Một số tour du lịch Tết Nguyên đán "hấp dẫn" dành cho Việt Kiều

06/12/2023

Những năm gần đây, Tết là dịp các bác, các cô chú và anh chị Việt Kiều về nước rất nhiều để thăm gia đình và đi du lịch. Bởi ngày nay Tết không còn chỉ là tập trung vào việc ăn uống, thăm hỏi chúc Tết mà là dịp để các thành viên trong gia đình cùng nhau du xuân ngắm cảnh để có thời gian đáng nhớ bên nhau nhân dịp năm mới.

Tết Nguyên đán có ý nghĩa đặc biệt đối với mỗi người dân Việt Nam, mang theo những giá trị, triết lý nhân văn cao đẹp mà ông cha ta đã sáng tạo, vun đắp, gìn giữ và trao truyền qua các thế hệ. Bài viết dưới dây, PYS Travel cùng du khách tìm hiểu về ý nghĩa Tết cổ truyền cùng với các hoạt động văn hóa dân gian để hiểu sâu sắc hơn về những nét văn hóa đặc sắc dân tộc.

I. Du lịch dịp Tết Nguyên Đán là một trải nghiệm thú vị

1. Sự quan trọng của Tết Nguyên Đán trong văn hóa Việt Nam

Tết Nguyên đán (hay còn được gọi là Tết Cả, Tết Ta, Tết Âm lịch, Tết Cổ truyền). Đây là dịp Tết lớn nhất trong năm, diễn ra vào mùa xuân - thời điểm kết thúc một chu kỳ bốn mùa Xuân - Hạ - Thu - Đông để bước vào một chu kỳ mới, một khởi đầu mới, nên luôn được gửi gắm nhiều ước vọng.


Nét đẹp văn hóa của người Việt (Ảnh: sưu tầm)

Nguyên nghĩa của tết chính là “tiết”. Ngày xưa, theo chu kỳ canh tác nông nghiệp, một năm thời gian được phân chia thành 24 tiết khí khác nhau, ứng với mỗi tiết khí có một thời khắc “giao thừa”, trong đó tiết khí quan trọng nhất là tiết khởi đầu của một chu kỳ canh tác, gieo trồng, tức là Tiết Nguyên đán sau này gọi là Tết Nguyên đán.


(Ảnh: sưu tầm)

Với người Việt, Tết vừa gần gũi, vừa linh thiêng. Gần gũi vì Tết là một sinh hoạt văn hóa mỗi năm một lần, gắn liền với những bước đường đời của con người ngay từ lúc sinh ra, lớn lên và trưởng thành. Tết như cánh cửa thời gian khép lại một năm cũ qua đi để đón chào một năm mới với những rộn ràng, bâng khuâng, mong nhớ.


Giữ gìn nét đẹp Việt trong phong tục Tết (Ảnh: sưu tầm)

Tết cũng là dịp mỗi người thiết lập thêm những mối quan hệ mới, thắt chặt tình thân, tình bè bạn; được du xuân khám phá cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, trữ tình; nạp thêm cho mình những nguồn năng lượng mới để cống hiến và yêu hơn quê hương, Tổ quốc mình.


(Ảnh: sưu tầm)

Không chỉ vậy, Tết còn là biểu tượng mang ý nghĩa linh thiêng trong tâm thức cộng đồng. Mỗi độ Tết đến xuân về, ở khắp mọi nơi, nhất là đối với những người dân xa xứ lại luôn trào dâng những cảm xúc bâng khuâng, niềm nhớ gia đình, quê hương, nơi có ông bà, cha mẹ người thân cũng đang chờ đợi giây phút được gặp lại những người con xa quê trở về.


(Ảnh: sưu tầm)

Tết Nguyên Đán xưa là dịp để người nông dân bày tỏ lòng thành kính đến các vị thần linh như thần Đất, thần Mưa, thần Sấm, thần Nước, thần Mặt trời,... và cầu cho một năm mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu.  Bên cạnh đó, đây còn được coi là ngày “làm mới”, ngày để mọi người có thể hy vọng vào một năm mới an lành, sung túc, thuận lợi trong cả năm và gác lại mọi điều không may mắn trong năm cũ. Do vậy, vào dịp Tết, nhà nào cũng tất bật dọn dẹp, sắm sửa, trang hoàng nhà cửa cho thật đẹp.

2. Lý do tour du lịch Tết Nguyên Đán là trải nghiệm đặc biệt cho Việt Kiều

Tour du lịch Tết Nguyên Đán là một trải nghiệm đặc biệt cho Việt Kiều vì nó mang đến một cơ hội để họ tìm hiểu và tham gia vào các hoạt động truyền thống của người Việt Nam trong dịp Tết. Dưới đây là một số lý do vì sao tour du lịch Tết Nguyên Đán là trải nghiệm đặc biệt cho Việt Kiều:

Kết nối với nguồn gốc và văn hoá

Tour du lịch Tết cho phép Việt Kiều tiếp xúc với các nghi lễ, truyền thống và hoạt động dân gian của người Việt trong dịp lễ này. Điều này giúp họ hiểu rõ hơn về nguồn gốc và các yếu tố văn hóa của quê hương mình.


(Ảnh: sưu tầm)

Gắn kết gia đình

Tết Nguyên Đán là thời điểm quan trọng của người Việt, khi gia đình tụ họp và cùng nhau ăn Tết. Đối với nhiều Việt Kiều, việc quay về Việt Nam và tham gia vào những buổi sum họp gia đình là một trải nghiệm đáng nhớ và giúp củng cố tình cảm gia đình.


Giá trị "ngàn vàng" không thể đổi của bữa cơm ngày Tết (Ảnh: sưu tầm)

Khám phá văn hóa địa phương

Việt Nam là một quốc gia đa văn hóa, mỗi vùng miền có những đặc điểm riêng biệt. Việc tham gia tour du lịch Tết Nguyên Đán giúp Việt Kiều có cơ hội khám phá và trải nghiệm văn hóa địa phương, như ẩm thực, truyền thống, văn hoá dân gian, và các hoạt động vui chơi truyền thống.


Tết cổ truyền - nét văn hóa của Việt Nam (Ảnh: sưu tầm)

Tạo kỷ niệm

Tết Nguyên Đán là thời điểm kỷ niệm và tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ cùng gia đình và người thân. Đối với Việt Kiều, việc trải qua Tết tại quê hương sẽ tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ và ý nghĩa trong cuộc sống của họ.


(Ảnh: sưu tầm)

Tour du lịch Tết Nguyên Đán mang đến cho Việt Kiều một trải nghiệm đặc biệt để kết nối với nguồn gốc và văn hoá, tạo kỷ niệm và gắn kết gia đình, cũng như khám phá văn hóa địa phương. Đây là cơ hội để Việt Kiều hiểu rõ hơn về quê hương và tạo dựng sự liên kết với đất nước và người dân Việt Nam.

II. Lợi ích và ý nghĩa của tour Tết cho Việt Kiều

1. Kết nối với cội nguồn và truyền thống

1.1. Gắn kết với quê hương và cội nguồn

Việt Kiều, dù sống ở nơi khác, vẫn luôn nuôi dưỡng tình cảm và niềm tự hào với quê hương. Tour Tết là cơ hội để họ trở về Việt Nam, bắt kịp nhịp sống quê nhà và gắn kết với gia đình, người thân, và bạn bè ở quê hương. Tết là dịp quan trọng nhất trong năm để gia đình sum họp. Tour Tết cho Việt Kiều giúp tạo cơ hội để tất cả thành viên trong gia đình bạn có thể đoàn tụ, chia sẻ niềm vui và tạo kỷ niệm đáng nhớ cùng nhau.


Xuân quê hương - ấm lòng người con xa xứ (Ảnh: sưu tầm)

Việt Kiều thường có mong muốn khám phá và hiểu sâu hơn về văn hóa, lịch sử và truyền thống của quê hương. Tour Tết cho phép họ được tận hưởng không khí Tết đặc biệt, tham gia các hoạt động truyền thống, và thăm quan các điểm du lịch nổi tiếng, như chùa Bái Đính, Hội An hay Lăng Bác, để hiểu rõ hơn về Việt Nam.


(Ảnh: sưu tầm)

Ngoài gia đình, tour Tết mang đến cơ hội để Việt Kiều gặp gỡ và giao lưu với bạn bè và người thân tại Việt Nam. Đây là lúc họ có thể bồi đắp và làm mới mối quan hệ, tạo sự kết nối và cùng nhau tận hưởng không khí rộn ràng của mùa xuân.

1.2. Trải nghiệm Tết trên khắp mọi miền

Du lịch ngày tết càng trở nên hấp dẫn và thú vị hơn khi bạn có cơ hội trải nghiệm những nét văn hóa độc đáo của các vùng miền khác nhau. Dịp tết là dịp diễn ra các lễ hội mùa xuân trên khắp cả nước và kể cả trên thế giới. Vì vậy dù bạn đi du lịch đến đâu thì dịp tết luôn là thời điểm lý tưởng để bạn khám phá văn hóa, lịch sử, truyền thống của các dân tộc khác nhau và mùa xuân tuyệt đẹp dành cho Việt Kiều.


Tour du lịch Tết Nguyên Đán hấp dẫn người Việt Kiều (Ảnh: sưu tầm)

2. Khám phá văn hóa và ẩm thực Tết

2.1. Tham gia vào các lễ hội và nghi lễ truyền thống

Trên khắp đất nước, có hàng loạt lễ hội diễn ra trong dịp Tết Nguyên Đán. Bạn có thể tham gia các hoạt động như hóa trang, chơi trò chơi truyền thống, xem múa lân, múa rồng và nhiều hoạt động khác. Đi du lịch vào dịp này sẽ cho bạn cơ hội tham gia vào những lễ hội độc đáo và trải nghiệm một phần không thể thiếu của nền văn hóa Việt Nam.


(Ảnh: sưu tầm)

2.2. Thưởng thức các món ăn đặc sắc và đặc trưng của Tết

Mỗi vùng miền ở Việt Nam đều có đặc sản riêng. Dịp Tết Nguyên Đán là thời điểm tuyệt vời để khám phá và thưởng thức những món ăn truyền thống, đặc sản của mỗi vùng miền. Bạn có thể thưởng thức các món như bánh chưng, bánh tét, nem rán, dưa hành, mứt, và nhiều món ngon khác. Đi du lịch vào dịp này giúp bạn tận hưởng những món ăn đặc trưng và trải nghiệm hương vị mới.


Độc đáo văn hóa ẩm thực Việt ngày Tết (Ảnh: sưu tầm)

III. Gợi ý chương trình tour Tết Nguyên Đán

1. Dành cho gia đình

1.1. Cơ hội sum họp và chia sẻ niềm vui Tết

Tết là dịp tất cả mọi người đều có kỳ nghỉ lễ dài nhất trong năm và đồng thời cũng là khoảng thời gian có thời tiết tương đối ôn hòa, dễ chịu nhất. Đây là dịp mọi người trong gia đình, bạn bè và người thân có khoảng thời gian khá thoải mái để tận hưởng những giây phút bên nhau.


Tết sum vầy (Ảnh: sưu tầm)

Trong một năm bộn bề công việc, nhiều lúc chúng ta lại bỏ quên những điều thiêng liêng nhất bên cạnh mình chính là vun đắp tình cảm gia đình. Dịp nghỉ tết là dịp bạn tạm quên đi tất cả công việc, kinh doanh, buôn bán để dành thời gian trọn vẹn cho gia đình của mình. 


(Ảnh: sưu tầm)

Du lịch Tết không chỉ hưởng thụ cảm giác ở cạnh bên nhau mà còn chính là thời điểm thích hợp để hâm nóng tình cảm. Cùng nhau trải nghiệm những vùng đất mới, cùng nhau tận hưởng những phút giây bên  nhau, cùng nhau vui đùa, cùng nhau chăm sóc con cái là khoảnh khắc ngọt ngào và lãng mạn không thể nào quên.

1.2. Tham gia các hoạt động truyền thống cho trẻ em và người lớn

Khi du lịch Tết Nguyên Đán, có nhiều hoạt động truyền thống thú vị cho cả trẻ em và người lớn. Du khách tham gia các trò chơi truyền thống như bắn pháo hoa, đánh cờ tướng, chơi bài tiến lên, đá bóng, bắn cung, đu quay, đánh đu võng, và nhảy múa hoặc xem múa lân và múa rồng diễn ra tại các thành phố hoặc làng quê. Đây là một hoạt động truyền thống rất vui nhộn và mang lại sự may mắn và tài lộc.


(Ảnh: sưu tầm)

Hay đến các đền chùa, miếu thờ, hoặc nhà thờ truyền thống để tham gia các nghi lễ cúng Gia tiên. Đây là một hoạt động tôn giáo quan trọng trong dịp Tết, để tưởng nhớ và tôn vinh tổ tiên. Du lịch trong dịp Tết, bạn có thể thăm các di tích lịch sử, nghĩa trang liệt sĩ, cung điện hoàng gia, và các danh lam thắng cảnh nổi tiếng để có cái nhìn sâu sắc về văn hóa và lịch sử đất nước.

Một số tour du lịch Tết Nguyên Đán dành cho Việt Kiều:

Ninh Bình - Hạ Long

Xứ Bắc – vùng đất khai cơ của các Vương triều Việt, nơi định đô của hầu hết các triều đại phong kiến Việt Nam chính vì vậy nơi đây được xem như là đất kinh đô ngàn năm văn hiến với một bề dày văn hóa, lịch sử sâu sắc và đa dạng. Tuy nhiên, khi đến đây, Du khách không chỉ được tham quan những công trình văn hóa - lịch sử cổ kính mà còn được trải nghiệm những nét văn hóa đặc sắc. Nhắc đến xứ Bắc, không thể bỏ lỡ:

Vịnh Hạ Long: Theo CNN, là điểm du lịch đẹp nhất tại Việt Nam, đồng thời là một trong những điểm tham quan tự nhiên nổi tiếng của Đông Nam Á. Với 1.969 đảo đá vôi cùng những ngôi làng nổi trên làn nước xanh thẳm, vẻ đẹp của Hạ Long như khiến thời gian lắng đọng.


Kỳ quan thiên nhiên thu hút du khách (Ảnh: sưu tầm)

Chùa Bái Đính: một quần thể chùa được coi là đẹp và lớn nhất ở Việt Nam hiện nay, sở hữu nhiều kỷ lục nhất của Việt Nam.


Không khí ngày Tết tại chùa Bái Đính (Ảnh: sưu tầm)

Danh thắng Tràng An: có giá trị về văn hoá thiên nhiên hùng vĩ chứa đựng nhiều giá trị nổi bật với cảnh quan thiên nhiên đặc sắc, được tạo nên 1 cách hài hoà bởi hình núi, thế sông, các hang động ngập nước quanh năm với thảm thực vật còn hoang sơ nguyên vẹn.


(Ảnh: sưu tầm)

Huế - Đà Nẵng - Hội An

Du lịch Tết Âm lịch Huế - Đà Nẵng - Hội An được thiên nhiên đặc biệt ưu đãi, mảnh đất miền Trung đẹp với nhiều dãy núi hùng vĩ, những bờ biển cát trắng mịn thoai thoải và những dòng sông trong vắt thơ mộng. Không những vậy, trên con đường di sản miền Trung, du khách còn được thưởng ngoạn những di sản thế giới của Việt Nam đó là Phố cổ Hội An – nơi bến cảng một thời sầm uất nhất Đông Dương, quần thể di tích Cố Đô Huế với hệ thống đền, đài lăng tẩm nguy nga tráng lệ quý khách sẽ được khám phá lối kiến trúc độc đáo của cố đô Huế thời nhà Nguyễn.


(Ảnh: sưu tầm)

Đà Lạt

Du Lịch Tết Nguyên Đán  –  Mùa Xuân mùa của yêu thương, hãy cùng gia đình và bạn bè tận hưởng những ngày nghỉ đầu năm bằng một chuyến đi hành trình đến với Đà Lạt thân yêu. Đến đây dịp Tết Âm lịch du khách sẽ bị choáng ngợp với hình ảnh Mai anh đào khoe sắc hồng trên khắp các con phố, sườn đồi, soi bóng xuống mặt Hồ Xuân Hương, hay điểm tô sắc xuân cho những ngôi biệt thự cổ… Chuyến đi hứa hẹn sẽ mang đến tour du lịch Tết dành cho Việt Kiều những phấn khởi giúp du khách quên đi những mệt mỏi và lấy lại năng lượng cho một năm làm việc vất vả.


Đà Lạt những ngày xuân (Ảnh: sưu tầm)

Nha Trang

Du lịch Nha Trang - Thành phố biển Nha Trang nổi tiếng với những cảnh quan thiên nhiên đẹp “mê hoặc” lòng người, hàng năm thu hút hàng trăm ngàn du khách cả trong và ngoài nước đến thăm quan nghỉ dưỡng. Nếu bạn đang tìm kiếm một chuyến du lịch đúng nghĩa nghỉ dưỡng thì Tour du lịch Nha Trang là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.


(Ảnh: sưu tầm)

Đến với Thành phố biển Nha Trang bạn sẽ được thăm quan ngắm cảnh với rất nhiều những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, được thử trải nghiệm câu tôm trên thuyền khi mặt trời đã ngả bóng,... Được thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn, cùng khí hậu mát mẻ,... Hứa hẹn đây sẽ là một kỳ nghỉ đầy thú vị và ý nghĩa dành cho bạn.

Phú Quốc

Trong những năm gần đây du lịch Phú Quốc đang là điểm “chơi tết”. Nơi đây có nhiều cảnh đẹp, môi trường sống trong lành và cả nét ẩm thực miền biển đặc trưng. Tôi cũng như bao du khách đã có dịp đến thăm thiên đường du lịch Phú Quốc trong dịp tết đầu năm.


Địa điểm hấp dẫn vào dịp Tết (Ảnh: sưu tầm)

Tour Tết Phú Quốc dành cho Việt Kiều là một chuyến du lịch đặc biệt được tổ chức vào dịp Lễ Tết để du khách có cơ hội khám phá vẻ đẹp của hòn đảo Phú Quốc và tận hưởng không khí lễ hội truyền thống. Chuyến du lịch này mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo và thú vị trong thời gian nghỉ Tết.

Miền Tây Nam Bộ

Trong những năm gần đây, du lịch miền Tây Nam Bộ đã trở thành xu hướng và được nhiều du khách lựa chọn. Những địa điểm du lịch miền Tây Nam Bộ thường gắn liền với thiên nhiên, miệt vườn, kênh rạch… và đặc biệt là bạn có thể khám phá miền Tây bằng hình thức di chuyển bằng thuyền, bè cực độc đáo.


Ngày Tết cổ truyền tại miền Tây sông nước (Ảnh: sưu tầm)

Nhắc đến miền Tây, hẳn bạn sẽ nghĩ đến những chuyến đò trên sông, chợ nổi với vựa trái cây lớn nhất cả nước, hay những khu rừng ngập mặn mênh mông. Bạn nghĩ đúng rồi đấy, nhưng miền Tây còn nhiều hơn thế những điều hấp dẫn Việt Kiều ở xa mới về. 

2. Dành cho nhóm bạn/cặp đôi

2.1. Khám phá các điểm du lịch nổi tiếng và lễ hội đặc sắc

Dịp cuối năm đã đến rất gần rồi, đồng nghĩa là chúng ta sẽ có những ngày nghỉ khá dài sau một năm “cày bừa” vất vả. Dịp này mà không lên kế hoạch đi du lịch nữa thì bạn đợi đến bao giờ để xoã? Cách êm đẹp nhất để khép lại một năm chính là thực hiện một chuyến đi hoành tráng cùng nhóm bạn, những địa điểm du lịch khám phá thích hợp cho các cặp đôi/ nhóm bạn. PYS Travel sẽ gợi ý cho bạn những địa điểm du lịch nhóm ở trong và ngoài nước với nhiều cảnh đẹp như mơ, vô cùng thích hợp cho những tâm hồn sống ảo, và đảm bảo đi với nhóm bạn về là có đủ hình để sống ảo cả năm.

Hà Giang

Tết Nguyên Đán là dịp du lịch vô cùng đặc biệt mà du khách nên một lần trải nghiệm. Hòa chung không gian tết đến xuân về đầy nhộn nhịp, bao phủ bởi văn hóa vùng cao đem đến cho Hà Giang vào dịp Tết một sự rộn ràng và ấm áp.

Một trong những hoạt động thú vị nhất tại Hà Giang vào dịp Tết là hội chọi trâu. Đây là hoạt động được tổ chức hàng năm vào ngày mùng 3 Tết, thu hút rất đông người dân và du khách đến tham gia. Không chỉ là một trò chơi truyền thống, hội chọi trâu còn được coi là cơ hội để người dân Hà Giang giao lưu, hội tụ và đoàn kết.


(Ảnh: PYS Travel)

Ngoài hội chọi trâu, Hà Giang còn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa truyền thống như hát xoan, múa sạp, đánh trống, cầu mùa... Các hoạt động này không chỉ giúp khách du lịch hiểu thêm về nền văn hóa truyền thống của địa phương mà còn mang đến một không khí rộn ràng, sôi động và đầy màu sắc.


Lễ hội chọi trâu nơi cao nguyên đá (Ảnh: sưu tầm)

Bên cạnh các hoạt động sôi động dịp Tết thì không thể không kể đến những lễ hội cổ truyền của người dân Hà Giang như lễ hội Gầu Táo, Tết Của Người Lô Lô,... rất đáng để trải nghiệm một lần trong đời.


Tưng bừng đón Tết với vô vàn lễ hội tại Hà Giang (Ảnh: sưu tầm)

Đặc biệt, khi đi du lịch Hà Giang vào dịp Tết du khách nên ghé thăm những phiên chợ Tết đầy sôi động, tạo nên không gian văn hóa rất riêng của người dân vùng cao. Tại đây, du khách có thể vừa được tham gia các hoạt động vui chơi đặc sắc, vừa được thử các món ăn ngon và chiêm ngưỡng những sản vật thủ công của các dân tộc sinh sống tại Hà Giang.

Mộc Châu - Bắc Hà

Mộc Châu là vùng đất có một sức hấp dẫn lạ kỳ, luôn lôi cuốn bởi vẻ đẹp hoang sơ, bí ẩn và sâu lắng bất cứ thời điểm nào trong năm. Tinh khôi hoa mận, hoa ban, rực rỡ hoa đào, kiều diễm mùa hoa cải trắng. Thế nhưng, xứ sở ấy có lẽ đẹp nhất là vào mùa xuân với sắc hồng của hoa đào, sắc trắng tinh khôi của hoa mơ, hoa mận… Vẻ đẹp của mùa xuân Tây Bắc làm xao xuyến lòng người, thôi thúc những đôi chân ưa thích khám phá.


(Ảnh: PYS Travel)

Đồng bào Mông ở Mộc Châu trước kia có phong tục ăn Tết sớm hơn Tết nguyên đán cổ truyền của dân tộc, người dân nơi đây đón Tết vào khoảng đầu tháng 12 âm lịch. Tuy nhiên, ngày nay, đa số đồng bào người Mông đều ăn Tết như người Kinh. Vì vậy mà du xuân Mộc Châu, du khách sẽ có cơ hội hòa vào không khí đón Tết của người dân nơi đây với rất nhiều những hoạt động đặc sắc như ném pao, múa võ, múa khèn,...

Sapa

Sapa là một huyện vùng cao của Lào Cai, một vùng đất lặng lẽ, khiêm nhường. Nhưng ẩn chứa thiên đường kỳ diệu của cảnh sắc thiên nhiên. Từ trung tâm thành phố du khách có thể phóng tầm mắt của mình thỏa thích ngắm nhìn những đỉnh núi ngút ngàn. Phong cảnh thiên nhiên Sapa được kết hợp với sức sáng tạo của con người nơi đây. Cùng với địa hình của đồi núi, màu xanh của rừng. Tưởng như bức tranh được sắp xếp theo một bố cục hài hoà. Tạo nên một vùng đất có nhiều cảnh sắc thơ mộng hấp dẫn.


(Ảnh: sưu tầm)

Đầu xuân là nơi diễn ra rất nhiều hoạt động của đồng bào dân tộc nơi đây. Không khí rộn ràng, vui tươi, với nhiều lễ hội khác nhau như:

- Hội Roong Pooc do người Giáy tổ chức vào ngày Thìn, tháng giêng âm lịch. Địa điểm là thung lũng Mường Hoa.

- Lễ hội Gầu Tào do người Mông tổ chức vào ngày 11 tháng giêng AL hàng năm, với mục đích cầu phúc và mệnh cho gia đình.

- Lễ Tết Nhảy: diễn ra vào mùng 1, mùng 2 Tết Nguyên Đán, đây là lễ hội lớn và đặc sắc của người Dao ở bản Tả Van.

Ba Bể - Bản Giốc

Hành trình du xuân Hồ Ba Bể - Bản Giốc sẽ đưa quý khách khám phá vùng đất mang trong mình những khung cảnh thiên nhiên núi non mây trời đẹp đến tráng lệ như Hồ Ba Bể, Thác Bản Giốc… cùng với những di tích đã đi vào lịch sử như: hang Pác Bó với Suối Lê Nin, núi Các Mác... và những phong tục tập quán mang nhiều nét văn hoá đa dạng, đậm đà bản sắc của đồng bào các dân tộc sinh sống nơi đây.


(Ảnh: PYS Travel)

Quảng Bình

Có lẽ, nhắc đến dịp Tết Nguyên Đán, ai trong mỗi chúng ta trong gia đình Việt cũng mong muốn đón một cái tết thật đặc biệt, ấm cúng bên nhau. Cùng đồng hành bên nhau qua một chuyến du lịch cùng nhau thì quả thật đó là một sự lựa chọn thú vị và đầy hấp dẫn.


Ngày Tết truyền thống ở Quảng Bình (Ảnh: sưu tầm)

Quảng Bình được đánh giá là điểm đến nơi hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước bởi vì những vẻ đẹp hoang sơ, dung dị, đầy mộc mạc và yên bình mà không một vùng đất nào đang sở hữu.

2.2. Tận hưởng không khí vui tươi và hân hoan của mùa Tết

Cùng nhóm bạn hoặc cặp đôi thực hiện một bộ ảnh Tết tươi đẹp để lưu lại kỷ niệm. Bạn có thể đến các địa điểm nổi tiếng như khu phố cổ Hà Nội, thành phố Đà Lạt hoặc phố cổ Hội An để có những bức ảnh độc đáo. Tận hưởng không khí gia đình, tham gia vào các hoạt động truyền thống như mâm ngũ quả, cúng ông Công ông Táo, và chúc tết gia đình và bạn bè.


(Ảnh: sưu tầm)

Hãy tận hưởng cảm giác thân thuộc và ấm áp của mùa tết. Hoặc có thể mời nhóm bạn và cặp đôi của mình đến nhà để tổ chức một buổi tiệc Tết. Cùng chia sẻ niềm vui và mừng xuân mới với nhau thông qua các trò chơi, hoạt động và danh sách nhạc phát sóng các bài hát Tết. Nếu bạn muốn khám phá nhiều nơi hơn, hãy lên lịch du lịch trong dịp Tết. Đó có thể là một chuyến đi cùng với nhóm bạn hoặc cặp đôi đến một thành phố hay du lịch nông thôn để tận hưởng không gian yên bình và khám phá văn hóa địa phương.


(Ảnh: sưu tầm)

Theo truyền thống, pháo hoa được bắn trong đêm Giao thừa của mùa Tết. Bạn có thể cùng nhau đi đến bãi biển, công viên hoặc điểm nhìn tại thành phố của bạn để thưởng thức màn trình diễn pháo hoa sặc sỡ và rực rỡ nhân dịp năm mới. Dù bạn chọn làm gì vào mùa Tết, hãy đảm bảo tận hưởng không khí vui tươi và hân hoan của mùa Tết cùng nhóm bạn và cặp đôi của bạn!

Trên đây là những thông tin về tour du lịch Tết Nguyên Đán cũng như những lưu ý khi chọn tour du lịch Việt Nam dành cho VIệt kiều mà PYS Travel chia sẻ. Hãy tham khảo một số tour du lịch ngay sau đây của PYS Travel để có những chuyến đi ý nghĩa nhất nhé.

Chùm tour Tết Nguyên Đán 2024 từ HN

Chùm tour Tết Nguyên Đán 2024 từ HCM

 

Bản Quyền Hình Ảnh

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM