Theo Báo Dân trí: Khách TPHCM bay nghìn km ra miền Bắc hưởng cái lạnh

26/12/2023

Trong những ngày vừa qua, miền Bắc đón những đợt không khí lạnh khiến du khách TPHCM thích thú, sẵn sàng bay hơn 1000 km để thưởng thức mùa đông miền Bắc kết hợp với những hoạt động du lịch đốt lửa trại, săn tuyết ở các tỉnh miền núi như Lào Cai, Yên Bái…

Báo Dân Trí có đôi lời phỏng vấn du khách trải nghiệm du lịch miền Bắc những ngày đông lạnh cùng đại diện đơn vị lữ hành PYS Travel về xu hướng du lịch nội địa những tháng cuối năm tại Việt Nam.

Đến Hà Nội vào ngày 21/12, Anh Thư (29 tuổi, TPHCM), cho biết, hai năm rồi cô mới có dịp mặc trên người nhiều lớp áo ấm, chạy xe máy dưới thời tiết lạnh căm nhưng vẫn đầy nắng ở Hà Nội. Cô chia sẻ rằng: Cảm giác sẽ hơi co ro, buốt tay và mặt nhưng lại rất thú vị, chỉ Hà Nội mới có cái cái lạnh như thế này. Cái lạnh ở Hà Nội rất khác cái lạnh của Đà Lạt hay các tỉnh Tây Nguyên.

Hà Nội mùa đông với những khoảnh khắc gây thương nhớ
Hà Nội mùa đông với những khoảnh khắc gây thương nhớ (Ảnh: Sưu tầm)

Tương tự, gia đình chị Mai Phương (Quận 1, TPHCM) cũng chọn chùm tour Hà Nội là địa điểm du lịch mùa đông. Gia đình chị Phương có 4 thành viên, cuối năm là thời điểm vợ chồng chị "xả phép", dù không có dự định du lịch từ trước nhưng khi lướt mạng thấy các điểm đến ở miền Bắc có băng giá, chị Phương đã mua ngay tour du lịch Hà Nội - Hà Giang 6 ngày 5 đêm để trải nghiệm mùa đông.

tour Hà Giang mùa đông
Hà Giang mùa đông cũng là mùa hoa Tam Giác Mạch nở rộ (Ảnh: PYS Travel)

Nhiều du khách ở TPHCM cũng coi mùa đông là một trong những thời điểm tuyệt vời nhất để đến thủ đô.

Du khách đến Hà Nội vào thời gian này không chỉ được trải nghiệm tiết trời mùa đông "đặc sản". Với nhiệt độ trung bình từ 15-20 độ C, có nơi còn dưới 10 độ, miền Bắc vào mùa đông có khí hậu se lạnh, dễ chịu, rất thích hợp cho các hoạt động tham quan, du lịch. Du khách miền Nam sẽ được tận hưởng cảm giác được mặc nhiều lớp áo ấm, đi dạo trên các con phố, chiêm ngưỡng những khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ.

ngô nướng mùa đông
Ngô nướng mùa đông thật ngon làm sao

Miền Bắc có rất nhiều món ăn ngon chỉ có vào mùa đông, như bánh trôi tàu, chè khoai, chè sắn nóng, bún riêu, phở bò,... Du khách miền Nam sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn này và cảm nhận được hương vị đặc trưng của ẩm thực miền Bắc.

Mù Cang Chải lạnh dưới 2 độ C có băng tuyết
Mù Cang Chải lạnh dưới 2 độ C có băng tuyết (Ảnh: Sưu tầm)

Theo bà Nguyễn Thị Minh Hiền, Phó giám đốc PYS Travel, du khách miền Nam thường đặt tour miền Bắc đi dài ngày 5-6 ngày, với tâm lý một lần ra thủ đô nên thường muốn tham quan được hết các điểm nối tiếng tại Hà Nội và miền Bắc. 

cột cờ lũng cú
Ai cũng thích thú với cái lạnh miền Bắc (Ảnh: PYS Travel)

Vì vậy, chuyến đi của họ thường sẽ sắp xếp ít nhất một ngày lưu trú lại Hà Nội và trải nghiệm khám phá Hà Nội. Đặc biệt, giai đoạn đông xuân này cũng là thời điểm đẹp nhất, và có sự khác biệt rõ nét nhất về thời tiết so với miền Nam, vì vậy các du khách TPHCM khi đi du lịch miền Bắc nói chung và Hà Nội nói riêng sẽ rất thích thú với không khí se lạnh, hay hoa đào, hoa mận,….

hoa đào Hà Giang
Hoa đào Hà Giang (Ảnh PYS Travel)

Tại PYS Travel, trong hai tháng 11 và 12, lượng khách đặt tour miền bắc của PYS Travel là gần 8.900 khách, với hơn 50 xe khởi hành mỗi tuần. Trong đó, lượng khách đặt đi tour Hà Nội là hơn 2.000 khách. Tỷ lệ khách miền Nam đạt khoảng 40% tổng số khách đặt các tour miền Bắc; tỷ lệ khách miền Nam đạt trên 60% tổng số khách đặt tour Hà Nội.

"Tour Hà Nội và miền Bắc mùa đông là một sản phẩm hấp dẫn, đặc biệt năm nay, mùa đông Hà Nội nhiệt độ thấp, các tỉnh Yên Bái, Lào Cai đã xuất hiện băng tuyết càng khiến du khách miền Nam thích thú hơn", bà Hiền nhận định.

Mẫu Sơn, Lạng Sơn xuất hiện băng tuyết
Mẫu Sơn, Lạng Sơn xuất hiện băng tuyết (Ảnh: Nguoilaodong)

Anh Hùng Vĩ, người làm tour cắm trại ở ngoại thành, cho biết, trong tháng 12, khách đến từ các tỉnh miền Nam tăng đột biến. Vĩ cũng thiết kế các chương trình đặc biệt dành cho mùa đông như cắm trại, đốt lửa trại giao lưu với người dân địa phương, trang trí lều trại với không khí Giáng sinh. 

"Du khách TPHCM rất thích thời tiết mùa đông ở miền Bắc, tôi quan sát trong các buổi quây quần cùng nhau bên bếp lửa, nướng ngô, khoai, giao lưu với người dân địa phương, họ rất vui vẻ, không có ai dùng điện thoại suốt cả buổi tối", Hùng Vĩ nói.

Du khách rất thích được quây quần bên bếp lửa
Du khách rất thích được quây quần bên bếp lửa (Ảnh: Báo Hà Giang)

Hiện nay, tour mùa đông xuân đang thu hút sự quan tâm đặc biệt từ du khách miền Nam, với các chương trình như: tour Vòng Cung Đông Bắc - Hà Nội - Hà Giang - Ba Bể Bản Giốc 5 ngày 4 đêm; Vòng Cung Tây Bắc - Hà Nội - Mộc Châu - Điện Biên - Sapa 5 ngày 4 đêm; Tour Hồ Chí Minh - Hà Nội - Hà Giang 4 ngày 4 đêm, Tour Hồ Chí Minh - Hà Nội - Hoàng Su Phì - Bắc Hà 4 ngày 4 đêm,…

Chùm tour tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 của PYS Travel:

Chùm Tour tết Nguyên đán 2024 từ Hà Nội

Chùm Tour tết Nguyên đán 2024 từ TP.HCM

Với những nét hấp dẫn riêng, du lịch miền Bắc mùa đông đang trở thành xu hướng của du khách miền Nam. Mặc dù vé máy bay cho chặng TPHCM - Hà Nội đang ở mức giá cao, dao động từ 3 triệu đồng đến 5 triệu đồng/chặng, tuy nhiên, các đơn vị lữ hành thông báo rằng, lượng khách từ TPHCM đặt vé, combo, tour vẫn đang có xu hướng tăng lên so với đợt hè.

Xem thêm bài viết đầy đủ trên dantri.com.vn: Khách TPHCM bay nghìn km ra Hà Nội đón Giáng sinh, hưởng cái lạnh

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM