Theo báo Prabhat Khabar: Mọi ngóc ngách của Rajgir đều náo nhiệt với du khách Việt Nam

08/12/2023

Từ ngày 4/12 đến ngày 10/12/2023, Đại sứ quán Ấn Độ cùng với sở du lịch bang Bihar, Ấn Độ tổ chức chương trình FAMTRIP Hành trình về miền đất Phật Bodhgaya - Rajgir - Patna. Trên tờ báo Prabhat Khabar hôm 7/12/2023 đã có viết về sự kiện này, và đặc biệt nhấn mạnh đoàn du khách đến từ Việt Nam đến tham quan du lịch 2 ngày tại đất nước tỷ dân Ấn Độ. Đại diện PYS Travel vinh hạnh là một trong 14 các công ty lữ hành Việt Nam tham dự hành trình ý nghĩa này. Mọi người đọc qua bài tóm tắt sau đây nhé.

báo Prabhat Khabar: Mọi ngóc ngách của Rajgir đều náo nhiệt với du khách Việt Nam

Tờ báo Prabhat Khabar là một tờ báo tiếng Hindi hàng ngày ở Ấn Độ. Nó được xuất bản ở các bang Jharkhand và Bihar. Tờ báo này có uy tín và phổ biến ở khu vực đó, đặc biệt là trong cộng đồng nói tiếng Hindi. Đây là một trong những tờ báo tiếng Hindi quan trọng và có ảnh hưởng ở Ấn Độ, giúp cung cấp thông tin đa dạng và đáng tin cậy cho độc giả của mình.

Rajgir - Điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích lịch sử

Theo một phóng viên Rajgir, Rajgir nổi tiếng về du lịch và môi trường đang thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Giống như Sanatan, đây là nơi tín ngưỡng tuyệt vời dành cho những tín đồ Phật giáo và đạo Jain. Đến với địa điểm du lịch và hành hương này, người ta cảm nhận được sự bình yên và thần thánh. Ở đây ba khoảng thời gian được hiển thị đồng thời. Rajgir nổi tiếng về tâm linh, linh thiêng với bụi chân của Chúa Brahma, Shri Krishna, Shri Ram, Mahatma Buddha, Tirthankar Muni Sunnat Swami, Mahavir Swami, Gurunanak Dev, Makhdoom Saheb, v.v.


Thành phố Rajgir (Vương Xá Thành) (Ảnh: PYS Travel)

Tại đây, đồi Gridhkoot, Venuvan, Bảo tháp Ajatashatru, hang Saptaparni, v.v. được coi là những địa điểm hành hương rất quan trọng đối với những người theo đạo Phật. Người nước ngoài chỉ trở về đất nước của họ sau khi đến thăm những nơi đó và cầu nguyện vào thứ Tư.


(Ảnh: PYS Travel)

Một nhóm du khách Việt Nam đã đến Rajgir trong chuyến du lịch kéo dài hai ngày. Khi đến đây, anh đã được giám đốc Deepak Kumar của Tổng công ty Phát triển Du lịch Bang Bihar và nhân viên phụ trách du lịch Sanjay Kumar chào đón bằng một bó hoa. Vào ngày đầu tiên, đội này đã leo lên cáp treo tám chỗ ngồi của Rajgir, World


Du khách Việt được chào đón trong chuyến đi tại Ấn Độ (Ảnh: PYS Travel)

Hôm nay đã đến thăm Bảo tháp Shanti, Đồi Gridhakoot, Hồ Ghoda Katora, Công viên Ghoda Katora, Venuvan, Công viên Pandupokhar, nhà tù Bimbisar, v.v. Để hợp tác và hướng dẫn cho khách du lịch nước ngoài, Giám đốc Ropeway Ropeway Deepak Kumar, Cán bộ Du lịch của Bodhgaya Manmohan Kumar và Cán bộ Thông tin Du lịch của Rajgir.


Các cán bộ du lịch hợp tác và hướng dẫn du khách nước ngoài (Ảnh: PYS Travel)

Phụ trách trung tâm Sanjay Kumar đã có mặt tại Rajgir, nơi sinh của Jain Tirthankar Muni Suvrata Swami và nơi làm việc của Mahavir Swami, rất quan trọng đối với những người theo đạo Jain. Có những ngôi đền của đạo Jain Tirthankara trên cả năm ngọn đồi ở đây. Mahavir Swami đạt được sự giác ngộ từ đỉnh Vipulachalgiri.


Du khách sẽ có "trải nghiệm đặc biệt" trong chuyến hành hương Jain (Ảnh: PYS Travel)

Sau khi bài giảng đầu tiên được đưa ra, tất cả những người hành hương Jain đến đó đều mặc quần áo đặc biệt và tôn thờ những ngọn đồi và trong những ngôi đền được xây dựng trên đó, và trở về sau khi cúi đầu trước ngôi đền Naulakh. Rajgir là nơi tổ chức hội chợ dành cho khách du lịch hàng ngày trong mùa du lịch.

Du khách có thể trải nghiệm sự bình yên và thần thánh ở Rajgir

Ngoài khu Kund còn có đền Jara Devi, đền Baba Siddhanath thời Dwapar, Ganesh Madaiya, đền Abhinav Vaidyanath Mahadev... dành cho Sanatan Dharma. Gurudwara vẫn là trung tâm thu hút những người theo đạo Sikh. Lăng mộ của Baba Makhdoom Saheb được coi là rất linh thiêng đối với những người theo đạo Hồi. Ngoài ra, suối nước nóng nổi tiếng Rajgir, Venuvan, Công viên Pandupokhar, Tu viện Maniyar, Son Bhandar, Đấu trường Jarasandha, Ropeway, Vishwashati Stupa, Nature Safari, Wildlife Safari, Eco Park, Ghodkatora Lake, Bimbisar's Prison, Cyclopean Wall, v.v.


(Ảnh: sưu tầm)

Đó là một địa điểm du lịch nơi mọi người thuộc mọi tôn giáo đều đến. Ở đó mọi người tận hưởng một cách đáng kinh ngạc trong lòng văn hóa, môi trường và thiên nhiên. Họ cũng có nhận thức về văn học, văn hóa và lịch sử. Niềm vui khi chèo thuyền trên các hồ ở đây và đi bộ xuyên rừng trên đồi Panch lại là một điều thú vị khác.


Tham gia những trải nghiệm thú vị trong chuyến hành hương (Ảnh: PYS Travel)

Mọi ngóc ngách đều náo nhiệt với khách du lịch trong những bộ trang phục sặc sỡ. Các tín đồ Phật giáo và đạo Jain từ Ấn Độ và nước ngoài thực hiện chuyến hành hương tâm linh đến Ấn Độ, đặc biệt là tới Rajgir, Nalanda và Pawapuri. Nalanda là một địa điểm du lịch lớn.


(Ảnh: PYS Travel)

Ngoài Rajgir, rất nhiều người đến Nalanda, Pawapuri, Telhada, Chandi Mau, Rukmini Sthan, Badgaon, Ghosrama, Kundalpur và học hỏi kiến ​​thức. Các cuộc phỏng vấn về văn học, văn hóa và truyền thống được thực hiện ở đây dưới bóng râm của thiên nhiên và đức tin. Tất cả những ngọn đồi của Rajgir đều mang tính lịch sử. Có những ngôi đền của Jain Tirthankaras trên tất cả các ngọn đồi. Ở đó các tín đồ thờ cúng vị thần của họ. Mọi người thực hiện các chuyến du lịch trọn gói để đến Rajgir. Người nước ngoài đến đây bằng cách đặt xe buýt máy lạnh sang trọng, xe sang và tàu hỏa.

Bạn có thể xem chi tiết bài viết tại đây: 
https://epaper.prabhatkhabar.com/3797876/BIHARSHARIF/BIHARSHARIF#page/3/2

 

Tour Hành hương Ấn Độ của PYS Travel

Tour hành hương Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour hành hương Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM