Bình Liêu - Quảng Ninh, liệu bạn đã khám phá vẻ đẹp nơi đây.

26/11/2021

Bình Liêu - Quảng Ninh là một địa điểm mới cho những người ưa thích du lịch. Bởi từ những bước đầu tiên đến đây cảnh vật sẽ làm du khách không khỏi ngỡ ngàng khi nơi đây như một Hà Giang thu nhỏ. Có núi non, có những đường cua, có những con suối,... Cùng PYS Travel khám phá địa danh này nhé

Nằm cách Hà Nội hơn 200 km về phía đông bắc tỉnh Quảng Ninh, Bình Liêu là vùng đất của sự kết hợp hài hòa giữa yếu tố hùng vĩ, mạnh mẽ của cung đường phượt cùng nét lãng mạn, nên thơ.

Ảnh: Nguyễn Song Long

Cung đường di chuyển từ Hà Nội đến Bình Liêu Quảng Ninh không hề khó khăn. Để tới Bình Liêu, xe khách và xe máy là lựa chọn thích hợp nhất. Những người có nhiều thời gian, yêu thích khám phá thì xe máy sẽ thú vị hơn nhiều.

Từ Hà Nội, bạn có thể tham khảo lộ trình sau: Theo tuyến xe khách Hà Nội - Móng Cái, sau đó rẽ vào quốc lộ 1, tới cầu 18 Bắc Ninh rẽ phải đường về Phả Lại qua Sao Đỏ, Uông Bí, Hòn Gai, Cẩm Phả, Mông Dương. Khi đến ngã ba Tiên Yên, rẽ trái khoảng 28 km về hướng Hoành Mô là đến Bình Liêu.

 

Ảnh: Nguyễn Huyền

Mặc dù là một huyện của tỉnh Quảng Ninh tuy nhiên do là một huyện miền núi nên khí hậu của Bình Liêu sẽ có khá nhiều sự khác biệt so với nền khí hậu chung trên toàn tỉnh. Mùa hè, thời tiết khá mát mẻ nên Bình Liêu đôi khi còn được ví von như một Sa Pa thu nhỏ của Quảng Ninh, mùa đông nhiệt độ đôi khi xuống khá thấp, không kém gì các vùng vốn nổi tiếng về lạnh như Mẫu Sơn hay Sapa

Một số địa điểm du khách nên lưu lại để có cho mình chuyến du lịch Bình Liêu - Quảng Ninh trọn vẹn nhất:

Thác Khe Vằn là một trong những địa điểm tham quan đẹp, hấp dẫn ở Bình Liêu được rất nhiều du khách ghé thăm. Tại đây, bạn không chỉ được ngắm nhìn vẻ đẹp của thác nước độc đáo ba tầng, mà còn được vui chơi và khám phá những khung cảnh tuyệt vời, ấn tượng.

Vào khoảng đầu năm (thường sau Tết) là mùa của các lễ hội vùng cao, Bình Liêu cũng vậy.

Cuối tháng 3 là mùa hoa Trẩu, bạn nào thích chụp ảnh hoa thì hợp lý.

Vào mùa đông, nếu nhiệt độ năm nào xuống rất thấp thì có thể Bình Liêu sẽ có băng tuyết. Cái này các bạn cần theo dõi dự báo thời tiết thôi.

 

Hai năm trở lại đây lượng khách du lịch đổ về Bình Liêu Quảng Ninh tăng cao, nhiều điểm tham quan kỳ thú như mà ai cũng muốn “chinh phục” một lần.

Nổi tiếng với cung đường lên cột mốc 1305 nổi tiếng hiểm trở và được mệnh danh là một trong những “sống lưng khủng long” khó chinh phục nhất miền bắc. Sau này, con đường trekking đến cột mốc 1305 tại Bình Liêu đã được xây dựng thêm một đường thang bộ với chiều dài khoảng 1,8 km, tổng số bậc dự kiến sau khi hoàn thành lên đến hơn 2.000 bậc.

Ảnh: Nguyễn Song Long

Nếu có dịp đến Bình Liêu vào tháng 10, đi trên “sống lưng khủng long” ngập tràn cỏ lau, bạn sẽ được phóng tầm mắt ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên tuyệt diệu và cảm nhận mình thật nhỏ bé giữa đất trời bao la.

Ảnh: Tâm Chóe

Ngắm nhìn một Bình Liêu hoang sơ, cuốn hút với những cung đường uốn lượn quanh đồi núi, những thảo nguyên đầy cỏ lau trắng và nắng ấm, dường như muốn quên hết những âu lo, muộn phiền của chốn thành thị tấp nập.

Ảnh: Việt Lê

Các cột mốc thiêng liêng 1300, 1302, 1305 và 1326 không chỉ là những cột mốc lớn, đẹp mà còn được xem là điểm tham quan tuyệt vời ở Bình Liêu.

Ảnh: Nguyễn Thu Hương

Bản làng cổ được mệnh danh giống như “phố cổ Hội An”, với nhiều cảnh quan đẹp và nét đẹp văn hóa độc đáo. Một số điểm tham quan hấp dẫn, thú vị bạn nên ghé thăm như: Ngàn Vàng, Ngàn Chuồng, Pắc phe…

 

Ảnh: vvihaiha

Nếu có dịp, bạn hãy cùng PYS Travel về Bình Liêu Quảng Ninh một chuyến với Tour Bình Liêu Quảng Ninh 2 ngày 1 đêm - Chinh phục sống lưng khủng long tận hưởng khoảng thời gian tận hưởng khung cảnh thiên nhiên nơi đây còn giữ nguyên nét nguyên sơ, hùng vĩ.

Hot line: 024.730.750.60

Ngo Hue

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM