Tất tần tật những điều cần biết khi du lịch Cao Bằng 2018

24/09/2018

Du lịch Cao Bằng không chỉ hấp dẫn du khách bằng những thắng cảnh nổi tiếng mà còn bằng văn hóa ẩm thực độc đáo. Nếu bạn đang tìm kiếm những kinh nghiệm du lịch Cao Bằng để chuẩn bị khám phá vùng đất này, dưới đây là thông tin cần thiết cho bạn.

1. NÊN DU LỊCH CAO BẰNG VÀO THỜI GIAN NÀO?

Theo kinh nghiệm du lịch Cao Bằng do nhiều du khách chia sẻ thì vào mỗi mùa, Cao Bằng lại khiến những ai đặt chân đến đây phải xao xuyến bằng một vẻ đẹp riêng. Tuy nhiên, khoảng thời gian tháng 8-9 là mùa nước của thác Bản Giốc và tháng 11-12, khi những bông hoa dã quỳ và tam giác mạch đua nở khắp núi rừng là thời điểm Cao Bằng đẹp nhất.

thac-ban-gioc-pys-travel004Thác Bản Giốc Cao Bằngthac-ban-gioc-pys-travel002

2. ĐI BẰNG PHƯƠNG TIỆN GÌ?

Để di chuyển từ Hà Nội đến Cao Bằng, bạn có thể mua vé xe khách với giá khoảng 170.000đ – 200.000đ tại bến xe Mỹ Đình và bến xe Lương Yên.

Nếu có sức khỏe tốt, bạn cũng có thể di chuyển đến Cao Bằng bằng phương tiện cá nhân. Di chuyển bằng phương tiện cá nhân, bạn có thể chủ động hơn trong việc di chuyển giữa các địa điểm tham quan tại Cao Bằng và cơ động trong việc dừng xe chụp ảnh dọc đường đi.

Thác Bản Giốc Cao Bằng

3. GHÉ QUA NHỮNG ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH TẠI CAO BẰNG

- Thác Bản Giốc: Trong số các thác nước đẹp nằm giữa biên giới 2 quốc gia thì Bản Giốc là thác nước lớn thứ tư trên thế giới, đồng thời đây cũng là thác nước tự nhiên lớn nhất Đông Nam Á. Khi đến du lịch Cao Bằng, chắc chắn thác Bản Giốc là địa điểm đầu tiên bạn nên ghé qua.

- Động Ngườm Ngao: Mang một vẻ đẹp hoang sơ, huyền ảo và đầy quyến rũ, động Ngườm Ngao chỉ cách thác Bản Giốc khoảng 3km sẽ rất phù hợp để bạn kết hợp trong lịch trình tham quan thác Bản Giốc.

Thác Bản Giốc Cao Bằngpac-po-pys-travel014pac-po-pys-travel020pac-po-pys-travel017

- Hang Pắc Bó, suối Lê-nin: Là nơi chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại đã làm việc và trực tiếp lãnh đạo cách mạng Việt Nam sau khi bôn ba ở nước ngoài hơn 30 năm. 2 địa danh này vốn dĩ đã quá quen thuộc với mỗi người dân từ thuở còn cắp sách tới trường.

- Hồ Thang Hen: Với mặt nước trong xanh, trải dài ngủ tầm mắt, hồ Thang Hen nằm trọn trong khu rừng già nguyên sinh là một điểm đến hấp dẫn cho du khách vào những ngày hè nóng bức. Bạn có thể thuê thuyền để dạo chơi trên mặt hồ và hít thở bầu không khí trong lành, mát lạnh.

4. THƯỞNG THỨC NHỮNG ĐẶC SẢN TUYỆT NGON

Đến với Cao Bằng mà không thử qua ẩm thực Cao Bằng thì đó quả là một thiếu sót lớn đấy!

thac-ban-gioc-pys-travel002 

Nhắc đến ẩm thực Cao Bằng là người ta nhớ ngay đến món đậu phụ có hương vị thơm ngon đặc biệt, khác hẳn những nơi khác!

thac-ban-gioc-pys-travel001_003

Bánh trứng kiến ngon-độc-lạ

thac-ban-gioc-pys-travel005

Nhớ thử món bánh áp chao khi đến Cao Bằng nhé!

Phải nói rằng, Cao Bằng chính là quê hương của những món ăn ngon, bổ lại lạ mắt khiến nhiều thực khách tò mò muốn thử ngay. Trong đó, có thể kể đến món xôi trám, món bánh đặc sản Khẩu Sli, bánh trứng kiến, chè dây, bánh Cóng Phù, bánh áp chao, bánh Khảo, phở chua, cháo nhộng ong...Tên đã lạ nhưng khi du khách có dịp thưởng thức, du khách còn có cảm giác vô cùng lạ miệng bởi hương vị núi rừng nơi đây.

Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn chuyến đi thú vị và dễ dàng hơn với Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc của PYS Travel.

Khám phá ngay >>> Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc

HOTLINE: 024.44506070

Thục Trinh

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn