Thác Bản Giốc phía Trung Quốc còn gọi là Thác Đức Thiên

09/04/2024

Thay vì chỉ được ngắm nhìn một phần của thác Bản Giốc, hiện nay du khách đến với Cao Bằng sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp kỳ vĩ của thác Bản Giốc phía bên Trung Quốc, hay còn gọi là thác Đức Thiên.

1. Thác Bản Giốc của Trung Quốc hay Việt Nam

Ở biên giới Việt - Trung có một con thác đặc biệt được biết đến là con thác lớn thứ 4 thế giới nằm trên đường biên giới, tựa như một bức tranh thủy mặc hùng vĩ, kết nối hai nền văn hoá phong phú và đa dạng, Đó chính là Thác Bản Giốc hay Thác Đức Thiên.

Thác Bản Giốc là tên gọi của người Việt Nam dành cho con thác này, nằm tại xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng.

Thác Đức Thiên là tên gọi của người Trung Quốc khi nhắc đến con thác hùng vĩ này, nằm tại thôn Đức Thiên, trấn Thạch Long, huyện Đại Tân, thành phố Sùng Tả của khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây.

Thác Bản Giốc phía Trung Quốc

Thác Đức Thiên, hay Thác Bản Giốc phía Trung Quốc có chiều rộng ấn tượng là 100m cùng độ cao là 70 m, tạo thành một điểm nhấn ngoạn mục giữa vùng núi rừng của tỉnh Cao Bằng và Quảng Tây. Khi nước từ độ cao ập xuống, nó tạo nên một bức tranh thiên nhiên sống động với vô vàn bọt trắng xóa và âm thanh vang dộng, mạnh mẽ. Nhìn từ xa, dòng thác giống như một dải lụa trắng đang mềm mại uốn lượn giữa không gian xanh ngát của cảnh quan núi non hùng vĩ.

Thác Đức Thiên là cách gọi của Trung Quốc, ở Việt Nam gọi là thác Bản Giốc
Thác Đức Thiên là cách gọi của Trung Quốc, ở Việt Nam gọi là thác Bản Giốc (Ảnh: PYS Travel)

Từng có nhiều dư luận nghi ngờ chính phủ Việt Nam đã “bán đất cho Trung Quốc”, Nhiều người nghi ngờ Việt Nam nhường thác cho Trung Quốc đã viện dẫn các tư liệu lịch sử, văn học, sách giáo khoa, thậm chí cả Sách Trắng của Bộ Ngoại giao công bố vào những năm 1970 để khẳng định rằng toàn bộ thác Bản Giốc là của Việt Nam. Nhưng những tư liệu mà họ nêu ra lại không phải là bộ phận của Công ước Pháp - Thanh 1887, Công ước Pháp-Thanh 1895 mà Việt Nam và Trung Quốc lấy làm căn cứ pháp lý duy nhất để đàm phán xác lập đường biên giới mới.

Thác Đức Thiên, hay Thác Bản Giốc phía Trung Quốc
Thác Đức Thiên, hay Thác Bản Giốc bên Trung Quốc

Năm 2008, Việt Nam và Trung Quốc nhất trí giải quyết tổng thể các khu vực tồn đọng trong đó có 2 khu vực này bằng giải pháp “cả gói”, dựa trên nguyên tắc công bằng hợp lý, tôn trọng các dấu tích lịch sử, ưu tiên ổn định đời sống cư dân biên giới, phù hợp các văn bản pháp lý do lịch sử để lại.

Thác Đức Thiên- Bản Giốc là của Việt Nam
Thác Bản Giốc là của Việt Nam (Ảnh: PYS Travel)

Thác không chỉ là một địa danh du lịch nổi tiếng mà còn là biểu tượng cho tình hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc. Vẻ đẹp của thác nước đã và đang thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Thác Bản Giốc - Đức Thiên, với vẻ đẹp kỳ vĩ và tinh tế của mình, ngày càng thu hút một lượng lớn du khách đến tham quan và khám phá. Nếu có dịp ghé thăm vùng đất này, đừng bỏ lỡ cơ hội để đắm mình trong vẻ đẹp thiên nhiên kỳ thú, ghi dấu ấn vào hành trình khám phá của bạn.

2. Vẻ đẹp Thác Đức Thiên - Thác Bản Giốc

Nhìn từ xa,Thác Bản Giốc - Thác Đức Thiên hiện lên như một dải lụa trắng mềm mại uốn lượn giữa núi rừng xanh rì. Khi đến gần hơn, du khách sẽ không khỏi choáng ngợp bởi vẻ đẹp tráng lệ của thác nước. Dòng nước từ thượng nguồn đổ xuống tung bọt trắng xóa, tạo nên âm thanh vang động cả một góc trời. Nước chảy xiết, cuồn cuộn như muốn cuốn trôi mọi thứ.

Thác Đức Thiên nhìn từ xa
Thác Đức Thiên nhìn từ xa (Ảnh: PYS Travel)

Đặc biệt, màu nước xanh ngọc bích trong vắt như tô điểm thêm vẻ đẹp huyền bí, mời gọi mọi ánh nhìn khám phá. Sự hòa quyện giữa nước và thiên nhiên đã khiến Thác Đức Thiên trở thành một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích sự yên bình cùng cảm giác thư thái, tĩnh lặng giữa lòng đất trời bao la.

Thác Đức Thiên, hay Thác Bản Giốc

Thác Bản Giốc - Thác Đức Thiên không chỉ được biết đến là một thắng cảnh tuyệt vời mà còn là điểm hợp nhất của văn hóa và tình hữu nghị giữa hai quốc gia Việt Nam và Trung Quốc. Đến đây, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp ngoạn mục của thác nước mà còn có cơ hội hiểu thêm về những truyền thống và phong tục đặc sắc của người dân nơi đây.

Vẻ đẹp thác Bản Giốc - Thác Đức Thiên
(Ảnh: Sưu tầm)

Tại đây có bậc thang dẫn xuống chân thác để du khách chiêm ngưỡng ở khoảng cách gần hoặc đi thuyền ngắm thác. Thác Đức Thiên là một điểm du lịch nổi tiếng, từng được xếp hạng là một trong sáu thác nước đẹp nhất Trung Quốc vào năm 2005. Nó cũng là thác nước tự nhiên lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Thác Đức Thiên- Bản Giốc hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời giữa thiên nhiên hùng vĩ. 

Du khách có thể trải nghiệm nhiều hoạt động tại thác Đức Thiên
Du khách có thể trải nghiệm nhiều hoạt động tại thác Đức Thiên (Ảnh: PYS Travel)

3. Du khách tham quan thác Đức Thiên cần chuẩn bị giấy tờ gì?

Để chứng kiến vẻ đẹp hùng vĩ của Thác Đức Thiên - di sản thiên nhiên nằm trên biên giới Việt-Trung, du khách cần chuẩn bị một số giấy tờ quan trọng. Đây không chỉ là bước cần thiết để đảm bảo hành trình của bạn suôn sẻ mà còn là cách để bạn tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp huyền diệu của thác nước một cách an toàn và hợp pháp.

Trước hết, khi đi từ Khu cảnh quan phía Việt Nam sang phía Trung Quốc, bạn cần có hộ chiếu còn hiệu lực. Tuy không cần visa, nhưng giấy thông hành xuất nhập cảnh do Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cấp là điều bắt buộc. Khi đến điểm kiểm tra, kiểm soát biên giới, bạn sẽ xuất trình những giấy tờ này để chứng minh danh tính và mục đích của chuyến đi.

Thác Đức Thiên
Một khu vực nghỉ chân phía Trung Quốc

Sau khi qua cửa kiểm soát, bạn sẽ được cấp một thẻ du lịch nhập cảnh. Thẻ này cần được đeo trước ngực trong suốt quá trình tham quan thác Đức Thiên và phải trả lại khi bạn quay trở về.

Ngoài ra, quy định hiện hành yêu cầu sự đăng ký trước theo đoàn, với mỗi đoàn không quá 20 người. Mỗi đoàn sẽ có một người phụ trách từ phía quản lý Khu cảnh quan đi cùng, để thu thập và quản lý giấy tờ đi lại của du khách, đồng thời một hướng dẫn viên du lịch sẽ đồng hành để hỗ trợ các bạn trong suốt hành trình.

Một điểm lưu ý nữa là bảo hiểm du lịch. Đơn vị tổ chức đoàn du lịch từ phía Việt Nam cần phải mua bảo hiểm cho du khách trước khi tham quan thác. Các phí dịch vụ khác như ăn, ở và di chuyển trong Khu cảnh quan phía Trung Quốc sẽ do du khách chi trả theo mức giá thực tế.

Thác Đức Thiên, hay Thác Bản Giốc

Với những chuẩn bị kỹ lưỡng này, Thác Đức Thiên sẽ mở ra trước mắt bạn như một tác phẩm nghệ thuật của thiên nhiên, nơi bạn có thể ngắm nhìn, lắng nghe và cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp và sức sống mãnh liệt.

Hãy chắc chắn rằng bạn đã chuẩn bị đầy đủ, để hành trình tham quan Thác Đức Thiên của bạn không chỉ an toàn mà còn trở thành những ký ức khó quên trong lòng bạn.

Khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của Thác Bản Giốc ngay thôi

Tour Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Thác Bản Giốc 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

 

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM