Rủ ngay hội bạn thân check- in tại 14 địa điểm cắm trại quanh Hà Nội

15/03/2021

Cắm trại đang là xu hướng du lịch “ăn nhanh” được nhiều bạn trẻ và các gia đình ưu tiên cho những ngày cuối tuần. Hãy cùng tham khảo top 13 địa điểm cắm trại quanh Hà Nội vừa có không gian đẹp, vừa thoáng mát lại view bất ngờ dưới đây nhé.

Cắm trại đang là xu hướng du lịch “ăn nhanh” được nhiều bạn trẻ và các gia đình ưu tiên cho những ngày cuối tuần. Hãy cùng tham khảo top 13 địa điểm cắm trại quanh Hà Nội vừa có không gian đẹp, vừa thoáng mát lại view bất ngờ dưới đây nhé.

1. Bãi bồi chân cầu Vĩnh Tuy

Trở thành một địa điểm vui chơi vào dịp cuối tuần đang được nhiều người săn đón, bãi bồi dưới chân cầu Vĩnh Tuy cũng là một "sản phẩm" đặc biệt của dòng sông Hồng. 


View cắm trại yên bình tại bãi bồi chân cầu Vĩnh Tuy

Với bãi đất rộng lớn, nhiều gia đình chọn nơi đây để tổ chức buổi picnic, vừa để trẻ em có thể thoải mái vui chơi và cũng là nơi người lớn "bỏ lại" những áp lực cuộc sống.

〽️Vị trí: https://goo.gl/maps/dcyyfMifyvGvP9Cm9

〽️Phương tiện: ô tô, xe máy

〽️Lưu ý: có thể qua đêm, thi thoảng có thu phí vệ sinh

2. Công viên Yên Sở


Check-in xịn xò tại Công viên Yên Sở

Với những bãi cỏ rộng lớn xanh mượt lại mở cửa miễn phí, công viên Yên Sở rất thích hợp để bạn cắm trại, dã ngoại, picnic cùng người yêu, bạn bè, gia đình hoặc đồng nghiệp. Bạn có thể mang lều trại, chiếu bạt và đồ ăn sẵn tự chuẩn bị hoặc cũng có thể thuê lều, chiếu, bếp nướng và quây quần bên nhau nướng thịt BBQ để thưởng thức.

〽️Vị trí: https://goo.gl/maps/f84387gHALTyQqGU8

〽️Phương tiện: ô tô, xe máy

〽️Lưu ý: vé vào cửa miễn phí, không qua đêm, không được sử dụng bếp đặt bệt trong công viên

3. Rừng thông vườn Quốc gia Ba Vì

Đây địa điểm lý tưởng mà nhiều bạn yêu thích bởi vùng đất ở đây thoai thoải, yên tĩnh phù hợp để cắm trại. Đặc biệt, rừng thông có những góc view cực đẹp, đậm chất Hàn Quốc cho các bạn tha hồ check in.


Rừng thông có những góc view Hàn Quốc cực chất

Bạn có thể cắm trại bất kỳ chỗ nào mà không phải trả phí nhưng bạn không thể đốt lửa trại, nướng đồ mà chỉ có thể ăn nhẹ hoặc làm đồ ăn sẵn tại nhà mang lên để đề phòng cháy rừng.

〽️Vị trí: https://goo.gl/maps/R6tdK6hTtnFmXxnLA

〽️Phương tiện: ô tô, xe máy

〽️Lưu ý: thu phí vào vườn quốc gia, không được đốt lửa

4. Ba Khan – Hòa Bình

Đến du lịch Ba Khan Hoà Bình, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh mà một bên là vách núi hùng vĩ, một bên là dòng sông Đà xanh biếc như dài vô tận chảy qua những hòn đảo nhỏ nhấp nhô, tất cả hoà quyện vào thành một bức tranh sơn thuỷ hữu tình ngay trên vùng núi rừng Tây Bắc.


Hồ Ba Khan yên bình buổi chiều tà

Ở Ba Khan cũng là địa điểm cắm trại quanh Hà Nội cực kỳ lý tưởng cho du khách ngay bên bờ hồ Ba Khan. Tuy nhiên các dịch vụ ở Ba Khan chưa phát triển nhiều, thế nên nếu cắm trại ở đây bạn nhớ chuẩn bị đồ đạc và thực phẩm đầy đủ trước chuyến đi của mình nhé.

〽️Vị trí: https://goo.gl/maps/VcC4fKzereGchwPL7

〽️Phương tiện: ô tô, xe máy

〽️Lưu ý: đường hơi khó đi

5. Hiền Lương, Đà Bắc, Hòa Bình

Địa hình chủ yếu của huyện Đà Bắc là đồi núi với nhiều đỉnh núi cao trên 1000 mét so với mực nước biển. Không chỉ vậy, vùng đất này còn là nơi tiếp giáp giữa Tây Bắc và Đông Bắc nên nền văn hóa có sự giao thoa vô cùng đặc sắc.


Hiền Lương vẫn còn rất hoang sơ

Do đời sống còn nhiều khó khăn nên tại Đà Bắc hiện vẫn chưa có khách sạn hay nhà nghỉ. Hình thức lưu trú phổ biến nhất mọi người thường lựa chọn khi đến du lịch Đà Bắc đó là ở homestay hoặc cắm trại.

〽️Vị trí: https://goo.gl/maps/nchK1ydTH9iuZZxU8

〽️Phương tiện: ô tô, xe máy

6. Thung Nai, Hòa Bình

Thung Nai là một xã lòng hồ sông Đà, trực thuộc huyện Cao Phong, tỉnh Hoà Bình, xưa vốn là xứ Mường Thàng, 1 trong những nơi sinh sống trù phú nổi tiếng của người Mường.

Vào những năm 80 của thế kỷ trước, khi nhà máy thuỷ điện sông Đà mới bắt đầu được xây dựng và tích trữ nước, Thung Nai Hoà Bình trở thành hồ chứa nước khổng lồ, những ngọn núi cao trước kia trở thành những hòn đảo nhấp nhô, tạo nên một phong cảnh sơn thuỷ hữu tình.


Điểm đến này phù hợp vào mùa nắng, nước dâng thấp

Thung Nai là một địa điểm vô cùng thích hợp để tổ chức các hoạt động tập thể, giao lưu giữa bạn bè với nhau. Sau một ngày vui chơi, ăn uống thì không thể thiếu tiết mục đốt lửa trại, hát hò giao lưu. Nếu muốn tốt chức đốt lửa trại các bạn chỉ cần thông báo trước với chủ cơ sở nghỉ ngơi của mình để họ chuẩn bị sẵn.

〽️Vị trí: https://goo.gl/maps/v1iYyYyBiJ3jH1KS8

〽️Phương tiện: thuyền

〽️Lưu ý: Chỉ hợp vào mùa nắng, khi nước dâng ở mức độ an toàn

7. Sơn Tinh Camp, Thạch Thất

Sơn Tinh Camp là một trong những địa điểm cắm trại lý tưởng dành cho các bạn trẻ khám phá với đầy đủ không gian rộng rãi, thiên nhiên hoang dã, yên bình.


Sơn Tinh Camp nổi tiếng trong giới trẻ

Trước đây, Sơn Tinh Camp nằm trong quần thể khu cắm trại Đồng Mô. Tuy nhiên, sau khi Đồng Mô ngưng hoạt động thì Sơn Tinh Camp đã tách thành hai khu riêng biệt nhau là Sơn Tinh Camp 2 và Sơn Tinh Camp 3. Mỗi khu đều có cho mình những nét đẹp độc đáo, cuốn hút riêng.

〽️Vị trí: https://goo.gl/maps/i3RJqMzxpZg1sDUd9

〽️Phương tiện: ô tô, xe máy

〽️Có bãi cỏ,suối, rừng cây

8. Cao nguyên Đồng Cao, Bắc Giang

Không khí trong lành, cùng vẻ đẹp hoang sơ, cao nguyên Đồng Cao Bắc Giang được mệnh danh là “chốn tiên cảnh”, vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây hứa hẹn sẽ chinh phục được mọi trái tim người mê du lịch.


View cao nguyên cực chill

Địa hình ở Đồng Cao khá bằng phẳng, không quá gồ ghề như kiểu thung lũng. Với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp nơi đây, Đồng Cao luôn được biết đến là điểm đến lý tưởng cho những chuyến dã ngoại, cắm trại cùng các hoạt động khám phá đầy thú vị.

〽️Vị trí: https://goo.gl/maps/K9BLB4dsE5PkV2rz9

〽️Phương tiện: ô tô, xe máy

〽️Bãi cỏ rộng mênh mông, lưu ý để đi đc ô tô lên bãi cỏ thì cần xe gầm cao, 2 cầu. Đồng Cao gió rất mạnh nên không sử dụng lều to, chỉ nên dùng các loại lều nhỏ, mái thấp

9. Hồ Chòm Núi, Sóc Sơn

Trái ngược với đô thị sầm uất, ồn ào và khói bụi, nơi đây có bầu không khí trong lành, làn nước trong xanh. Đó là lí do khu vực hồ Chòm Núi được coi là một địa điểm cắm trại lý tưởng đối với nhiều bạn trẻ và gia đình nhỏ mỗi dịp cuối tuần.


Bạn cần chuẩn bị nhu yếu phẩm cần thiết khi camping tại Hồ Chòm Núi

Đây là địa điểm du lịch trải nghiệm còn hoang sơ nên xung quanh không có các cửa hàng bán đồ dùng hay đồ ăn, nước uống. Khi đến đây, bạn cần tự chuẩn bị những nhu yếu phẩm cần thiết.

〽️Vị trí: https://goo.gl/maps/BndwgTt6HKQr5DWQ6_ Phương tiện:Ô tô, xe máy

〽️Bãi ô tô vào tận nơi, có hồ nước, tiện câu cá, chèo sub

10. Suối Mỡ, Lục Nam, Bắc Giang

Khu du lịch suối Mỡ chưa được phát triển mạnh về du lịch, nên hệ thống nhà nghỉ, khách sạn ở đây còn khá khan hiếm. Bởi vậy, các du khách khi tới đây khi muốn nghỉ qua đêm thường sử dụng hình thức cắm trại là chủ yếu.


Suối Mỡ là địa điểm cắm trại mới nổi gần đây

Khi cắm trại, nếu bạn đi theo nhóm đông người thì có thể cắm trại ở bên bờ suối và đốt lửa trại, cùng nhau ngồi ngắm sao sẽ rất thú vị. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn đi nhóm ít người thì theo kinh nghiệm du lịch suối Mỡ an toàn, thuận lợi và suôn sẻ mình khuyên bạn nên cắm trại ở gần nhà dân để đảm bảo an toàn nhé.

〽️Vị trí: https://goo.gl/maps/noLGDXpydi9Qy1dTA

〽️Phương tiện: ô tô, xe máy

11. Hồ Hàm Lợn, Sóc Sơn

Núi Hàm Lợn cao khoảng 462 m nằm trên dãy núi Độc Tôn, cách Hà Nội 40 km theo hướng cao tốc Bắc Thăng Long – Nội Bài. Dưới chân núi có hồ Núi Bàu, người ta cũng thường gọi là hồ Hàm Lợn. Nơi đây khí hậu trong lành, mát mẻ với đủ núi, hồ, trời mây và cây cỏ, vì thế mà cắm trại là thích hợp vô cùng.


Hồ Hàm Lợn quá thân thuộc để tổ chức cắm trại

Dọc đường đi, bạn có thể ghé vào nhà dân để mua củi, thuê lều, mượn dụng cụ làm bếp để nổi lửa mừng đại tiệc BBQ. Giá cả ở đây cũng rất sinh viên, rất hợp lý.

〽️Vị trí: https://goo.gl/maps/qYQJ8GyacJJLymvH6

〽️Phương tiện: Ô tô, xe máy

〽️Một điểm rất gần HN, có rừng thông, hồ nước, và đầy đủ các dịch vụ cắm trại đi kèm nên có thể ngủ ở đây khá yên tâm

12. Camping sport Đồng Mô

Và khi nhắc đến Đồng Mô chúng ta không thể không kể đến Camping Sport Đồng Mô - một địa điểm mới sắp mở cửa trong một thời gian không xa.


Không gian lý tưởng cho camping

Camping Sport Đồng Mô sở hữu cho mình 3,9 ha với địa hình lý tưởng với tổ hợp rừng, núi, hồ nước, không gian xanh mát, không khí trong lành rất thích hợp cho các hoạt động dã ngoại cắm trại, vui chơi, vận động, trải nghiệm, thử thách giới hạn của bản thân nhưng cũng hết sức thư giãn, xả stress hiệu quả.

〽️Vị trí: https://goo.gl/maps/XvfKu9WwEokjFtUP9

〽️Phương tiện: Ô tô, xe máy

Rủ ngay hội bạn thân đi camping cuối tuần nào!

Chùm resort quanh Hà Nội phù hợp cắm trại cuối tuần

Nguồn ảnh: Sưu tầm

 

Tour nổi bật được gợi ý

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Có thể bạn quan tâm

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM