Du khách Tây thích thú với các loại hình du lịch sinh thái tại Vườn Quốc Gia Cát Bà

24/09/2018

Vườn quốc gia Cát Bà thuộc huyện Cát Hải, tỉnh Hải Phòng đang ngày càng trở nên hấp dẫn với nhiều khách du lịch - những người yêu thích trải nghiệm khám phá. Trở thành một điểm đến vô cùng "hot" trong năm 2017 và đang dần được khai thác nhiều loại hình du lịch sinh thái khác nhau, vườn quốc gia Cát Bà hứa hẹn sẽ là một điểm đến lý thú hè này.

Vườn quốc gia Cát Bà thuộc huyện Cát Hải, tỉnh Hải Phòng đang ngày càng trở nên hấp dẫn với nhiều khách du lịch - những người yêu thích trải nghiệm khám phá. Đặc biệt vườn Quốc Gia Cát Bà còn hấp dẫn rất nhiều đoàn khách nước ngoài ghé thăm. Trở thành một điểm đến vô cùng "hot" trong năm 2017 và đang dần được khai thác nhiều loại hình du lịch sinh thái khác nhau, vườn quốc gia Cát Bà hứa hẹn sẽ là một điểm đến lý thú trong danh sách những danh lam thắng cảnh của đất nước Việt Nam.

vuon-quoc-gia-cat-ba-pys-travel004

khung cảnh hùng vĩ từ trên cao (ảnh: emmakentane)

Hiện nay, Vườn Quốc Gia Cát Bà đang được đẩy mạnh phát triển du lịch với nhiều loại hình du lịch sinh thái hấp dẫn như:

1. Khu sinh thái rừng

Đến với Vườn quốc gia Cát Bà du khách có thể lựa chọn các tuyến du lịch với các hệ sinh thái rừng khác nhau để tìm hiểu, khám phá tài nguyên động thực vật của các kiểu rừng khác nhau như hệ thống rừng nguyên sinh thường xanh mưa ẩm nhiệt đới, rừng ngập mặn, rừng ngập nước trên núi đá vôi hay khu rừng gỗ quý Kim Giao ..vv.

vuon-quoc-gia-cat-ba-pys-travel001

du khách nước ngoài thích thú check in Cat Ba National Park (ảnh: agirlandamap)

vuon-quoc-gia-cat-ba-pys-travel002

(ảnh: claramason_22)

vuon-quoc-gia-cat-ba-pys-travel003

(ảnh: defivano)

vuon-quoc-gia-cat-ba-pys-travel005

(ảnh: finifuentes)

Các tuyến dài ( thời gian tham quan từ 4-8h :đi bộ, leo núi ): gồm các tuyến Ao Ếch – Việt Hải,; Mây Bầu – Hang Quân Y; Kim Giao – Mé Cồn – Tùng Di. Các tuyến ngắn (đi bộ tham quan 2-3 h ): gồm : Rừng Kim Giao – Đỉnh Ngự Lâm, Tuyến Giáo dục môi trường; Động Trung Trang – Hang Ủy Ban.

vuon-quoc-gia-cat-ba-pys-travel006 vuon-quoc-gia-cat-ba-pys-travel007

(ảnh: irina_lysiuk)

vuon-quoc-gia-cat-ba-pys-travel008

(ảnh: jordydgraaf)

vuon-quoc-gia-cat-ba-pys-travel009

(ảnh: steponyaaa)

2. Du lịch sinh thái biển

Bên cạnh các hoạt động du lịch sinh thái rừng, Vườn quốc gia Cát Bà đang đẩy mạnh việc đầu tư phát triển các loại hình du lịch sinh thái biển để phục vụ nhu cầu thưởng thức khám phá tài nguyên biển bao la.

vuon-quoc-gia-cat-ba-pys-travel020

(ảnh: frankiewinsor)

vuon-quoc-gia-cat-ba-pys-travel021

(ảnh: ellatritton)

vuon-quoc-gia-cat-ba-pys-travel022

(ảnh: jenniandtheworld)

Đến vườn quốc gia Cát Bà, du khách có thể lựa chọn các loại hình du lịch biển như tham quan cảnh đẹp Vịnh Lan Hạ, Vạn Bội, Việt Hải, Vạn Tà, Trà Báu…chèo kayrk khám phá hệ sinh thái vịnh, tùng áng. Lặn xem san hô, câu cá, tắm biển hoặc thưởng thức các hoạt động thể thao nước. Các tua du lịch biển thời gian từ 2- 6 h.

3. Du lịch sinh thái khám phá hệ sinh vật

Vườn quốc gia Cát Bà có hệ sinh vật vô cùng phong phú và đa dạng. Những vị khách nước ngoài khi đặt chân đến đây đều vô cùng thích thú với nhiều loài động vật như hươu, nai, vọoc, cua đỏ,...

 vuon-quoc-gia-cat-ba-pys-travel027

(ảnh: akulaaaaa666)

vuon-quoc-gia-cat-ba-pys-travel028

(ảnh: defivano)

Vườn quốc gia Cát Bà có loài linh trưởng đặc hữu là Voọc Cát Bà. Du khách chưa có nhiều cơ hội để quan sát chúng vì hiện nay chúng là loài nguy cấp và ưu tiên số một cho việc bảo tồn loài, nhưng du khách có thể dễ dàng xem được các loài linh trưởng khác như khỉ vàng, khỉ mặt đỏ ở đảo Cát Dứa hay các khu vực khác như Eo Bùa, Đồng Cỏ, Mé Cồn…. Cát Bà có trên 205 loài chim thuộc 46 họ và 16 bộ khác nhau (tiêu biểu như: Hồng Hoàng, Cao Cát Bụng trắng,.... loài trong sách đỏ thế giới). Đến Cát Bà, du khách không những có thể xem được các loài chim rừng, chim nước sống định cư trên đảo mà còn có cả chim di cư.

vuon-quoc-gia-cat-ba-pys-travel029

(ảnh: dgarriguette)

vuon-quoc-gia-cat-ba-pys-travel030

(ảnh: lewisclegg)

vuon-quoc-gia-cat-ba-pys-travel031

(ảnh: simonmadden93)

Theo kết quả nghiên cứu sơ bộ thống kê thì Vườn quốc gia Cát Bà có 58 loài thú, 55 loài bò sát, 25 loài ếch nhái, 274 loài côn trùng.

Lên kế hoạch khám phá tận cùng vườn quốc gia Cát Bà, biết đâu bạn sẽ tìm được những người bạn đồng hành Tây balo cùng du lịch trong mùa hè này.

Khám phá Vườn quốc gia Cát Bà cùng PYS Travel chỉ với 2.780k. Xem ngay >>>

BÍCH THẢO

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM