Hóa ra, Việt Nam có một “con đường dưới biển” giống trong truyền thuyết mang tên Điệp Sơn!

24/09/2018

Điều đặc biệt của Điệp Sơn khiến các bạn trẻ quan tâm có lẽ là con đường dài 800 mét nối liền hai hòn đảo nhỏ với nhau, còn được gọi là Điệp Sơn Thủy Đạo, được ví như con đường nối liền hai đảo Jindo và Modo của Hàn Quốc. Con đường uốn lượn tuyệt đẹp chìm trong làn nước xanh như ngọc mỗi khi thủy triều lên và lộ ra như xương sống rộng đến 1,2 mét của chú khủng long đang nằm giữa biển khi nước rút hẳn.

Với nhiều bãi biển trong xanh, những bờ cát chạy dọc miên man, vịnh, đảo, quần đảo phong phú, Khánh Hòa hội tụ đủ các yếu tố để trở thành địa điểm nghỉ chân của các bạn yêu du lịch. Đặc biệt, với những bạn trẻ yêu thích du lịch khám phá, luôn kiếm tìm những vùng đất còn mới lạ, đừng bỏ qua Điệp Sơn xinh đẹp nơi đây nhé. Điệp Sơn là một dãy bao gồm một hòn đảo lớn và hai hòn đảo nhỏ nằm biệt lập với nhau, nằm chơi vơi giữa biển trời của vịnh Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa. Chỉ mới được khám phá cách đây không lâu nhưng Điệp Sơn nhanh chóng trở thành một địa điểm du lịch hot, thu hút sự chú ý của cộng đồng các bạn trẻ yêu du lịch bụi.

diep-son-pys-travelimg_2714

diep-son-pys-travelimg_2716

Điệp Sơn vẫn còn khá hoang sơ. Ảnh: @linhsea

Điều đặc biệt của Điệp Sơn khiến các bạn trẻ quan tâm có lẽ là con đường dài 800 mét nối liền hai hòn đảo nhỏ với nhau, còn được gọi là Điệp Sơn Thủy Đạo. Con đường này ví như con đường nối liền hai đảo Jindo và Modo của Hàn Quốc và dễ làm người ta liên tưởng đến con đường xuyên biển do Moses tạo ra trong tích truyện tìm về vùng đất Thánh của người Do Thái. Điệp Sơn Thủy Đạo uốn lượn tuyệt đẹp chìm trong làn nước xanh như ngọc mỗi khi thủy triều lên và lộ ra như xương sống rộng đến 1,2 mét của chú khủng long đang nằm giữa biển khi nước rút hẳn. Du khách đến với Điệp Sơn thích thú khi kể rằng đi bộ trên Điệp Sơn Thủy Đạo, ngâm chân mình dưới làn nước óng ánh như pha lê, để sóng khẽ liếm bàn chân đã là điều tuyệt vời, thế nhưng bất ngờ hơn nữa khi bắt gặp những đoàn cá nhỏ bơi lượn tung tăng qua con đường này.

diep-son-pys-travelimg_2715

Nước biển trong vắt, lấp lánh như pha lê dưới nắng vàng. Ảnh: @linhsea

            diep-son-pys-travelimg_2727

Con đường dưới biển khi thủy triều lên nhẹ. Ảnh: @317_dailammoc

diep-son-pys-travelimg_2729

Mây nhuốm nắng, biển xanh, cát trắng. Ảnh: @ngncao

diep-son-pys-travelimg_2699

Đi dạo giữ biển cùng cô bạn thân. Ảnh: @myhanh.hoang19

diep-son-pys-travelimg_2703

Điệp Sơn có nắng vàng, có gió thôi rì rào, có biển xanh như ngọc. Ảnh: @zunmix

diep-son-pys-travelimg_2711

Check-in Điệp Sơn Thủy Đạo. Ảnh: @_bopbopp

diep-son-pys-travelimg_2701

Thanh xuân năm ấy chúng ta cùng đến Điệp Sơn. Ảnh: @huyenngoccccc

diep-son-pys-travelimg_2707

Lặng nhìn biển xanh biếc. Ảnh: @bichtram1512

Mỗi buổi chiều, ngư dân sống trên đảo đi thuyền gỗ từ thôn Tân Dân đến Điệp Sơn để đánh cá. Đây có lẽ là thời điểm nhộn nhịp nhất ở Điệp Sơn. Sau thời gian này, Điệp Sơn như chìm vào không gian tĩnh lặng chỉ còn có tiếng sóng biển rì rầm, tiếng gió làm xào xạc những hàng dừa cao vút. Thỉnh thoảng, giữa biển le lói ánh đèn của nhóm ngư dân đi câu mực. Nếu may mắn đến với Điệp Sơn vào đúng ngày này, bạn đừng bỏ qua cơ hội xin được tham gia vào đoàn câu mực. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm không thể tuyệt vời hơn tại Điệp Sơn.
diep-son-pys-travelimg_2704

Trời biển một màu xanh ngắt. Ảnh: @zunmix

diep-son-pys-travel

Thuyền và Biển Điệp Sơn. Ảnh: @linhsea

Ngoài ra, ở đây còn có nhiều vịnh nhỏ và hang động rải rác trên các hòn đảo ẩn mình như chờ người đến khám phá. Nếu bạn đang lên kế hoạch đi du lịch Nha Trang hay đang tìm nơi yên bình để nạp lại năng lượng thì đến Điệp Sơn ngay đi thôi. Hay ngay cả khi chưa có dự định thì hãy thêm ngay Điệp Sơn vào danh sách những nơi bạn muốn đến và chuẩn bị tâm lý sẵn sàng để không bị bất ngờ trước vẻ đẹp vẫn còn nguyên sơ nơi đây nhé!

Thùy Linh

Tham khảo ngay để không phải đắn đo khi khám phá Điệp Sơn >>>

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM