Đi đích thực - "Trưởng thành ở Thanh Lân"

24/09/2018

Với mong muốn kết nối những người trẻ trong một môi trường hoàn toàn mới mẻ, học cách sống khác, trưởng thành và chiến thắng chính bản thân mình; hành trình Thanh Lân - Cô Tô 4 ngày giống như con thuyền đưa các thành viên trở lại cuộc sống kéo lùi rất xa với cuộc sống hiện đại bằng những trải nghiệm thú vị và khác biệt.

Chương trình trải nghiệm Đi đích thực của PYS Travel đem đến cơ hội cho 22 bạn trẻ được thử sống một cuộc sống khác, buộc họ phải đối mặt với khó khăn, thách thức để hiểu hơn về cuộc sống xung quanh và về chính mình. Trong 4 ngày, từ ngày 4 - 7/6/2015, 22 thành viên chuyến đi đã trải qua lần lượt các cung bậc cảm xúc, những biến đổi từ những người xa lạ, đến gắn kết, chia sẻ và sẵn sàng yêu thương.

Đưa nhân vật trải nghiệm vào những tình huống, bối cảnh sống khác với cuộc sống hàng ngày của họ, đặt ra thách thức buộc họ bộc lộ cá tính nhưng cũng đồng thời tạo cơ hội để hiểu sâu sắc hơn về mọi vấn đề trong cuộc sống.

thanh lân

Ngày nắng trên cầu cảng ra Thanh Lân

Địa điểm đảo hoang Thanh Lân, được lựa chọn là điểm đến thực hiện chuyến đi thử thách. Một địa danh với sức hút bí ẩn của không gian rừng - biển, cho cùng một lựa chọn 2 trong 1.

Với nhiều bãi biển hoang sơ, thơ mộng rộng khắp quanh đảo, các bãi đá trầm tích có từ hàng nghìn năm tuổi. Đá ở đây rất mịn và không rêu có thể nói là sự khác biệt với nhiều địa danh trên thế giới. Đặc biệt hòn đảo này còn quá hoang sơ và tách biệt với cuộc sống hiện đại.

Bãi biển Ba Châu được lựa chọn là điểm đến để cắm trại, thực hiện những thử thách. Bãi Tám Cháu (còn gọi là Bãi Ba Châu) trong cùng một không gian, sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan của bãi cát dài và đảo đá hùng vĩ, ấn tượng. Chặng đường di chuyển từ trung tâm xã đảo Thanh Lân tới bãi Ba Châu với 3 km đường đèo, đặc biệt băng qua con dốc dựng đứng, chếch 45 độ, đang thi công với đất đá mấp mô, san lấp. Tiếp tục, phải băng qua những đụn cát cao, với những bụi cây gai góc đâm cứa vào chân sắc lẹm. Với lực lượng nữ giới đông hơn nam, việc mang vác đồ đạc cũng gặp rất nhiều khó khăn.

thanh lân

Vận chuyển đồ đạc băng qua con dốc cao dựng đứng để ra tới bãi Ba Châu

thanh lân

Những khoảnh khắc vui vẻ cùng cả đoàn vượt qua mọi khó khăn trên đường ra bãi tập kết Ba Châu

Tập kết tới được địa điểm cắm trại trên Bãi Ba Châu, hầu hết các thành viên đều bị choáng ngợp trước sự bao la, mênh mông, bình yên của sóng trắng, cát mịn nơi đây, mà quên đi mọi mệt mỏi trước đó. Hò reo và hòa mình vào làn nước xanh trong vô tư như những đứa trẻ.

thanh lân

Choáng ngợp trước sự bao la, mênh mông, bình yên của sóng trắng, cát mịn Ba Châu

thanh lân

thanh lân

thanh lân

Cả đoàn hò reo, phấn khích sau chặng dài vượt đèo dốc thử thách, hòa vào biển xanh trong vô tư như những đứa trẻ.

Ngay sau đó, các thành viên cùng dựng lều trại, xếp đặt đồ đạc và cố định những vị trí sinh hoạt cơ bản như: chỗ dựng bếp nấu nướng, chỗ phơi đồ, chỗ vui chơi, ngắm sóng. Cùng phân đội và thực hiện các thử thách trong cuộc chơi Crazy zace. Với nhiệm vụ đặt ra cho các đội chơi, cùng thử thách độ nhạy bén, sự dẻo dai, bền bỉ và trí tuệ, đặc biệt đề cao tinh thần đồng độ và ý chí quyết không bỏ cuộc. Những vòng đấu diễn ra, khi cơn giông biển ập đến, mưa lớn và gió cũng là một thách thức đối với các đội chơi. Tuy nhiên, cả 5 đội chơi, đều không hề chùn bước, bất chấp điều kiện thời tiết vẫn lần lượt vượt qua các vòng đua xuất sắc.

thanh lân

Cùng dựng lều trại trên địa thế đẹp nhất của Bãi Ba Châu, trung tâm nhìn ra một bên là bãi đá mỏm đầu rùa, một bên là cánh rừng nguyên sinh hùng vĩ

thanh lân

thanh lân

Những dây phơi tự chế trên bãi biển, hay ở ngay bụi cây dứa dại

Chặng 1 Thách thức đại dương: Lần lượt các thành viên của từng đội băng mình ra biển khơi, trả lời các câu đố trí tuệ. Mỗi đội chơi phải trả lời đúng 5 câu hỏi của Ban tổ chức, để cùng nhận mật thư đến với chặng thứ 2.

thanh lân

Vui vẻ hòa vào các vòng chơi gay cấn và hấp dẫn trong cuộc thi Crazy Race

thanh lân

Cùng nhau thể hiện quyết tâm

thanh lân

Những nụ cười sảng khoái, sẵn sàng vượt qua mọi thử thách

thanh lân

thanh lân

Hào hứng với chặng đua Thách thức đại dương

thanh lân

Băng ra biển khơi giải đố những câu hỏi trí tuệ 

Chặng thứ 2 Lạc lối giữa rừng nguyên sinh: Các đội chơi tìm đủ 5 bóng đúng màu của đội mình được cất giấu trong khu vực rừng nguyên sinh.

thanh lân

Bí ẩn với chặng đua Lạc lối giữa rừng nguyên sinh

thanh lân

thanh lân

Thú vị với màn tìm bóng đội mình được cất giấu trong khu rừng nguyên sinh

Chặng 3 Khám phá bãi đá: Các đội chơi tiến hành bắt 10 con ốc trong khu vực bãi đá, với kích thước ốc lớn hơn hoặc bằng con ốc của Ban tổ chức đề ra.

thanh lân

Băng qua màn mưa giông đến với chặng 3 Khám phá Bãi đá

thanh lânTrải nghiệm tuyệt vời với mò ốc ở Bãi đá Ba Châu

Chặng 4 Chinh phục mỏm đầu rùa: khu vực đỉnh bãi đá cao nhất trong khu vực bãi đá cổ ở Ba Châu.

Trong điều kiện, mưa gió trên biển, vật dụng thô sơ, thiếu thốn, việc nấu nướng cho bữa ăn trưa đầu tiên cũng gặp rất nhiều trở ngại. Kết quả là một bữa ăn giản dị, nhưng ấm cúng, cả đoàn ai nấy đều vui vẻ, ngon lành thưởng thức những món ăn mà phải rất vất vả, tự tay chế biến.

thanh lân

Rất khó khăn mới nhóm được bếp lửa để chế biến bữa trưa

thanh lân

thanh lân

Cùng vui vẻ tạo lên bữa trưa vui vẻ

thanh lân

thanh lân

thanh lân


Thành quả sau 4 tiếng đồng hồ xoay xở để được một bữa trưa thịnh soạn

Buổi chiều cả đoàn cùng trải nghiệm với thu gom rác thải trên bãi biển, nhặt ốc, bắt còng gió (một loại hải sản phong phú, ngon và có giá trị dinh dưỡng cao trên đảo). Cùng chạy nước triều lên, hối hả, hăng say. Với sự miệt mài, kiên trì của cả đoàn, buổi tối đã sẵn sàng với món còng gió dồi dào cho đêm lửa trại đoàn kết và thân ái. Nồi cháo thịt thơm lừng nấu trong 4 tiếng đồng hồ, với ngô, khoai sắn, cá cua, cả đoàn nắm tay nhau trong ánh lửa bập bùng đêm sâu trên bãi biển vang xa tiếng cười. Đêm lửa trại còn diễn ra các tiết mục giao lưu, thi đấu giữa các đội chơi. Những màn nhảy múa quyến rũ, ấn tượng, màn đàn ca du dương hòa với sóng vỗ, hay những câu chuyện tâm tình đã đem đến những màu sắc khác nhau cho đêm lửa lung linh.

thanh lân

Trải nghiệm bắt còng gió trên bãi biển

thanh lân

thanh lân

Các thành viên cùng thực hiện hoạt động thu gom rác trên bãi biển, cam kết không để lại những phế thải lại biển

thanh lân

Nhóm lửa trại trong tình đoàn kết và thân ái, sôi động với những tiết mục văn nghệ 

thanh lân

Cả đoàn nắm tay nhau trong ánh lửa bập bùng đêm sâu trên bãi biển vang xa tiếng cười.

Vào mỗi buổi tối các đêm trên đảo, các thành viên cùng quây tụ bên nhau với những phút giây trong chương trình Happ Our. Cùng chia sẻ với nhau cảm xúc của một ngày qua đi, những ấn tượng về nhau, những lời động viên để cùng nhau sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn.

Qua đêm trong lều trại, nằm nghe những con sóng cuộn tới cuộn lui, xôn xao những cảm giác khó tả, để vẫn yên say trong giấc ngủ dù mưa lớn dột nước tứ bề vào lều, quay chỗ nào cũng thấy ướt.

thanh lân

Theo chân người dân bản địa vào sâu khu vực mỏm đá đầu rùa câu cá, ngắm sóng

thanh lân

Thích thú nô đùa với sóng xô bờ đá mỏm đầu rùa

thanh lân

thanh lân

Câu cá trên mỏm đầu rùa

thanh lân

Khám phá bí ẩn rừng nguyên sinh trên đảo

Ngày mới tới, cả đoàn cùng nhau theo chân người dân bản địa vào sâu khu vực mỏm đá đầu rùa câu cá, ngắm sóng, hay cùng khám phá bí ẩn rừng nguyên sinh trên đảo. Cùng tắm biển, cùng nô đùa trong làn nước trong xanh, bãi tắm thơ mộng, hoang sơ bậc nhất miền Bắc hiện nay. Buổi chiều, cùng nhau thu dọn đồ để di chuyển vào nhà văn hóa xã đảo, hành trình vượt đèo sau một ngày chuếnh choáng rất nhiều các hoạt động, thấm mệt, nhưng ai nấy cũng đều cố gắng để di chuyển toàn bộ đồ đạc để trở về, không quên mang theo những túi rác to thu gom được trên biển.

thanh lân

thanh lân

Cả đoàn cùng vui chơi, giao lưu văn nghệ, trò chuyện với các em nhỏ, dạy các em tập vẽ, học tiếng anh,...

thanh lân

thanh lân

Đoàn đã mang đến cho những đứa trẻ ở đảo những tiếng cười, tình thân, dạy cho mỗi thành viên về lòng yêu thương và sự sẻ chia.

Buổi tối ở nhà văn hóa xã, những đứa trẻ và người dân đảo kéo tới rất đông, cả đoàn cùng vui chơi, giao lưu văn nghệ, trò chuyện với các em nhỏ, dạy các em tập vẽ, học tiếng anh,... Đoàn đã mang đến cho những đứa trẻ ở đảo những tiếng cười, tình thân, dạy cho mỗi thành viên về lòng yêu thương và sự sẻ chia.

Chia tay những người dân đảo Thanh Lân, trong sự tiếc nuối, nhớ nhung, cảm động về tình người, sự giúp đỡ chân thành nhất, để lại trong nhau những tình cảm đẹp đẽ nhất, để cùng trở về với đảo Cô Tô, tham gia một trận chiến quyết định tại Tổ hợp khu vui chơi nước Cô Tô Park.

thanh lân

Sẵn sàng với trận thủy chiến ở Cô Tô Park

thanh lân

Màn thi đấu bòng chuyền gay cấn và vui vẻ

Thủy chiến ở Cô Tô Park: Các đội chơi cùng vượt qua các chướng ngại vật thử thách bằng phao bơm hơi, tại bãi biển Hồng Vàn. Một công trình do PYS Travel đầu tư xây dựng. Các đội chơi còn tiến hành thi đấu bóng chuyền tại đây, những màn đấu vui vẻ và gay cấn.

thanh lân

Phần thưởng cho đội chơi giành chiến thắng cuộc thi Khám phá hoang đảo

Vượt qua tất cả các thử thách, các phần chơi trong niềm hân hoan, đội chiến thắng còn nhận được phần quà là 1 voucher trị giá 3000.000 VNĐ khi sử dụng các dịch vụ của PYS Travel.

diythuc001


22 thành viên, 22 cá tính học cách chiến thắng bản thân và thực sự trưởng thành ở Thanh Lân

Kết thúc hành trình, thật nhiều kỷ niệm còn đọng lại trong mỗi thành viên, thật nhiều bài học đã được rút ra: bài học về sự đoàn kết là sức mạnh, bài học về sự yêu thương sẻ chia trong cuộc sống, bài học thay đổi tư duy theo hướng tích cực và cuối cùng là bài học hãy sống hết mình cho tuổi trẻ của chúng ta. Đó là hành trình trưởng thành ở Thanh Lân, hành trình chiến thắng chính bản thân mình.

Quỳnh Thơ

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM