Du lịch Cao Bằng tháng 11 có gì hấp dẫn ?

14/09/2023

Du lịch Cao Bằng luôn là một trong những lựa chọn của người ưa thích dịch chuyển và khám phá những vẻ đẹp hoang sơ của tạo hoá. Tới Cao Bằng vào tháng 11, ta mới cảm nhận được hết cái cảm giác nhẹ nhàng của những cơn gió trải dài giữa đồi hoa bạt ngàn vô tận.

Quả không quá khi bao người vẫn nói về Cao Bằng như một “viên ngọc” đầy màu sắc của sự sống, mỗi mùa nơi đây đều như một bức tranh độc đáo mê đắm hút hồn lòng người. Một trong những thời điểm đẹp nhất ở vùng đất này đó chính là tháng 11, cũng lựa chọn hàng đầu của rất nhiều du khách gần xa tới đây. Vậy du lịch Cao Bằng tháng 11 có gì mà lại thu hút đến vậy? Hãy cùng PYS Travel tìm hiểu nhé!

Thác Bản Giốc tại tỉnh Cao Bằng
Thác Bản Giốc tại tỉnh Cao Bằng (Ảnh: PYS Travel)

1. Cao Bằng - vẻ đẹp tinh hoa của vùng núi Đông Bắc

Cao Bằng là một tỉnh nằm ở phía bắc Việt Nam, thuộc vùng Đông Bắc và giáp ranh với Trung Quốc. Sở hữu một địa hình đặc biệt với đồi núi chiếm tới 90% diện tích toàn tỉnh, cũng chính bởi lý do đó mà nơi đây hội tụ vô vàn khung cảnh núi non hùng vĩ, thiên nhiên hữu tình khiến biết bao người từ xa tới thăm phải ngỡ ngàng và thán phục.


Khung cảnh núi non hữu tình mà hùng vĩ (Ảnh: Sưu tầm)

Không chỉ vậy, Cao Bằng cũng là vùng đất nổi tiếng với bề dày lịch sử - văn hoá của mình, những di tích lịch sử cách mạng phong phú và nét văn hoá độc đáo đặc sắc. Có lẽ chính bởi sự hòa quyện tinh tế ấy đã thu hút tới gần 1 triệu du khách trong và ngoài nước ghé thăm chỉ trong nửa đầu năm 2023.

Du lịch Cao Bằng - một điểm đến thu hút khách du lịch
Du lịch Cao Bằng - một điểm đến thu hút khách du lịch (Ảnh: PYS Travel)

2. Du lịch Cao Bằng tháng 11 có gì thu hút?

2.1. Thời tiết dễ chịu

Thời tiết tại Cao Bằng vào tháng 11 thường rất thuận lợi cho du khách tận hưởng chuyến du lịch của mình. Thời tiết trong tháng này thường khá mát mẻ, thoáng đãng, với nhiệt độ trung bình dao động từ 18 đến 24 độ C, và ít mưa. Lựa chọn du lịch Cao Bằng tại thời điểm này, bạn sẽ cảm nhận được không khí se se lạnh cùng những cơn gió nhẹ nhẹ thổi qua da thịt. Cảm giác như mùa thu nào đó đang mớn mớn xúc động mà chào tạm biệt con người, rời đi từ từ bỏ lại mùa đông ở lại phía sau lưng mình.

Khách du lịch lựa chọn tới Cao Bằng vào tháng 11
Khách du lịch lựa chọn tới Cao Bằng vào tháng 11 (Ảnh: PYS Travel)

2.2. Cảnh quan hấp dẫn

Tháng 11 là mùa của những đàn chim di cư và cũng là mùa của vô vàn những loại hoa khoe sắc thắm. Du lịch Cao Bằng vào thời điểm đó, bạn có thể đắm chìm vào biển hoa tam giác mạch và hoa dã quỳ phủ kín núi rừng - một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp chỉ có thể tìm thấy tại nơi đây. 


Cánh đồng hoa tam giác mạch ngây ngất lòng người (Ảnh: Sưu tầm)

Trong cái se se lạnh độ cuối thu, được thả hồn trôi miên man trên sắc trắng của hoa tam giác mạch nở rộ thì quả là sẽ cảm nhận đủ đầy cảm xúc viên mãn về một miền thiên nhiên tươi đẹp. Nếu bạn đi du lịch Thác bản Giốc vào đúng mùa hoa tam giác mạch thì đúng là một sự trùng hợp tuyệt vời khi vừa có thể tham quan sự kì vĩ của con thác đồng thời có thể hòa mình vào cánh rừng hoa tam giác mạch trắng bạt ngàn ở chân thác Bản Giốc.

Du lịch Cao Bằng tháng 11 để có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của hoa
Du lịch Cao Bằng tháng 11 để có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của hoa (Ảnh: PYS Travel)

Nếu tam giác mạch là sắc trắng tinh khôi thì hoa dã quỳ lại mang màu vàng rực rỡ gieo khắp núi đồi. Tới Cao Bằng tháng 11 mà muốn ngắm nhìn loài hoa rừng này, bạn không thể bỏ qua mảnh đất Hạ Lang cách trung tâm thành phố Cao Bằng khoảng 75km, nơi những vạt núi tít tắp hoa dã quỳ bung nở tươi tắn mê hồn.


Những đồi hoa dã quỳ nở hoa rực rỡ (Ảnh: Sưu tầm)

Bên cạnh đó, du lịch Cao Bằng tháng 11, bạn có thể thăm quan vô vàn những địa điểm hấp dẫn khác như:

- Núi Mắt Thần: điểm nổi tiếng chỉ có ở Cao Bằng với vẻ đẹp hoang sơ và đầy huyền ảo, bên dưới là thảo nguyên xanh bình yên mênh mông.


Địa điểm thăm quan nổi tiếng - Núi Mắt Thần (Ảnh: baodulich)

- Động Ngườm Ngao: hang động đầy thú vị và huyền bí với nhiều hình dạng đá và thạch nhũ kỳ bí. 


Thắng cảnh tuyệt đẹp trong hang động tại Cao Bằng (Ảnh: Psy Travel)

- Chùa Phật tích Trúc Lâm: một bức tranh hùng vĩ, trang nghiêm sẽ mang đến cho bạn sự bình yên đến lạ thường khi ghé thăm.

Chùa Phật tích Trúc Lâm là ngôi chùa đầu tiên được xây dựng ở vùng biên giới phía Bắc
Chùa Phật tích Trúc Lâm là ngôi chùa đầu tiên được xây dựng ở vùng biên giới phía Bắc (Ảnh: Sưu tầm)

- Đèo Mã Phục: địa điểm của những người yêu thích trải nghiệm và mạo hiểm, vừa vượt qua những con đường uốn lượn quanh co, vừa nhìn ngắm sắc hoa khắp dọc đường đi sẽ là một trải nghiệm khó quên trong cuộc đời.

Quang cảnh nên thơ trên cung đường đèo Mã Phục
Quang cảnh nên thơ trên cung đường đèo Mã Phục (Ảnh: congannhandan)

- Khu di tích Pác Bó: tới thăm nơi đây để nhìn về một thời kỳ lịch sử to lớn của dân tộc trong cảnh sơn thuỷ hữu tình.

Du khách tận hưởng khoảnh khắc tại khu du lịch Pác Bó
Du khách tận hưởng khoảnh khắc tại khu du lịch Pác Bó (Ảnh: PYS Travel)

- Hồ Thang Hen: “Tuyệt tình cốc” ở Cao Bằng mang màu xanh ngọc bích sẽ hút mắt bạn ngay lập tức chỉ trong cái nhìn đầu tiên khi đến thăm.

Du lịch Cao Bằng tháng 11 để ngắm nhìn vẻ đẹp nước non hùng vĩ
Du lịch Cao Bằng tháng 11 để ngắm nhìn vẻ đẹp nước non hùng vĩ (Ảnh: Đàm Quốc Khánh)

2.3. Văn hoá

Cao Bằng không chỉ nổi tiếng với núi non hùng vĩ, khung cảnh nguyên sơ thanh bình mà còn là một vùng đất đặc biệt với văn hoá đa dạng, phong phú và sự giao hòa văn hóa của nhiều dân tộc anh em. Đầu tiên phải kể đến đó chính là về trang phục dân tộc. Trang phục phổ biến nhất là màu áo chàm như hoà vào với thiên nhiên của đồng bào Tày, Nùng, nhưng đa sắc màu nhất lại là của người Dao, Mông, Sán Chỉ, Lô Lô… cùng với bộ vòng, xà tích... quanh cổ, tay và thắt lưng.

Những phiên chợ mang đậm nét văn hoá địa phương
Những phiên chợ mang đậm nét văn hoá địa phương (Ảnh: Sưu tầm)

Du lịch Cao Bằng vào tháng 11, bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào những phiên chợ mộc mạc, dung dị ở đây. Chợ phiên là chốn để người địa phương mua bán hàng hoá, vui chơi, trao đổi tâm tình, là nơi để khách du lịch thì đến để khám phá nét văn hóa độc đáo vùng cao. Cuộc sống bình yên, chậm rãi, giản đơn và những con người chân chất nơi đây có lẽ sẽ giúp bạn tìm thấy được một nốt lặng của cuộc sống. Đắm chìm trong đó mà gột rửa bớt những bộn bề, toan tính, mệt mỏi nơi thành phố bộn bề ở hiện tại.

2.4. Ẩm thực

Khám phá một vùng đất mà bỏ qua ẩm thực nơi đó thì quả là một thiếu sót vô cùng to lớn. Đã về thăm Cao Bằng, chắc chắn du khách phải thử qua những món ăn đặc sản nổi tiếng như: bánh cuốn Cao Bằng, bánh Coóng Phù (một dạng bánh trôi đặc sắc của vùng Cao Bằng), bò gác bếp, thịt lợn chua, bánh trứng kiến,, phở chua Cao Bằng,...

Bánh trứng kiến là một món ăn vô cùng độc đáo mà du khách phải thử khi du lịch Cao Bằng vào tháng 11
Bánh trứng kiến là một món ăn vô cùng độc đáo mà du khách phải thử khi du lịch Cao Bằng vào tháng 11 (Ảnh: Sưu tầm)

3. Du lịch tới Cao Bằng bằng cách nào?

3.1. Du lịch tự túc

Du lịch tự túc là hình thức đi du lịch một hoặc nhiều người, trong đó những người tham gia sẽ tự lên lịch trình, kế hoạch, thời gian, địa điểm tùy vào sở thích, nhu cầu và chi tiêu của bản thân.  Nếu bạn mong muốn được tự do trải nghiệm, khám phá Cao Bằng vào tháng 11 này một mình hoặc chỉ muốn chia sẻ khoảnh khắc ý nghĩa với người thân yêu thì có thể tự chuẩn bị chuyến du lịch của mình.

Du khách có thể lựa chọn đến với Cao Bằng bằng xe khách
Du khách có thể lựa chọn đến với Cao Bằng bằng xe khách (Ảnh: Sưu tầm)

- Xe khách:

Du khách có thể lựa chọn di chuyển tới Cao Bằng bằng xe khách đi từ Hà Nội, một số hãng xe hiện nay như Kim Giang, Hiệp Giang, Thanh Ly, Bốn Hai, Thiện Vân Limousine,... có mức giá từ 300.000 - 350.000VNĐ/lượt.  Đến thành phố, bạn có thể tìm các điểm thuê xe máy. Giá khoảng 200.000 đồng một ngày, chưa bao gồm xăng xe.

- Phương tiện cá nhân:

Nếu là người ưa thích thích mạo hiểm, bạn có thể di chuyển bằng xe máy, ô tô Từ Hà Nội đi Cao Bằng, bạn có thể lựa chọn một trong hai hướng sau:

Hướng 1: Hà Nội – Quốc lộ 3 – Thái Nguyên – Bắc Kạn – Cao Bằng.

Hướng 2: Hà Nội – Quốc lộ 4 – Lạng Sơn – Mẫu Sơn – Đông Khê – Thất Khê – Cao Bằng. 

Di chuyển bằng xe máy để có thể tận hưởng được hết vẻ đẹp của chuyến đi
Di chuyển bằng xe máy để có thể tận hưởng được hết vẻ đẹp của chuyến đi (Ảnh: Sưu tầm)

3.2. Du lịch theo tour

Nếu muốn có được một chuyến đi hoàn hảo, nhanh chóng và tiện lợi nhất, bạn có thể trải nghiệm những tour du lịch Cao Bằng tháng 11. Du lịch theo tour sẽ tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí, hạn chế rủi ro và khó khăn khi du lịch, bên cạnh đó,  hướng dẫn viên - những người đã có nhiều kinh nghiệm và có vốn hiểu biết phong phú về lịch sử, văn hóa sẽ cung cấp cho bạn những thông tin mà không phải ở đâu cũng được nghe.

Du khách vui vẻ tận hưởng tour du lịch của mình
Du khách vui vẻ tận hưởng tour du lịch của mình (Ảnh: PYS Travel)

 4. Những điều cần lưu ý khi du lịch Cao Bằng tháng 11

- Quần áo ấm: Bạn nên mang theo áo khoác dày, len, hoặc áo bông dày để chống lại lạnh. Ngoài ra, mang theo nón, găng tay và khăn quàng cổ để bảo vệ cơ thể khỏi gió lạnh.

- Giày thoải mái: Đảm bảo mang theo đôi giày ấm áp, thoải mái để di chuyển trong thời tiết lạnh.

- Kiểm tra thời tiết: Là thời điểm chuyển mùa, bởi vậy, bạn nên theo dõi dự báo thời tiết trước khi đi để biết về nhiệt độ và điều kiện thời tiết dự kiến để có một chuyến đi thuận lợi nhất.

- Lên kế hoạch chi tiết: Nắm bắt thông tin về các điểm đến, hoạt động, danh lam thắng cảnh và những hoạt động du lịch khác để có được kế hoạch thú vị và tiết kiệm thời gian khi đến Cao Bằng vào tháng 11.

- Chuẩn bị tiền mặt: Mang theo đủ tiền mặt và thẻ ngân hàng/credit card để sử dụng trong suốt chuyến đi.

- Nếu bạn tự lái xe, hãy chú ý phải vững tay lái. Đường đi khá xa và có nhiều đoạn leo đèo, dễ khiến bạn buồn ngủ. Hãy chuẩn bị kẹo cao su để nhai cho đỡ buồn ngủ nhé. 

- Cuối cùng, hãy đảm bảo sức khỏe thật tốt để có thể thưởng thức cuộc hành trình khám phá và sống ảo mà không mệt mỏi.

Với những thông tin trên và sự chuẩn bị cẩn thận của mình, chắc chắn rằng bạn sẽ có những trải nghiệm thoải mái và an toàn nhất khi ghé thăm Cao Bằng xinh đẹp trong tương lai. PYS Travel xin chúc bạn có được cho mình một chuyến du lịch thật tuyệt vời và ý nghĩa!

Khám phá vẻ đẹp của Cao Bằng tháng 11 này ngay thôi

Tour Cao Bằng 3 ngày 2 đêm

Tour thác Bản Giốc 4 ngày 3 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn