4 lý do khiến Điện Biên ”cực hot” vào tháng 3

24/09/2018

Vào tháng 3 âm lịch hàng năm, giới trẻ lại rỉ tai nhau đổ xô về Điện Biên để tận mắt chiêm ngưỡng không gian thơ mộng của miền sơn cước được phủ trắng bởi những cánh hoa ban mong manh. Bất kỳ ai đặt chân đến nơi đây cũng phải thốt lên rằng “Điện Biên tháng 3 đẹp như tranh vẽ, không kém gì chốn bồng lai tiên cảnh”. Nơi đây không chỉ sở hữu loài hoa ban trắng đẹp nhất vùng Tây Bắc mà còn là địa điểm check-in nhất định bạn phải đến một lần trong đời.

Chốn bồng lai tiên cảnh của nhân gian

Chẳng phải ngẫu nhiên mà Điện Biên là điểm dừng chân của hàng nghìn du khách gần xa khi vi vu Tây Bắc, nơi đây được ví như chốn bồng lai tiên cảnh của nhân gian. Vào tháng 3 âm lịch hàng năm, Điện Biên khoác lên mình chiếc áo hoa ban mong manh, mềm mại, dịu dàng, e ấp. Ban phủ trắng núi đồi, ban nở trắng vách núi đá dựng đứng, ban sà xuống đôi vai gầy mỏng manh của những cô gái Thái.

Hoa ban Điện BiênHoa ban e ấp nở trắng xóa giữa núi rừng (Ảnh: _.kimsang._)

Còn gì tuyệt bằng khi được vi vu trên những con đèo quanh co của núi rừng Tây Bắc, được mây vờn mái tóc, mây sà xuống khuôn mặt hồng rực vì cái se lạnh của miền sơn cước.Nhưng sẽ còn tuyệt vời hơn khi bạn được tận mắt chiêm ngưỡng những cánh hoa ban hình trái tim bay trong gió, nở trắng hai bên sườn đèo, lúc ẩn lúc hiện trong những lớp sương mù mờ ảo.

hoa-ban-dien-bien

Những cánh hoa màu trắng mỏng manh đu mình trong gió (Ảnh: phongdang2912)

Hoa ban Điện Biên đẹp nhất Tây Bắc

Tây Bắc nổi tiếng khắp ba miền bởi vẻ đẹp nao lòng của những rừng hoa ban trắng, hoa ban mỗi vùng đều có một vẻ đẹp riêng, đặc sắc riêng. Nhưng để chiêm ngưỡng bức tranh ban trắng tuyệt mỹ nhất có 1-0-2 thì nhất định phải là điểm đến Điện Biên.

Hoa ban Điện Biên

Hoa ban Điện Biên e ấp, tinh khôi, tỏa ra hương thơm nhè nhẹ quyến rũ lòng người  (Ảnh: myhanh.hoang19)

Không giống với hoa mai, cũng chẳng giống với hoa mận, hoa ban Điện Biên mang một vẻ đẹp mong manh, e ấp, tinh khôi nhưng không kém phần rạng rỡ, thu hút. Những cánh hoa màu trắng phơn phớt hồng có hình trái tim, nhụy hoa khum khum như tay người con gái Thái. Hoa ban Điện Biên khi nở sẽ tỏa ra một mùi hương nhè nhẹ, quyện sâu vào tâm trí bạn từ khi nào không hay.

Hoa ban Điện Biên

Cánh hoa mỏng tang, phơn phớt hồng đầy quyến rũ (Ảnh: meo2802)

Những bông hoa ban trắng thoạt nhìn có vẻ mong manh, dễ nát nhưng lại khiến người ngắm bị thu hút bởi sự mạnh mẽ, đâu đó có chút cuồng nhiệt của tình yêu và một chút buồn man mác. Đặc biệt, thân cây không hề mọc thẳng và luôn cong cong, uốn khúc, chia cành phân nhánh. Thân cây khẳng khiu đó nhưng luôn có một sức sống bất diệt, uốn lượn khắp vách đá, sườn đèo, mái nhà, núi đồi Điện Biên.

dien-bien-hoa-ban

Loài hoa ban trắng miền sơn cước ấy khiến lòng người có chút buồn man mác (Ảnh: phongdang2912)

Địa điểm check-in phải đến một lần trong đời

Những bạn trẻ thích khám phá, thích du lịch thường rỉ tai nhau rằng: “Nhất định phải đến Điện Biên check-in một lần trong đời và không phải tháng nào khác ngoài tháng 3 âm lịch.”, “Tuổi trẻ mà không đặt chân đến Điện Biên mùa hoa ban trắng, chụp một bức ảnh đi dưới rừng hoa ban trắng thì quả là uổng phí tuổi thanh xuân.”

dien-bien-pys-travel005

Mùa hoa ban ấy không chỉ thu hút bởi khung cảnh tinh khôi, lãng mạn, đẹp lịm tim khiến bạn trẻ ôm chầm lấy nhau vì cảm xúc vỡ òa, vì sung sướng, vì vẻ choáng ngợp mà còn khiến những người ngắm nhìn có một cảm xúc khó tả: một chút buồn man mác, một chút rung động, xốn xang, một chút đau đáu trong lòng, bứt rứt, lặng lòng mà không hiểu vì sao.

dien-bien-hoa-ban

Vượt qua những con đèo quanh co, nhiều bạn trẻ vỡ òa cảm xúc khi được tận mắt chiêm ngưỡng hoa ban trắng Điện Biên nở mọi nơi (Ảnh: tam.boOm)

Mùa của Lễ hội Hoa Ban

hoa-ban-dien-bien

Không phải phải bất cứ khi nào đặt chân đến Điện Biên bạn cũng có thể chiêm ngưỡng hoa ban xứ này nở trắng đồi, nơi thung lũng sâu, trên mái hiên của những đồng bào dân tộc Thái như tháng 3 này (Ảnh: daidang_photo)

dien-bien-pys-travel0082

Loài hoa ấy thoạt nhìn có vẻ yếu đuối nhưng lại mang trong mình sự mạnh mẽ của tình yêu người con gái Thái (Ảnh: phongdang2912)

Điện Biên thu hút du khách không chỉ bởi vẻ đẹp xốn xang của rừng hoa ban trắng mà còn bởi Lễ hội Hoa Ban. Đây là một trong những lễ hội thường niên do tỉnh Điện Biên tổ chức vô cùng đặc sắc và thú vị. Lễ hội kéo dài từ tháng 3 đến tháng 5. Đến với lễ hội, du khách sẽ được khám phá những nét đẹp văn hóa truyền thống của người Thái, tham gia vào những trò chơi đặc trưng của đồng bào dân tộc Thái rất hay ho. Năm 2017, Lễ hội Hoa Ban sẽ được diễn ra  từ ngày 11/3-14/3 gắn liền với Ngày hội Văn hóa – Thể thao – Du lịch, hứa hẹn mang đến cho du khách những chương trình hấp dẫn, đặc sắc.

>>Đồng hành cùng PYS Travel để được những nhiếp ảnh gia ghi lại giúp bạn những khoảnh khắc tuyệt vời nhất. Khám phá ngay >>

Hải Anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM