Những khoảnh khắc đẹp nhất ở Đảo Điệp Sơn từ bình minh đến hoàng hôn

24/09/2018

Đi bộ xuyên qua biển là điều mà có lẽ tưởng chừng như không thể. Nhưng ở Điệp Sơn (Hòn Bịp) ta có thể hòa mình vào với thiên nhiên, dưới chân là dải cát trắng mịn màng, xung quanh là đại dương bao la, trên đầu là nắng, gió.

Trọn vẹn những khoảnh khắc đẹp nhất trong ngày ở Đảo Điệp Sơn, những ấn tượng về con đường đi bộ xuyên đại dương, ban đêm thấy bàn chân phát sáng bởi tảo biển lung linh... là những cảm nhận tuyệt vời của cô gái Bông Bống trong ngày khám phá Điệp Sơn.

diep-son-pys-travel016

Mình gọi cho anh Dũng (Điệp Sơn) sdt: 0916260857 từ khi mình lên kế hoạch đặt vé cho chuyến đi này để hỏi thăm giá cả, dịch vụ đi kèm. Chuẩn bị lên xe khách mình gọi cho anh lần nữa và đến nơi thì mình gọi anh ra đón vào bến tàu. Anh Dũng có tàu ra Điệp Sơn với giá 100k/ ng/ lượt. 100/ lều 2 người/ ngày.

diep-son-pys-travel005Lều trại qua đêm ở Đảo Điệp Sơn

Anh ra đón bọn mình và trong lúc đợi tàu anh có đưa bọn mình đến cầu nuôi ngọc trai ở Tân Đức. Cây cầu dài chạy thẳng ra biển, trông đẹp lắm, cầu cách bến chừng 1,5km thôi. Thấy anh nhiệt tình nên mình gửi anh thêm 50k.

diep-son-pys-travel018Cầu cảng ở Điệp Sơn

diep-son-pys-travel004

diep-son-pys-travel017Cầu nuôi ngọc trai Tân Đức trên đảo

Khoảng 2h mình lên tàu, tàu cao tốc đi mất khoảng 15’ tới Điệp Sơn. - Trên đảo thì có anh Bảy (làm cùng công ty du lịch Điệp Sơn với anh Dũng) sẽ chỉ chỗ cắm trại cũng như sử dụng nhà vệ sinh ở đây.

diep-son-pys-travel001

diep-son-pys-travel002

diep-son-pys-travel003- Hòn đảo và con đường huyền thoại trắng muốt dài miên man hiện ra trước mắt, quá đã luôn! Theo như lời dân trên đảo thì con đường thủy đạo ở đây sẽ hiện lên theo quy luật nước của từng mùa:+ Từ tháng 10 đến tháng 3 nước rút buổi sáng, đẹp nhất là khoảng 9-10h+ Từ tháng 3 đến tháng 7 nước rút buổi chiều, đẹp nhất là khoảng 13-15h+ Tháng 8 tháng 9 thì nước có khả năng rút cả sáng và chiều, nhưng chỉ rút lỡ lỡ.

diep-son-pys-travel015

diep-son-pys-travel014

Để ngắm được con đường đẹp nhất thì bạn phải có mặt ở đó trước khoảng 1h, khi nước vẫn ngập đường 1 chút, rồi từ từ để lộ ra con đường nhỏ đi ngang qua biển. Rồi nước cứ thế rút cho đến khi con đường ngày càng to ra, lúc ý thì không còn được đẹp như trước nữa :3

diep-son-pys-travel006

diep-son-pys-travel007

diep-son-pys-travel008- Mình chỉ đứng ở bên đảo lớn chừng 1 tiếng rồi bắt đầu di chuyển qua con đường thủy đạo đi ngang qua biển, cảm giác rất phê. Mình vòng qua đảo nhỏ thứ 2 thì thấy con đường thủy đạo thứ 2, lúc đó thì nước rút lắm rồi nên ngoài con đường cát trắng bạn có thể trông thấy cả rong rêu các thứ (như trong ảnh).

diep-son-pys-travel009

diep-son-pys-travel010

diep-son-pys-travel013

diep-son-pys-travel011- Tối mình ăn tại quán của anh Bảy. Bữa tối gồm:Canh chua cá bớp 90k, cơm 35k, trứng rán 35k, mồng tơi xào tỏi 35k, nước suối 10k, revive 15k. Tổng 220k/2 ng. Tiền tắm 15k/ng.Khách đi tàu của công ty anh Dũng thì được sử dụng nhà vệ sinh miễn phí, tắm thì 15k/người.

diep-son-pys-travel012- Mình dựng lều ở dưới chòi canh ngay đầu con đường thủy đạo. Trước mặt và sau lưng đều là biển, bên phải là con đường huyền thoại, bên trái là bến tàu, cả 1 bầu trời sao trên đầu. Buổi sáng có thể ngắm bình minh, chiều về ngắm hoàng hôn bao lãng mạn luôn. - Ban đêm di chuyển trên con đường này bàn chân sẽ phát sáng vì tảo biển bên dưới. Mình quơ quơ tay dưới nước thì thấy như cả 1 đàn đom đóm bay ra từ tay mình vậy =)) Cá nhân mình thấy, bên cạnh con đường thì đây là điều thú vị thứ 2 khi đến Điệp Sơn.

Tham khảo chương trình hấp dẫn  của PYS Travel Free & Easy Nha Trang – Khám phá con đường xuyên đại dương 4 ngày 3 đêm

Ảnh & Review: Bống Bống (http://bit.ly/28IiUW0)

Quỳnh Thơ

Tour nổi bật tại Tour Miền Nam

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Có thể bạn quan tâm

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn