Lên Đà Lạt nhất định không thể bỏ qua 11 điểm check in này!

24/09/2018

Có rất nhiều những tên gọi trìu mến mà du khách đặt để gọi Đà Lạt như "thành phố ngàn hoa", "thành phố sương mù", "thành phố tình yêu", "thành phố của mùa xuân vĩnh cửu" hay "Paris thu nhỏ" ... Không phải ngẫu nhiên mà người ta gọi Đà Lạt với nhiều cái tên như thế mà là vì ở đây có quá nhiều những cảnh đẹp phong phú, trữ tình gợi cho con người vô vàn những cảm xúc

Đà Lạt chắc hẳn là cái tên trong mơ của những rất nhiều du khách. Có rất nhiều những tên gọi trìu mến mà du khách đặt để nói về thành phố này như "thành phố ngàn hoa", "thành phố sương mù", "thành phố của rừng thông", "thành phố tình yêu", "thành phố của mùa xuân vĩnh cửu" hay "Paris thu nhỏ" ... Không phải ngẫu nhiên mà người ta gọi Đà Lạt với nhiều cái tên như thế mà là vì ở đây có quá nhiều những cảnh đẹp phong phú, trữ tình gợi cho con người vô vàn những cảm xúc.

Vì thế nên khi đến Đà Lạt bạn sẽ hóa "ngẩn ngơ" nếu không có cho mình một danh sách những điểm nhất định phải check in. Vậy hãy note lại hết những địa điểm siêu hot này cho một chuyến du hí Đà Lạt trọn vẹn nhé.

1, Hồ Xuân Hương 

Hồ Xuân Hương dường như là cái tên mà ai cũng phải nghĩ đến khi nhắc tới Đà Lạt. Đây là hồ nhân tạo, có chu vi chừng 5km. Hồ có hình trăng lưỡi liềm kéo dài gần 7 km đi qua nhiều địa danh du lịch của thành phố Đà Lạt như: Vườn hoa thành phố, Công viên Yersin, Đồi Cù,..

dallat-hoxuanhuong- suekyuri

Ảnh: suekyori

Làn nước trong xanh phẳng lặng in bóng những hàng cây của Hồ Xuân Hương khiến ai đến đây cũng phải mê mẩn lặng nhìn.

minminminchau

Vẻ đẹp say đắm lòng người của Hồ Xuân Hương (Ảnh: minminminchau)

2. Quảng trường Lâm Viên

Quảng trường Lâm Viên tọa lạc giữa “trái tim” của thành phố hoa, hướng ra Hồ Xuân Hương với tổng diện tích lên đến 72.000 m2.

Da-lat-pys-travel001

Ảnh: nhicutie2713

Không chỉ mang đến không gian rộng lớn, thoáng mát với nhiều hoạt động giải trí mà Quảng trường Lâm Viên còn ấn tượng với công trình nghệ thuật khổng lồ với khối bông hoa dã quỳ và khối nụ hoa được thiết kế bằng kính màu lạ mắt. Chụp ảnh ở đây ban ngày hay ban đêm đều rất đẹp

Da-lat-pys-travel002

Quảng trường Lâm Viên lung linh ánh điện về đêm (Ảnh: luo.yan.fu)

3, Ga Đà Lạt

Ga Đà Lạt, ngoài việc biết đến như một công trình cổ và đẹp nhất Đông Dương thì nơi này còn được biết đến là với kiến trúc độc đáo bởi kết hợp hài hòa giữa kiến trúc phương Tây với kiến trúc nhà rông Tây Nguyên

Da-lat-pys-travel005

Lối kiến trúc độc đáo của ga Đà Lạt (Ảnh: haiiiii_yennnn)

Đến ga Đà Lạt du khách còn bị thu hút bởi nét cổ kính của những  đường ray và đầu máy răng cưa. Đây là kiểu đường sắt chỉ có ở Đà Lạt và Thuỵ Sĩ. Là một tuyến đường độc đáo về thiết kế trong lịch sử đường sắt Việt Nam

Da-lat-pys-travel006

Ảnh: _jacqueline97_

Da-lat-pys-travel008

Ảnh: huyenmn91

4, Trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt

Công trình kiến trúc độc đáo mang đậm dấu ấn Châu Âu, nhưng cũng đồng thời kết hợp được nhiều chi tiết kiến trúc bản địa để tạo thành một công trình kiến trúc hòa hợp giữa Đông và Tây.

Da-lat-pys-travel008

Bức hình như được chụp giữa trời Tây (ảnh: chautran_)

Da-lat-pys-travel018

Ảnh:  line.lien

5, Thung lũng tình yêu

Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 5km thung lũng tình yêu là một khu du lịch đầy thơ mộng với những vườn hoa đủ sắc màu, hồ nước rừng thông bao quanh, những đường mòn tình yêu nổi tiếng... luôn cuốn hút mọi du khách gần xa tới tham quan.

Da-lat-pys-trvel010Ảnh: tuyetyeuthuong

Da-lat-pys-travel011Những khóm hoa trải dài khắp lối đi (Ảnh: dulichdalat)

6, Chợ đêm Đà Lạt

Chợ đêm Đà Lạt  là địa điểm đặc biệt thu hút giới trẻ. Ở đây có rất nhiều các món ăn đặc sản của Đà Lạt "ngon đến quên đường về". Buổi tối ra đây thì xác nhận thôi rồi mọi thứ sẽ nằm trong bụng. Tất cả các món ở chợ đều ngon, đồ lưu niệm thì lại được làm thủ công khác đẹp. Ngồi ngay chân cầu thang là có thể nhâm nhi ly sữa đậu nành nóng, cũng như làm vài xâu thịt nướng, giá thành ở đây thì khá rẻ.

Da-lat-pys-travel012

Có quá nhiều món ăn vặt ngon thu hút du khách (Ảnh: malxazovna)

Da-lat-pys-travel-013

Check in bánh tráng nướng Đà Lạt (Ảnh: chita.1090)

7, Hồ Tuyền Lâm

Hồ Tuyền Lâm nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 5km về phía nam. Hồ Tuyền Lâm rộng hơn 360 ha, đây là địa điểm thích hợp cho những hoạt động thể thao, tham quan, dã ngoại như leo núi, câu cá, chèo thuyền.

Da-lat-pys-travel012

Quang cảnh hồ Tuyền Lâm lung linh trong mọi góc cạnh (Ảnh: eunniechan)

Trong tương lai khu du lịch Hồ Tuyền Lâm được quy hoạch cải tạo thành điểm đến lý thú tại Đà Lạt, trở thành một khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, hội thảo hiện đại, sang trọng, đồng thời vẫn giữ nguyên môi trường vốn có.

Da-lat-pys-travel013

Ảnh: bonvirgo.97

8. Secret Garden

Secret Garden Đà Lạt là một trong những phim trường “mới toanh” ở Đà Lạt, vừa mới chính thức đưa vào khai thác cuối tháng 9/2016. Với khung cảnh đẹp vốn có của hồ Tuyền Lâm, Secret Garden còn “đánh thức” được vẻ đẹp tiềm ẩn và huyền bí giữa những cánh rừng sâu – mùa nước nổi.Da-lat-pys-travel014

Ảnh: annietran25

Khung cảnh là sự kết hợp giữa thiên nhiên và bàn tay con người không chỉ mang nét đẹp hoang sơ mà còn mang vẻ huyền bí, mê hoặc kỳ lạ như chính cái tên của nó. Đây là một điểm check in không thể bỏ qua cho của các thánh sống ảo.

Da-lat-pys-travel011Ảnh: annietran25

9, Vườn hoa Cẩm Tú Cầu

 Trong những năm gầ đây trào lưu check in tại những vườn hoa đẹp rất thu hút giới trẻ. Dường như các vườn hoa trải dài, với muôn màu muôn sắc đem đến những shoot hình lung linh khiến các bạn trẻ vô cùng thích thú. Được mệnh danh là thành phố của những loại hoa, Đà Lạt là nơi tìm đến của rất nhiều du khách bởi các loại hoa đẹp đặc biệt là vườn hoa Cẩm Tú Cầu

Da-lat-pys-travel015

Ảnh: huynh_huynh1115

Hoa Cẩm Tú Cầu hay còn gọi là hoa Tử Dương loài hoa biểu trưng cho thành phố Đà Lạt, bởi chỉ có nơi đây chúng ta mới có thể thấy bạt ngàn những cánh hoa tươi tắn và luôn khoe sắc quanh năm như thế.

Da-Lat-pys-travel016

"Boss" check in tại vườn hoa Cẩm Tú Cầu Đà Lạt (Ảnh: chanh360do)

10, Thác Dalanta

Thác Datanla nằm tựa mình trên đèo Prenn – một trong những cung đèo thơ mộng nhất Đà Lạt, quốc lộ 20, cách trung tâm thành phố khoảng 10 km về phía Nam. Nằm ở nơi thượng nguồn có độ cao hơn 20 mét nên dòng thác luôn chảy ổn định, lúc nhẹ nhàng, lúc dữ dội luồn qua các ghềnh đá tung bọt trắng xóa.

Da-Lat-pys-travel016

Hai vị khách nước ngoài hào hứng check in tại thác Dalanta (Ảnh: egordmitriev)

Đến đây, du khách không chỉ tham quan ngắm thác rũ xuống mà còn có thể tham gia các hoạt động mạo hiểm, trò cảm giác mạnh như đi cầu thang bộ ngắm cảnh, đu dây, trượt thác, ngồi cáp treo ngoạn cảnh...

Da-Lat-Pys-travel016

Các trò chơi mạo hiểm ở thác Dalanta (Ảnh: mariabartceva)

11, Làng Cù Lần

Làng Cù Lần là khu dã ngoại tuyệt vời dưới chân núi LangBiang cách Hồ Xuân Hương và Đồi Cù 20km. 

Da-Lat-pys-travel017

Ảnh: khitabu89

Khu Du Lịch chủ yếu hướng du khách đến với các hoạt động ngoài trời, thư giãn vào hòa mình vào thiên nhiên núi rừng như: đi xe đạp địa hình, thả diều, cưỡi ngựa, săn gà rừng, bắt cá suối, các hoạt động rèn luyện kỹ năng sống,… là nơi tuyệt vời để tổ chức các hoạt động team building.

da-lat-pys-travel018

Ảnh: sam_gau88

Ngoài 11 điểm check in thu hút nhất này ở Đà Lạt còn có rất nhiều điểm check in khác cũng không chỉ đẹp mà còn rất mới lạ đặc biệt thu hút những bạn trẻ ưa khám phá, muốn nhiều trải nghiệm mới như

  • Lang Biang
  • Ma Rừng Lữ Quán - cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng chừng 25km theo hướng Suối Vàng
  • Ngôi nhà quái dị - Số 3 đường Huỳnh Thúc Kháng (TP Đà Lạt, Lâm Đồng).
  • Quán bar xe bus, Ngôi làng đất sét - hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt
  • Chùa ve chai-  120 Tự Phước Thành Phố Đà Lạt
  • Vườn trái khổng lồ- 50 Hồ Xuân Hương, phường 9, TP. Đà Lạt
  • Nhà thiếu nhi -số 13 Đinh Tiên Hoàng, phường 2, thành phố Đà Lạt.

Lên đường khám phá "Thành phố tình yêu" với Tour Đà Lạt 4 ngày 3 đêm cùng PYS Travel >>>

Hoài Vũ

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM