Lễ hội mùa thu Sapa có gì hấp dẫn?

24/09/2018

Sapa luôn là điểm điến gây nhiều thương nhớ cho du khách. Mỗi mùa, Sapa lại mang một sắc thái riêng nhưng tựu lại vẫn đó là một Sapa thơ mộng, mê hồn. Mùa thu này Sapa có gì, bạn đã biết chưa?

Mùa Thu - mùa của những nét vàng óng của những cánh đồng ruộng bậc thang, ngày hội gặt mùa lúa chín rộn ràng khắp nơi từ trên những ngọn núi xa đến những quả đồi gần hay những thung lũng ven đường. Đến Sa Pa mùa này, du khách không chỉ được sống trong tiết trời mát mẻ, dễ chịu, được ngắm cảnh sắc đẹp đến mê hồn với những dòng sông mây cuồn cuộn trôi…, mà còn được khám phá nét đẹp, sự độc đáo của trang phục, cũng như tìm hiểu phong tục tập quán của bà con các dân tộc nơi đây.

du-lich-sa-pa-6

Đặc biệt, Lễ hội mùa thu Sa Pa lần đầu tiên được tổ chức với nhiều hoạt động văn hóa - thể thao - du lịch hấp dẫn, phục vụ nhân dân địa phương và du khách tới tham quan.

Lễ hội mùa thu Sapa diễn ra khi nào?

“Lễ hội mùa thu Sapa 2017” sẽ được khai mạc vào ngày 2/9 với rất nhiều hoạt động thú vị ngay tại thị trấn Sapa cùng các điểm du lịch, các xã khác trên địa bàn. Thời gian diễn ra lễ hội sẽ kéo dài từ 7/7 đến 15/11/2017. Tại đây, các hoạt động đều được lên lịch trình cụ thể, rõ ràng nhằm phục vụ nhu cầu thưởng ngoạn, vui chơi của người dân và khách du lịch một cách chu toàn nhất.

sa-pa-pys-travel003

sa-pa-pys-travel007

Lễ hội mùa thu Sapa có gì hấp dẫn?

Trong khuôn khổ lễ hội, các hoạt động và sự kiện sẽ được tổ chức liên tục để giúp du khách có cơ hội tìm hiểu thêm về văn hóa và cuộc sống con người nơi đây. Trong đó, nổi bật nhất là khai trương tour du lịch "Khám phá danh thắng ruộng bậc thang Sa Pa"; Lễ hội ẩm thực Tây bắc do Công ty dịch vụ cáp treo Phan Si Păng phối hợp với Trung tâm Văn hóa - thể thao huyện Sa Pa tổ chức; Giải Marathon vượt núi quốc tế Sa Pa - VMM 201 do Công ty du lịch To pát Sa Pa phối hợp với ngành thể thao tỉnh Lào Cai tổ chức; Đêm hội trăng rằm Tháng Tám do UBND thị trấn Sa Pa phối hợp với Hiệp hội du lịch huyện Sa Pa tổ chức ; Thi ảnh đẹp, trưng bày ảnh nghệ thuật do Phòng văn hóa huyện Sa Pa phối hợp với Chi hội nhiếp ảnh nghệ thuật tỉnh Lào Cai tổ chức với chủ đề “ Tìm em giữa mây trời” và chương trình trải nghiệm văn hóa truyền thống dân tộc Mông Sa Pa ở khu du lịch Cát Cát...

sa-pa-pys-travel008

sa-pa-pys-travel001

Lịch trình cụ thể:

  • Từ tháng 8 đến hết 1/9: lễ hội ẩm thực Tây Bắc, cuộc thi ảnh theo chủ đề “Tìm em giữa mây trời”
 

sa-pa-pys-travel003

  • 2/9 – 3/9:

Tại thị trấn Sapa: Khai mạc lễ hội và cuộc thi ảnh

Tại khu du lịch Hàm Rồng: khám phá văn hóa, sinh thái, ẩm thực Hàm Rồng

Tại khu du lịch Cát Cát: trải nghiệm văn hóa bản Mông

  • 22/9 – 24/9: đêm hội âm nhạc hứa hẹn quy tụ các ban nhạc nổi tiếng trong và ngoài nước
  • 20/9 – 25/9: Chương trình Ngày mùa diễn ra tại những thửa ruộng bậc thang của hai xã Tả Van và Lao Chải
  • 20/9 – 30/9: Chương trình “Đêm hội trăng rằm” vui trung thu với những hoạt động vô cùng hay ho như múa lân, rước đèn…
  • Tháng 11: Giải đua xe đạp địa hình vượt núi quốc tế
 

sa-pa-pys-travel004

sa-pa-pys-travel016

sa-pa-pys-travel015

Khám phá ngay Lễ hội mùa thu Sapa lần đầu tiên xuất hiện với chi phí cực hấp dẫn >>>

Khánh Trinh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM