Điểm danh những địa điểm tham quan Buôn Ma Thuột không thể bỏ qua

09/06/2020

Nhắc đến du lịch Tây Nguyên, du khách sẽ nghĩ ngay đến những địa điểm tham quan Buôn Ma Thuột với những cánh đồng cà phê bạt ngàn, những thác nước trắng xóa bọt, hùng vĩ giữa đất trời Tây Nguyên, hay vườn quốc gia mênh mông, với hệ thực, động vật đa dạng, hay vẻ huyền bí, thơ mộng của dòng sông Serepôk. Buôn Ma Thuột không đẹp mỹ miều như nhiều địa danh khác trên đất nước Việt Nam, nhưng cái nắng, cái gió ấy lại khiến du khách nhớ nhung mãi không thôi.

Buôn Ma Thuột là thành phố trực thuộc tỉnh Đắk Lắk, đồng thời là thành phố lớn nhất khu vực Tây Nguyên và là đô thị miền núi đông dân nhất Việt Nam. Các địa điểm tham quan Buôn Ma Thuột không chỉ thu hút khách du lịch phía Nam mà hàng năm, một lượng lớn du khách khu vực phía Bắc cũng tìm về đây để tìm hiểu, khám phá mảnh đất Tây Nguyên đầy xinh đẹp.

Điểm danh những địa điểm tham quan Buôn Ma Thuột không thể bỏ qua

1. Cụm thác Gia Long, Dray Nur, Dray Sap

Hệ thống 3 thác: Gia Long – Dray Nur – Dray Sap thuộc sông Serepôk, xã Nam Hà, huyện Krông, K’Nô, tỉnh Đắk Lắk.  Thác Dray Nur là một trong những ngọn thác hùng vĩ nhất của thiên nhiên Đắk Lắk, từ xa, thác nước như một bức tranh đầy sinh động, đẹp đẽ.

(Nguồn: Lư Quyền) 

Dray Nur nghĩa là thác cái, hay còn gọi là thác Vợ, Dray Sap là thác chồng, hai thác chỉ cách nhau một đoạn cầu treo bắt ngang qua dòng Serepôk thơ mộng.

2. Buôn Đôn

Cũng nằm trong cụm địa điểm tham quan Buôn Ma Thuột, địa điểm không thể bỏ qua đó là Buôn Đôn. Buôn Đôn hay chính là Bản Đôn, nghe đến đây, không ít bạn đã nhận ra địa danh này rồi. “Chú voi con ở Bản Đôn, chưa có ngà nên còn trẻ con… “đúng vậy, Buôn Đôn nổi tiếng với những vũ điệu dân gian, cùng nghề săn bắn, thuần dưỡng voi rừng nổi tiếng.

(Nguồn: Sưu tầm)

Buôn Đôn nằm trải dài dọc theo dòng Serepôk hiền hòa, du khách có thể dùng thuyền độc mộc, xuôi theo dòng Serepôk tham quan, và du ngoạn thác 7 nhánh, tìm hiểu về những phong tục tập quán, nét hoạt động sinh hoạt truyền thống của người dân nơi đây.

3. Hồ Lắk

Khởi nguồn từ những mạch nước chảy từ dãy núi Chư Chang Sin, len lỏi qua cánh rừng đại ngàn của Tây Nguyên hùng vĩ, nước chảy về đây, hội tụ thành Hồ Lắk, nối liền 2 thành phố Buôn Ma Thuột và Đà Lạt.

(Nguồn: Sưu tầm)

Mặt hồ Lắk xanh nhẹ như dải lụa mềm, lộng lẫy giữa núi rừng Cao nguyên. Vào mùa mưa, khi lượng nước dâng cao, nước hồ xanh … in bóng mây trời thăm thẳm, bao quanh là hoa sen, hoa súng khoe sắc trong ánh nắng vàng khiến cho Hồ Lắk thêm phần lộng lẫy.

Du khách sẽ được trải nghiệm phiêu lưu hồ nước trên bành voi và thuyền gỗ, ngắm cảnh sắc thiên nhiên hồ, khám phá nét văn hóa đặc trưng của dân làng Mơ Nông, lắng nghe về huyền thoại hồ Lắk.

4. Nhà thờ Thánh Tâm

Đây là nhà thờ chánh tòa của giáo phận Buôn Ma Thuột. Nằm ở số 2 đường Phan Chu Trinh, phường Tân Lợi, nhà thờ với thiết kế độc đáo, xây dựng hoàn toàn bằng gỗ. Đây cũng là một trong những địa điểm thăm quan Buôn Ma Thuột mà không ít du khách tìm đến để có thể chiêm ngưỡng công trình kiến trúc độc đáo, đồng thời tìm hiểu nhiều hơn về đời sống của bà con giáo dân nơi đây.

(Nguồn: Sưu tầm)

5. Hồ Ea Kao

Hồ Ea Kao được xây dựng từ những năm 1983, tuy nhiên, qua hơn 30 năm vận hành, Hồ Ea Kao vẫn giữ được nét nguyên sơ, thu hút du khách trở thành một trong những địa điểm tham quan Buôn Ma Thuột không thể bỏ qua.

(Nguồn: Sưu tầm)

Xung quanh hồ là những dãy núi đồi trập trùng, cùng với đó là hệ thực vật phong phú, những cánh rừng nguyên sơ, hay hệ sinh thái các sinh vật nước ngọt đa dạng dưới lòng hồ, là những lý do thu hút du khách đến đây thưởng ngoạn, thư giãn.

6. Thác Thủy Tiên

Thác Thủy Tiên còn có tên gọi khác là thác Ba Tầng. Bởi lẽ có tên gọi như vậy là vì thác có đến 3 tầng nước đổ. Tầng thứ nhất với những con dốc nhỏ, những bậc lên xuống môt cách dễ dàng, tầng thứ hai rộng, với nhiều bậc đá, cùng với đó là những mặt hồ sâu và rộng, tầng cuối cùng nước đổ từ trên cao xuống mặt hồ, tung bọt trắng xóa, rồi lại tiếp tục uốn lượn giữa núi rừng.

(Nguồn: Sưu tầm)

Tuy không nổi tiếng được như thác Gia Long, Dray Nur, Dray Sap… nhưng vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên của nó cũng khiến nhiều du khách thích thú.

7. Buôn Ako Dhong

Buôn Ako Dhong còn có tên gọi khác là Cô Thôn, cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột 2km về phía Bắc, Buôn Ako Dhong có tiếng là buôn giàu có. Buôn cũng thường xuyên tổ chức các lễ hội, cất lời ca tiếng hát, điệu nhạc, múa những điệu múa truyền thống. Nếu như được một lần đến đây, du khách sẽ có thể được trải nghiệm những hoạt động đầy hấp dẫn này.

(Nguồn: Sưu tầm)

8. Vườn quốc gia Chư Yang Sin

Khác với các vườn quốc gia khác, vườn quốc gia Chư Yang Sin là vùng chuyển đổi giữa hai vùng đồng bằng và cao nguyên Nam Trung Bộ nên địa hình Vườn quốc gia Chư Yang Sin chia cắt mạnh và được rừng che phủ trên đai cao (từ khoảng 600m đến 2.442m).

(Nguồn: Trung Phạm)

Với hơn 40 dãy núi cao, thấp khác nhau bao quanh, với nhiều sườn dốc, khiến cho Vườn quốc gia Chư Yang Sin có phong cảnh ngoạn mục cùng thảm thực vật độc đáo. Được mệnh danh là nóc nhà thứ hai của Tây Nguyên, đây xứng đáng là một trong những địa điểm tham quan Buôn Ma Thuột nhất định phải đến khi du lịch Buôn Ma Thuột.

9. Vườn quốc gia Yok Don

Yok Don là khu bảo tồn tự nhiên lớn nhất của Việt Nam. Nơi đây là ngôi nhà của nhiều thú lớn và quý của nước ta như bò rừng, bò tót, trâu rừng, voi, khỉ, hổ, báo … Đến đây, du khách sẽ được tận mắt nhìn thấy những loài động vật mà không nơi nào khác có. Du khách cũng có thể lựa chọn các loại hình du lịch sinh thái như đi bộ, đi xe đạp địa hình trong những cánh rừng nguyên sinh, ngắm các loài thú hoang dã, hay đi thuyền độc mộc dọc theo dòng Serepôk, uống rượu cần, thưởng thức âm nhạc cồng chiêng – nhạc cụ đặc trưng của Tây Nguyên.

(Nguồn: Đức Huy)

Như vậy, với những địa điểm tham quan Buôn Ma Thuột mà Pys Travel vừa nêu ra, hy vọng du khách sẽ có được những trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất khi đến vùng đấy Đắk Lắk xinh đẹp này.

Đi ngay đến Buôn Ma Thuột ngay trong mùa xuânnày!

Hotline: 024.7307.5060

Nhật Lệ

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM