Hẹn hò xứ Huế những ngày đầu đông

24/09/2018

Huế đẹp quanh năm, chỉ có 2 tháng mưa dầm (từ tháng 8 đến tháng 10), song du khách mới chỉ khám phá cái nắng thương của Huế mà chưa trải nghiệm hết sự tĩnh lặng, bình yên nơi cố đô những ngày nắng dịu, mây phủ mùa đông.

Huế đẹp quanh năm, chỉ có 2 tháng mưa dầm (từ tháng 8 đến tháng 10), song du khách mới chỉ khám phá cái nắng thương của Huế mà chưa trải nghiệm hết sự tĩnh lặng, bình yên nơi cố đô những ngày nắng dịu, mây phủ mùa đông.Nhắc đến Huế người ta thường nhớ đến những cái nắng vàng trải khắp thành phố, những cung điện, lăng tẩm cổ uy nghi, ghi dấu huy hoàng một thời vua chúa vẫn đang sừng sững trên mảnh đất này. Huế đẹp lắm nhưng cũng buồn xao xác. Đó là cảm nhận của nhiều du khách khi đến đây. Thế nhưng, chính sự trầm mặc của thành phố lại là điều khiến nhiều người thương nhớ, vấn vương khi rời xa.hue-pys-travel002

Đại nội Huế - Công trình kiến trúc vàng son của triều đại Nhà Nguyễn.Ảnh Central Coast Vietnam - Nguồn Flickr

Đi dạo giữa những không gian xưa cũ

Hãy tưởng tượng xem còn gì tuyệt vời hơn đi dạo giữa những không gian xưa cũ của khu Đại nội, lăng Khải Định, lăng Tự Đức, chùa Thiên Mụ,…, chạm tay vào những bức tường rêu phong nhuốm màu thời gian, nghe những câu chuyện của người xưa để rồi thấy mình như đang lạc vào một miền kí ức xa xăm nào đó.

hue-pys-travel001_001

Lăng Khải Định trầm mặc, uy nghi giữa rừng xanh.Ảnh Balck & White - Nguồn Flickr

Đến Đầm Chuồn khám phá hệ thống đầm phá Huế

Bạn đã đến Huế nhiều lần, đã nhiều lần được ngắm nhìn những cảnh đẹp của Huế từ lăng tẩm đền đài của ngày xưa, không gian yên tĩnh và tâm linh của những ngôi chùa Huế. Bạn có thể đã đặt chân đến Phá Tam Giang, cửa biển Thuận An.... nhưng có thể bạn chưa đặt chân đến Đầm Chuồn.

hue-pys-travel002

Đầm Chuồn cách trung tâm thành phố Huế khoảng hơn 10km.Ảnh Cao Anh Tuấn

Cách Huế khoảng hơn 10km, Đầm Chuồn là một phần trong hệ thống Đầm phá Tam Giang, đi qua quốc lộ 49 rẽ về hướng An Truyền, qua các cánh đồng thơm mùi lúa chín đầm Chuồn hiện ra trong sự bình yên.

hue-pys-travel001

Đầm Chuồn đẹp nhất vào 2 khoảnh khắc trong ngày: bình minh & hoàng hôn.Ảnh Cao Anh Tuấn

Cảnh vật và đời sống con người nơi đây dường như vượt quá xa những khái niệm, quy chuẩn về vẻ đẹp. Đặc biệt, thiên nhiên đầm Chuồn tuyệt vời hơn vào mỗi sáng sớm và buổi chiều tà với những mảng màu đa sắc.

Lặng nhìn Lập An - Một cõi mơ xứ Huế

Một bên là “người hùng” Bạch Mã, một bên là Lăng Cô thướt tha, đầm Lập An đủ đầy mọi thứ để trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn nhiều hơn là kỳ vọng.

hue-pys-travel001_001

Đầm Lập An rở thành điểm đến du lịch hấp dẫn nhiều hơn là kỳ vọng.Ảnh Cao Anh Tuấn

Đầm Lập An tọa lạc bên cầu Phú Gia (trên con đường quốc lộ 1A, đoạn qua thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế). Với diện tích 800ha, thiên nhiên không chỉ ban tặng nơi đây một con đường uốn lượn chạy quanh đầm như dải lụa mềm mại mà còn là hệ thống thủy sản phong phú, độc đáo.hue-pys-travel001_002

Long lanh đáy nước in trời.Ảnh Cao Anh Tuấn

hue-pys-travel003

Người dân nơi đây sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt thủy sản trên đầm.Ảnh Linh Xu

Đầm Lập An đẹp nhất trong những buổi chiều tà, đã khiến bao du khách ngẩn ngơ, và nếu không kịp bấm máy thì bất cứ ai cũng mong muốn nhìn ngắm để ghi lại được thật nhiều khoảnh khắc tuyệt mỹ của tạo hóa.Cảm nhận cuộc sống chậm trôi yên bìnhKhông vội vã như Hà Nội, không ồn ào náo nhiệt như Sài Thành, Huế lãng mạn như một bài thơ và buồn như tiếng thở dài của người góa phụ. Có lẽ tạo hóa đã ưu ái ban cho Huế một khung cảnh nên thơ với những con đò ẩn hiện trong sương sớm, những quán cóc liêu xiêu núp bóng dưới những tán cây xanh rì rợp bóng. Sẽ chẳng có nơi nào trên đất nước Việt Nam này mà khi nhắc đến người ta nghĩ ngay đến nét hài hòa cổ kính của những lăng tẩm đền đài, sự khéo léo tài hoa của người phụ nữ và sự cầu kì của những món ăn trong sắp đặt. Tất cả đều là một nghệ thuật.hue-pys-travel002

Huế đỗi yên bình với tiếng chân trẻ thơ rộn rã giữa nắng đầu đông.Ảnh Linh Xu

Huế như một ông già luôn hoài niệm về quá khứ, day dứt một mối tình thời trai trẻ. Ai đó nói rằng: “Huế là nơi để trở về sau những tháng ngày mệt mỏi, là nơi để nhớ, để thương chứ không phải là nơi để sống”. Mỗi người một suy nghĩ, chẳng ai giống ai. Huế vẫn mặc nhiên tồn tại, vẫn mặc nhiên trầm buồn.

hue-pys-travel001

Cảnh vật yên bình và thanh thản đến lạ.Ảnh Linh Xu

Sống ở Huế thanh thản và bình yên đến lạ, có lẽ vì vậy mà biết bao người đã đến, đã đi vẫn luôn khao khát được trở lại. Trở lại như tìm về chính mình, được lắng đọng nhìn thời gian nhỏ từng giọt qua chiếc phin café, nghĩ về những ngày đã qua tràn đầy tiếc nuối và thốt lên hai tiếng: “Giá như…”.

Thưởng thức đặc sản Huế giữa ngày đông

Tuy vậy, chỉ đến Huế những ngày heo gió mới thực sự thấm được cuộc sống chậm trôi, yên bình. Không những đoàn du lịch đông đúc, thành phố như được trả về cuộc sống vốn riêng của nó. Những hàng cây trầm mặc, chùng mình, nới rộng khoảng không, buông những chiếc lá xuống đường. Về đất cố đô những ngày này, du khách cảm giác như thể lắng nghe được từng lời thì thầm của gió, những tiếng chạm đất an nhiên, dịu nhẹ của những cánh hoa, chiếc lá xuống mặt đường.

hue-pys-travel001

Thưởng thức bát bún bò Huế nóng hổi trong ngày gió lạnh.Ảnh Khanh Hmoong

Chỉ có các điểm đến vẫn vậy. Khu cố đô nghiêm mình, cầu Trường Tiền lặng mình soi bóng xuống dòng sông Hương. Các con phố cũng trở về lối sống thường nhật. Thế nhưng, đây là lúc Huế chính là Huế nhất. Bình dị đến an yên... Những quán ăn dân dã thường đông đúc vẫn nhóm lửa, thắp sáng ngày đông. Bớt vội vã, có lẽ vì thế mà những thức đồ cũng được chăm chút, có hồn, hương vị cũng thanh ngọt hơn chăng?

Đến với cố đô những ngày bình dị ngay thôi. Tham khảo tour nghỉ dưỡng cao cấp ở Huế>>> TẠI ĐÂY 

Thùy Anh

Tour nổi bật tại Huế

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM