Kinh nghiệm du lịch Cát Bà 1 ngày chi tiết 2024

29/03/2024

Những năm gần đây, Cát Bà đang dần trở thành địa điểm du lịch lý tưởng mỗi độ hè về. Bạn rất muốn ghé thăm hòn đảo xinh đẹp này nhưng chỉ có một ngày để tham quan tất tần tật Cát Bà? Đừng lo, hãy cùng PYS Travel review chi tiết kinh nghiệm du lịch Cát Bà nhé!

Cát Bà là hòn đảo lớn nhất và cũng là thị trấn trung tâm của quần đảo Cát Bà, thuộc huyện đảo Cát Hải, thành phố Hải Phòng. 

Đảo Cát Bà chỉ cách thành phố Hải Phòng khoảng 30km về phía đông và cách thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) 25km về phía Đông Nam. Thời gian gần đây, Cát Bà dần nổi lên như một điểm du lịch lý thú sau khi được Hải Phòng chú trọng phát triển du lịch. 


Cát Bà được phủ một màu xanh tươi

Theo truyền thuyết xa xưa, cái tên Cát Bà là từ được đọc chệch đi từ “các bà”. Bởi lẽ, từ thời xa xưa, khi nhân dân ta đánh đuổi giặc Ân, trong khi các ông lo liệu đánh giặc nơi tiền tuyến ở đảo nằm cách đó không xe thì các bà tảo tần lo việc hậu phương ở đảo Cát Bà. Đảo các ông từng đánh giặc chính là đảo Cát Ông ngày nay. 

Ngoài bãi biển trong xanh và những gợn sóng lăn tăn, nhắc đến Cát Bà, người ta còn nhắc đến Khu dự trữ sinh quyển thế giới được UNESCO công nhận. Bởi vậy, nơi đây cực kì trong lành và mát mẻ, phù hợp là nơi tránh nắng những ngày hè nóng nực. Khu dự trữ sinh quyển Cát Bà là vùng hội tụ đầy đủ cả rừng mưa nhiệt đới trên đảo đá vôi, rừng ngập mặn, các rạn san hô, thảm rong và đặc biệt là hệ thống hang động. Đặc biệt, nơi đây còn có di chỉ Cái Bèo thuộc nền văn hóa Hạ Long, dân cư đã sinh sống cách đây 6475 – 4200 năm.

1. Thời điểm lý tưởng du lịch Cát Bà 

Đương nhiên rồi, mùa hè chính là thời gian lý tưởng nhất để du lịch Cát Bà. Cụ thể hơn, đa số du khách nội địa ẽ chọn tới thăm Cát Bà trong tháng 4, 5, 6, 7. Đây cũng là mùa cao điểm du lịch nhất của Cát Bà. 


Du khách thường đến đây trong mùa hè

Có một điểm lưu ý là nếu bạn lựa chọn đến Cát Bà trong tháng 7 hoặc tháng 8 thì hãy cân nhắc thật kỹ và xem trước dự báo thời tiết từ 3 - 5 ngày vì vùng vịnh Bắc Bộ thời gian này thường hay đón bão. Bão sẽ cản trở chuyến du lịch của bạn. 

Khác với du khách Việt Nam, đa số các du khách quốc tế thường chọn tới thăm Cát Bà trong khoảng từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau. Khách chủ yếu đến Cát Bà để ngắm cảnh và thưởng thức vẻ đẹp của Việt Nam. 

2. Hành trang du lịch Cát Bà 1 ngày

Trước khi thực sự bắt đầu chuyến hành trình, dù chỉ dừng chân tại Cát Bà một ngày nhưng bạn vẫn nên kiểm tra thật kỹ hành lý của mình. Một hành lý đầy đủ sẽ phần nào khiến chuyến đi của bạn được trọn vẹn hơn. 

PYS Travel sẽ đưa ra một số hành trang cần thiết để bạn dễ tham khảo nhé:
- Quần áo và phụ kiện: Hãy chuẩn bị ít nhất 3 bộ quần áo trước khi đến đây (1 bộ đi đường, 1 bộ thay ra sau khi đến đảo và 1 bộ thay xong khi tắm biển xong). Đối với chị em phụ nữ, bikini, váy maxi và váy hai dây chắc chắn là trang phục không thể thiếu. Thêm vào đó, các bạn nên chuẩn bị dép xốp để đi lại dễ dàng trên bờ biển. Lưu ý không mang giày cao gót nhé!


Một góc thành phố Cát Bà

- Mỹ phẩm: Chuẩn bị thật kĩ kem chống nắng, kem nẻ và son dưỡng để tránh sạm da, đen da và nẻ môi. Giữ cho vẻ ngoài của mình thật xinh đẹp để có thể chụp những pô ảnh thật tuyệt vời nhé

- Các loại thuốc: Khi du lịch xa, tốt nhất là trong vali của bạn nên chuẩn bị sẵn một số loại thuốc giảm đau, miếng dán hạ sốt, thuốc đau bụng,... như Acemol hay Berberin. Một túi thuốc nhẹ nhàng sẽ cứu cánh bạn trong trường hợp cần thiết đấy!

- Máy ảnh, điện thoại và sạc dự phòng: đây là hành trang không thể thiếu khi đi du lịch, nhất là với các bạn ưa thích sống ảo. Cát Bà có nhiều cảnh đẹp và chắc chắn các bạn nên mang máy ảnh và điện thoại theo để lưu trữ lại những khoảnh khắc có một không hai của mình. 

3. Di chuyển đến Cát Bà

Các khách du lịch có kế hoạch đến Cát Bà trong một ngày thường xuất phát từ trung tâm thành phố Hải Phòng. Từ trung tâm, du khách qua cầu Tân Vũ đến bến Phà Gót. Từ bến Phà Gót sẽ có chuyến phà chạy thẳng sang bến Cái Viềng thuộc đảo Cát Bà. Chạy xe thêm nửa tiếng, du khách sẽ đến trung tâm đảo - thị trấn Cát Bà. 

Một lượt qua phà là 210.000VNĐ đối với xe ô tô dưới 9 chỗ, 45.000VNĐ đối với xe máy và 12.000VNĐ nếu bạn đi bộ. 


Gia đình vui vẻ tại Cát Bà

Ngoài ra, nếu không muốn đi phà, bạn có thể chọn đi cáp treo. Thay vì 20 - 30 phút đi phà, đi cáp treo sẽ chỉ mất khoảng 10p, khá tiết kiệm thời gian sang đảo. Giá vé cáp treo khứ hồi là 200.000 VNĐ/người, người có hộ khẩu Hải Phòng là 150.00VNĐ/người. Tại ga có bãi gửi xe. Cáp treo hoạt động 9h – 16h ngày thường, 9h – 17h cuối tuần.

4. Chơi gì ở Cát Bà

4.1 Vịnh Lan Hạ

Vịnh Lan Hạ nằm ở phía Đông đảo Cát Bà. Đây được coi là hòn ngọc xinh đẹp của vịnh Bắc Bộ khi là thành viên của Hiệp hội Câu lạc bộ Các vịnh đẹp nhất thế giới (MBBW).  Vịnh Lan Hạ thu hút du khách bởi những vùng nước lặng và xanh ngắt, cùng nhiều bãi cát trắng nhỏ xinh và mỏm đá hình thù đa dạng. 


Vịnh Lan Hạ

Du khách có thể mua vé thắng cảnh giá 30.000VNĐ/người tại bến Cái Bèo rồi lên tàu hoặc xuồng máy ra Lan Hạ. Nhìn chung, nếu chỉ đi một ngày, bạn nên mua tour cho tiết kiệm với mức giá từ 200.000VNĐ/người. Các tour 1 ngày vịnh Lan Hạ thường bắt đầu lúc 7h30 và kết thúc trước 16h chiều. Trong một ngày tại đây, du khách có thể tham quan làng chài, tắm, lặn biển và chèo kayak tại đây. 

4.2 Vườn Quốc gia Cát Bà

Vườn quốc gia Cát Bà là nơi dự trữ sinh quyển thế giới khi là nhà của nhiều loại động thực vật, trong đó có bao gồm cả các loài động vật đang trong diện nguy hiểm như voọc. Khi đến đây, du khách có thể lực chọn leo núi trong 4 - 8 giờ hoặc tuyến ngắn hơn với 2 giờ leo núi. Thông thường, với các lộ trình này, du khách thường mất từ nửa ngày - gần một ngày để khám phá hết nơi đây. 



Vườn quốc gia Cát Bà

Vé vào Vườn quốc gia là 40.000VNĐ/người lớn, 20.000VNĐ/trẻ em.

4.3 Hang Quân Y

Nằm trên đường đi vào vườn quốc gia, du khách rất tiện đường đến thăm nơi đây. Là điểm đến phù hợp với những du khách yêu lịch sử và muốn tìm về quá khứ hào hùng của dân tộc, nơi đây là một địa điểm độc đáo với lòng hang là công trình bệnh viện dã chiến. Hang Quân Y được cha ông ta xây dựng từ những năm 1963 – 1965 - thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước.


Hang Quân Y

Dù là bệnh viện dã chiến, nơi đây hầu như không thiếu các phòng, khoa cần thiết cho một bệnh viện điển hình với hệ thống 17 phòng nằm rải rác ở ba tầng hang: phòng chữa bệnh, khu luyện tập hồi phục chức năng, phòng chiếu phim,...

Vé tham quan hang là 80.000VNĐ/lượt.

4.4 Động Trung Trang

Động Trung Trang là một hang động ngót nghét 6 triệu năm tuổi, dài khoảng 300m xuyên lòng núi với sức chứa hàng trăm người.

Vẫn còn tiếp tục phát triển và hình thành qua những khe nước vẫn đang tiếp tục nhỏ giọt, hệ thống nhũ đá và măng đá nơi đây có vẻ đẹp mê hồn. Đặt biệt, các nhà khảo cổ học còn đã tìm được những di chỉ khảo cố của người Việt cổ từ 7.000 năm trước trong hang. 

Vé tham quan là 80.000VNĐ/lượt. 

4.5 Pháo đài Thần công

Pháo đài Thần Công còn gọi là Cao điểm 177. Nơi đây còn sót lại hai khẩu pháo lớn và hệ thống hầm hào trên đỉnh núi được xây từ những năm 1940 của thế kỷ trước. 

Đặc biệt, đứng tại đây, du khách có thể phóng tầm mắt ra xa nhìn toàn bộ cảnh. Cứ bình minh và hoàng hôn, rất nhiều du khách lại lên đây để ngắm toàn cảnh Cát Bà, ôm trọn hòn đảo trong tầm mắt.

Vé tham quan 80.000 VNĐ/lượt. Khách có nhu cầu đi xe điện thì trả thêm 50.000 VNĐ/lượt. Ngoài ra, phí ngắm cảnh bằng ống nhòm là 5.000VNĐ.

4.6 Các bãi tắm đẹp trên đảo Cát Bà


Du khách Checkin tại biển Cát Bà

Nếu không muốn ra vịnh Lan Hạ, bạn vẫn hoàn toàn có thể tắm biển tại các bãi biển Cát Bà. Trên đảo có nhiều bãi tắm đẹp, trong đó nổi bật hơn cả là bãi Cát Cò và bãi Tùng Thu. 

5. Ăn gì ở Cát Bà

Trên thực tế, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm những nhà hàng ngon tại Cát Bà để ăn trưa. Ẩm thực chủ yếu nơi đây là hải sản như bề bề, tu hài, bún tôm, sam biển,.. rất ngon và đáng thử. 


Cát Bà có nhiều hải sản ngon

Một địa điểm PYS Travel muốn giới thiệu cho bạn là chợ Cát Bà với nhiều quán ăn suất hoặc buffet. Giá trung bình cho bữa trưa là từ 200.000VNĐ/người.

Trên đây là những thông tin cần thiết cho chuyến du lịch Cát Bà 1 ngày của bạn. Còn chần chờ gì mà không bắt đầu du lịch Cát Bà ngay!

Một số tour Cát Bà có thể tham khảo tại PYS Travel:

Tour Cát Bà 2 ngày 1 đêm 

Tour Cát Bà 3 ngày 2 đêm

 

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM