Đợi mãi cũng đến lúc chụp những bức hình đẹp hơn cả phim trường ở Sapa.

24/09/2018

Alo alo alo, xin thông báo Sapa cuối cùng cũng đã đến mùa để đi săn mây, săn lúa rồi bà con ơi. Anh chị em mau mau chuẩn bị ba lô hành lí gọn gàng để lên đường ngay thôi.

 

Thị trấn Sapa đã không còn xa lạ gì với các bạn trẻ nữa. Thuộc tỉnh Lào Cai, Sapa là một thị trấn vùng cao nằm cách thủ đô Hà Nội hơn 370km đường, đây lến tham quan. Tuy nằm ở miền Bắc Việt Nam, nhưng lại nằm ở địa hình cao và gần chí tuyến nên Sa Pa có khí hậu cận nhiệt đới ẩm, ôn đới không khí mát mẻ quanh năm. Vào mùa hè, thời tiết ở thị trấn một ngày như là có đủ bốn mùa: buổi sáng là tiết trời mùa xuân buổi trưa tiết trời như vào hạ có nắng, không khí dịu mát, buổi chiều mây và sương rơi xuống tạo cảm giác lành lạnh như trời thu và ban đêm là cái rét của mùa đông. Nhưng phải công nhận một điều rằng đến Sapa đẹp nhất thì phải là mùa cuối năm từ tháng 9 trở đi.

sa-pa-pys-travel007

Sapa đang bước vào tiết trời đẹp của năm (Ảnh: Phương Trúc)

sa-pa-pys-travel003

Ngoài chinh phục các đỉnh núi cao thì bạn có thể ngắm biển mây với những khung cảnh xinh đẹp (Ảnh: Phương Anh Lê)

sa-pa-pys-travel008

Chỉ cần có nháy "xịn" thôi thì bạn sẽ không phải lo gì về ảnh đẹp khi đến đây cả (Ảnh: Thùy Trang)

Tháng 9, mây ở Sapa luôn rập rình, bảng lảng đất trời tạo nên một khung cảnh vô cùng huyền ảo, kì bí. Tuy nhiên, lúc này trời vẫn chưa vào đầu đông nên nắng vẫn còn nhiều. Đến Sapa mùa này cũng là mùa lúa trên các cánh đồng ruộng bậc thang chín tới. Những thửa ruộng bậc thang ngả mình trên các lối đi ở Sapa cũng đẹp không kém gì khung cảnh hơi sương mờ mịt vây quanh núi. Nếu đứng từ trên cao, bạn có thể quan sát cả quang cảnh thoai thoải dưới chân núi với những lớp mây bồng bềnh trước mặt, tưởng như đưa tay ra là có thể bắt lấy.

sa-pa-pys-travel006

Nếu đứng từ trên cao, bạn có thể quan sát cả quang cảnh thoai thoải dưới chân núi với những lớp mây bồng bềnh trước mặt, tưởng như đưa tay ra là có thể bắt lấy (Ảnh: Phương Anh Lê)

sa-pa-pys-travel005

Cảm giác được tránh xa bụi bặm thành phố và đi chơi bụi quả thật rất tốt

(Ảnh: Phương Anh Lê)

Sau khi vợt mây trên núi, hãy cứ thong dong mà đi sâu xuống dưới, bạn có thể lang thang nơi những cánh đồng lúa hay thơ thẩn ở trên những cây cầu dây, những thung lũng hoa rực rỡ. Cùng với việc đi dạo quanh thị trấn và ngắm cảnh núi đồi của Sapa, bạn có thể dừng chân tại một quán cà phê mang phong cách cổ điển nào đó, để check in và nhâm nhi một tách cà phê sữa thơm nóng hổi hít hà cái hương vị trong lành mà mộc mạc. Bạn cũng có thể đến các bản làng lân cận để thăm thú và chụp những shoot hình lạ. Nếu bạn cần tĩnh lặng, bạn cũng có thể tìm cho mình một chỗ rộng rãi, thoáng đãng và vắng vẻ để thư giãn (những chỗ thế này ở Sapa không thiếu).

sa-pa-pys-travel004

Sapa có thật nhiều chốn cho những tâm hồn lãng mạn (Ảnh: Phương Anh Lê)

 sa-pa-pys-travel001_001

Sau khi tham quan thị trấn Sapa, bạn có thể ghé thăm các bản làng dân tộc  lân cận như bản Cát Cát, bản Tả Phìn (Ảnh: Nhu May)

sa-pa-pys-travel009

Và chụp những tấm hình thật phiêu, thật deep (Ảnh: Trần Huyền Trang)

Bởi vậy, người ta mới nói Sapa là điểm dừng chân lí tưởng. Các bạn trẻ à, những ai lúc này muốn chạy trốn những lo toan cuộc sống, muốn tìm một nơi thật tĩnh tâm để suy nghĩ về mọi chuyện, muốn tìm một nơi để ngắm cảnh, thưởng ngoạn hay muốn tìm một chốn để mang về những bức hình đẹp như mơ thì đều có thể đến đây. Cuối cùng thì giờ cũng là thời điểm lí tưởng để đến thăm thú Sapa rồi.

HOTLINE: 024.44.50.60.70

ĐTLinh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM