Tháng 11, đừng bỏ lỡ cơ hội ngắm 3 loài hoa phương Bắc này!

09/10/2020

Thiên nhiên có lẽ quá ưu ái cho miền phương Bắc khi mùa nào cũng đẹp, từ sương phủ trắng trời mùa đông giá cho tới mây trắng bồng bềnh khi hạ chớm sang hay khi thu về lại xao xuyến với 3 loài hoa: hoa tam giác mạch, hoa cải, dã quỳ… Chẳng thế mà, Đông Tây Bắc luôn đứng đầu danh sách những điểm đến của các “tín đồ xê dịch”.

Sang thu, 3 loài hoa này lại e ấp quyến rũ bước chân những người khách du lịch phương Bắc. Mỗi sắc màu, mỗi hương thơm như kết tinh của trời đất hòa quyện trong thiên nhiên, trong mỗi bản làng ngây ngất diệu kỳ.

Tam giác mạch - Vũ điệu của đá và hoa

Năm nào cũng thế, cứ vào tầm tầm này là dân tình lại háo hức về một mùa hoa tam giác mạch đẹp nên thơ giữa nơi núi rừng hùng vĩ. Tam giác mạch là thứ hoa đặc sản của Hà Giang là chuyện bao lâu nay ai cũng biết. Nhưng cái đẹp của những cánh đồng hoa bạt ngàn sắc trắng xen lẫn với hồng tím, điệp với màu lá xanh giữa xung quanh là núi là rừng, là những con dốc ngoằn nghoèo hay bản làng của người dân tộc luôn khiến người ta muốn được ngắm thêm thật nhiều, thật nhiều lần nữa.

Những nụ hoa bé tí ti trông thì yểu điệu, mỏng manh, nhưng cùng sống được giữa chốn rừng núi này lại bỗng nhiên trở thành một thứ màu sắc mới tô điểm cho Hà Giang cái tình mà không phải chốn núi non nào cũng có.

Đắm mình vào những cánh đồng hoa tam giác mạch bát ngát (Ảnh: Photo Tour PYS Travel)

Thời gian này chính là thời điểm lý tưởng để bạn cảm nhận sắc hoa hòa với màu lá phủ khắp các cánh đồng, hoa chen vào kẽ đá, sức sống của hoa làm sống dậy cả màu đá xám, hoa mọc chênh vênh trên sườn đồi, thậm chí cả trên những mái lá nhà Tường trình mộc mạc.

Hà Giang hứa hẹn sẽ là điểm đến tuyệt vời để có những bức ảnh đẹp nhất cùng Hoa Tam giác mạch (Ảnh: Photo Tour PYS Travel)

Hoa Tam giác mạch rất đẹp những lại có vòng đời ngắn, chỉ trong khoảng 1 tháng, vì vậy bạn đừng bỏ lỡ cơ hội ngắm hoa tam giác mạch nhé.

Khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của Hà Giang cùng PYS Travel

Tour du lịch Hà Giang từ Hà Nội (3 ngày 2 đêm)

Tour du lịch Hà Giang từ TP.HCM (4 ngày 3 đêm)

Cải trắng xứ Mộc - lời mời ngọt ngào từ cao nguyên

Đầu tháng 11 hằng năm, khi những cơn gió lạnh phương Bắc bắt đầu tràn về, cũng là lúc cao nguyên Mộc Châu thay áo mới, khoác lên mình chiếc áo mộc mạc hoa cải trắngHoa cải trắng ở Mộc Châu thường nở vào đầu tháng 11. Không giống như ở Hà Nội, các vựa hoa chỉ bao bọc trong một cánh đồng nhỏ; Ở Mộc Châu, hoa được trồng kín cả một quả đồi, kéo dài từ thung lũng này đến chân núi nọ.

Mộc Châu với những cánh đồng hoa cải trắng trải dài như bất tận (Ảnh: Photo Tour PYS Travel)

Không giống như ở nhiều nơi khác, các vựa hoa chỉ bao bọc trong một cánh đồng nhỏ, ở Mộc Châu, hoa được trồng kín cả một quả đồi, kéo dài từ thung lũng này đến chân núi nọ, khắp không gian rộng lớn được phủ bằng một màu trắng tinh khôi của hoa cải. Mùa hoa cải trắng nở là lúc Mộc Châu đẹp bình dị nhất!

Mộc Châu đẹp nhất với những cánh đồng hoa cải trắng bình dị (Ảnh: Cao Anh Tuan)

Trước sân nhà ai những đám cải trắng li ti đang khoe sắc, không rực rỡ kiêu sa, mà lại rất thùy mị hiền hòa. Cảnh sắc tuyệt vời ấy cứ ngỡ chỉ có trong những bức tranh không thực. Được tận mắt chứng kiến quả thật khiến người ta thích thú và ngỡ như mơ. Những cành cải trắng nở li ti hài hòa với màu xanh cây cỏ mang đến cho du khách một cảm giác tinh khôi, thấy mình như chú chim nhỏ bay lượn giữa đất trời bao la, tự do tự tại quên hết những bộ bề lo toan nơi thành thị xô bồ.

Đến với Mộc Châu để có những bức ảnh "check-in" đẹp nhất cùng loài hoa bình dị này. (Ảnh: Photo Tour PYS Travel)

Cảnh thiên nhiên Mộc Châu như thêm nhẹ hẫng dưới màu trắng đục của bạt ngàn hoa cải, trên trời mây trắng như bông, ở dưới cánh đồng cải trắng như mây. Đất trời như hòa làm một nom thật đặc sắc lại hoang sơ.

Khung cảnh hoang sơ lãng mạn mùa cải trắng tại Mộc Châu (Ảnh: Cao Anh Tuan)

Dã quỳ vàng - Nét điểm xuyết chấm phá tạo nên bức tranh Tây Bắc

Dã Quỳ còn được gọi với tên dân dã là "hoa báo đông", hoa nở trong tháng 11 khi những đợt gió lạnh bắt đầu tràn về. (Ảnh: Sưu tầm)

Dã quỳ Tây Bắc lại mang một sắc vàng mềm mại pha màu sương núi, bông cũng không to, vào mùa hoa nở cũng không có những vạt rừng bát ngát dã quỳ. Nhưng cái dáng vẻ mềm mại của dã quỳ Tây Bắc lại cứ miên man bám vào hai bên những cung đường như dải lụa mềm trên các sườn núi. Dã quỳ làm cho con đường màu lam xám của núi rừng Tây Bắc đầu đông trở nên rực rỡ, ấm áp, xua đi sắc màu lạnh giá của vùng cao và tô điểm thêm cho những cung đường Tây Bắc thêm phần quyến rũ.

Những cánh hoa dã quỳ tuy mong manh nhưng sức sống vô cùng mãnh liệt, tô điểm thêm sắc vàng rực rỡ cho vùng núi rừng Tây Bắc hoang sơ (Ảnh: Sưu tầm)

Mộc Châu, Mường La, Phong Thổ, Na Son, Mường Nhé, Mường tè, Mường Luân... những địa danh Tây Bắc đã trở thành tình yêu đối với những người đam mê “xê dịch” lại có thêm sức hút cho một mùa đông lạnh bớt tái tê bởi sắc vàng ấm áp. Có nhiều người từng hỏi “hoa gì đây, không lẽ là hoa dã quỳ, sao giống thế…” khi lần đầu gặp loài hoa hoang dại này trên những cung đường Tây Bắc. Khi đã chắc chắn rằng đó chính là dã quỳ, một dã quỳ mang sắc màu riêng của vùng Tây Bắc, tất thảy đều òa lên cảm xúc ngạc nhiên, thú vị, du khách cứ thế ghi lại những tấm hình tuyệt đẹp để không bao giờ quên một dáng vẻ riêng của một loài hoa hoang dại, hoa dã quỳ.

Thời điểm tháng 10 này sẽ là thời điểm đẹp nhất để khám phá các loài hoa khắp vùng Tây Bắc. Trong những loài hoa trên, bạn đã có những bức ảnh từ loài hoa nào rồi? Hãy chia sẻ cùng PYS Travel nhé.

Trải nghiệm khám phá khắp vùng Tây Bắc cùng các tour đang có tại PYS Travel

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM