Top 8 tour du lịch miền Bắc dành cho học sinh cấp 3

12/04/2024

Để những năm tháng cuối cấp thật bùng nổ và đầy ắp kỉ niệm, các bạn học sinh cấp 3 hãy cùng PYS Travel khám phá vẻ đẹp tự nhiên và di sản văn hóa của Miền Bắc qua các tour du lịch đặc sắc và đáng nhớ. Đảm bảo các bạn sẽ có những trải nghiệm vô cùng thú vị và ý nghĩa nhé.

Chương trình tour sẽ là cơ hội để bạn thư giãn, tận hưởng, cùng với đó là những mảnh ký ức và cả những tấm vé điểm 10 cho kỷ niệm học sinh thời nay. Hãy cùng bắt đầu cuộc hành trình tuyệt vời này và biến tất cả những gì từng kỳ vọng thành sự thật ngay hôm nay.

1. Hà Nội nghìn năm văn hiến

Hà Nội, với vô vàn điểm đến hấp dẫn, học sinh cấp 3 sẽ được trải nghiệm và tìm hiểu sâu hơn về lịch sử, nền văn hoá truyền thống phong phú, từ các di tích lịch sử, bảo tàng đến phong vị ẩm thực đặc sắc. Thủ đô hơn 1000 năm tuổi của Việt Nam, không chỉ đẹp trong sự phồn thịnh hiện đại mà còn là hòn ngọc lịch sử với hàng loạt kiến trúc cổ kính và những giá trị văn hóa tôn quý. Điều đặc biệt hấp dẫn học sinh cấp 3 khi đến đây chính là cơ hội tìm hiểu kiến thức lịch sử tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, khám phá bảo tàng Lịch sử quốc gia và Bảo tàng Hồ Chí Minh. Đồng thời, đô thị sầm uất và tràn ngập nắng gió phố cổ sẽ là môi trường tuyệt vời để học sinh trải nghiệm, học hỏi và thư giãn sau thời gian học tập căng thẳng.

tour du lịch Hà Nội dành cho học sinh cấp 3

Một số gợi ý điểm đến du lịch dành cho học sinh cấp 3:

Vườn Quốc gia Ba Vì

Ba Vì, một vùng đất hấp dẫn ở miền Bắc Việt Nam, là điểm đến lý tưởng cho các học sinh cấp 3 tìm hiểu về thiên nhiên và văn hóa địa phương. Trong số các điểm du lịch nổi tiếng ở Ba Vì, Vườn Quốc gia Ba Vì là điểm đến không thể bỏ qua. Với cảnh quan núi non hùng vĩ và rừng xanh ngắt, vườn quốc gia này cung cấp một bài học về bảo tồn môi trường cũng như là nơi để học sinh thư giãn và tận hưởng không gian tự nhiên.

tour-du-lich-danh-cho-hoc-sinh-cap-3-mien-bac
(Ảnh: Sưu tầm)

Sơn Tinh Camp

Sơn Tinh Camp là một lựa chọn thú vị cho những ai muốn trải nghiệm cắm trại và khám phá thiên nhiên tại Ba Vì. Nằm giữa những rặng núi đồi, Sơn Tinh Camp mang lại cơ hội cho học sinh cấp 3 khám phá kỹ năng sống sót, tạo mối liên kết với thiên nhiên và học hỏi về sự tự chủ.

tour-du-lich-danh-cho-hoc-sinh-cap-3-mien-bac
(Ảnh: Sưu tầm)

Khu du lịch Ao Vua

Khu du lịch Ao Vua, với hồ nước trong xanh bao quanh bởi những đồi núi và cây cỏ xanh mướt, tạo ra một không gian lý tưởng cho việc thư giãn và vui chơi. Học sinh có thể tham gia vào các hoạt động như đạp thuyền, kayak hoặc đơn giản chỉ là tản bộ quanh bờ hồ để thư giãn và tận hưởng phong cảnh tự nhiên tuyệt vời.


(Ảnh: Sưu tầm)

Thiên Sơn - Suối Ngà

Thiên Sơn - Suối Ngà là một điểm du lịch sinh thái khác nổi tiếng ở Ba Vì. Nơi đây thu hút du khách bằng vẻ đẹp hoang sơ, thác nước và suối trong xanh. Đây là nơi lý tưởng để học sinh cấp 3 tham gia các hoạt động như trekking, thám hiểm và tắm suối, giúp họ hiểu rõ hơn về giá trị của việc bảo vệ môi trường tự nhiên.


(Ảnh: Sưu tầm)

Khu du lịch Nature Key Retreat

Khu du lịch Nature Key Retreat ở Đồng Mô, Sơn Tây, nằm cách trung tâm Hà Nội chỉ khoảng 40km, là điểm đến đầu tiên mà bạn không nên bỏ qua. Đây là nơi kết hợp giữa tổ hợp vui chơi sinh thái và khu nghỉ dưỡng với không gian xanh mát, trang trại rộng lớn. Tại Nature Key Retreat, học sinh có thể tham gia vào nhiều hoạt động như cắm trại, ngủ lều, nướng BBQ, thưởng thức trà hoa, và thậm chí là câu cá và trồng rau củ. Đồng thời, khu du lịch này cũng hỗ trợ các đoàn đông tổ chức team building, trại hè trẻ em, với các phòng hội thảo đầy đủ thiết bị.

tour du lịch cho học sinh cấp 3 miền bắc
(Ảnh: Sưu tầm)

My Hill Sóc Sơn

My Hill Sóc Sơn là một lựa chọn khác đầy hấp dẫn cho học sinh cấp 3. Nằm trong khu du lịch Hồ Đồng Quan của huyện Sóc Sơn, cách trung tâm Hà Nội khoảng 1 giờ đi xe, My Hill nổi bật với khu rừng thông rộng lớn, không khí trong lành và mát mẻ. Đây là điểm đến lý tưởng cho các bạn trẻ muốn trải nghiệm phượt và thư giãn giữa thiên nhiên. Các hoạt động như cắm trại, câu cá và tổ chức gameshow nhỏ là những trải nghiệm thú vị mà học sinh có thể tham gia khi đến My Hill. Nếu bạn dành 2 ngày 1 đêm tại đây, bạn còn có thể thuê lều và thưởng thức cảnh bình minh lãng mạn vào sáng hôm sau.


(Ảnh: Sưu tầm)

Nhà bên rừng U Lesa

Nhà bên rừng U Lesa là một địa điểm vui chơi giải trí khác mà học sinh cấp 3 không nên bỏ qua khi ở Hà Nội. Nằm trong không gian trong lành của rừng thông, U Lesa mang đến một bầu không khí thơ mộng và lãng mạn. Tại đây, bạn có thể tổ chức tiệc BBQ ngoài trời, thư giãn trong không gian homestay, và ngắm nhìn cảnh đẹp của rừng núi. Mọi góc nhìn tại Nhà bên rừng U Lesa đều là điểm check-in sống ảo rất đẹp, đảm bảo sẽ tạo ra những khoảnh khắc đáng nhớ cho học sinh cấp 3 khi đi du lịch gần Hà Nội.


(Ảnh: Sưu tầm)

2. Hạ Long - Quảng Ninh

Thành phố biển nổi tiếng của Quảng Ninh, không chỉ là điểm đến hấp dẫn với khách du lịch mà còn là một kho báu giáo dục tự nhiên. Học sinh cấp 3 có thể tận hưởng không khí trong lành, tham quan những hang động kỳ vĩ như Động Thiên Cung, Động Dầu Gỗ và thách thức bản thân với những hoạt động như leo núi, kayaking trên vịnh. Mọi trải nghiệm tại đây đều mang đến cho học sinh những bài học thực tế và kỹ năng sống bền vững.

Một số gợi ý điểm đến du lịch ở Hạ Long dành cho học sinh cấp 3:

Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới, là một trong những kỳ quan của thế giới. Học sinh cấp 3 sẽ được đắm chìm trong vẻ đẹp hùng vĩ của các hòn đảo đá vôi, hang động kỳ diệu và mặt nước biển xanh thẳm. Họ có thể tham gia vào các chuyến tham quan tàu du lịch, thăm các điểm đến nổi tiếng như Hang Đầu Gỗ, Hang Sửng Sốt, hay thậm chí là tham gia các hoạt động như lướt sóng, kayak để khám phá sâu hơn vẻ đẹp của vịnh.

tour-du-lich-danh-cho-hoc-sinh-cap-3-mien-bac
(Ảnh: Sưu tầm)

Bảo tàng Quảng Ninh là nơi lý tưởng để học sinh cấp 3 tìm hiểu về lịch sử, văn hóa và đời sống của dân cư địa phương. Các triển lãm tại đây mang đến cái nhìn sâu rộng về vùng đất này, từ quá khứ đến hiện tại. Họ có thể khám phá các bộ sưu tập về di tích lịch sử, văn hóa dân tộc, đời sống văn hóa hàng ngày và nghệ thuật truyền thống.


(Ảnh: Sưu tầm)

Bãi Cháy là một trong những bãi biển nổi tiếng của Hạ Long, với bãi cát trắng mịn và nước biển trong xanh. Đây là nơi lý tưởng để học sinh cấp 3 thư giãn, tận hưởng không gian tự nhiên và tham gia các hoạt động như tắm biển, chơi cát và thể thao nước.


(Ảnh: Sưu tầm)

Sun World là một công viên giải trí đa dạng với nhiều trò chơi và hoạt động thú vị như cảnh quan thiên nhiên, trò chơi vui nhộn, vườn thú và nhiều trò chơi ngoại khoá khác. Học sinh cấp 3 có thể tham gia vào các trò chơi giải trí, trải nghiệm cảm giác mạnh và thưởng thức không gian vui chơi sôi động.


(Ảnh: Sưu tầm)

3. Cát Bà - Hải Phòng

Đảo Cát Bà - Nơi đây không chỉ là vườn quốc gia đa dạng sinh học, mà còn là nơi học sinh có thể tận hưởng những trải nghiệm thú vị và bổ ích. Tại đảo Cát Bà, các em có thể học hỏi về hệ sinh thái đa dạng thông qua việc tham gia các hoạt động như lặn biển để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của san hô và thăm làng chài truyền thống. Đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để học sinh kết nối với thiên nhiên, tận hưởng không khí trong lành và học hỏi những bài học quý giá về bảo vệ môi trường và giá trị của sự đa dạng sinh học. Du lịch Cát Bà ở Hải Phòng là một chuyến đi thú vị và đáng nhớ đối với học sinh cấp 3, với nhiều điểm đến hấp dẫn và trải nghiệm đa dạng.

Một số gợi ý điểm đến du lịch Cát Bà dành cho học sinh cấp 3:

Một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi đến Cát Bà là Vịnh Lan Hạ. Với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, nước biển trong xanh và các hòn đảo nhỏ xung quanh, Vịnh Lan Hạ là nơi lý tưởng để học sinh cấp 3 tham gia các hoạt động như tham quan, chèo kayak.


(Ảnh: Sưu tầm)

Đảo Khỉ Cát Bà cũng là một điểm đến đáng chú ý. Đây là khu bảo tồn thiên nhiên với loài khỉ đầu chó nổi tiếng, nơi học sinh có thể học hỏi về sinh học và bảo tồn loài.


(Ảnh: Sưu tầm)

Biển Cát Cò là một bãi biển tuyệt vời tại Cát Bà, với cát trắng mịn và nước biển trong xanh. Học sinh cấp 3 có thể thưởng thức các hoạt động như tắm biển, chơi thể thao nước, hoặc đơn giản là nghỉ ngơi và thư giãn trên bờ biển sau những ngày học căng thẳng.


(Ảnh: Sưu tầm)

Trong khi thưởng ngoạn vẻ đẹp tự nhiên, học sinh cũng không thể bỏ qua cơ hội trải nghiệm ẩm thực địa phương tại Cát Bà. Các quán nhỏ ven biển hoặc trong trung tâm thị trấn cung cấp các món ăn hải sản tươi ngon và đặc sản của địa phương như nộm cá hồi, cua đinh, hay ốc quế.

4. Vĩnh Phúc

Một điểm đến lý tưởng cho học sinh cấp 3 muốn tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên hùng vĩ và trải nghiệm những giá trị văn hóa độc đáo. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với Khu du lịch Tam Đảo mát mẻ, xanh biếc, mà còn có những địa điểm hấp dẫn như Flamingo Đại Lải, Nhà thờ đá và Thác Bạc Tam Đảo. Hành trình xuyên suốt con đường uốn quẹo sẽ mang đến cho các em những trải nghiệm dã ngoại, trekking hấp dẫn và không thể thiếu là cơ hội ghi lại những khoảnh khắc kỷ niệm đáng nhớ - tất cả là những hấp dẫn không thể bỏ qua khi đến với Vĩnh Phúc.

Một số gợi ý điểm đến du lịch Vĩnh Phúc dành cho học sinh cấp 3:

Khu du lịch Tam Đảo

Nhà thờ đá là một công trình kiến trúc độc đáo, được xây dựng từ đá và gạch, mang đậm nét văn hóa dân tộc. Học sinh cấp 3 có thể thăm quan và khám phá nét đẹp tinh tế của kiến trúc dân dã nơi đây.

tour-du-lich-danh-cho-hoc-sinh-cap-3-mien-bac
(Ảnh: Sưu tầm)

Thác Bạc Tam Đảo

Là một trong những điểm tham quan hấp dẫn nhất của khu du lịch, với dòng nước trắng xóa chảy xiết từ đỉnh núi xuống. Học sinh có thể tận hưởng không gian yên bình và tươi mát của thác nước, cũng như tham gia các hoạt động thể thao dưới nước.

tour-du-lich-danh-cho-hoc-sinh-cap-3-mien-bac
Rất nhiều trò chơi có thể chơi ở Tam Đảo (Ảnh: PYS Travel)

5. Mộc Châu - Sơn La

Mộc Châu - một thiên đường thiên nhiên tuyệt vời với những bức tranh đồi chè Mộc Châu, thác Dải Yếm và Rừng thông Bản Áng. Cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và cuộc sống bình dị của người dân tộc bản địa sẽ khiến các bạn cảm nhận một bài học quý giá về sự gần gũi và yêu thiên nhiên. Hãy dành thời gian thư giãn và tận hưởng không gian thanh bình, để trải nghiệm vẻ đẹp của thiên nhiên và khám phá những giá trị văn hóa đặc sắc tại Mộc Châu.

tour-du-lich-danh-cho-hoc-sinh-cap-3-mien-bac
(Ảnh: Sưu tầm)

Đồi chè Trái Tim là một điểm đến lãng mạn, nơi học sinh có thể thư giãn, chụp ảnh và tận hưởng không gian yên bình giữa những cánh đồng chè xanh mướt. Đặc biệt, cảnh bình minh và hoàng hôn tại đây thường mang lại những trải nghiệm đầy ấn tượng và đẹp mắt.

tour-du-lich-danh-cho-hoc-sinh-cap-3-mien-bac
(Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, Rừng thông Bản Áng cũng là một điểm đến hấp dẫn, nơi học sinh có thể tham gia vào các hoạt động trekking, khám phá các con đường mòn và thưởng thức không khí trong lành của rừng thông.


(Ảnh: Sưu tầm)

Trải nghiệm ẩm thực cũng là một phần không thể thiếu của chuyến du lịch tại Mộc Châu. Học sinh có thể thưởng thức những món ăn đặc sản như bò Mộc Châu, sữa.


(Ảnh: Sưu tầm)

6. Ninh Bình

Ninh Bình - nơi có sự kết hợp hài hòa giữa di sản văn hóa và thiên nhiên kỳ vĩ của Việt Nam. Đây là điểm đến tuyệt vời cho các bạn học sinh cấp 3 khám phá những bí mật văn hóa và lịch sử đầy kỳ diệu. Tại Ninh Bình, những điểm nổi tiếng như Tràng An, Bái Đính, Hoa Lư và Tam Cốc sẽ mang đến cho các bạn những trải nghiệm tuyệt vời về vẻ đẹp hùng vĩ của cảnh quan thiên nhiên. Hãy tham gia các hoạt động thú vị như chèo thuyền, thăm quan hang động để hiểu rõ hơn về sự kỳ vĩ và sự kết hợp hoàn hảo giữa con người và tự nhiên tại địa danh này. Chắc chắn rằng, Ninh Bình sẽ để lại trong lòng các bạn những ấn tượng sâu sắc và trải nghiệm không thể quên.

tour du lịch cho học sinh cấp 3 miền bắc

Một số gợi ý điểm đến du lịch Ninh Bình dành cho học sinh cấp 3:

Học sinh có thể khám phá Vườn Quốc gia Cúc Phương, nằm cách thành phố Ninh Bình khoảng 45km. Đây là khu rừng nhiệt đới phong phú, là nơi bảo tồn nhiều loài động vật quý hiếm. Họ có thể tham gia các chương trình tham quan, đi bộ đường mòn qua rừng, và thăm Bảo tàng Cúc Phương để hiểu rõ hơn về hệ sinh thái nơi đây.


(Ảnh: Sưu tầm)

Khu du lịch sinh thái Tràng An là một trải nghiệm thú vị. Đây là một di sản thiên nhiên và văn hóa thế giới của UNESCO, với hệ thống hang động đẹp mê hồn và cảnh quan nước non hùng vĩ. Việc khám phá Tràng An trên thuyền sẽ mang lại cho học sinh những trải nghiệm thú vị và mới lạ.


(Ảnh: Sưu tầm)

Không thể bỏ qua khi đến Ninh Bình là Chùa Bái Đính - ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á. Nơi đây có kiến trúc hoành tráng và là nơi tôn vinh Phật pháp với nhiều tượng Phật được điêu khắc tinh xảo. Học sinh có thể tham quan chùa, tìm hiểu về lịch sử và văn hóa Phật giáo, cùng với việc thưởng ngoạn cảnh đẹp của khuôn viên chùa.


(Ảnh: Sưu tầm)

Cuối cùng, để tận hưởng ẩm thực đặc sản Ninh Bình, học sinh có thể thưởng thức các món như cơm cháy, cá chép nướng trui. Các quán ăn quanh khu vực Tràng An và chợ đêm Ninh Bình là những địa điểm lý tưởng để thưởng thức ẩm thực địa phương và tạo ra những trải nghiệm ẩm thực độc đáo.

7. Hòa Bình

Hòa Bình là một lựa chọn tuyệt vời cho các tour du lịch dành cho học sinh cấp 3. Với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, văn hóa đặc sắc cùng những trải nghiệm thú vị, Hòa Bình không những giúp các em nâng cao kiến thức, mà còn phát triển kỹ năng sống và tình yêu với thiên nhiên. Các em sẽ có cơ hội tham quan Thủy điện Hòa Bình, vùng đất có nguồn nước và năng lượng tái tạo quan trọng của đất nước.

tour-du-lich-danh-cho-hoc-sinh-cap-3-mien-bac

(Ảnh: Sưu tầm)

Bên cạnh đó, việc tham gia vào các hoạt động như thăm các bản làng của người dân tộc Mường, Dao, trải nghiệm cuộc sống bản địa, tìm hiểu nghệ thuật truyền thống đầy ý nghĩa.

tour-du-lich-danh-cho-hoc-sinh-cap-3-mien-bac

(Ảnh: Sưu tầm)

Đồng thời, chinh phục các điểm đến ngoạn mục như Thung Nai, Bản Lác sẽ khiến chuyến đi thêm phần phong phú và khó quên. Hòa Bình thực sự là một điểm đến đầy tiềm năng cho đoàn tham quan học sinh.

tour-du-lich-danh-cho-hoc-sinh-cap-3-mien-bac

Thung Nai - Hòa Bình (Ảnh: Sưu tầm)

8. Sapa

Sapa - điểm đến hấp dẫn ở Việt Nam, với phong cảnh hùng vĩ của núi rừng, đồng bằng và bản làng dân tộc vùng cao. Đối với học sinh cấp 3, Sapa không chỉ mang đến cơ hội học hỏi văn hóa và lịch sử, mà còn là một điểm đến thú vị để khám phá và trải nghiệm. Sapa không chỉ nổi tiếng với Fansipan - "Nóc nhà của Đông Dương", mà còn hấp dẫn với quần thể thung lũng Mường Hoa, làng Cát Cát và những phiên chợ tình nơi các em có thể trải nghiệm sắc màu văn hóa đa dạng của các dân tộc bản địa. Đây thực sự là một bài học văn hóa sống động và đầy ấn tượng mà các bạn học sinh cấp 3 không thể bỏ qua.

tour-du-lich-danh-cho-hoc-sinh-cap-3-mien-bac

(Ảnh: Sưu tầm)

Một điểm không thể bỏ qua khi đến Sapa là Fansipan - đỉnh núi cao nhất của Việt Nam. Hành trình leo núi Fansipan không chỉ là thử thách mạnh mẽ cho thể chất mà còn là cơ hội để học sinh trải nghiệm sự hùng vĩ của dãy núi Hoàng Liên Sơn và tận hưởng cảm giác chinh phục đỉnh cao.


(Ảnh: Sưu tầm)

Các bản làng dân tộc ở Sapa cũng là điểm đến thu hút đối với học sinh cấp 3. Các bản làng như Lao Chải, Tả Van, Cát Cát... là nơi du khách có thể tìm hiểu về văn hóa, phong tục truyền thống của các dân tộc thiểu số như H'Mong, Dao, và Dzao. Họ có thể tham gia vào các hoạt động như thăm nhà dân, mua sắm các sản phẩm thủ công truyền thống, và trò chuyện với cư dân địa phương.


(Ảnh: Sưu tầm)

Với việc tham gia vào hoạt động du lịch miền Bắc, học sinh cấp 3 sẽ có những chuyến đi mang tính giáo dục và trải nghiệm đầy ý nghĩa, từ việc khám phá di sản văn hóa đến thưởng ngoạn cảnh đẹp thiên nhiên. Với những hoạt động phong phú và an toàn từ những địa điểm trên sẽ mang đến cho học sinh những kỷ niệm đáng nhớ và bài học mới mẻ ngoài giảng đường. Mong rằng những gợi ý trên của PYS sẽ mang đến cho các bạn học sinh cấp 3 những trải nghiệm thanh xuân thật đáng nhớ!

Tham khảo một số tour của PYS Travel dành cho các đoàn đông:

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Bản Quyền Hình Ảnh

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM