Hè này rủ cả nhà đi Bãi Cháy thư giãn xả stress thôi nào!

24/09/2018

Bãi Cháy là nơi mà ai đến Hạ Long cũng phải một lần ghé qua. Bãi tắm nhân tạo nằm dọc vịnh Hạ Long với bãi cát dài rộng chắc chắn sẽ là địa điểm thích hợp để các gia đình nghỉ dưỡng.

Khu nghỉ mát Bãi Cháy nằm dọc theo bờ vịnh Hạ Long, quanh năm lộng gió biển, quang cảnh thoáng đãng, không khí trong lành luôn thu hút đông đảo khách du lịch trên khắp cả nước và cả các du khách nước ngoài.

Tại sao Bãi Cháy là điểm du lịch hè lí tưởng cho gia đình?

Đến với trung tâm du lịch Bãi Cháy – Hạ Long, gia đình bạn sẽ có những lựa chọn tuyệt vời về địa điểm tham qua như bờ biển Bãi Cháy, chợ đêm Hạ Long, Cầu Bãi Cháy.

bai-chay-gia-dinh

Hãy tượng tưởng khung cảnh gia đình bạn quây quần trên bờ biển, những đứa trẻ say sưa ngồi nghe câu chuyện lịch sử còn tương truyền. Hay hình ảnh tất cả thành viên yêu thương cùng khoan thai đạp xe trên cây cầu lộng gió . Hình ảnh cả nhà cùng dạo công viên khám phá vùng đất mới hay đi lướt ván trên biển… Chỉ cần có vậy thôi đã đủ để du lịch Bãi Cháy – Hạ Long trở thành nơi hoàn hảo cho gia đình của bạn rồi.

Phương tiện đi đến Bãi Cháy

Bởi là một trong những khu trung tâm của Hạ Long và du lịch ở đây rất phát triển nên phương tiện đi đến Bãi Cháy không phải là vấn đề lớn. Từ Hà Nội bạn có 3 lựa chọn để di chuyển đến Bãi Cháy.

ha-long-pys-travel006

Xe máy/ô tô: 

  • Lộ trình Hà Nội - Bắc Ninh - Hạ Long: 155 km. Đi bằng xe máy bạn sẽ mất khoảng 5 tiếng, còn đi ô tô thì chỉ mất tầm 3 tiếng là đến nơi

            - Hà Nội theo tuyến đường 5 – ngã ba Sài Đồng: 10 km.

            - Sài Đồng theo đường 1 – Bắc Ninh: 23 km.

            - Từ Bắc Ninh theo đường 18 – Phả Lại- Chí Linh – Đông Triều – Uông Bí - Hạ Long: 122 km

  •  Lộ trình Hà Nội -Bắc Ninh - Hạ Long: 160 km.

            -Sân bay Nội bài (Hà Nội) theo đường Nội Bài – Bắc Ninh (32km) đến Bắc Ninh.

            - Nối vào Quốc lộ 18a qua Phả Lại, Sao Đỏ, Đông Triều, Uống Bí đến Hạ Long.

Xe khách:  là phương tiện phổ biến nhất khi du lịch Bãi Cháy Hạ Long. Bạn có thể đến bến xe Lương Yên hoặc Mỹ Đình, cứ khoảng 10, 15 phút lại có một chuyến xe đến Bãi Cháy, giá vé cũng không phải đắt, chỉ khoảng 100.000 đ với xe ngồi và 200.000 đ với xe nằm.

Kinh-nghiệm-lần-đầu-đi-du-lịch-Hạ-Long-tự-túc-tourhalong1ngay15

Tàu hỏa từ Hà Nội - Hạ Long: các bạn cũng có thể mua vé tàu hỏa Halong Express khởi hành từ ga Gia Lâm. Tàu khởi hành lúc 07:05 phút sáng, mất khoảng 5 tiếng để đến Hạ Long. Giá vé 5USD/chiều/khách (đối với khách Việt) và 15 USD/chiều/khách (đối với khách nước ngoài).

Nhìn chung, với bạn nào thích đi phượt thì đi xe máy, bạn nào thích nhanh, tiện thì đi xe khách. Phương tiện khá linh hoạt nên bạn có thể lựa chọn tùy kế hoạch của mình.

Chơi gì khi đến Bãi Cháy?

Bãi Cháy trước đây vốn bị nhiều người phàn nàn rằng biển không được sạch, giá cả lại vô cùng đắt đỏ, tuy nhiên năm 2015, bãi biển này đã được cải tạo lại, nhờ vậy mà hiện nay quay lại Bãi Cháy, bạn sẽ thấy một không gian xanh - sạch - đẹp chứ không còn "dở dang" như xưa nữa.

ha-long-pys-travel005

Đến Bãi Cháy tất nhiên là bạn phải tắm biển. Mặc dù bãi biển nơi đây không nằm trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam nhưng cũng rất đáng thử và trải nghiệm.

ha-long-pys-travel003

Ngoài bãi biển Bãi Cháy, khách du lịch cũng thường đến chợ đêm Hạ Long. Ở đây bán những món đồ lưu niệm của biển như chuông gió từ vỏ ốc, vỏ sò, những bức tranh vùng vịnh hay mỹ nghệ than đá. Đến đây bạn sẽ tìm được những món quà ý nghĩa và xinh xắn cho những người ở nhà.

cau-bai-chay-quang-ninh-4

Một điểm đến nữa mà bạn nhất định phải ghé thăm khi du lịch Bãi Cháy đó là cầu Bãi Cháy. Cầu Bãi Cháy dài hơn 1km với 5 nhịp, rộng tới 25,3 m, phân thành 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ. Cầu Bãi Cháy là cây cầu nối giữa Hòn Gai và Bãi Cháy qua sông Cửa Lục.

ha-long-pys-travel010

Ăn gì khi du lịch Bãi Cháy?

Bãi Cháy là miền biển nên đặc biển của nơi đây chắc chắn không nằm ngoài tôm, cua, cá, bề bề, ngao, sò, ốc, sam... Đồ ở đây rất tươi ngon nhưng lại không được rẻ cho lắm.

83070_slide_3

Ngoài ra có một món ăn đặc sản của Bãi Cháy đó chính là chả mực. Đến đây bạn nhất định phải thử qua món ăn này.

34

Nhìn chung, Bãi Cháy ngày nay là một điểm đến du lịch nghỉ dưỡng rất lý tưởng cho các gia đình. Hè này, bạn đã có hẹn với Bãi Cháy - Hạ Long chưa?

Tham khảo Lịch trình Du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm giá rẻ bất ngờ.

Khám phá ngay >>>

Thục Trinh.

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM