đẹp của Vũng Tàu
Khám phá vẻ đẹp của Vũng Tàu (Ảnh: sưu tầm)

Du lịch Vũng Tàu bạn sẽ có cảm giác bình yên, dễ chịu với những con đường rộng rãi, thoáng đãng. Dưới là biển xanh, trên là những ngọn núi to, núi nhỏ, cùng những ngôi chùa thanh tịnh… Tất cả tạo nên một Vũng Tàu đầy ma lực, một thành phố Vũng Tàu không chỉ hiền hòa bình dị mà còn vô vàn những danh lam thắng cảnh nổi tiếng.

vũng tàu
Vũng Tàu sở hữu nhiều điểm đến lý tưởng cho gia đình (Ảnh: sưu tầm)

Ở Vũng Tàu quanh năm là mùa du lịch vì nhiệt độ không khi nào quá lạnh hay quá nóng. Bạn chỉ cần theo dõi bản tin dự báo thời tiết để tránh du lịch Vũng Tàu khi có mưa bão. Ngoài ra, vào ngày cuối tuần và các dịp lễ tết, Vũng Tàu thu hút rất đông khách du lịch, giá cả các dịch vụ đều tăng cao.

7. Phan Thiết

Phan Thiết là một thành phố biển xinh đẹp thuộc tỉnh Bình Thuận, Việt Nam. Nơi đây nổi tiếng với những cồn cát trắng mịn màng, những bờ biển xanh biếc và những hàng dừa cao vút. Phan Thiết là một điểm đến du lịch lý tưởng cho những ai muốn tận hưởng bầu không khí trong lành, thư giãn và hòa mình vào thiên nhiên.

Vẻ đẹp phóng khoáng, hoang sơ nổi bật
Vẻ đẹp phóng khoáng, hoang sơ nổi bật (Ảnh: Crislove97)

Công bằng mà nói thì năng lượng biển xanh mà Phan Thiết mang lại không quá sôi động (nếu so sánh với Phú Quốc, Nha Trang hay Phú Quốc). Bù lạnh, nhịp sống chậm rãi, thiên nhiên chan hoà, thức ăn ngon cùng hàng loạt khu nghỉ dưỡng cao cấp có giá thành “hạt dẻ” đã biến nơi đây thành thiên đường du lịch biển, chẳng những đối với du khách nội địa mà còn đón chào hàng triệu lượt bạn bè quốc tế.

phan thiết
Phan Thiết nổi tiếng với nhiều cảnh đẹp (Ảnh: sưu tầm)

Bạn có thể chụp hình “sống ảo” trên những đồi cát vàng kéo dài đến vô tận, chiêm nghiệm về một vương quốc Chăm Pa xưa cổ của Po Sah Inư hay thoả thích hò hét khi trải nghiệm trò lướt sóng. Tất cả những sắc màu thú vị nhất về một vùng biển tươi đẹp đều hiện hữu ở Phan Thiết.

8. Biển Cần Giờ

Khó có thể tin là thành phố Hồ Chí Minh lại có một huyện biển trù phú như Cần Giờ. Từ lâu Cần Giờ đã là điểm đến du lịch không chỉ được đông đảo cư dân thành phố ưa chuộng mà còn có du khách từ các tỉnh thành khác và du khách nước ngoài. Hiện nay huyện Cần Giờ đã phát triển nhộn nhịp và đông đúc hơn trước rất nhiều, từ đó mà các hoạt động du lịch cũng ngày càng đa dạng hơn nhằm phục vụ thị hiếu của khách tham quan.

Vi vu biển Cần Giờ
Vi vu biển Cần Giờ (Ảnh: sưu tầm)

Khu Du Lịch Biển Cần Giờ là một huyện thuộc vùng ngoại thành thành phố Hồ Chí Minh và chỉ cách trung tâm thành phố 50km chỉ với 1 tiếng 30 phút di chuyển. Nơi đây không có quan cảnh của những tòa nhà chọc trời, không ồn ào tấp nập như nội thành. Cần Giờ sở hữu một vị trí tự nhiên tuyệt vời nên nhận được rất nhiều sự quan tâm của du khách.

Khu vực check-in quen thuộc tại biển Cần Giờ
Khu vực check-in quen thuộc tại biển Cần Giờ (Ảnh: leohuynh204)

Huyện Cần Giờ được chia cắt bởi hệ thống kênh rạch, không có nước ngọt nhưng lại sở hữu biển, đảo với đa dạng các loài động thực vật quý hiếm trong sách đỏ. Chính nhờ vào những ưu điểm mà thiên nhiên ban tặng này đã khiến Cần Giờ trở nên đặc biệt hơn bất cứ nơi nào khác ở Sài Gòn.

Địa điểm du lịch hấp dẫn của TP.HCM
Địa điểm du lịch hấp dẫn của TP.HCM (Ảnh: sưu tầm)

Cần Giờ đã được tổ chức UNESCO thế giới công nhận là một trong những khu dự trữ sinh quyển bậc nhất thế giới bằng biệt danh “Ốc đảo xanh” và cũng là một điểm đến du lịch trọng điểm của Việt Nam.

9. Vườn Quốc Gia Cát Tiên

Nằm cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 160 km, Tây Cát Tiên có tổng diện tích là 71.350 heta và trải dài trên các tỉnh thành như: Đồng Nai, Bình Phước, Lâm Đồng. Hiện nay đây là một trong những vườn quốc gia quy mô lớn nhất tại Việt Nam và được UNESCO công nhận.

Khám phá vẻ đẹp kì diệu của thiên nhiên
Khám phá vẻ đẹp kì diệu của thiên nhiên (Ảnh: sưu tầm)

Khi đến đây du khách không chỉ được thoải mái ngắm nhìn hệ sinh thái đa dạng, các loài động thực vật mới lạ. Đặc biệt, vườn quốc gia Cát Tiên có rất nhiều loại động vật, chim nằm trong sách đỏ và được bảo vệ nghiêm ngặt.

Vườn Quốc gia Cát Tiên
Vườn Quốc gia Cát Tiên được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới (Ảnh: sưu tầm)

Chính vì vậy, đây sẽ là lựa chọn phù hợp với những người muốn gần gũi thiên nhiên, khám phá thế giới các loài sinh vật. Trong quá trình di chuyển bạn còn được hòa mình với thiên nhiên cảm nhận bầu không khí trong lành, khác biệt hoàn toàn sự đông đúc, tấp nập của thành thị. 

10. Khu du lịch Suối Tiên

Một trong những địa điểm đang hot ở Sài Gòn mà bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến đi của mình đó chính là khu du lịch Suối Tiên. Đây là một địa điểm du lịch Sài Gòn tích hợp nhiều hình thức vui chơi giải trí độc đáo giúp cho bạn thoải mái vui chơi cùng gia đình và người thân.

Khu du lịch Suối Tiên
Công viên văn hóa Suối Tiên rộng lên tới 150ha (Ảnh: sưu tầm)

Điều đáng nói hơn, các hình thức đều được tái hiện, xây dựng dựa trên những câu chuyện thần thoại, truyền thuyết như: Sơn Tinh – Thủy Tinh, Lạc Long Quân – Âu Cơ, Vua Hùng,… Đến với điểm du lịch này, bạn cũng sẽ được khám phá thêm về những câu chuyện văn hóa độc đáo.

khu du lịch được nhiều người lựa chọn
Khu du lịch này là điểm đến được nhiều gia đình yêu thích lựa chọn gần đây (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, du khách sẽ cực kỳ thích thú với rất nhiều trò chơi độc đáo như: Đường đua xe siêu thần tốc, xem phim 4D, 9D, phi thuyền đại chiến các vì sao,… Các trò chơi phù hợp với nhiều đối tượng du khách khác nhau sẽ giúp cho bạn và gia đình có được giây phút cực kỳ sảng khoái, thư giãn.

11. Công viên nước Đầm Sen

Những ngày hè, thời tiết tại Sài Gòn khá nóng bức, theo nhiều người có kinh nghiệm du lịch Sài Gòn du khách nên tìm đến các địa điểm giải nhiệt như công viên giải trí Đầm Sen. 

Công viên nước Đầm Sen
Công viên nước Đầm Sen là công viên nước có tuổi đời lâu đời nhất TP.HCM (Ảnh: sưu tầm)

Công viên này khá lớn với tổng diện tích lên tới 50ha, được phân tách thành 2 khu vực đó chính là Đầm Sen Khô và Đầm Sen Nước. Đây được xem là một thiên đường giải trí với rất nhiều những trò chơi đa dạng, độc đáo giúp cho bạn thoải mái vui chơi, giải nhiệt khi du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Trải nghiệm hồ massage tại Đầm Sen Nước
Trải nghiệm hồ massage tại Đầm Sen Nước (Ảnh: sưu tầm)

Địa điểm du lịch Sài Gòn này có tới 36 thiết bị trò chơi dưới nước hiện đại. Bên cạnh đó, du khách sẽ cực kỳ thích thú với hồ tạo sóng có diện tích 3000 m2 như một bãi biển nhân tạo mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. Ngoài ra, khi đến với địa điểm này, bạn cũng sẽ được vui chơi với nhiều trò chơi trên cạn mang đến cảm giác nhẹ đến mạnh. Công viên Văn hóa Đầm Sen sẽ là một địa điểm du lịch Sài Gòn thích hợp với nhiều đối tượng, độ tuổi khác nhau.

Khu vực hồ bơi thiếu nhi
Khu vực hồ bơi thiếu nhi với không gian cực năng động (Ảnh: Công viên nước Đầm Sen)

Mùa hè là thời gian quý báu để gia đình cùng nhau tận hưởng những khoảnh khắc vui vẻ và ý nghĩa. Các tour du lịch hè gia đình TP.HCM không chỉ mang lại những trải nghiệm mới mẻ mà còn giúp gắn kết tình cảm gia đình. Với những điểm đến đa dạng và phong phú, mỗi chuyến đi sẽ là một câu chuyện đẹp được ghi dấu trong ký ức của mỗi thành viên. Hy vọng rằng, những gợi ý trên sẽ giúp bạn lựa chọn được hành trình phù hợp, để mùa hè này trở thành một kỷ niệm khó quên cho cả gia đình. Hãy cùng nhau xách ba lô lên và khám phá những điều tuyệt vời mà cuộc sống mang lại!

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ suất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn