'Đưa nhau đi trốn' tại những điểm đến hot nhất dịp 30/4 - 1/5

12/03/2021

Kỳ nghỉ 30/4 – 1/5 kéo dài 4 ngày, vô cùng lý tưởng để bạn khám phá những điểm đến mới mẻ cùng người thương, gia đình hay tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng để bản thân tái tạo năng lượng sau những ngày dài làm việc hết công suất.

Để niềm vui trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 được trọn vẹn, việc lựa chọn những điểm đến thông minh và hợp lý cũng đóng góp một phần không hề nhỏ.

Những điểm đến miền Bắc vẫn luôn có một sức hút mãnh liệt với những trái tim yêu dịch chuyển, bởi nét đẹp hoang sơ, bình dị, chưa bị thương mại hóa. Nếu bạn vẫn đang phân vân giữa những lựa chọn, PYS Travel sẽ đưa ra một số gợi ý vô cùng hữu ích.

I. ‘Quậy’ tung nắng hè với những điểm đến biển đảo

Những ngày đầu hạ, nhiệt độ tăng cao, nhiều người muốn tìm đến những vùng biển đẹp để thỏa sức vẫy vùng, thổi bay những căng thẳng, mệt mỏi của những ngày làm việc căng thẳng chốn văn phòng.

Đón hè tại thiên đường biển đảo Cô Tô

Cô Tô là hòn đảo xinh đẹp, thu hút du khách bởi không khí trong lành, cảnh đẹp nên thơ với những bãi cát trắng mịn, làn nước trong xanh, làng chài mộc mạc. Với hệ thống các bãi biển xinh đẹp như Bãi Biển Tình Yêu, bãi Hồng Vàn, Vàn Chảy hay bãi Cô Tô Con, nơi đây mang đến cho du khách những trải nghiệm vô cùng đặc biệt.

nghi-le-30-4-1-5-pys-travel-8

Nhiều người đến với Cô Tô thực sự bị thu hút bởi những bữa tiệc nướng trên biển, trải nghiệm lênh đênh trên thuyền, hồi hộp câu mực đêm, hào hứng nếm thử thành quả ‘lao động’ của mình suốt một đêm thức trắng.

nghi-le-30-4-1-5-pys-travel-7

Hành trình chinh phục ngọn hải đăng, để rồi thu trọn vào tầm mắt toàn cảnh Cô Tô cũng khiến nhiều người mê đắm chẳng thể quên.

'Dệt nhớ thương' tại buổi hoàng hôn Quan Lạn

Bãi biển Quan Lạn tọa lạc bên trong vịnh Bái Tử Long, nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ. Nơi đây chinh phục du khách bởi bờ cát trắng mịn, nước biển trong xanh, sóng to và những bãi dứa dại xanh mơn mởn, vui mắt.

   

Ảnh: Ngọc Ánh

Ghé thăm nơi đây, nhiều người không muốn bỏ lỡ cơ hội ngắm hoàng hôn trên biển. Còn gì tuyệt vời hơn khi cùng những người thân yêu dạo bước trên bờ biển, ngắm ánh chiều tà đỏ hồng, tận hưởng những làn gió mát lạnh, sảng khoái, bên tai là tiếng sóng biển rì rào như tâm tình, tự sự cùng ta?

   

Ảnh: Ngọc Ánh

Đắm say cảnh biển Trà Cổ bình dị

Chẳng có gì lạ khi người ta ưu ái gọi biển Trà Cổ là ‘bãi biển trữ tình nhất Việt Nam’. Nơi đây mang nét đẹp hài hòa, kết hợp giữa không gian biển xanh, cát trắng và khí hậu ôn hòa, bốn bề gió thổi.

    

Ảnh: Nguồn Sưu Tầm

Biển Trà Cổ còn rất đỗi hoang sơ nên du khách dễ dàng bắt gặp cảnh sinh hoạt của ngư dân vùng biển, mua đồ hải sản tươi ngay trên thuyền đánh bắt, và tận hưởng không gian nhộn nhịp nơi bờ biển trong buổi sớm tinh mơ.

nghi-le-30-4-1-5-pys-travel-15

Ảnh: Nguồn Sưu Tầm

Bên cạnh cảnh biển ngọt ngào, khi ghé thăm Trà Cổ, du khách không nên bỏ lỡ mũi Sa Vỹ - nơi đặt bút vẽ nên chữ S địa đầu Tổ Quốc, chụp hình lưu niệm, lòng không khỏi xúc động vì tự hào.

 

II. ‘Đi cho hết’ vùng Đông – Tây Bắc mộng mơ

Núi đồi trùng điệp, những cung đường thênh thang gió, cùng nét văn hóa đặc sắc, tiết trời mát dịu, khí hậu trong lành…là lý do vùng rẻo cao trở thành miền đất hứa cho dân mê khám phá và trốn nóng dịp 30/4 – 1/5.

Về Hà Giang xuôi dòng sông Nho Quế

Hà Giang cuốn hút người lữ khách bởi những khúc đường đèo quanh co, hiểm trở, những bản làng bình yên, bao loài hoa chân phương, mộc mạc, phiên chợ tình đậm nét truyền thống, nô nức tiếng cười của nữ tú, nam thanh…

nghi-le-30-4-1-5-pys-travel-16

Đến với Hà Giang dịp 30/4 – 1/5, Quý khách đừng bỏ lỡ cơ hội ngắm nhìn dòng sông Nho Quế trên chiếc thuyền độc mộc. Băng qua những khúc cua nghiêng ngả, những ghềnh đá dốc đứng, cheo leo, ta thu vào tầm mắt trọn vẹn cái hùng vĩ nhưng rất đỗi nên thơ của miền cao nguyên đá.

    Ảnh: Hoàng Quỳnh

Ảnh: Thuy Nhung Nguyen

Ngút ngàn chè xanh, mây trắng Mộc Châu

Mộc Châu tháng 4 không còn những cánh đồng hoa cải trắng mướt mải trong gió đông, cũng qua rồi mùa hoa mận thổn thức gọi Xuân về.

nghi-le-30-4-1-5-pys-travel-10

Những ngày tháng 4, đón hè ở Mộc Châu, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những sóng chè trải dài bất tận. Một màu xanh ngút ngàn, rực sáng, mướt mắt thu vào tầm mắt ta, khiến ta ngỡ như mình đang lạc vào Đà Lạt xứ Bắc.

   

Ảnh: Hải Dương

Tháng 4 cũng là mùa thu hoạch mận, đào tại Mộc Châu. Khi ghé thăm mảnh đất cao nguyên này, bạn có thể trực tiếp trải nghiệm như người nông dân đích thực, học cách hái mận, đào, tham quan mô hình chăm bón và thưởng thức những thức quả tươi, chín mọng ngay tại vườn.

   

Ảnh: Nguồn PYS Travel

Xao xuyến mùa hoa ban Điện Biên

Những ngày Xuân đến, Hà Giang khiến lòng người lữ khách xốn xang với sắc đào phai, Mộc Châu đẹp rạng ngời những đồi chè xanh hút mắt, thì Điện Biên ‘gây thương nhớ’ với sắc ban trắng điểm tím hồng.

nghi-le-30-4-1-5-pys-travel-9

Những bông hoa không kiêu hãnh nở bung, cũng chẳng rực rỡ khoe sắc trong nắng Xuân, nhưng cứ khiến người ta nhớ mãi không nguôi bởi nét chân phương, mộc mạc, tựa như gương mặt thanh tú của người con gái Thái.

nghi-le-30-4-1-5-pys-travel-17

Đến với Điện Biên, ai nấy đều hào hứng trước những di tích lịch sử, ghi lại chiến thắng vẻ vang của dân tộc Việt Nam một thời. Từ tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ, khu di tích lịch sử đồi A1, Nhà tù Sơn La…mỗi nơi đều là đánh dấu một cột mốc quan trọng, góp phần vào thắng lợi của bộ đội Việt Minh khi chiến đấu với thực dân Pháp.

Đẹp nên thơ Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc

 

Hồ Ba Bể được dân xê dịch ưu ái gọi là ‘thiên nhiên đệ nhất hồ’. Khi ghé thăm nơi đây, du khách không nên bỏ lỡ trải nghiệm tuyệt vời trên chiếc thuyền độc mộc, lênh đênh giữa sông nước, mây trời.

nghi-le-30-4-1-5-pys-travel-11

Trong men cay của chén rượu nồng, vị thơm bùi của miếng cá tươi nướng đượm lửa, nhấm nháp miếng thịt gác bếp ngọt, dai đang tan trong miệng, thảnh thơi thưởng ngoạn cảnh sắc xung quanh, quả là trải nghiệm cả đời không thể quên.

    

Ảnh: Pham Thi Thuy Trang

Bên cạnh đó, du khách cũng có thể ghé thăm Thác Bản Giốc – ngọn thác hùng vĩ, tọa lạc trên đường biên giới Việt Trung. Những ngày nắng đẹp, con Thác ánh lên một màu bạc sáng, tựa như một dải lụa làm bằng pha lê, ấn tượng giữa núi rừng Cao Bằng.

   

Vẻ đẹp dịu dàng lãng mạn giữa núi đồi Bản Giốc.

Ảnh: Pham Thi Thuy Trang

Hồ Thang Hen với nhiều góc cảnh nên thơ tựa phim Hàn Quốc. 

Ảnh: Pham Thi Thuy Trang 

Khám phá mảnh đất cao nguyên đá Hà Giang đầy hùng vĩ cùng PYS Travel

Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hà Giang 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM