Hà Tĩnh có gì chơi? Giải đáp chi tiết cho những người du lịch Hà Tĩnh lần đầu

05/07/2019

Hà Tĩnh là miền đất sở hữu địa hình đa dạng, nhiều cảnh quan thiên nhiên phong phú. Mỗi năm, nơi đây thu hút hàng nghìn du khách đến tham quan và trải nghiệm. Hãy cùng PYS Travel điểm lại những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hà Tĩnh, để trả lời cho câu hỏi Hà Tĩnh có gì chơi? bạn nhé!

1. Biển Thiên Cầm

Biển Thiên Cầm nổi tiếng với nét đẹp thanh bình, tĩnh lặng, tựa như một cung đàn biển đẹp mộng mơ giữa đất trời Hà Tĩnh. Nơi đây không đông đúc, ồn ào mà luôn vắng vẻ, hoang sơ. Nước biển xanh trong màu ngọc bích, bãi cát trải dài miên man vỗ vào bờ, tạo những khoảng lặng rất đỗi dịu êm cho hành trình của bạn.

Biển Thiên Cầm đẹp nên thơ (Ảnh: Phương Anh Đinh)

Đến với nơi đây, bạn thỏa sức tận hưởng những bữa hải sản tuyệt ngon mà không lo bị ‘chặt chém’, tự do sống hòa mình với thiên nhiên, tách biệt khỏi cuộc sống xô bồ thường nhật, để tâm trí tĩnh lại cho một hành trình mới.

2. Biển Xuân Thành

Đây cũng là một trong những bãi biển đẹp tại Hà Tĩnh, được nhiều người yêu thích bởi vị trí đắc địa, rất gần với các khu di tích văn hóa, lịch sử nổi tiếng.

Quảng trường Xuân Thành (Ảnh: @Instagram)

Bãi biển Xuân Thành Hà Tĩnh (Ảnh: @changdalla)

Đến với nơi đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hệ thống đảo Ngư, đảo Mắt, hòa cùng cảnh đẹp nên thơ nơi biển khơi lộng gió, thực sự sẽ là trải nghiệm không thể nào quên sau chuyến hành trình du lịch Hà Tĩnh.

3. Biển Hoành Sơn

Hà Tĩnh có gì chơi? Nằm cách chân đèo Ngang khoảng 2km, Hoành Sơn là bãi biển được bao trọn bởi dãy núi Hoàng Sơn hùng vĩ. Tuy diện tích không quá lớn, nhưng nét đẹp hoang sơ hiếm có khó tìm nơi đây thực sự xứng đáng để du khách dừng chân chiêm ngưỡng.

Vẻ đẹp biển Hoành Sơn (Ảnh: Sưu tầm)

Lối sống của con người nơi đây cũng rất thanh bình, dung dị, nên nếu bạn đang tìm kiếm một nơi hoang sơ để tận hưởng mùa hè đáng nhớ, hãy lên lịch đến với Hoành Sơn ngay nhé!

4. Chùa Hương Tích

Tọa lạc trên núi Hồng Lĩnh, chùa Hương Tích là điểm du lịch tâm linh Hà Tĩnh nổi tiếng, được nhiều du khách ghé đến tham quan. Nơi đây tọa lạc trên độ cao 700 mét so với mực nước biển, nên quanh năm mây che khói phủ, tựa như bước giữa chốn bồng lai.

Chùa Hương Tích (Ảnh: picgra.com)

Toàn cảnh ngôi chùa (Ảnh: picgra.com)

Một điểm thu hút du khách tại nơi đây, chính là cảnh sơn thủy hữu tình. Bạn hãy hình dung, sẽ tuyệt vời biết bao, sau những phút chèo đèo, khung cảnh núi trùng điệp, hùng vĩ, cùng dòng sông biếc xanh hiện ra, như ru ta vào một miền thắng cảnh hoang sơ, diệu vợi.

Nếu sức khỏe không đảm bảo, bạn có thể lựa chọn cáp treo làm phương tiện di chuyển. Không gian thiên nhiên thực sự ấn tượng đó nhé!

5. Ngã ba Đồng Lộc

Ngã Ba Đồng Lộc là di tích lịch sử thiêng liêng, nơi viết nên câu chuyện hào hùng về 10 chiến sĩ thanh niên xung phong ở độ tuổi đẹp nhất của đời người, đã hi sinh vì đất nước và trở thành huyền thoại được người đời kính nể, lưu truyền.

Tuy chiến tranh đã qua đi, nhưng nhiều du khách vẫn tìm đến nơi đây, để ôn lại ký ức về trang lịch sử hào hùng và tỏ lòng biết ơn đến những người chiến sĩ quả cảm, sẵn sàng hi sinh thân mình để bảo vệ sự an nguy của Tổ quốc.

6. Núi Hồng Lĩnh

Sẽ thật thiếu sót khi trả lời cho câu hỏi Hà Tĩnh có gì chơi, mà không đề cập đến núi Hồng Lĩnh. Nơi đây có hàng trăm ngọn núi trùng điệp, sừng sững cả vùng trời xanh bát ngát.

Hồng Lĩnh có nhiều khe suối, nước chảy 4 mùa trong veo, rất yên tĩnh, thanh bình. Nơi đây cũng quy tụ nhiều di sản văn hóa như Đỉnh Tháp Cờ, Núi Lầu, Lũy Đá....

7. Khu du lịch sinh thái Hồ Trại Tiểu

Hồ Trại Tiểu là khu du lịch sinh thái được nhiều du khách yêu thích. Điểm nổi bật ở nơi đây là những dãy núi dài lấp ló ẩn hiện sau những làn mây bồng bềnh, nước xanh trong vắt không gợn sóng, tựa như một bức tranh sơn thủy hữu tình làm người ta mãi đắm say.

Mênh mông biển nước (Ảnh: Sưu tầm)

(Ảnh: @keu97febr18)

Đến với nơi đây, hãy hòa mình vào không gian mộng mơ của những đồi thông, hay tận hưởng cảm giác ngồi trên chiếc thuyền độc mộc, thả trôi những nhọc nhằn trong lòng vào mặt nước biếc xanh.

Hà Tĩnh có gì chơi? Bạn còn được ghé thăm những trang trại ngập sắc xanh, với nhiều hoa thơm, trái ngọt và các loài động vật quý hiếm, thưởng thức bao món ngon của người dân địa phương.

8. Khu du lịch sinh thái Sơn Kim

Hà Tĩnh có gì chơi? Khu du lịch sinh thái Sơn Kim là một trong những địa điểm du lịch Hà Tĩnh được người dân địa phương giới thiệu cho du khách. Diện tích khuôn viên rộng, ngập bóng xanh của những loài cây nhiệt đới nguyên sinh cùng cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, giúp bạn tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời, thư thái.

Xinh xắn như vùng ngoại ô Châu Âu nào đó (Ảnh:FB Khu du lịch nước khoáng nóng Sơn Kim)

Không gian bể nước nóng (Ảnh:FB Khu du lịch nước khoáng nóng Sơn Kim)

Đến với nơi đây, bạn đừng bỏ lỡ trải nghiệm tắm khoáng nóng để thư giãn và nạp năng lượng cho chuyến du lịch Hà Tĩnh của mình nha!

9. Vườn quốc gia Vũ Quang

Vườn quốc gia Vũ Quang cũng là một trong những điểm du lịch sinh thái Hà Tĩnh được nhiều người yêu thích. Đến đây, bạn sẽ được khám phá hệ sinh thái đa dạng trong khuôn viên rộng lớn. Bạn cũng có thể hỏi lễ tân về dịch vụ tổ chức tour du lịch thể thao, để có thêm nhiều trải nghiệm trong chuyến hành trình của mình.

Vườn quốc gia Vũ Quang (Ảnh: Sưu tầm)

Bên cạnh khu bảo tồn thiên nhiên, Vũ Quang còn là điểm đến linh thiêng, một di tích đánh dấu sự kiện khởi nghĩa Cần Vương, với nhiều câu chuyện lịch sử hùng tráng, thu hút du khách đến khám phá, tham quan.

10. Hồ Kẻ Gỗ

Hỗ Kẻ Gỗ nằm tại xã Cẩm Mỹ, Cẩm Xuyên, được đánh giá là một trong những hồ nước lớn nhất tỉnh Hà Tĩnh. Tuy là một công trình nhân tạo, phục vụ thủy lợi nhưng cảnh sắc nơi đây rất thơ mộng nên du khách rất thích ghé đến tham quan.

Cảnh quan Hồ Kẻ Gỗ (Ảnh: @nhunggnh)

Hồ nằm giữa nhiều sườn núi thuộc huyện Cẩm Xuyên, cách thành phố Vinh 70km về phía Nam. Với chiều dài hơn 30km, bao gồm 1 đập chính và 10 đập phụ, nơi đây cũng là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khoa học và quan tâm đến thủy lợi nước nhà.

Không gian lý tưởng cho những bức ảnh check in (Ảnh: @soohuongg)

Trên đây là danh sách những điểm du lịch Hà Tĩnh hút khách nhất, được PYS Travel tổng hợp nhằm trả lời cho câu hỏi Hà Tĩnh có gì chơi. Hi vọng bạn sẽ có hành trình tuyệt vời với nhiều trải nghiệm.

Hà Tĩnh đang là điểm đến HOT, bạn có dự định lên đường chưa?

Xem ngay >> Tour Hà Tĩnh 3 ngày 2 đêm (lưu trú Vinpearl Hotel 5 sao)

Hotline: 024.73075060

Lim Dim

Tour nổi bật tại Hà Tĩnh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM