4 điểm ngắm hoa đào Mộc Châu cực đẹp

13/02/2023

Nhắc đến Mộc Châu, ta thường nghĩ ngay đến những đồi chè xanh mướt hay thung lũng mận đỏ chót vào mùa thu hoạch nhưng ít ai biết đến mùa hoa đào Mộc Châu đầy thơ mộng, quyến rũ. Vậy thì, du lịch Mộc Châu mùa hoa đào có gì hấp dẫn đến thế? Cùng PYS Travel khám phá ra câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé !

I. Hoa đào Mộc Châu có gì đặc biệt ?

Cứ mỗi một mùa xuân đến thì ta lại bắt gặp hình ảnh của những cánh hoa đào e ấp, thẹn thùng tỏa sắc trên khắp đường phố, bản làng. Trong đó, có hai loài hoa đào phổ biến tại Mộc Châu đó là : hoa đào ta và hoa mai anh đào.

1. Hoa đào ta

Một loài hoa biểu tượng ở những vùng có khí hậu ôn đới và khí hậu ở miền núi cao. Nổi bật trong đó, ta không thể không nhắc tới hoa đào Mộc Châu khi bước vào thời điểm nở rộ, khoe sắc hồng tươi thắm tại miền Tây Bắc đầy thơ mộng. 

 
Hoa đào Mộc Châu - Loài hoa biểu tượng mùa xuân trên vùng Tây Bắc ( Ảnh: Cao Anh Tuấn ) 

Để có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn cảnh đẹp của mùa hoa đào Mộc Châu, bạn nên ghé thăm nơi đây vào khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 2. Đến vào thời điểm này, bạn có thể cảm nhận bầu không khí vô cùng nhộn nhịp, rộn ràng khi mùa Xuân đang đến gần, hòa cùng với thời tiết se se lạnh tại “ vùng cao nguyên lộng gió” - Mộc Châu này, nhất định sẽ không làm bạn thất vọng đâu. 

 
Tháng 1, tháng 2 -Thời điểm lý tưởng để ngắm hoa đào Mộc Châu ( Ảnh: Sưu tầm ) 

Có thể bạn quan tâm>>> Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu mùa xuân

 
Hoa đào Mộc Châu khoe sắc khi bước vào mùa ( Ảnh: sưu tầm ) 

2. Mai anh đào

Bên cạnh loài hoa đào mà ta thường gặp, thì điểm đặc biệt khi tới Mộc Châu, bạn có thể chiêm ngưỡng, ngắm nhìn vẻ đẹp hoàn mĩ đến từ loài hoa: Mai anh đào - giống hoa đào khác vô cùng đặc trưng, phổ biến tại Mộc Châu. 

 
Mai anh đào - Một giống hoa đào phổ biến mỗi khi bước vào mùa hoa đào Mộc Châu (Ảnh: Xuân Hải) 

Hoa mai anh đào Mộc Châu bắt nguồn từ Đà Lạt, được người dân trồng rất nhiều ở các cung đường tại Mộc Châu. Vào khoảng thời gian giữa tháng 12, hoa mai anh đào Mộc Châu kết thúc quá trình ngủ đông và bắt đầu thi nhau khoe sắc nở rộ, nhuộm hồng cả một bầu trời tại cao nguyên xinh đẹp này. 

 
Check-in tại vườn hoa mai anh đào tại Mộc Châu ( Ảnh: Viết Nguyên ) 

II. Top 4 địa điểm check-in ngắm mai anh đào, hoa đào Mộc Châu đẹp nhất

1. Đồi hoa đào tại Nậm Tôm

Bản Nậm Tôm là địa điểm có diện tích trồng hoa đào lớn nhất tại Mộc Châu. Nằm cách trung tâm thị trấn Mộc Châu khoảng 18km, bạn chỉ tốn khoảng 40 phút để có thể ngắm nhìn hơn 350 cây đào đỏ hồng trải dài trên khắp các sườn đồi tại bản. Chính vì thế, đừng bỏ qua địa điểm check-in hấp dẫn này nhé.

 
Sắc đào nở rộ trên khắp đồi Nậm Tôm, huyện Mộc Châu ( Ảnh: Sưu tầm ) 

Bên cạnh việc ngắm hoa đào Mộc Châu, bạn có thể ghé thăm các điểm đến nổi tiếng gần đó như: Đồi chè trái tim, Ngũ Động Bản Ôn,...

 
Điểm đến check- in cực hot của giới trẻ trong những năm gần đây ( Ảnh: Sưu tầm ) 

2. Chùa Tân Cương

Với hơn 20 cây hoa đào được gieo trồng và chăm sóc bởi những người dân địa phương đã trở thành điểm check-in quen thuộc với mỗi bạn trẻ khi đặt trân tới Mộc Châu. Những cung đường ngập tràn sắc hoa trông như khung cảnh của những bộ phim Hàn Quốc lãng mạn mà bạn đã từng xem qua.

  
Hóa thân nàng thơ Tây Bắc giữa vườn đào hồng khiến ai cũng phải xao xuyến ( Ảnh: Xuân Hải ) 

3. Quảng trường Mộc Châu

Địa điểm tiếp theo mà bạn không nên bỏ qua đó là Quảng trường Mộc Châu. Những hàng cây đào bắt đầu bung nở đồng loạt, khoe sắc dưới những tia nắng yếu ớt đầu xuân ở khu vực quảng trường trung tâm Mộc Châu tạo nên một background xịn sò, mộng mơ thu hút đông đảo du khách và người dân tới chụp ảnh và thăm quan.

  
Hoa mai anh đào nở rộ tại quảng trường Mộc Châu ( Ảnh: Sưu tầm ) 

4. Bản Lóng Luông

 Được coi là điểm đến “ đặc sản” nổi tiếng vào những mùa hoa tuyệt đẹp như: hoa mận, hoa tam giác mạch, hoa cải trắng, hoa đào, bản Lóng Luông luôn biết cách chiều lòng du khách khi du lịch Mộc Châu với mỗi mùa khác nhau.  Dạo bước trên bản Lóng Luông, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những bông hoa đào đang vươn mình nở rộ tỏa hương thơm ngát hòa quyện cùng màu xanh tươi của búp non trên từng nhánh cây như đưa bạn lạc vào chốn thần tiên nơi trần gian.

 
Bản Lóng Luông vẽ nên bức tranh đầy trữ tình tràn đầy sắc hoa bung tỏa trong nắng ( Ảnh: Sưu tầm ) 

Những ngôi nhà đơn sơ, xinh xinh ẩn nấp sau những vườn đào hòa cùng tiếng nô đùa của các em nhỏ khoác trên mình những bộ trang phục dân tộc Mông đầy sắc màu, tất cả sẽ mang tới cho bạn cảm giác yên bình, tĩnh lặng như tách khỏi cuộc sống đầy bế tắc, chông gai ngoài kia.

III. Đến Mộc Châu mùa hoa đào nên mặc gì?

Để sở hữu một bộ sưu tập ảnh đậm chất nàng thơ Tây Bắc thì chắc hẳn bạn đang đắn đo về việc lựa chọn trang phục sao cho phù hợp với không gian thơ mộng, trữ tình của những cánh hoa đào hồng thắm, đừng lo để PYS Travel bật mí cho bạn một vài gợi ý, bí quyết giúp bạn có những tấm hình đẹp với hoa đào Mộc Châu nhé!

 
Lựa chọn trang phục nào để phù hợp với việc ngắm hoa đào Mộc Châu ( Ảnh : Xuân Hải ) 

Lựa chon những tông màu trầm hay trang phục có màu nâu bò, màu xanh jeans phối với phong cách vintage sẽ đem tới những bức ảnh tự nhiên nhưng không kém phần hấp dẫn, sang chảnh. Thêm vào đó, bạn có thể mang thêm các phụ kiện như: mũ nồi, kính mắt, túi đeo, dây chuyền,... để tăng thêm độ hoàn hảo trên bộ outfit của mình.

Ngoài ra, bạn đừng quên mang theo những chiếc áo khoác, giữ nhiệt hay một đôi giày thể thao chất lượng để đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển cũng như sức khỏe khi du lịch ở miền núi cao như Mộc Châu.

 
Phối đồ theo phong cách vintage kèm theo một vài phụ kiện tạo ra bộ outfit hoàn hảo cho những tấm ảnh với hoa đào Mộc Châu ( Ảnh: Sưu tầm  ) 

Trên đây là thông tin về mùa hoa đào Mộc Châu mà PYS đã tổng hợp được và chia sẻ tới bạn, hi vọng rằng sau khi đọc xong bài viết trên sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch tới Mộc Châu một cách đáng nhớ và trọn vẹn. Và cuối cùng, nếu bạn đang băn khoăn không biết nên đi đâu để ngắm hoa đào thì còn ngại ngần gì nữa mà không rủ ngay hội " chị em ruột" của mình đi du xuân cao nguyên lộng gió Mộc Châu ngay thôi nào!

Đừng quên PYS Travel luôn có các tour Mộc Châu cực " ưu đãi" dành riêng cho bạn:

Tour Mộc Châu 2 ngày 1 đêm

Tour Mộc Châu 3 ngày 2 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM